Bật mí cách trang trí quán cafe bình dân tiết kiệm mà đẹp cho bạn

4581

Một quán cafe nhỏ xinh, tuyệt đẹp mà không tốn nhiều chi phí là điều mà bạn muốn hướng đến? Hôm nay JAMJA’s BLOG sẽ bật mí cách trang trí quán cafe bình dân tiết kiệm mà đẹp cho bạn.

>> Xem thêm: [ Chi tiết ] 1001 cách trang trí cây thông Noel đẹp và ấn tượng nhất 2019

Cách trang trí quán cafe trong nhà vừa đơn giản vừa đẹp

Quán cafe trong nhà ở tầng trệt

Cách trang trí quán cafe trong nhà 1

Với một căn nhà nhỏ ở tầng trệt có phần vuông vắn thì bạn sẽ nhàn hơn một chút bởi về phần không gian bạn không cần phải đau đầu nữa, phần trang trí thì hãy biết tận dụng mọi không gian vốn có để có cách sắp xếp đồ đạc cho hợp lý. Thường các quán cafe ở tầng trệt sẽ sử dụng cửa kính vừa để khách hàng dễ dàng nhìn vào quán, vừa để tận dụng ánh sáng tự nhiên cho cửa hàng của mình.

Quán cafe đẹp nhất và dễ gây thiện cảm nhất chính là khi khách hàng bước vào sẽ cảm thấy cả thiên nhiên hòa vào mắt mình. Vì thế việc trang trí quán cafe bằng cách tận dụng nguyên liệu bằng gỗ dùng trang trí như bàn ghế, quầy order hay các kệ sách, kệ để cây sẽ phần nào ghi điểm trong mắt mỗi khách hàng. Nhấn nhá thêm chút điểm nhấn cho không gian quán của bạn bằng vài chậu cây nhỏ xinh đặt trên bàn cùng vài quyển sách để khách hàng có thể thư giãn khi đến đây là điều tuyệt nhất.

Cách trang trí quán cafe trong nhà 2

Còn với kiến trúc quán có phần hơi vát một chút thì sẽ đau đầu lắm đây. Mới không gian này thì hãy để quần order bù vào phần vát đó đi, dành phần không gian rộng hơn làm chỗ ngồi cho khách. Quầy order có thể vừa giúp che đi phần vát, vừa giúp lấp đầy được phần không gian bị thiếu hụt. Với phần không gian này bạn cần có sự xắp xếp hợp lý về số lượng bàn, độ rộng của quầy, trang trí sao cho đẹp, ngắn nắp nhất. Nên dành nhiều vị trí làm cửa số kính hoặc các bức từng trang trí tranh vẽ lên trên khiến quán nhỏ xinh của bạn trông thật sinh động để thu hút khách chú ý đến quán hơn.

Quán cafe trong nhà kính độc, lạ

Cách trang trí quán cafe trong nhà 3

Thưởng thức cafe trong không gian nhà kính ngắm cả mây trời thực sự là một trải nghiệm thú vị. Để làm được một quán cafe trong nhà kính hoàn hảo, bạn cần lựa chọn địa điểm hợp lý. Thường nhà kính sẽ được đặt tại sân vườn nơi có khoảng đất rộng để tạo không gian thoải mái cho khách. Còn nếu bạn không có sân vườn thì việc khắc phục cũng không hề khó khăn, bạn hãy tự tay tạo ra một khu vườn tuyệt đẹp như trong chuyện cổ tích vậy.

Cách trang trí quán cafe trong nhà 4

Cafe trong nhà kính có điểm mạnh là tận dụng được ánh sáng tự nhiên vào ban ngày, ban đệm thì sẽ lung linh hơn khi có sự trợ giúp của ánh đèn nháy. Điểm trừ là vào những ngày trưa hè thì việc thưởng thức cafe tại nhà kính là điều thật khó khăn. Vì thế bạn cần trồng các cây cổ thụ cao, có tán xòe rộng che đi phần mái bên trên để tạo bóng râm tự nhiên cho quán. Tất nhiên bạn cũng cần phải đầu tư hệ thống điều hòa và quạt trong quán để khách hàng không cảm thấy bị “nung chính” khi đang thưởng thức đồ uống.

Cách trang trí quán cafe trong nhà 5

Nội thất trang trí trong nhà kính cũng cần được chọn lựa kĩ lương. Với nhà kính trong vườn thì việc trang trí quán cafe theo phong cách vintage hoặc Châu Âu cổ điểm là hợp lý nhất. Chất liệu gỗ sẽ được ưu ái nhiều hơn bởi vừa khiến ta có cảm giác đang hòa mình thực sự vào thiên nhiên, vừa tạo được điểm nhấn mới lạ cùng màu sắc tươi sáng mà chất liệu gỗ mang lại.

Quán cafe trong nhà nhiều tầng

Cách trang trí quán cafe trong nhà 6

Không gian cafe ở nhà nhiều tầng thì việc trang trí sẽ nhiều hơn. Với những không gian có diện tích rộng thì quầy order sẽ được để chung với một phần không gian cho khách ngồi uống. Thường không gian tầng 1 sẽ phải lắp cửa kính, đầu tư hệ thống đèn điện sáng để tạo ấn tượng cho khách hàng khi nhìn vào. Lên đến tầng 2 phần trang trí cũng phải khác so với tầng 1 để tạo nên những thay đổi thú vị cho khách hàng. Tầng 2 sẽ là tầng được khách hàng ngồi nhiều nhất vì thế hãy sử dụng những gam màu sáng cùng ánh đèn ấm cúng, thêm vài chi tiết nhấn nhá trên tường như tranh vẽ, kệ sách hay đơn giản là tường cỏ giả.

