Khéo tay hay làm với cách thắng nước cốt dừa đơn giản tại nhà

3172

Cách thắng nước cốt dừa rất đơn giản, có thể làm tại nhà với công thức chi tiết trong bài viết dưới đây. Tìm hiểu thêm nhé!

Theo đó, nước cốt dừa chính là nguyên liệu quan trọng để chế biến nhiều món ăn. Đặc biệt, đây là nguyên liệu để làm nên những món chè và bánh thơm ngon, đúng điệu. Với hương vị tuyệt vời, đây là lựa chọn mang đến vị ngon hấp dẫn của món ăn này.

Bạn đang muốn chế biến các loại chè, kem dễ dàng có thể tìm kiếm nước cốt dừa được bán sẵn trong các cửa hàng tạp hóa hay siêu thị. Nhưng những loại bán sẵn, chế biến theo hình thức công nghiệp không thể ngon bằng sản phẩm tư làm. Hơn thế nữa, nếu như không rõ về nguồn gốc và cách bảo quản loại nước cốt dừa bán sẵn khiến chất lượng không đảm bảo, mất an toàn vệ sinh thực phẩm.

Vì thế mà nhiều bà nội trợ thường tìm cách chế biến nước cốt dừa đơn giản tại nhà để làm nên nguyên liệu cho các món ăn hấp dẫn. Quý khách hàng có thể tìm công thức cách thắng nước cốt dừa được JAMJA’s Blog chia sẻ trong bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu thêm để mang đến những món ăn ngon, chiều lòng các thành viên trong gia đình vào các dịp đặc biệt hay những ngày cuối tuần rảnh rỗi. Tìm hiểu ngay nhé!

cách thắng nước cốt dừa-1

 Cách thắng nước cốt dừa đơn giản dễ làm tại nhà

Nguyên liệu làm nước cốt dừa

+ 2 đến 3 trái dừa già nhiều nước

+ 500ml nước đun sôi để nguội

+ 50gram đường cát trắng

cách thắng nước cốt dừa-2

Các bước để làm nước cốt dừa tại nhà

Bước 1: Dùng dao nhọn chọc phần đầu quả dừa rồi sau đó đổ hết phần nước dừa ra một âu lớn, sau đó dùng phần chuôi dao, chặt từ từ quả dừa ra làm đôi. Sau đó cho cả miếng dừa cả vỏ lẫn cùi vào nướng cho đến khi cùi bên trong se lại và vỏ bắt đầu khô. Cách làm này giúp cho việc tách cùi với vỏ được dễ dàng hơn rất nhiều.

cách thắng nước cốt dừa-3

Bước 2: Cho phần nước dừa vào lò vi sóng để làm nóng tầm 3 đến 5 phút. Sau đó cho phần nước dừa đã được làm nóng, phần cùi dừa và một chút nước ấm vào máy xay và xay cho thật nhuyễn. Cách này sẽ làm cho phần nước cốt dừa được bảo quản lâu hơn rất nhiều.

cách thắng nước cốt dừa-4

Bước 3: Sau đó chuẩn bị một cái âu lớn, dùng một cái khăn mỏng để vắt hỗn hợp vừa xay để lấy nước cốt. Để phần nước cốt dừa được béo thì ngay từ khâu chuẩn bị dừa cũng cần phải chọn những trái dừa nhiều nước vì sẽ đỡ mất công hơn trong việc rây hỗn hợp vừa xay trong nhiều lần.

cách thắng nước cốt dừa-5

Bước 4: Như vậy là đã xong nước cốt dừa thơm ngon béo ngậy. Nếu như muốn cho nước cốt dừa thơm hơn thì bạn có thể nhỏ từ 1 đến 2 giọt tinh chất vanilla còn nếu không thì có thể trong lúc xay cho một chút muối để hỗn hợp đậm đà hơn.

cách thắng nước cốt dừa-6

Những món ngon được làm từ nước cốt dừa

Chè khoai lang nước cốt dừa thơm ngon

Nguyên liệu để làm món chè khoai lang nước cốt dừa

+ 300gr khoai lang

+ 600gr khoai mỳ

+ 40gr bột báng

+ 30gr bột khoai

+ 500ml nước cốt dừa

+ 2 đến 3 giọt tinh chất vanilla

+ 400gr đường cát

+ 1 túi đậu phộng đã được tách vỏ

+ 200gr dừa khô

Chè khoai lang nước cốt dừa thơm ngon-1

Các bước để làm món chè khoai lang nước cốt dừa

Bước 1: Khoai mỳ ngâm với nước ấm trong khoảng 1 tiếng rồi sau đó luộc qua, để nguội rồi lột hết vỏ, cắt thành những miếng vuông vừa ăn.

Bước 2: Khoai sáp rửa qua với nước để cho hết đất rồi sau đó cho vào nồi luộc qua tầm từ 10 đến 15 phút, sau đó để nguội, lột vỏ và cắt miếng vuông cùng kích cỡ với khoai mỳ. Cách làm này bạn có thể tránh trường hợp bị ngứa tay do gọt vỏ khoai sáp lúc sống, hơn nữa luộc qua như vậy thì việc lột vỏ sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Bước 3: Khoai lang thì rửa qua rồi dùng nạo bào hết vỏ rồi tương tự cắt miếng vuông vừa ăn.

