2 Cách thử son có chì kết quả chính xác chỉ trong vài giây

8358

Cách thử son có chì kết quả chính xác nhất các chị em đã nắm được chưa? Còn chần chừ gì mà không tham khảo thêm nội dung này để biết cách chọn son chất lượng.

Son môi là vật dụng không thể thiếu đối với nhiều chị em. Chúng giúp phái đẹp trở nên tự tin hơn trước mọi người vì thế chúng luôn nằm trong túi xách của các chị em.

Nhưng thực tế để son đẹp, lên màu chuẩn nhiều nhà sản xuất thường thêm hàm lượng chì nhất định vào trong son. Đây là chất độc ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe và vẻ đẹp của làn môi nếu như sử dụng thời gian dài.

Vì thế, khi chọn son cần hết sức chú ý để tránh lựa chọn những thỏi son chứa chì. Nhưng khi chọn son cần chú ý điều gì? Có mẹo vặt nào không? Những cách thử son có chì hiệu quả dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp tốt nhất các thắc mắc này.

cách thử son có chì1

Chắc chắn một điều các chị em bây giờ, dù không trang điểm, không cầu kỳ thì tối thiểu ai ai cũng vẫn sắm cho mình một thỏi son môi. Con gái mà, nhu cầu làm đẹp là điều không thể thiếu. Cùng với trang phục, đầu tóc, thì ngoại hình cũng là điểm đáng chú ý, thu hút trước đám đông. Một thỏi son tô thêm điểm phấn cho đôi môi rạng ngời, hồng hào sẽ làm điên đảo bao ánh nhìn, giúp các nàng tự ti sải bước hơn.

cách thử son có chì2

Tuy nhiên, trên thị trường thì hiện hay có rất nhiều hãng son, hàng hiệu có, handmade có, thậm chí trà trộn mỹ phẩm nhái, không rõ nguồn gốc nhiều vô kể. Vậy làm thế nào để lựa chọn cho mình được thỏi son đạt chất lượng, đúng cách, với lượng chì cho phép để đánh lên môi không bị bợt nhạt, thâm môi và những tác dụng phụ không lường?

Xem thêm: 5 Cách làm son môi từ trái cây an toàn đơn giản tại nhà cực chất

Cách thử lượng chì son môi chỉ vài giây

Cách 1: Thử son có chì bằng vàng/bạc

Thử son có chì bằng vàng hoặc bạc

Lấy thỏi son bôi một chút ra phần mu bàn tay, rồi dùng trang sức bằng vàng hoặc bạc, tiện nhất là dùng nhẫn chà xát lên lớp quệt son đó. Nếu phần son không đổi màu, chỉ lan ra, hoặc chỉ hơi hơi có màu ghi sẫm là thỏi son đó an toàn, có lượng chì trong giới hạn chấp nhận được. Còn nếu là màu đen thì lượng chì rất cao và nguy hại cho làn môi của bạn đó.

Thử son có chì bằng nhẫn vàng

Thực tế cho thấy rằng, phương pháp này cũng không phải là đúng tuyệt đối. Bởi các chất vàng, bạc, đồng, kẽm khi tiếp xúc với các thành phần như sáp, dầu, các chất tạo màu có trong chiết xuất mỹ phẩm cũng đều đã xuất hiện những vệt màu đen rồi. Vì thế mà cũng không thể khẳng định tất cả các sản phẩm chuyển màu khi thử bằng vàng đều chứa chì.

Tuy nhiên, để yên tâm hơn thì bạn nên lựa chọn loại son nào mà có tỷ lệ hàm lượng chì một cách an toàn, phù hợp nhất, trong ngưỡng có thể chấp nhận được. Vì với tiêu chuẩn son lên màu chuẩn đẹp, lâu trôi, bền màu thì một hàm lượng chì du nhập vào nhất định là điều không tránh khỏi. Mà chỉ có thể kiểm soát trong khoảng cho phép, để không làm hại đến cho đôi môi, sức khỏe của bạn.

Thử son có chì bằng nước

Thử son có chì bằng nước

Phương pháp này chỉ áp dụng đối với son dạng lỏng như son kem. Bằng cách nhỏ một giọt son vào cốc nước trắng. Nếu lớp son nhỏ lên bề mặt nước thì đó là loại son đảm bảo, an toàn. Còn nếu nó chìm dưới đáy là son có chứa lượng chì có hại.

Thử son có chì bằng nước2

Tuy nhiên những cách thử son trên đây cũng chỉ là đúng ở một mức độ, khía cạnh. Chúng ta cũng không nên quá tin vào điều đó để gây hoang mang, lo sợ. Vì kể cả như những dòng son nổi tiếng, “high-end” cao cấp thì vẫn cần lượng chì nhỏ nhất định để tăng độ bền màu, chất son…. Chỉ là biết những phương pháp này để các chị em tránh mua phải những thỏi son kém chất lượng, dù mẫu mã đẹp nhưng vô cùng gây hại.

Cách chăm sóc môi để không bị thâm

chăm sóc môi đúng cách

Để làm giảm thiểu tình trạng, nỗi lo của chị em khi hàng ngày phải tô những lớp son lên đôi môi tự nhiên , thì mách các nàng là trước khi đó hãy nhớ bôi một lớp son dưỡng nhé. Có thể lấy một chút mật ong hoặc dầu dừa bôi nhẹ một lớp lên môi để bảo vệ môi khỏi lớp son có chì, dưỡng môi mà không độc hại.

Dưỡng môi đúng cách2

Giờ một combo đi kèm mà các chị em hay sử dụng đó là thỏi son dưỡng lợi hại bên cạnh. Dù trời hanh khô, nứt nẻ, chỉ cần quệt nhẹ lớp son dưỡng trước lên môi rồi thoa tiếp lớp son màu lên thì mọi âu lo về thỏi son chì, hay môi bong tróc nứt nẻ, xuất hiện vết rãnh nứt không còn là vấn đề. Các cô gái tha hồ tự tin, tỏa sáng với đôi môi căng mọng, hồng hào đầy quyến rũ.
chăm sóc dưỡng môi đúng cách3

Sau một ngày dài tô son, lớp trang điểm trên gương mặt, khi về nhà bạn cần nên tẩy trang để trở lại gương mặt mộc tự nhiên, thông thoáng. Một mẹo nhỏ, hãy lấy một vài gọt chanh chấm vào môi rồi rửa sạch sẽ giúp môi mềm mại, loại bỏ lượng chì đáng kể. Chúng ta cũng nên chú ý tẩy da chết cho môi 2-3 lần một tuần để trả lại đôi môi luôn căng bóng, mịn màng.

dưỡng môi để không bị thâm

Phụ nữ thì luôn phải rạng rỡ, những thỏi son môi sẽ giúp họ điều đó. Hi vọng qua bài viết “ chia sẻ cách thử son có chì cực đơn giản trong vài giây” sẽ là bật mí nho nhỏ để các nàng có thể tự tin, an tâm lựa chọn cho mình thỏi son ưng ý, đảm bảo nhất khiến các gái luôn lộng lẫy, tỏa sáng nhé.

4/5 - (6 votes)

Comments

comments