Cách tẩy vết mực trên áo trắng nhanh chóng đơn giản không ngờ

12717

Cách tẩy vết mực trên áo trắng hiệu quả nhất không phải ai cũng biết. Cùng tìm hiểu thêm để có được chiếc áo ấn tượng và đẹp nhất.

Mực trong bút hay bất cứ vết bẩn gì lem lên áo trắng đều rất khó làm sạch. Việc rây mực trên áo ở phụ nữ thường ít hơn đàn ông bởi họ không thường xuyên mang theo bút bên người.

Các quý ông thường có thói quen để bút ký trên áo ngực để tiện cho việc ghi chép, ký tá văn bản. Vì thế mà hiện tượng động mực rơi xuống túi áo hay đầu bút tiếp xúc với vải khiến mực loang lổ ra. Điều này khiến cho việc làm sạch trở nên đúng cách hơn.

Vậy làm sao có thể đánh bay được những vết bẩn cứng đầu đó? Đâu là cách tẩy vết mực trên áo trắng hiệu quả? Để giải đáp được những thông tin này mời bạn tham khảo một số gợi ý được JAMJA’s BLog phân tích cụ thể dưới đây.

cách tẩy vết mực trên áo trắng-1

Chanh tươi để loại bỏ mực trên áo

Bạn quá quen với việc dùng nước cốt chanh để loại bỏ mùi hôi mùi tanh từ thực phẩm ăn hằng ngày, chanh còn giúp làm đẹp bằng cách tẩy da chết ở mặt,.. Không những vậy chanh còn giúp tẩy trắng quần áo một cách vượt trội.

Bạn cần chuẩn bị 2 đến 3 quả chanh tươi. Rửa sạch chanh rồi thái thành những lát không cần quá mỏng, lọc bỏ hạt. Cho lát chanh vào trong nồi kèm theo nước lọc. Đun sôi nước chanh lên, sôi thì tắt bếp. Ngay lúc này bạn thả ngay chiếc áo đang dính mực của mình vào nồi nước đang nóng bốc hơi nghi ngút. Ngâm áo trong nước chanh khoảng 1 giờ, sau đó giặt áo như bình thường rồi phơi khô.

cách tẩy vết mực trên áo trắng bằng chanh 1

Có một cách khác cũng dùng nước cốt chanh để tẩy trắng quần áo, loại bỏ vết mực. Đó chính là dùng nửa ly nước chanh tươi, trộn cùng với bột giặt, ngâm áo vào dung dịch khoảng 15 phút sau đó giặt áo sạch sẽ. Chanh không chỉ giúp chiếc áo của bạn sạch đẹp mà còn khử mùi rất tốt.

cách tẩy vết mực trên áo trắng bằng chanh 2

Hàn the tẩy vết mực dễ dàng

Bạn biết rằng hàn the thường được cho vào giò chả với một lượng nhất định cho phép để làm giò định hình, thịt không bị rời rạc. Nhưng hàn the lại có thể kết hợp cùng với giấm ăn để tạo thành chất tẩy rửa quần áo vô cùng an toàn cho da tay. Trộn hai nguyên liệu với nhau theo công thức: 1 thìa hàn the, 1 chén giấm ăn. Hòa tan giấm cùng với hàng the. Sau đó đổ hỗn hợp này vào nước, ngâm áo khoảng 30 phút cho sạch. Bạn sẽ bất ngờ về sự trắng sáng, sạch vết bẩn của chiếc áo.

cách tẩy vết mực trên áo trắng bằng hàn the 1

Cách tẩy vết mực trên áo bằng Baking soda

Các loại bột thường quen với việc là nguyên liệu chính chế biến những món bánh thơm ngon phục vụ gia đình. Nhưng chúng còn có nhiều công dụng khác. Bột baking soda, bột nở bạn có thể dùng để tẩy trắng áo, loại bỏ nhanh chóng vết mực cứng đầu. Cho 2 muỗng baking soda vào bát con rồi hòa tan với nước lọc. Ngâm áo vào trong dung dịch khoảng 30 phút, sau đó giặt lại với xà phòng để áo sạch bong. Trong quá trình giặt chú ý vò nhẹ nhàng, không cần quá mạn tay để không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng vải áo.

