Cách tẩy vết mốc lâu ngày trên quần áo siêu nhanh siêu sạch

7435

Nếu quần áo bị mốc bạn sẽ làm gì? Bỏ đi hay tìm mọi cách để tẩy và làm sạch những vết mốc? Nếu bạn đã thử mọi cách mà những vết mốc vẫn còn, hãy tham khảo các cách tẩy vết mốc lâu ngày trên quần áo mà chúng tôi chia sẻ dưới đây, đảm bảo quần áo của bạn sẽ sạch bong ngay tức thì.

Nguy cơ bệnh tật khi mặc quần áo ẩm mốc

Nếu “bỗng dưng” một ngày bạn thấy quần áo xuất hiện nấm mốc thì có khả năng là do bạn đã phơi chúng ngoài thời tiết mưa ẩm hoặc bị ẩm quá lâu. Vì vậy, phơi quần áo ngay sau khi giặt xong chính là cách tốt nhất và hiệu quả nhất để ngăn ngừa nấm xuất hiện trên quần áo, đồng thời bảo vệ sức khỏe của chính bạn và những người thân trong gia đình.

cách tẩy vết mốc lâu ngày trên quần áo-1

Theo các chuyên gia sức khỏe, mặc quần áo ẩm mốc có thể khiến bạn phải đối mặt với nhiều nguy cơ bệnh tật như:

+ Gây bệnh về hô hấp: Khi mặc quần áo bị ẩm mốc, người hít phải những bào tử nấm mốc có thể bị nhiễm trùng hoặc dị ứng, đặc biệt là với trẻ em. Các dấu hiệu nhận biết gồm: người bệnh bị ho, hắt hơi, mệt mỏi kéo dài, đau mắt và vòm họng, đau đầu, kích ứng da hoặc buồn nôn. Nếu không phát hiện sớm và có cách chữa đúng và khoa học, bạn sẽ bị nhiễm các bệnh về đường hô hấp như viêm xoang, viêm phế quản, thậm chí là cả các bệnh về đường tiêu hóa.

+ Gây bệnh về da: Nấm mốc trên quần áo sẽ bám vào da, gây dị ứng, nhiễm trùng da, đặc biệt là ở những vùng da nhạy cảm hoặc trẻ nhỏ.

Vậy bạn còn chờ gì nữa mà không tham khảo ngay các cách tẩy vết mốc lâu ngày trên quần áo mà chúng tôi chia sẻ dưới đây?

Cách tẩy mốc quần áo hiệu quả

Cách tẩy vết mốc quần áo bằng thuốc tẩy

Hòa tan một lượng thuốc tẩy vừa đủ vào nước giặt, ngâm quần áo từ 30- 40 phút rồi giặt như bình thường, các vết mốc trên quần áo, thậm chí cả những vết mốc lâu ngày cũng sẽ nhanh chóng biến mất. Nhược điểm của thuốc tẩy là sẽ làm bạc màu quần áo. Đặc biệt, với quần áo màu, bạn nên bôi thử thuốc tẩy lên một vùng nhỏ và khuất để kiểm tra xem quần áo có bị bạc màu trong khi giặt không. Chú ý: Phải đeo gang tay cao su và thực hiện trong phòng thoáng khí vì mùi thuốc tẩy khá nồng.  Để xa tầm tay trẻ em vì nếu tiếp xúc một lượng lớn thuốc tẩy có thể gây hại cho bé. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để pha thuốc tẩy đúng cách và đúng tỷ lệ, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Cách tẩy vết mốc quần áo bằng thuốc tẩy[maxbutton id=”2″ url=”http://bit.ly/2OgGdKu” ]

Cách tẩy vết mốc trên quần áo bằng hàn the

Cách tẩy vết mốc lâu ngày trên quần áo bằng hàn the được khá nhiều người sử dụng vì vừa mang lại hiệu quả cao vừa có khả năng loại bỏ mùi hôi. Cách thực hiện rất đơn giản: Lấy 1/2 cốc hàn the hòa với 1 cốc nước nóng, chờ hàn the tan hết. Cho hỗn hợp vào giặt cùng với quần áo. Chọn chế độ giặt lâu nhất và mức nhiệt độ cao nhất để đạt kết quả tốt nhất.

