Cách tẩy áo trắng bị dính màu đỏ sạch “thần tốc” ngay tại nhà

12767

Cách tẩy áo trắng bị dính màu đỏ như nào cho sạch? Đâu là cách thức an toàn và hiệu quả nhất? Bạn quan tâm đến nội dung này hãy tham khảo gợi ý của JAMJA dưới đây.

Sơ mi trắng tinh khôi là lựa chọn của nhiều người đặc biệt là dân văn phòng. Nhưng khi mặc áo trắng, chỉ cần sơ sảy nhỏ là chúng bị lem màu, gây mất thẩm mỹ. Đặc biệt, không phải ai cũng biết cách giúp cho áo trắng sạch trở lại.

Nếu như không trang bị kiến thức và mẹo vặt để áo trắng đẹp trở lại bạn sẽ khiến dễ phải bỏ chúng vào sọt rác. Vì thế cần phải biết cách làm sao cho áo bị lem màu trở nên trắng đẹp như mới nhé. Đặc biệt là những chiếc áo bị lem màu đỏ khó tẩy.

Đâu mới là cách tẩy áo trắng bị dính màu đỏ hiệu quả? Nêu quan tâm đến thông tin này mời bạn tham khảo một số gợi ý trong bài viết dưới đây.

Áo trắng bị dính màu đỏ

Nếu đang mặc một chiếc áo trắng, chắc hẳn bạn luôn ý thức được rằng phải luôn giữ cho áo sạch sẽ. Không có cảm giác nào khó chịu hơn khi chứng kiến chiếc áo trắng xinh đẹp của mình bị lấm lem bởi những vết bẩn không có ý từ bên ngoài tác động vào. Thực tế chỉ ra rằng, không chỉ áo trắng mà tất cả các loại quần áo khác đều có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi tác nhân bên ngoài như kẹo cao su, cà phê hay dầu mỡ. Đặc biệt là những vết bị dính màu đỏ rất khó tẩy rửa, bạn không thể vò sạch bằng xà phòng bình thường được. Những vết màu đỏ thường xuất phát từ nguyên nhân sau:

Áo trắng bị dính màu đỏ-1

Đầu tiên ta có thể kể đến vết son môi. Đối với chị em phụ nữ thì những thỏi son đỏ chính là vật dụng quen thuộc luôn có trong túi xách. Son môi chính là vũ khí lợi hại thu hút sự chú ý của cách đàn ông, cũng làm cho chị em xinh đẹp hơn, nhưng nó cũng chính là kẻ thù của những chiếc áo trắng. Vết son khi dính lên áo trắng thì rất khó tẩy rửa. Để tẩy được vết son trên áo bạn có thể dùng những loại chất tẩy rửa dạng lỏng như rượu trắng, amoniac hay dầu tư nhiên, giúp loại bỏ ngay vết son cứng đầu. Bạn cũng có thể dùng ruột bánh mì mềm, vo viên rồi chà trực tiếp lên vết son trước khi giặt.

Áo trắng bị dính màu đỏ-2

Thứ hai cũng thuộc những vật dụng làm đẹp quen thuộc với chị em phụ nữ đó chính là sơn móng tay. Một người phụ nữ muốn trở nên thu hút và quyền lực hơn, họ sẽ thường sơn móng tay màu đỏ. Nhưng chắc hẳn chị em sẽ gặp phải trường hợp sơn móng chưa khô rồi dính vào áo vào quần. Đặc biệt là những chiếc áo trắng. Sơn móng tay còn khó tẩy hơn cả vết son môi. Bạn nên tranh thủ lúc sơn móng chưa khô thì dùng xăng hay dầu gió xoa trực tiếp lên vết sơn và mặt trái vết bẩn. Sau đó xoa axit acetic vào tẩy rồi giặt lại với nước.

Áo trắng bị dính màu đỏ-3

Thứ ba có thể kể đến vết rượu vang. Rượu vang là thức uống quen thuộc của cánh đàn ông mỗi khi có dịp gặp gỡ, trao đổi, nói chuyện hay họp hành ăn uống. Chỉ cần một chút bất cẩn là rượu vang có thể rây vào chiếc áo trắng của bạn và đặc biệt khó giặt rửa, nó khiến cho chiếc áo trắng của bạn mất đi vẻ thanh lịch, lịch lãm. Có rất nhiều nguyên nhân khiến áo bị dính những vết đỏ. Thêm vào đó là những vết dầu ăn, sốt đồ ăn, sốt cà chua… Đây hoàn toàn là những vết bẩn rất khó tẩy rửa và cần một cách đặc trị để làm sạch chúng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu công thức tẩy rửa bằng nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong gia đình của bạn nhé.