cách tẩy vết mực trên áo trắng bằng backing soda

Tẩy vết mực trên áo bằng nước sôi

Nước sôi có nhiều tác dụng hơn bạn nghĩ và đặc biệt là làm sạch quần áo trắng. Dùng một xoong lớn hay thau nhôm đều được. Cho một lượng nước vào nồi rồi đun sôi. Khi nước đã sôi thả ngay chỗ áo có vết mực vào trong nồi, đun thêm khoảng 5 đến 10 phút nữa. Sau thời gian ngâm áo nước nóng, bạn lấy áo ra rồi giặt với xà phòng như bình thường.

Tẩy vết mực trên áo bằng nước sôi

Nếu sử dụng máy giặt, bạn nên sử dụng chế độ nước nóng để làm sạch áo. Nên dùng chế độ nước nhiều hơn áo rồi tiến hành giặt. Nhiệt độ thích hợp dùng cho máy giặt là khoảng 50 độ C.

Tẩy vết mực trên áo bằng nước sôi-2

Cách tẩy vết mực trên áo bằng Oxy già

Bạn có thể dễ dàng mua oxy già ở những tiệm thuốc ngay gần nhà. Oxy già thường được dùng để khử trùng vết thương vị chảy máu hoặc bị hở miệng. Nhưng oxy già còn có tác dụng khác là làm sạch vết mực. Đối với chiếc áo bị dính vết mực, bạn đổ trực tiếp một chút oxy già lên vết mực. Sau đó ngâm cả áo trong hỗn hợp nước pha loãng oxy già, ngâm khoảng 30 phút. Tiếp tục giặt áo với xà phòng, phơi phóng cho khô là áo hoàn toàn sạch.

cách tẩy vết mực trên áo trắng bằng oxy già

Khoai lang loại bỏ vết mực trên áo nhanh chóng

Bạn sẽ bất ngờ về cách sử dụng khoai lang để loại bỏ vết bẩn. Khoai lang được biết đến là nguyên liệu để chế biến được nhiều món ăn ngon, hấp dẫn có vị ngọt rất đặc trưng. Với những loại quần áo có vết bẩn kho tẩy, bạn dùng khoai lang luộc cả vỏ, chà xát trực tiếp lên vết bẩn và quần áo của mình. Cuối cùng xả lại với nước lạnh, giặt với xà phòng cho sạch rồi phơi khô. Chiếc áo trắng của bạn lại sạch đẹp như mới.

Khoai lang loại bỏ vết mực trên áo

Tẩy vết mực trên áo với kem đánh răng

Kem đánh răng là vật dụng quan trọng và rất cần thiết cho mỗi gia đình. kem đánh răng cũng có nhiều loại như kem cho bé, làm sạch, làm trắng, loại bỏ mùi hôi,… Nhưng đối với viêc muốn làm sạch vết bẩn trên áo thì nhất thiết phải dùng đến loại có chất làm trắng gần như baking soda. Chắc chắn rằng kem đánh răng lúc nào cũng an toàn cho da tay của bạn và vải áo.

cách tẩy vết mực trên áo trắng bằng kem đánh răng

Cách làm rất đơn giản, bạn cho một chút kem đánh răng trực tiếp lên vết mực đó. Dùng bàn chải chà nhẹ lên chỗ kem đánh răng vừa bôi. Chà cho đến khi vết mựa bắt đầu phai ra và nhạt dần màu. Cuối cùng giặt áo như bình thường cho đến khi sạch kem đánh răng và sạch mực.

cách tẩy vết mực trên áo trắng

Trên đây là 7 cách tẩy vết mực trên áo trắng một cách nhanh gọn và đơn giản với những nguyên liệu có sẵn trong gia đình bạn. JAMJA’s BLOG chúc bạn thành công.

3/5 - (8 votes)

Comments

comments