Chè khoai lang nước cốt dừa thơm ngon-2

Bước 4: Ngâm bột báng và bột khoai trong nước lạnh để bột được mềm nhưng vẫn có độ dai, sánh vừa phải.

Bước 5: Cho ba loại khoai vào luộc cho chín mềm nhưng không nên để quá lâu nếu không khoai sẽ bị nát, ăn sẽ mất ngon. Tối đa nên luộc trong vòng 5 đến 8 phút.

Bước 6: Khi bột báng và bột khoai nở thì cho nước vào đun, cùng với đường, sau đó khuấy đều để bột báng và bột khoai được trộn đều với nhau và có độ sánh mịn nhất định.

Chè khoai lang nước cốt dừa thơm ngon-3

Bước 7: Khi hỗn hợp trên tan đường thì cho khoai vào luộc tiếp với lửa nhỏ, sau đó cho tinh chất vanilla và nước cốt dừa vào trộn đều, lưu ý khuấy không để cho khoai bị nát.

Bước 8: Múc chè ra chén nhỏ vừa ăn, sau đó rắc đậu phộng đã được giã nhỏ và dừa đã được sấy khô lên trên. Thưởng thức lạnh hay nóng tùy theo khẩu vị mỗi người.

Chè bưởi nước cốt dừa thơm ngon bổ dưỡng dễ làm

Chè bưởi nước cốt dừa sẽ là món ăn thơm ngon bổ dưỡng cho ngày hè nóng nực nhưng cũng rất ấm bụng cho ngày mùa đông se lạnh với cách làm cũng rất đơn giản và không mất quá nhiều thời gian để thực hiện.

Chè bưởi nước cốt dừa thơm ngon bổ dưỡng dễ làm-1

Nguyên liệu chuẩn bị

+ 1 quả bưởi da xanh

+ 500ml nước cốt dừa tự làm

+ 50gr đường cát trắng

+ 50gr đỗ xanh

+ 50gr bột năng

+ 2 thìa cà phê muối

Các bước để làm món chè bưởi nước cốt dừa

Bước 1: Gọt vỏ bưởi rồi sau đó gọt lấy cùi, thái cùi thành những thanh nhỏ vừa ăn, tùy theo sở thích mà bạn có thể thái hạt lựu. Sau đó cho vào cùi vào rổ, cho muối vào bóp nhẹ để cùi không bị đắng. Rửa lại với nước rồi tiếp tục bóp muối lần hai, sau đó rửa lại một lần nước nữa, để cho ráo.

Bước 2: Sau khi cùi bưởi được bóp muối thì cho vào một âu lớn, ngâm với một chút muối, trộn đều rồi đóng kín, ngâm tầm từ 15 đến 20 phút để cùi bưởi được ngấm đủ lâu. Sau đó rửa lại sạch với nước và để thật ráo.

Bước 3: Luộc qua cùi bưởi với một chút nước, luộc cho đến khi cùi bưởi chuyển màu trong và nổi lên bề mặt nước thì vớt lên. Để cho cùi bưởi được giòn và không bị quá mềm thì sau luộc qua, vớt thì thả ngay vào một bát đựng nhiều đá.

Chè bưởi nước cốt dừa thơm ngon bổ dưỡng dễ làm-2

Bước 4: Cho bột năng vào một bát lớn rồi sau đó cho cùi bưởi vào xóc cho thật đều, đảm bảo bột năng bám đều trên bề mặt cùi bưởi.

Bước 5: Đỗ xanh cho vào ngâm với nước ấm khoảng 1 giờ đồng hồ, nếu như muốn đỗ xanh được mềm hơn thì có thể để qua đêm. Sau đó vớt ra, cho vào luộc chín mềm. Sau đó vớt ra cho vào một âu lớn, đổ đường vào trộn chung, để ủ như vậy tầm 5 đến 10 phút. Còn phần nước luộc đỗ thì cho thêm đường, đun sôi rồi tắt bếp.

Bước 6: Cho phần cùi bưởi đã chuẩn bị bên trên cho vào nồi nước luộc đỗ rồi đảo cho thật đều. Cho nước cốt dừa và một chút bột năng vào đảo cho đều, để hỗn hợp được sánh mịn và thơm hơn. Đun sôi thêm một chút nữa rồi nhỏ từ 2 đến 3 giọt vanilla vào. Đến khi cùi bưởi đủ chín thì cho đỗ xanh và thêm nước cốt dừa vào. Đun thêm tầm 1 phút nữa rồi tắt bếp.

Bước 7: Có thể thưởng thức nóng hoặc để ngăn mát tủ lạnh để chè thêm mát hơn, khi ăn thì cho nước cốt dừa lên trên và thưởng thức.

Chè bưởi nước cốt dừa thơm ngon bổ dưỡng dễ làm-3

Trên đây là cách thắng nước cốt dừa vừa đơn giản vừa dễ làm ngay tại nhà mà JAMJA’s BLOG giới thiệu cho các bạn và những món chè ngon lành được làm từ nước cốt dừa để các tín đồ hảo ngọt có thể bỏ túi những món ăn ngon để tiếp đãi gia đình và bạn bè. Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Xem thêm: Đón đông với cách thổi xôi gấc thơm ngon mềm dẻo.

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (1 vote)

Comments

comments