Cách trang trí quán cafe trong nhà 7

Phần không gian tầng hai bạn hãy làm cửa sổ kính mở rộng kèm theo bàn ngồi theo kiểu quầy ba, khách hàng vừa thưởng thức đồ uống, vừa ngắm nhìn khung cảnh đường phố bên ngoài. Đối với hàng cafe thì bàn ghế ghỗ là đẹp nhất, vừa khiến không gian quán bạn thêm tươi sáng, ấm áp vừa tạo cảm giác thoải mái, sạch sẽ cho khách hàng khi đến đây.

Lời khuyên cho việc thiết kế quán cafe rẻ, đẹp hút khách nườm nượp

Chi tiết thiết kế đơn giản, không rườm rà

Lời khuyên cho việc thiết kế quán cafe rẻ 1

Trước khi đi vào thiết kế  quán cafe bạn cần có kế hoạch cụ thể về phong cách bạn muốn hướng đến. Tiêu chí sạch sẽ + đơn giản sẽ là điều bạn cần lưu ý đầu tiên. Có thể bạn sẽ nghĩ không gian quán cần phải cầu kì, chi tiết nọ, chi tiết kia nhưng với khách hàng thì lại không nghĩ như vậy. Bạn cố thêm nhiều chi tiết sẽ chí khiến khách hàng cảm thấy quán bạn thật rối mắt, đồng thời khiến không gian quán cafe của bạn sẽ bị thu hẹp lại phần nào.

Lời khuyên cho việc thiết kế quán cafe rẻ 2

Việc tối giản các chi tiết, tạo một không gian thoáng mát, đầu tư hơn về hệ thống ánh sáng sẽ giúp ghi điểm cho bạn trong mắt khách hàng. Hơn nữa một không gian đơn giản nhưng hiện đại sẽ là điểm cộng dành cho quán của bạn, đem đến cho bạn một không gian thoái mái, thân thiện chỉ muốn ngồi mãi không muốn về.

Hiệu ứng ánh sáng

Lời khuyên cho việc thiết kế quán cafe rẻ, đẹp hút khách nườm nượp 6

Ánh sáng là một yếu tố vô cùng quan trọng, quyết định đến thiện cảm của khách hàng dành cho quán cafe nhỏ xinh của bạn. Tại sao lại vậy? bởi nếu bạn vào một quán cafe mà ánh sáng kém, bạn muốn chụp ảnh checkin mà trong mình thật tối tăm, xấu xí dưới ánh đèn trước mặt. Chưa kể ánh đèn quá tối sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu mỗi khi đến đây bởi cảm giác như mắt của mình không thể nhìn rõ được vật gì trước mặt vậy. Chưa kể ánh đèn sẽ khiến màu nước thay đổi như nước ép hoa quả chẳng hạn, sách màu nước sẽ thay đổi tùy theo độ sáng của ánh đèn.

Mùi hương

Lời khuyên cho việc thiết kế quán cafe rẻ 3

Mùi hương là vũ khí tuyệt mật giữ chân khách hàng của bạn. Nghệ thuật mùi hương là rất khó vì thế mỗi khách hàng sẽ có một cách cảm nhận mùi hương riêng. Bạn nên chọn các loại xịt phòng có mùi hương dễ chịu, gần gũi với thiện nhiên. Đừng phá cách mà chọn mùi hương độc, lạ để thử sức vì bạn sẽ khiến khách hàng của mình “chạy mất dép” đấy.

Lời khuyên cho việc thiết kế quán cafe rẻ 4

Đối với một quán cafe thì hương thơm từ cafe sẽ chiếm được cảm tình với khách hàng. Nên ngoài việc dùng xịt phòng thơm thì mùi thơm này cũng cần không quá nồng để không lấn át mất đi mùi hương cafe vốn có.

Tạo “chất” riêng cho quán

Lời khuyên cho việc thiết kế quán cafe rẻ 5

Việc trang trí theo một phong cách khác sẽ làm khách hàng cảm thấy thật thú vị. Chất riêng ở đây chính là việc bạn hướng quán cafe của mình theo một phong cách nào. Lấy ví dụ bạn yêu thích phong cách vintage thì các thiết kế của bán cũng sẽ mang hơi hướng phong cách trong đó với chất liệu họa tiết hình khối và thổ cẩm là chủ yếu. Hay đơn giản bạn yêu thích thiên nhiên, hãy đem niềm yêu thích đó chia sẻ với mọt người bằng việc tạo ra một khu vườn thu nhỏ trong không gian quán của bạn.

Hi vọng qua bài viết “Bật mí cách trang trí quán cafe bình dân tiết kiệm mà đẹp cho bạn” sẽ giúp bạn có một kế hoạch hoàn hảo trang trí cho quán cafe nhỏ xinh của bạn. Nhớ chia sẻ bài viết đến cho bạn bè và người thân của bạn cùng biết nữa nhé.

Chúc các bạn có một ngày thật vui vẻ!

Cập nhật các chương trình ưu đãi mới và hấp dẫn:

 

5/5 - (1 vote)

Comments

comments