Cách tẩy vết mốc trên quần áo bằng hàn the

Cách tẩy áo trắng bị mốc đen

Đối với áo thun, áo sơ mi và áo len trắng, ở các phần như cổ áo, nách áo và lưng đôi khi xuất hiện các chấm đen lốm đốm, thường được gọi là mốc. Đây thực ra là các vết mốc hay vết ố  hiện khi quần áo bị ẩm mồ hôi, ướt nước mưa mà không được phơi khô, bị ủ trong điều kiện ẩm ở thời gian dài.

Cách tẩy vết mốc trên áo thun và sơ mi trắng

Thấm ướt các vết mốc bằng nước cốt chanh sau đó mang phơi ở ngoài trời nắng vài tiếng đồng hồ. Tiếp đó dùng xà phòng giặt kỳ, các vết mốc sẽ biến mất. Một cách khác đó là sử dụng oxy già. Đây là cách tẩy vết mốc lâu ngày trên quần áo trắng cực kỳ hữu hiệu. Cách tẩy như sau: Đổ oxy già vào máy giặt, ngâm khoảng  30 phút rồi bắt đầu cho máy chạy.

Cách tẩy vết mốc trên áo thun và sơ mi trắng

Cách tẩy vết mốc trên áo len trắng

Treo áo len ở nơi râm mát thông gió, dùng bông tẩm xăng lau đi lau lại khu vực có vết mốc. Ngoài ra, bạn có thể là sử dụng baking soda. Cách thực hiện như sau: Hoà tan nước giặt với nước ấm. Cho baking soda với tỷ lệ 1 thìa cà phê/2-3 chiếc áo. Ngâm khoảng 10 phút rồi vò sạch các nơi có vết mốc. Cuối cùng, xả quần áo thật sạch rồi đem phơi dưới nắng.

Cách tẩy quần áo màu bị mốc đen

Khi quần áo màu bị mốc đen, bạn không dám dùng thuốc tẩy vì sợ sẽ làm phai màu quần áo? Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ mách bạn cách tẩy vết mốc lâu ngày trên quần áo màu bằng hỗn hợp tự nhiên không cần dùng đến thuốc tẩy vừa tiết kiệm chi phí vừa giúp quần áo bền đẹp hơn.

Cách 1: Baking soda, tinh dầu chanh và gycerin thực vật

Chuẩn bị:

+ Baking soda.

+ Gycerin thực vật.

+ Tinh dầu chanh.

+ Nước.

Cách tẩy quần áo màu bị mốc đen[maxbutton id=”2″ url=”http://bit.ly/2x5iXIO” ]

Cách làm:

+ Lấy 1 cốc nước đổ vào bát.

+ Cho 1/4 cốc Gycerin thực vật (có bán ở các hàng mỹ phẩm), 2 thìa baking soda và 20 giọt tinh dầu chanh vào rồi khuấy đều.

+ Đỗ hỗn hợp thu được vào bình xịt và xịt vào vùng quần áo bị nấm mốc cần tẩy.

+ Để khoảng 30 phút rồi xả sạch bằng nước lạnh.

Cách 2: dùng giấm

Chuẩn bị:

+ Giấm.

Cách làm:

+ Lấy nửa cốc nước pha với 6 thìa giấm.

+ Khuấy đều rồi đổ hỗn hợp lên vùng quần áo cần tẩy.

+ Để yên khoảng 30 phút rồi xả sạch quần áo bằng nước lạnh.

Lưu ý: Nhớ xả quần áo bằng nước lạnh vì nước ấm có thể làm phai màu quần áo.

Ngoài những cách tẩy vết mốc lâu ngày trên quần áo ở trên, để ngăn ngừa các vết nấm mốc, bạn nên nhớ một số nguyên tắc sau: Lấy quần áo ra khỏi máy giặt và phơi ngay sau khi giặt xong; nếu thời tiết liên tục mưa nồm ẩm ướt, hãy sấy quần áo bằng máy giặt hoặc máy chuyên dụng ở nhiệt độ thích hợp; quần áo đã nên phơi ngay, không để chung vào giỏ đang đựng quần áo bẩn. Chúc các bạn loại bỏ vết mốc trên quần áo thành công!

4.7/5 - (3 votes)

Comments

comments