5 Cách tăng cân nhanh nhất cho nữ tại nhà, hiệu quả bất ngờ

5116

Cân nặng luôn là nỗi ám ảnh đối với chị em phụ nữ. Làm thế nào để tăng cân, cách tăng cân nhanh nhất cho nữ làm sao an toàn mà vẫn hiệu quả nhất luôn là câu hỏi được phái đẹp quan tâm.

Ước mơ của người gầy là được tăng cân nhưng không phải ai cũng biết cách tăng cân hiệu quả, tự nhiên mà tốt cho sức khỏe. Đối với nhiều phụ nữ thiếu cân, gầy ốm, dường như vấn đề tăng cân vô cùng khó, điều này cũng tương tự như việc giảm cân ở người thừa cân. Nếu muốn diện quần áo đẹp, vừa vặn thì cùng tham khảo những bí quyết tăng cân tự nhiên dưới đây nhé.

cách tăng cân nhanh nhất cho nữ 1

 

Thực đơn tăng cân nhanh nhất cho nữ

Bổ sung thức ăn bổ dưỡng cùng với chế độ ăn uống hợp lý hiệu quả sẽ giúp cơ thể tăng cân nhanh chóng, vẫn nạp đầy đủ năng lượng mà không lo thiếu chất mệt mỏi. Tuyệt đối không được bỏ bữa và đặc biệt được bỏ bữa sáng, vì đây là bữa quan trọng. Ăn uống đủ chất chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp cơ thể săn chắc, không xảy ra tình trạng béo phì.

Khi lên thực đơn tăng cân trong vòng 1 tuần, bạn cần lưu ý với 3 bữa chính trong trong ngày cần đảm bảo đủ 4 nhóm chất đạm, tinh bột, chất béo, vitamin và khoáng chất, bởi đây là thời điểm tốt để bạn tăng cường dinh dưỡng nạp năng lượng cho cơ thể.

 

Thực đơn tăng cân nhanh nhất cho nữ 1

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày đây là bữa cung cấp năng lượng một ngày cho cơ thể và luôn giữ tinh thần tốt để hoạt động trong ngày. Bữa sáng bạn có thể ăn một số món cung cấp đầy đủ dưỡng chất như: Bánh mì, ngũ cốc không đường, sữa, miến, bún cùng nước không béo..

Thực đơn bữa trưa nên ăn ít nhất 1 món canh và 2 món ăn mặn để đủ chất, đây là bữa bổ sung bù lại năng lượng đã mất sau một thời gian sáng hoạt động mệt mỏi.

Bữa tối là bữa nên ăn những món ít năng lượng nhất, nhiều vitamin và khoáng chất, ăn những đồ dễ tiêu hóa như ngũ cốc, sữa cháo, rong biển dễ tiêu hóa, không bị no bụng, ngủ ngon.

Thực đơn tăng cân nhanh nhất cho nữ 2

 

Nếu muốn tăng cân nhanh, bạn cần ăn nhiều bữa trong ngày, ngoài 3 bữa chính, có thể ăn thêm bữa phụ để bổ sung thêm dinh dưỡng giúp cơ thể tăng cân. Tuy nhiên khi thực hiện thực đơn ăn uống không được ăn quá 4 giờ, các bữa ăn phải chứa các chất protein, tinh bột, rau và chất béo sẽ giúp cơ thể tăng cân nhanh chóng.

Nếu có thể nên ăn nhanh hơn bởi khi ăn chậm, đây sẽ là yếu tố tạo điều kiện cho cơ thể tiêu hóa thức ăn, cảm thấy no nhanh hơn và không còn cảm giác thèm thức ăn. Nếu ăn nhanh và ăn nhiều bữa tạo điều kiện cho cơ thể thích nghi.

Thực đơn tăng cân nhanh nhất cho nữ 3

Nguyên nhân chủ yếu dẫn tới cơ thể gầy gò ốm yếu là do cơ thể không có cảm giác thèm ăn, nên ăn ít và không cảm thấy ngon. Vì vậy tăng cảm giác thèm ăn là yếu tố cần thiết giúp cơ thể thích nghi, ăn nhiều hơn, ăn ngon hơn, tinh thần hưng phấn, phấn chấn hơn. Để kích thích cảm giác thèm ăn, bạn nên cải thiện thực đơn hằng ngày, tăng nhiều món với những hương vị khác nhau, chuẩn bị những loại thực phẩm yêu thích giúp cơ thể quen dần với chế độ ăn nhiều.

Bạn nên sắp xếp,thời gian ghi nhật ký thực phẩm sẽ cho phép bạn theo dõi sự tăng cân và cũng là yếu tố xác định xem phương pháp tăng cân này có hiệu quả thực sự hay không?

Tập thể dục giúp tăng cân cho nữ

Việc ăn uống cần phải được kết hợp với tập thể dục thường xuyên và đều đặn. Trung bình mỗi ngày cơ thể nên hấp thụ 500 calo, sẽ giúp bạn nhanh chóng tăng được 0 .5kg mỗi tuần. Áp dụng thường xuyên và đều đặn sẽ giúp số cân nặng tăng lên nhanh chóng mà lại đảm bảo sức khỏe.

Tập thể dục giúp tăng cân cho nữ 1

Đối với những bạn tập thể dục hay tập gym, cần bổ sung hấp thụ calo nhiều hơn mức bình thường 500 , ngoài việc hấp thụ thêm 500 calo, bổ sung thêm lượng calo mà bạn đang đốt cháy khi tập thể dục để đảm bảo năng lượng cho cơ thể.

 

Tập thể dục và tập gym chính là một phương pháp không tồi giúp tăng cân lành mạnh. Tuy nhiên không nên lựa chọn những món tiêu tốn năng lượng và calo quá nhiều, tập trung vào đào tạo sức mạnh để thay thế: tập trung các nhóm cơ chính: ngực, lưng, bụng, bắp.. Tốt nhất nếu có thể nên nhờ sự giúp đỡ của các huấn luyện viên gym hoặc những bạn tập gym có kinh nghiệm lâu năm để có những phương pháp tập gym tăng cân tốt nhất cho nữ. Tập gym hay tập thể dục cũng là cách giúp kích thích vị giác, giúp cơ thể ăn ngon hơn.

Tập thể dục giúp tăng cân cho nữ 2

Không dùng chất kích thích giúp tăng cân cho nữ

Hút thuốc hay sử dụng các chất kích thích chính là nguyên nhân tàn phá nghiêm trọng tới cơ thể, giúp cơ thể bị giảm cân trầm trọng, khống chế cảm giác thèm ăn, sản sinh ra các hoocmon xấu ảnh hưởng tới không chỉ cân nặng mà cơ thể,sắc đẹp cũng tàn phai theo thời gian.

Không dùng chất kích thích giúp tăng cân 2

Thiết lập chế độ ngủ nghỉ khoa học giúp tăng cân

Chế độ ngủ nghỉ ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của phụ nữ, vì vậy muốn tăng cân nhanh nhất cho nữ thì cách tốt nhất là ngủ đúng giờ, khoa học ít nhất 8 tiếng mỗi ngày, không thức khuya hay dậy quá muộn. Việc ngủ sẽ giúp bạn có thời gian nghỉ ngơi tái tạo và phục hồi lại cơ bắp. Đây cũng chính là cách chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe tốt nhất dành cho phái đẹp.

Chế đủ ngủ nghỉ khoa học giúp tăng cân

Trên đây là những cách tăng cân nhanh nhất cho nữ vừa hiệu quả mà lại an toàn. Chúc các bạn thành công!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments