Tổng hợp các cách trang trí quán trà sữa đẹp bạn nên học hỏi

3872

Làm thế nào để thiết kế quán trà sữa đẹp, độc đáo và thu hút được lượng lớn khách. JAMJA’s BLOG sẽ gợi ý cho bạn cách trang trí quán trà sữa đẹp mới lạ.

>> Xem thêm: [ Chi tiết ] 1001 cách trang trí cây thông Noel đẹp và ấn tượng nhất 2019

Yếu tố tạo nên quán trà sữa thu hút khách

Hiện nay nhiều bạn trẻ yêu thích, ưa chuộng những ly trà sữa thơm ngon, hấp dẫn, đặc biệt là quán trà sữa không gian nhỏ xinh cùng thiết kế khác lạ, độc đáp và có nét cá tính riêng. Những quán như vậy thường thu hút khách nhất, chủ yếu là các bạn học sinh sinh viên. Với bất kỳ ai đang trong thời gian kinh doanh trà sữa muốn tiêu thụ và được nhiều người biết đến thì ngoài chất lượng đồ uống thì hãy đầu tư một chút về không gian quán. Chý ý sao cho quán thật đẹp, thật cá tính, hợp thị hiếu của giới trẻ. Vậy yếu tố nào tạo nên quán trà sữa nhỏ đẹp thu hút khách đến:

Yếu tố tạo nên quán trà sữa thu hút khách 1

  • Quán trà sữa dù nhỏ hay lớn thì nên tìm được cho mình địa điểm thuê mặt bằng đẹp và tốt. Ví dụ nằm ngay trên con đường lớn tập trung đông người, trường đại học nhiều học sinh sinh viên, giao thông đi lại thuận tiện, có chỗ để xe lớn.
  • Ngoại thất cùng với nội thất của quán trà sữa nên được trang trí thật bắt mắt, khá lạ, độc đáo phù hợp với giới trẻ.
  • Thực đơn đồ uống đa dạng, chất lượng đồ uống phải tốt, hương vị thơm ngon, uống một lần là nhớ.

Yếu tố tạo nên quán trà sữa thu hút khách 2

  • Nhân viên bên trong quán phục vụ thao tác nhanh chóng, chuyên nghiệp, cẩn thận và thân thiện với khách hàng.
  • Giá cả cạnh tranh ví dụ như rẻ hơn nhiều hãng trà sữa khác

Trong 5 yếu tố mà JAMJA’s BLOG nói đến thì yếu tố nhắc đến thứ 2 là quan trọng nhất. Một quán trà sữa nằm tại vị trí đẹp mà lại không có nội thất đẹp thì cũng khó lòng mà thu hút được nhiều khách. Vậy tại sao mà thiết kế nội thất ngoại thất lại quan trọng đến như vậy, lý do duy nhất khách hàng chủ yếu của những quán này sẽ là các bạn trẻ tuổi. Mạng xã hội phát triển thì nhu cầu chụp ảnh check- in cũng phát triển theo, bạn trẻ nào cũng thích khoe ảnh cùng bạn bè. Và chắc chắn rằng quán của bạn có phong cách đẹp độ đáo sẽ thật sự thu hút.

Yếu tố tạo nên quán trà sữa thu hút khách 3

Trang trí phụ kiện

Phụ kiện cho một quán trà sữa đẹp cũng không quá xa vời mà chỉ đơn giản trong các vật dụng quen thuộc sử dụng hằng ngày như đèn chùm, bóng đèn, lẵng hoa và các loại gối ôm. Nhưng sự thẩm mỹ sẽ được nâng lên tầng cao nhất nếu bạn thật sự tinh tế chọn được mẫu mã độc lạ và phải hoàn toàn kết hợp hài hòa nhất.

Trang trí phụ kiện 1

Đèn

Như bạn đã biết, xu hướng của các quán cà phê quán trà ở phương Tây sẽ vận dụng mọi ánh sáng đèn, vậy như thế sẽ đem đến tác dụng gì? Xu hướng mới nhất dùng đèn hiện nay không chỉ đem lại công dụng thắp sáng, làm cho không gian trở nên ấm áp hay rộng lớn hơn mà còn có thêm tác dụng làm vật dụng trang trí cực hữu dụng. Ngoài quán vật dụng bán các sản phẩm giống như bóng đèn bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn: đèn âm trần, đèn thả, đèn dây cho đến các loại đèn chùm. Tùy từng phong cách riêng của quán trà sữa của mình và diện tích rộng hay nhỏ mà chủ quán nên lựa loài đèn phù hợp, số lượng chính xác nhất.

