Những cách trang trí món ăn đãi tiệc đơn giản và đẹp mắt

5564

Món ăn ngon không chỉ hấp dẫn bởi hương vị mà còn hấp dẫn người ăn bằng hình thức trang trí đẹp mắt nữa. Hôm nay JAMJA’s BLOG sẽ giới thiệu đến các bạn một số cách trang trí món ăn đãi tiệc vô cùng thu hút ánh mắt của thực khách nhé!

Dù là đầu bếp không chuyên nghiệp nhưng chắc chắn bạn sẽ phải làm một vài món ăn để đãi tiệc phải không nào? Và dĩ nhiên các thực khách sẽ thán phục và không thể chối từ trước một bữa tiệc với những món ăn thơm ngon về hương vị, hấp dẫn con mắt bởi hình thức đẹp mắt của những đĩa thức ăn đã được bạn trang trí bằng các loại rau củ tỉa cắt tỉ mỉ và cẩn thận. Thông qua hương vị và cách trang trí món ăn đãi tiệc, thực khách sẽ đánh giá được tay nghề nấu nướng của bạn đấy.

cách trang trí món ăn đãi tiệc1

Những bông hoa hồng từ cà chua hay dưa chuột được cắt tỉa một cách cẩn thận hay một chú chim công làm từ củ cải điêu nghệ, hoặc đơn giản như những bông hoa mai cà rốt, hoa sen từ hành tây. Những tác phẩm cắt tỉa rau củ đơn giản như thế không làm mất quá nhiều thời gian để trình bày nhưng không phải ai trong chúng ta cũng khéo tay để làm được. Bởi lẽ đó, mà hôm nay JAMJA’s BLOG sẽ giới thiệu đến các bạn cách trang trí món ăn đãi tiệc sao cho đẹp mắt và đơn giản nhất nhé!

Đầu tiên chúng ta sẽ sử dụng các nguyên liệu vô cùng đơn giản, có sẵn ngay trong bếp để trang trí cho chắc món ăn đãi tiệc như:

cách trang trí món ăn đãi tiệc2

1. Cách tỉa bông hoa hồng từ cà chua

Vậy thì nguyên liệu không thể thiếu đó chính là những quả cà chua chín đỏ và một con dao sắc bén.

Cách tỉa bông hoa hồng gồm bốn bước sơ bản sau đây:

Thứ nhất, bạn đem cà chua rửa sạch với nước, cắt bỏ phần cuống.

Thứ hai, bạn dùng dao sắc, gọt đều vòng xung quanh quả cà chua sao cho phần vỏ có độ dày đều nhau và gọt từ đầu đến cuối không bị đứt chỗ nào. Do dao sắc nên các bạn chỉ cần đưa tay nhẹ nhàng thì phần vỏ sẽ không bị đứt.

Thứ ba, sau khi đã gọt xong phần vỏ cà chua thì các bạn cẩn thận cuộn vỏ cà chua lại. Sao cho một đầu cuộn chặt hơn để đầu còn lại xòe ra thành hình bông hoa hồng. Cuộn đến hết phần vỏ cà chua và đã tạo xong dáng hình bông hoa hồng rồi thì dùng tăm nhọn xuyên qua để giữ chặt phần đế hoa lại nhé.

Thứ tư, lúc này bông hoa hồng làm từ phần vỏ cà chua đã được cố định lại thì bạn sẽ tiến hành đặt vào những vị trí khác nhau trên đĩa thức ăn mà mình cần trang trí.

cách trang trí món ăn đãi tiệc3

Chỉ đơn giản như thế thôi nhưng món ăn sẽ trông hấp dẫn hơn nhiều khi được trang trí thêm bằng những bông hoa hồng cà chua nhỏ xinh. Cách tỉa bông hoa hồng cà chua không hề khó một chút nào nhưng đòi hỏi bạn phải thật khéo léo nhé.

