Hướng dẫn cách sử dụng lens khi mới mua về đúng cách

13030

Cách sử dụng lens khi mới mua về chi tiết và đơn giản mà JAMJA’S BLOG sẽ giúp ích cho những bạn lần đầu sử dụng kính áp tròng và có được kiến thức bảo vệ đôi mắt.

Đối với những bạn mắc tật khúc xạ thì điều khó chịu nhất là phải đeo những chiếc kính dày cộm, hơn nữa còn bị hạn chế về tầm nhìn, gặp rất nhiều điều khó chịu, làm giảm đi tần suất làm việc và học tập. Chính vì vậy kính áp tròng hay còn gọi là lens ra đời để giúp các bạn hạn chế được những khó khăn đó.

Tuy nhiên các bạn mới lần đầu sử dụng kính áp tròng thì sẽ gặp những khó khăn và những thắc mắc ban đầu trong việc sử dụng cũng như bảo quản lens sao cho đúng và hợp vệ sinh. Hãy theo chân JAMJA’s BLOG giải đáp những thắc mắc này một cách chi tiết nhất nhé!

cách sử dụng lens khi mới mua về-1

Những lưu ý đầu tiên khi lựa chọn mua kính áp tròng

Kính áp tròng cũng khá dễ mua và lựa chọn nhưng tuy nhiên nếu là lần đầu tiên sử dụng lens thì bạn cũng nên lưu ý một số điều như sau để đảm bảo việc sử dụng diễn ra an toàn và đúng cách.

Không nên tự tiện mua kính áp tròng mà không có sự hướng dẫn của bác sĩ mắt và chưa biết rõ tình trạng mắt mình ra sao như thế nào và có phù hợp để đeo kính áp tròng hay không. Hơn nữa khi lựa chọn mua kính áp tròng thì cần lựa chọn những địa chỉ uy tín, có giấy chứng nhận, không được mua hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc dẫn đến nhiễm trùng mắt.

cách sử dụng lens khi mới mua về-4

Khi mua kính áp tròng thì đừng quên những dụng cụ đi kèm như hộp đựng kính mắt, thuốc nhỏ mắt và lọ dung dịch vệ sinh kính mắt để đảm bảo việc sử dụng hợp vệ sinh và an toàn.

Hướng dẫn cách đeo và tháo lens đúng cách

Cách đeo lens đúng cách

Chiều đeo kính áp tròng đúng là chiều có hình vòng hình chữ U. Đặt kính áp tròng đúng chiều lên ngón trỏ, dùng ngón tay kéo nhẹ mi dưới xuống, ngón khác đẩy nhẹ mi bên trên rồi sau đó từ từ đặt kính vào bên trong mắt.

Việc này sẽ tốn nhiều thời gian cho những bạn nào lần đầu đeo kính áp tròng nhưng chỉ cần thao tác nhiều lần là bạn có thể sử dụng thành thạo loại kính đặc biệt này.

Cách đeo lens đúng cách

Trước khi đeo lens thì bạn nên rửa tay thật sạch để đảm bảo không bụi bẩn nào dính vào kính áp tròng gây nhiễm trùng mắt. Để bớt cảm giác cộm mắt khó chịu ban đầu thì bạn nên nhỏ mắt thường xuyên tầm 30 phút nhỏ mắt một lần, cũng để giúp mắt không bị khô.

Cách tháo lens đúng cách

Cũng thao tác tương tự như đeo lens, một ngón kéo nhẹ mi dưới, một ngón kéo nhẹ mi trên, dùng hai ngón tay trỏ và ngón cái bóp nhẹ kính và kéo ra ngoài, không nên dùng móng tay tránh tình trạng làm xước kính.

Nếu như cảm thấy việc tháo lens quá khó thì bạn có thể sử dụng các thiết bị hỗ trợ đeo lens và tháo lens chuyên dụng để thực hiện một cách dễ dàng hơn.

Cách vệ sinh và bảo quản kính áp tròng

Có rất nhiều loại kính áp tròng nhưng lens chủ yếu được xếp vào hai loại đó là loại dùng lâu dài và loại dùng một ngày. Đối với từng loại lens thì có cách vệ sinh khác nhau phù hợp.

Đối với loại kính dùng lâu dài, thường đối đa là 6 tháng thì có cách vệ sinh sạch sẽ lâu dài. Khi không sử dụng kính áp tròng thì bạn nên ngâm kính trong hộp đựng kính với dung dịch làm sạch chuyên dụng. Khi tháo lens không sử dụng sau một ngày bụi bặm thì nên vệ sinh kính sạch sẽ bằng thuốc làm sạch kính áp tròng. Bạn đặt kính nằm ngửa lên bàn tay, đổ một chút dung dịch làm sạch kính lên rồi dùng ngón trỏ xoay nhẹ để các bụi bẩn tạp chất được đưa ra ngoài, sau đó ngâm kính vào hộp đựng kính đậy kín lại.

Cách vệ sinh và bảo quản kính áp tròng-1

Vì đối với những bạn mới sử dụng kính lần đầu thì nên nhỏ mắt thường xuyên, vừa làm giảm cảm giác cộm mắt, khó chịu khi đeo mà còn làm cho mắt đỡ khô và đỏ hơn, thường sau 30 phút bạn nhỏ một lần, mỗi bên hai ngọt để mắt được làm sạch hơn.

Đeo kính áp tròng nếu không cẩn thận sẽ rất dễ làm mắt bị nhiễm trùng nên khi đi đường bạn nên sử dụng kính chắn gió hay kính chắn bụi để làm giảm thiểu lượng bụi bẩn dính vào mắt, hơn nữa còn hạn chế các dị vật khác chui vào mắt, làm xước bề mặt lens.

Cách vệ sinh và bảo quản kính áp tròng-2

Với dung dịch ngâm và nhỏ mắt nên thay ít nhất từ 2 đến 3 tháng trở lên, không nên dùng nước ngâm và thuốc nhỏ mắt hết hạn, làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của kính và làm mắt bị nhiễm trùng. Không thay thế dung dịch ngâm chuyên dụng bằng nước muối sinh lý hay nước lọc bình thường, điều đó không giúp làm sạch kính mà còn làm thay đổi môi trường bảo quản kính, ảnh hưởng tiêu cực đến mắt.

Cách vệ sinh và bảo quản kính áp tròng-3

Vậy trên đây là cách sử dụng lens khi mới mua vềmà JAMJA’s BLOG giới thiệu sẽ giúp các bạn có nhu cầu sử dụng kính áp tròng lần đầu về cách đeo tháo lens cũng như cách vệ sinh kính áp tròng đúng cách. Mong rằng với bài viết này, các bạn sẽ có được những kinh nghiệm cũng như lưu ý để có được đôi mắt khỏe mạnh cũng như vẻ ngoài tự tin năng động hơn. Chúc các bạn thành công và tự tin hơn trong cuộc sống!

3.2/5 - (4 votes)

Comments

comments