Cách tẩy áo trắng bị dính màu đỏ đơn giản tại nhà

Những chiếc áo trắng lịch sự, thướt tha hay khỏe khoắn nếu có dính một vết màu đỏ cũng đều làm mất đi vẻ đẹp của nó. Nhiều người bi quan đã chọn cách vứt bỏ đi chiếc áo của mình vì hết cách cứu chữa. Thay vì bỏ áo đi, bạn có thể tìm hiểu thêm một số tip nhỏ để loại bỏ vết màu đỏ bám chặt vào chiếc áo của bạn. Có một số sai lầm khi loại bỏ vết bẩn đó chính là, chỉ cần vò mạnh là vết bẩn sẽ tự biến mất. Nhưng không, những vết màu đỏ thì cần phải có nguyên liệu tẩy riêng. Để không sợ hỏng da tay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn cách dùng nguyên liệu thiên nhiên có sẵn trong nhà.

cách tẩy áo trắng bị dính màu đỏ-1

Nguyên liệu cần chuẩn bị để tẩy đi vết màu đỏ dính trên áo trắng:

Cách 1:

  • Nước cốt chanh
  • Bột giặt

cách tẩy áo trắng bị dính màu đỏ-2

Cách 2:

  • Giấm ăn
  • Bột giặt

cách tẩy áo trắng bị dính màu đỏ-3

Chanh tươi cùng với giấm gạo đều là nguyên liệu để chế biến cùng với nhiều món ăn, tạo nên hương vị chua tự nhiên rất thơm ngon. Không chỉ vậy chúng còn là loại thuốc tẩy quần áo tự nhiên mà bạn không hề biết đến.

Các cách hoàn chỉnh để tẩy sạch chiếc áo trắng có vết màu đỏ:

Cách 1: dùng nước cốt chanh:

Bạn vắt khoảng 2 quả chanh để đủ lượng tẩy vết màu đỏ trên áo. Chú ý vớt hết hạt ra. Bạn đổ nước cốt chanh vào cốc xem đã được nửa ly không, nếu thiếu thì nên vắt thêm. Cho áo vào trong chậu, làm ướt áo rồi đổ phần nước cốt chanh cùng với bột giặt vào trong chậu. Hòa tan bột giặt rồi ngâm áo khoảng 1 tiếng đến 2 tiếng. Sau đó giặt sạch lại áo với nước. Nước cốt chanh có tinh chất giúp tẩy trắng áo và có thể khử mùi rất hiệu quả.

cách tẩy áo trắng bị dính màu đỏ-4

Cũng thêm một cách dùng nước cốt chanh tẩy quần áo. Đó chính là cắt chanh thành những lát mỏng. Cho chanh vào một nồi nước rồi đun sôi. Khi nước đã sôi bạn thả ngay chiếc áo bị dính vết bẩn vào trong nồi. Ngâm thêm khoảng 1 giờ rồi giặt sạch lại với nước.

cách tẩy áo trắng bị dính màu đỏ-5

Cách 2: dùng giấm ăn:

Giấm thường dùng để pha nước chấm, làm nộm hay còn làm sạch các loại thực phẩm, loại sạch mùi hôi khó chịu. Không chỉ vậy giấm còn có tác dụng tẩy rửa rất tốt. Hòa tan một chén giấm ăn cùng với bột giặt. Nếu vết màu đỏ ở cổ áo, tay áo, thân áo hay bất kì vị trí nào thì bạn chỉ cần đổ trực tiếp hỗn hợp này lên chỗ đó. Dùng bàn chải chà sạch vết bẩn đó. Vết màu đỏ sẽ bay đi nhanh chóng, trả lại cho bạn chiếc áo trắng ban đầu.

cách tẩy áo trắng bị dính màu đỏ-8

Bạn lo lắng về mùi giấm sẽ lưu lại trên áo. Nhưng không, ngay khi bạn giặt sạch áo, sả lại nhiều lần với nước thì giấm cũng gần như đã mất hết mùi. Khi phơi khô xong thì áo hoàn toàn sẽ không còn mùi gì nữa.

cách tẩy áo trắng bị dính màu đỏ-9

Trên đây chính là 2 cách tẩy áo trắng bị dính màu đỏ mà chúng tôi muốn gợi ý đến các bạn. Chỉ với 2 nguyên liệu luôn có sẵn trong nhà bếp là chanh tươi và giấm ăn, bạn sẽ có thể đánh bay vết màu đỏ một cách nhanh chóng mà không hề sợ hỏng da tay của mình.

JAMJA’s BLOG chúc bạn thành công.

4/5 - (3 votes)

Comments

comments