2. Cách tỉa hoa từ dưa chuột

Nguyên liệu cần sử dụng là 2 quả dưa chuột và dao sắc

cách trang trí món ăn đãi tiệc4

Cách tỉa hoa:

Thứ nhất, bạn đem dưa chuột rửa sạch, để ráo nước. Rồi tiến hành bổ quả dưa chuột ra làm 2 phần, cắt một đoạn ở giữa sao cho phần giữa đó gấp 1,5 lần đường kính quả dưa. Dùng dao khía trên mặt quả dưa 3 đường chéo nhau. Cắt sâu hai đường chéo nhau thành hình bông hoa. Lấy một cái thìa múc bỏ phần ruột phía trong rồi dùng dao cắt cách hoa theo hình lượn sóng.

Thứ hai, bạn gọt một lớp vỏ dưa mỏng bên ngoài cánh hoa, cắt theo hình chữ V ở viền thành vỏ đó. Cho bông hoa vừa cắt xong ngâm trong nước lạnh khoảng 20 phút làm cho cánh hoa cứng và đẹp hơn. Dùng một miếng vỏ dưa, cắt sao cho vừa với nhụy bông hoa, khía các đường song song, vuông góc trên miếng vỏ, đặt vào bên trong để làm nhụy hoa.

cách trang trí món ăn đãi tiệc5

Thứ 3, bạn lấy một quả dưa còn lại, bổ đôi theo chiều dọc của nó, sau đó cắt lát mỏng, cắt thành 7 lát mỏng sao cho các lát này không bị tách rời. Ba lát xen kẽ nhau sẽ cuộn đầu vào để tạo thành chiếc lá cách điệu.

Cuối cùng là bạn đặt bông hoa vừa tỉa được vào giữa đĩa thức ăn cần trang trí, tiếp theo đặt những chiếc lá dưa chuột cách điệu xung quanh khít vào nhau. Cách tỉa hoa từ dưa chuột thì bạn đã có một đĩa dưa chuột trang trí cho bàn tiệc của mình rồi.

Xem thêm: Bỏ túi Cách làm nộm hoa chuối chay ngon mê ly, ăn hoài không chán

3. Cách tỉa hoa sen từ củ hành tây

Nguyên liệu để tỉa hoa sen là một củ hành tây tròn trịa, một củ cà rốt và dao đầu nhọn.

cách trang trí món ăn đãi tiệc6

Cách tỉa hoa sen:

Đầu tiên, bạn đặt củ hành tây lên mặt phẳng sạch, dùng mũi dao ấn nhẹ để tách từng lớp vỏ hành tây ra. Dùng mũi dao tỉa thành hình cánh sen nhọn ở phần cánh hoa. Khi hết một lớp vỏ hành tây thì bạn đã có một tầng cánh sen rồi, dùng dao tách nhẹ nhành để lớp vỏ hoa sen nở hẳn ra bên ngoài, đừng mạnh tay quá vì sẽ làm gãy cánh hoa nhé.

Các bạn cứ làm tương tự cho đến khi đã tỉa chạm tới lõi củ hành thì dừng lại. Lúc này, bạn cắt bỏ phần đầu củ hành để tạo thành đài sen và tỉa những vòng tròn nhỏ trên đài sen. Cà rốt gọt vỏ, cắt thành những vòng tròn tương ứng và đặt cà rốt lên trên đài sen làm nhụy.

cách trang trí món ăn đãi tiệc7

Vậy là các bạn đã hoàn thiện xong cách tỉa hoa sen từ củ hành tây đẹp mắt rồi đó. Chỉ cần đặt bông hoa sen vào đĩa thức ăn cần trang trí nữa thôi.

Trên đây, JAMJA’s BLOG đã giới thiệu xong một số cách trang trí món ăn đãi tiệc đẹp mắt với các bạn rồi.

Chúc các bạn thành công!

5/5 - (2 votes)

Comments

comments