Trang trí phụ kiện 2

Hãy chú ý khu lễ tân là nơi khách đến đầu tiên khi vào trong quán. Nhận được sự thu hút cùng thiện cảm của khách hàng từ lần đầu tiên bước vào thì ngoài việc đào tạo nhân viên chuyên nghiệp thì nên tập trung vào thiết kế vị trí này. Chủ quán nên lắp ở khu vực này nhiều đèn hơn để bừng sáng và nổi bật, trang trí đồ vật gọn gàng và thông minh.

Trang trí tường

Muốn tạo nên một background độc đáo thì bạn hãy chọn cho mình trước những họa tiết đẹp, mang đậm chất tính nghệ thuật hay nghiêng hẳng sang phong cách đáng yêu cùng hình ảnh hoạt hình ngộ nghĩnh. Đây chính là hai cách trang trí tường thu hút giới trẻ nhất hiên nay trong trào lưu sống ảo khắp mọi nơi. Thay vì vẽ tranh lên tường, bạn cũng có thể thay thế bằng giấy dán tường hay bức tranh treo tường độc đáo, vừa tiện nghi vừa dễ dàng thay thế được. Bạn sẽ cập nhật được mẫu mã mới mẻ, màu sắc theo các mùa, dịp lễ hội khiến cho khách hàng không hề nhàm chán khi đến quán.

Trang trí phụ kiện 3

Tranh

Tranh có thể coi là một món đồ trang trí không thể thiếu trong bất kỳ quán nào không chỉ riêng quán trà sữa. Hiện nay nhiều bạn trẻ có thói quen đến những quán trà sữa chụp ảnh, đăng lên mạng xã hội sống ảo cùng bạn bè của mình. Giới trẻ ngày càng quan tâm đến chuyện đến đâu, check in thế nào hơn là hương vị đồ uống bên trong quán. Nếu như chủ quán nắm bắt được lối suy nghĩ này thì hãy chú trọng ngay vào việc làm đẹp cho các mảng tường cho quán của mình, sao cho thật chất, thật độc và thật lôi cuốn. Vì thế mà bức trang độc đáo tạo nên một background đẹp chất không đâu có.

Trang trí phụ kiện 4

Gối ôm

Gối ôm dùng trong các quán cà phê thường dùng chất liệu vải dệt từ canvas vô cùng độc đáo. Bạn sẽ cảm thấy dễ chịu thoải mái khi bên cạnh mình là chiếc gối ôm với nhiều hình thù đáng yêu. Quán trà sữa nên dùng chiếc gối ôm xinh xắn sẽ trở thành một trong những phụ kiện trang trí quan trọng được các nàng bánh bèo ưa thích khi mỗi lần vào đây. Chủ quán nên lựa chọn chiếc gối ôm với chất liệu vừa êm vừa mềm, thoáng mát, kèm theo nét tinh tế để tạo nên đẳng cấp riêng cho quán trà sữa từ ngay ngày đầu vào hoạt động.

Trang trí phụ kiện 5

Hoa handmade

Hoa handmade cũng là giải pháp tối ưu tạo nên cách trang trí riêng cho từng quán trà sữa. Hoa handmade vừa đem lại sự đáng yêu, lãng mạn, đậm chất cổ điển vintage trong sáng phù hợp với quán trà sữa phong cách nhẹ nhàng. Chủ quán sẽ yêu thích phụ kiện hoa handmade này lại đem đến chi phí khá phải chăng, hạn sử dụng cũng được lâu dài. Hãy tinh tế hơn để chọn được màu sắc hoa không quá đậm, chỉ nhẹ nhàng phù hợp với quán.

