Hướng dẫn cách thoa kem dưỡng da body đúng cách

14617

Có được làn da trắng mịn không tì viết là niềm ao ước của tất cả cô gái. Cùng JAMJA’s BLOG tìm hiểu cách thoa kem dưỡng da body đúng cách, hiệu quả.

Có rất nhiều người nghĩ chỉ cần bôi kem dưỡng da lên là đủ nhưng đó là suy nghĩ sai lầm, bôi kem dưỡng da không đúng cách sẽ khiến làn da của bạn không những không được cải thiện mà còn bị ảnh hưởng xấu từ việc bôi kem sai cách của bạn.

Cách thoa kem dưỡng da toàn thân đúng cách

Cách thoa kem dưỡng da toàn thân đúng cách 1

Thời gian sử dụng kem

Thời gian lí tường để dùng kem dưỡng da chính là buổi tối từ 11 giờ đổ đi. Cung giờ từ 11 giờ đêm hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau là thời gian các tế bào sinh trưởng trong da hồi phục mạnh mẽ nhất, tốc độ hấp thụ dưỡng chất từ kem dưỡng da cũng đạc biệt cao. Vì thế bạn cần dùng loại kem chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da, có tác dụng làm da mềm mịn.

Cách thoa kem dưỡng da toàn thân đúng cách 2

Tuyệt đối không nên dùng kem dưỡng da vào bạn ngày, khoảng thời gian này làn da của chúng ta hoạt động mạnh mẽ nhất, các tuyến dầu trên da bạn tiết ra cũng rất nhiều, nếu bôi kem vào bạn ngày da bạn dễ bị bí, lỗ chân lông bị bít kín dẫn đến tình trạng nổi mụn, viêm da,…

Khi nào nên sử dụng kem dưỡng da

Cách thoa kem dưỡng da body đúng cách 3

Bạn là cô gái đang bước vào tuổi dậy thì? Hãy tập cho mình thói quen dưỡng da luôn từ bây giờ. Lúc này, giai đoạn dậy thì chính là giai đoạn tăng trưởng nhanh nhất, việc dùng kem dưỡng da trong giai đoạn này là vô cùng cần thiết.

Cách thoa kem dưỡng da body đúng cách 4

Tuy nhiên, dậy thì là quá trình thay đổi hoocmon ở nữ giới, cơ thể phát triền và thay đổi nhanh chóng, tuyến dầu trên da cũng vì thế mà tiết ra nhiều khiến da bạn bị mọc mụn, bạn cần chú ý đến việc làm sạch da mặt bằng các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, bôi kem dưỡng da một lần trong ngày thôi nhé.

Lượng kem đủ dùng cho da

Nhiều người cho rằng cứ bôi nhiều kem dưỡng lên da là tốt nhất nhưng sự thật không hề đúng tí nào, dưỡng chất có trong kem dưỡng chỉ có bằng đấy, dù bạn dùng nhiều hay dùng ít thì làn da của bạn cũng chỉ được cung cấp bằng đấy các dưỡng chất mà thôi. Việc dùng nhiều kem dưỡng da vừa lẵng phí, tác dụng lại không tăng lên được.

Cách thoa kem dưỡng da body đúng cách 5

Còn vì muốn tiết kiệm mà bạn lại dùng quá ít cho da cũng không tốt, làn da không được cung cấp đầy đủ dưỡng chất thì sẽ không thể mịn màng được. Lời khuyên dành cho bạn là nên dùng kem với lượng vừa phải không quá nhiều cũng không quá ít.

Hướng dẫn cách thoa kem body không bị bết

cách thoa kem body không bị bết 1

Dù bạn đã mua loại kem chính hãng đắt tiền nhưng cứ bôi kem lên người là bạn lại cảm thấy bết dính khó chịu như đang dùng hàng kém chất lượng. Có một số lí do nghiêng về cấu tạo của chất kem nhưng lí do nghiêng về yếu tố chủ quan trên cơ thể bạn là nhiều hơn. Tại sao lại vậy? hãy cùng JAMJA’s BLOG tìm hiểu câu trả lời này.

Cách bôi kem của bạn chưa thực sự phù hợp

Có các trường hợp sau đây đó là bạn bôi kem khi chưa làm sạch da, da đã được làm sạch với nước nhưng lại không rửa hết lớp kem cũ hay bôi kem sau thời gian tắm quá lâu (khoảng 2 tiếng trở đi). Các nguyên nhân này là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến hiện tượng bôi kem bị bết dính, bí bách khó chịu.

cách thoa kem body không bị bết 2

Cách khắc phục: bạn nên sử dụng bông tắm kì cọ thật sạch loại bỏ hết lớp da chết và lớp kem còn sót lại trên da. Tắm xong bạn dùng khăn bông lau khô người, bôi kem ngay khi da vừa khô xong. Việc bôi kem vào thời điểm vừa tắm xong, các lỗ chân lông còn nở, kem sẽ được thẩm thấu sâu và nhanh hơn.

Không tẩy tế bào chết thường xuyên

Theo thời gian, cơ thể chúng ta sẽ đào thải các tế bào già, không còn khả năng phát triển, các tế bào đó có tên là tế bào chết. Cách nhận biết rõ nhất đó là đôi khi bạn thấy có vải vảy da bong tróc trên người mình. Việc lâu ngày không tẩy tế bảo chết làm cho lớp tế bào được tích tự lại trên da quá dày, ngăn cản quá trình hấp thự kem trên da.

cách thoa kem body không bị bết 3

Cách khắc phục: bạn nên sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết ít nhất mỗi tuần một lần, da dày có thể tẩy 2 lần/tuần.

=>> Xem thêm: Chỉ 149K dịch vụ chăm sóc da với Vitamin C & Collagen tại Poem Spa

Cách thoa kem body sau lưng

Việc thoa kem trên tay, mặt, chân đã quá dễ dàng rồi nhưng thoa kem trên lưng quả là một điều khó khăn. Tất nhiên bạn có thể nhờ bạn bè mình hoặc chồng thoa hộ kem nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thể nhờ được. Cách nào để khác phục? Cách thoa kem sau lưng đơn giản nhất chính là dùng cánh tay của bạn.

Cách thoa kem body sau lưng 1

Cách thực hiện như sau: Bạn chấm kem vào mu bàn tay và mặt bên ngoài của cánh tay, cho tau ra đừng sau lưng đan chèo chánh tay bạn như hình cây kéo. Tiền hành di chuyển cánh tay theo chiều lên xuống, nguyên tắc hoạt động giồng như cần gạt nước của ô tô vậy.

Cách thoa kem body sau lưng 2

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2NBs7X4″ ]

Cách làm này bạn có thể dễ dàng thoa kem đằng sau lưng mà không cần nhờ đến bất kì sự trợ giúp của ai. Thâm trí bạn còn có thể thoa kem được ngay giữa lưng một cách dễ dàng. Nếu bạn có một cánh tay dài thật lợi thế, cánh tay dài giúp “hoạt đông” ở cùng lưng của bạn trở nên đơn giản hơn.

Mong rằng qua bài viết “Cách thoa kem dưỡng da body đúng cách” nếu ai đang dưỡng da sai cách có thể cân chỉnh lại việc dưỡng da cho mình để có được làn da khỏe đẹp mịn màng nhất. Đừng quên chia sẻ bài viết đến cho bạn bè và người thân của bạn cùng biết đến nữa nhé. Chúc các bạn thành công!

=>> Xem thêm: Dịch vụ trị mụn 8 bước CHỈ 65K tại Paula’s Choise Spa

3.7/5 - (6 votes)

Comments

comments