Cách tẩy vết dầu nhớt trên quần áo hiệu quả không cần thuốc tẩy

17651

Hãy tìm hiểu cách tẩy vết dầu nhớt trên quần áo để bạn có lại những bộ quần áo đẹp đẽ và yêu thích của bản thân cũng như người trong gia đình mình.

Cách tẩy vết dầu nhớt trên quần áo bằng bột giặt

Đây chắc chắn là cách tẩy vết dầu nhớt trên quần áo đơn giản nhất mà ai cũng biết và có thể làm tại nhà. Nhưng với cách này bạn sẽ rất khó có thể tẩy sạch hoàn toàn vết bẩn và quần áo bị phai màu rất dễ bị vì trong quá trình giặt bạn sẽ phải vò tay rất mạnh vào phần quần áo dính vết dầu nhớt. Cho nên với cách này không mang lại hiệu quả cao mà còn khiến những chiếc quần áo xinh đẹp của bạn bị hỏng.

Cách tẩy vết dầu nhớt trên quần áo bằng bột giặt

Vậy mà với một điều thay đổi đơn giản trong cách giặt bằng bột giặt mà bạn có thể loại bỏ hoàn toàn vết dầu nhớt. Đó chính là nước nóng, dầu nhớt dễ dàng bị loại bỏ với nước ở nhiệt độ cao bởi nước nóng khiến dầu nhớt bị tan chảy dễ dàng và hòa vào nước mà tách khỏi quần áo một cách hiệu quả.

Bạn thực hiện cách tẩy đơn giản này theo các bước: đun nước sôi nước ở khoảng nhiệt 40 – 50 độ, sau đó đem quần áo dính dầu nhớt cho vào chậu và đổ nước sôi lên bề mặt và ngâm quần áo đã vò qua bột giặt khoảng 10 phút. Cuối cùng bạn chỉ cần giũ sạch quần áo với nước thường cùng bàn chải đánh bay chất bẩn cứng đầu. Đây có lẽ là cách tẩy vết bẩn trên quần áo trắng hiệu quả hơn hẳn là quần áo màu bởi nước nóng quá cũng làm quần áo bị phai màu.

Lưu ý lớn nhất trong cách tẩy này chính là nhiệt độ của nước, bạn nên đun nước và kiểm tra trong khoảng nhiệt độ tay có thể chạm vào được. Bởi nếu nhiệt độ nước quá cao sẽ khiến vải bị mủn dần và nhanh hỏng.

Tẩy vết dầu nhớt trên quần áo bằng xăng

Với xăng bạn có thể tẩy vết dầu nhớt trên quần áo một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất trong tất cả cách. Nhưng chỉ một vài sai lầm trong khi giặt bạn có thể khiến quần áo của mình bị dính mùi xăng dầu rất khó chịu và có khi còn ảnh hưởng cả đến màu sắc của quần áo vì xăng có tính tẩy rửa mạnh. Nên bạn cần chú ý khi giặt quần áo bằng xăng.

Tẩy vết dầu nhớt trên quần áo bằng xăng

Nếu bạn đổ xăng lên vết bẩn và lấy bàn chải chà mạnh thì vết bẩn sẽ nhanh chóng biến mất hoàn toàn cùng với sự loại bỏ cả màu quần áo. Đồng thời quần áo sẽ bị bám lại những mùi hôi khó chịu và khiến bạn không còn muốn mặc lại quần áo đó một lần nào nữa.

Nhưng thay đổi một chút các bước giặt bạn sẽ thấy hiệu quả cũng vẫn giữ được mà quần áo không bị hỏng hay dính mùi khó chịu. Đầu tiên bạn cần làm ướt quần áo sau đó chấm xăng lên vết bẩn, rồi ngâm một chút vài phút và giặt quần áo với bột giặt. Cuối cùng nên ngâm quần áo vớt chút nước xả vải để loại bỏ mùi xăng.

Chỉ cần thay đổi một bước nhỏ bạn đã có cách tẩy vết dầu nhớt trên quần áo hiệu quả hơn mà có thể tẩy cả quần áo màu mà vẫn giữ màu nguyên vẹn như ban đầu cho bộ quần áo của bạn. Đây cũng là mẹo làm sạch quần áo dính dầu nhớt hiệu quả và nhanh chóng cùng những nguyên liệu dễ kiếm.

Tự chế sản phẩm tẩy vết dầu nhớt an toàn

Những chất tẩy rửa chuyên dụng là cách tẩy vết dầu nhớt trên quần áo hiệu quả nhất và cũng vô cùng nhanh chóng lại không hề gây nên mùi hôi nào như những cách trên. Nhưng nhược điểm lớn nhất của các chất tẩy chuyên dụng này là ảnh hưởng xấu khá lớn tới người sử dụng. Vì thế chất tẩy tự chế sẽ vô cùng an toàn mà lại hiệu quả tẩy được vết bẩn.

cách tẩy vết dầu nhớt trên quần áo

Những nguyên liệu quen thuộc có ngay gần bạn như: nước rửa bát, bột baking soda, nước oxy già sẽ hô biến thành chất tẩy rửa đánh bật được vết bẩn cứng đầu nhất một cách đơn giản cùng với một chiếc bàn chải đánh răng cũ.

Cách làm bao gồm các bước: Xịt trực tiếp nước oxy già lên phần quần áo bị dính dầu nhớt cho đến ki vùng vải bẩn ẩm hoàn toàn. Tiếp theo nhỏ vài giọt nước rửa bát lên vùng vải đã xịt oxy già và rắc một lớp mỏng bột baking soda. Sau đó lấy bàn chải đánh răng cũ đánh đi đánh lại nhiều lần trên bề mặt vết bẩn. Rồi ngâm quần áo khoảng 30-45 phút và giặt qua nước như bình thường.

cách tẩy vết dầu nhớt trên quần áo-2

Với cách này, bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên bởi dù là tẩy vết dầu nhớt trên áo dài, quần áo màu thì màu sắc cũng không bị phai hay làm biến đổi cấu trúc vải làm hỏng chiếc áo. Bạn sẽ có lại quần áo yêu thích như chưa từng bị dính vết bẩn cứng đầu khó loại bỏ nào. Thật tuyệt vời phải không? Mà thực hiện rất dễ dàng, việc tìm kiếm nguyên liệu trong các siêu thị, cửa hàng cũng không khó.

Với những cách tẩy vết dầu nhớt trên quần áo ở trên bạn sẽ nhanh chóng loại bỏ vết bẩn cứng đầu nhất mà không làm ảnh hưởng đến trang phục khi chú ý các ưu điểm. Và lựa chọn cách tẩy vết dầu nhớt phù hợp với thời gian bạn có cũng như những nguyên liệu có trong nhà. Vừa tiết kiệm lại loại bỏ vết bẩn hiệu quả nhất vừa giúp bạn giữ được chiếc áo mà bạn yêu thích cũng như quần áo của những người thân khác trong gia đình của bạn.

3.9/5 - (7 votes)

Comments

comments