Trang trí phụ kiện 6

Cách trang trí quán trà sữa đẹp theo từng phong cách

Không chỉ có đồ uống chất lượng, các loại phụ kiện trang trí phụ kiện mà phong cách thiết kế quán trà sữa cũng là một trong những yếu tố quan trọng thu hút lượng khách hàng đông đảo. JAMJA’s BLOG sẽ gợi ý cho bạn 5 phong cách trang trí quán trà sữa thịnh hành nhất hiện nay và nhận được nhiều thiện cảm từ tín đồ yêu thích loại đồ uống này.

cách trang trí quán trà sữa đẹp 1

Phong cách hướng ngoại

Ở Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh sẽ không khó khăn gì để bạn bắt gặp một quán trà sưa theo phong cách phương Tây hiện đại có tầm nhìn rộng lớn ra thiên nhiên. Phong cách thiết kế này được gọi là hướng ngoại được nhiều quán trà sữa áp dụng và thực hiện theo. Xu hướng phong cách này chắc chắn sẽ chiếm được tình yêu và sự thiện cảm của khách hàng ở mọi lứa tuổi. Không gian mở ra thiên nhiên, ánh sáng chan hòa sẽ tạo nên sự thoải mái, thoáng đãng và gần gũi với môi trường thiên nhiên bên ngoài.

cách trang trí quán trà sữa đẹp 2

Phong cách hiện đại

Phong cách hiện đại là lối trang trí quen thuộc được nhiều quán trà sữa áp dụng theo nhất. Phong cách hiện đại chính là cách thiết kế hoàn toàn hiện đại nhưng lại không quá cầu kỳ, đơn giản được nâng lên làm tiêu chí hàng đầu. Không gian của những quán trà sữa theo phong cách này chính là thoải mái, phù hợp và dành riêng cho các khách hàng trẻ nhanh chóng cập nhật mới nhất như học sinh, sinh viên. Không gian quán phong cách hiện đại sẽ sử dụng điểm nhấn chủ yếu bằng hình vẽ độc đáo, màu sắc dịu nhẹ nhã nhặn, tranh ảnh treo tường cá tính để khách có thể thấy thoái mái khi thưởng thức đồ uống ở quán.

cách trang trí quán trà sữa phong cách hiện đại

Phong cách cổ điển

Phong cách cổ điển hay còn gọi là phong cách vintage cũng được nhiều quán áp dụng thực hiện. Mặc dù phong cách cổ điển vintage ấn tượng, đẹp mắt nhưng cần sự đầu tư khá nhiều và ngày càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Không giống như phong cách hướng ngoại hay hiện đại, cổ điển luôn tạo nên điểm nhấn, một cơn sốt trong giới trẻ Hà thành, Sài thành. Nếu như bạn để ý rằng các quán trà sữa có phong cách cổ điển luôn nhận được các phản hồi tốt từ khách hàng đến đây. Cổ điển tức là cách thiết kế độc đáo theo sự cổ xưa, dùng chủ yếu là tông màu trầm trầm để lại cho người đến ấn tượng khó phai, sức hút kỳ lạ.

cách trang trí quán trà sữa phong cách hiện đại

Phong cách ấn tượng

Phong cách ấn tượng đúng như cái tên của mình, sẽ gây ấn tượng cho khách hàng từ lần đầu nhìn thấy. Muốn trang trí cho quán trà sữa theo phong cách ấn tượng đẹp mắt, đơn giản thì chủ quán hoàn toàn phải chọn lựa không gian quán nhỏ xinh. Một quán trà sữa có thêm những hình ảnh độc đáo, mang lại nét riêng biệt, mới lạ không quán nào giống quán nào để thu hút lượng khách hàng lớn. Đó chỉ có thể là kiểu decor khá lạ, sử dụng chủ yếu các tông màu độc đáo để tạo nên nét riêng, phong cách mới để mọi người nhớ đến nhiều hơn.

 

Trang trí theo phong cách 5

Phong cách theo chủ đề riêng

Bạn hãy tận dụng những đồ dùng quen thuộc của bản thân trong cuộc sống thường nhật để tạo nên nét độc đáo cùng sự khác biệt không nơi đâu có được như quán của riêng bạn. Chúng tôi sẽ cho bạn một vài ví dụ điển hình. Đầu tiên, chủ quán có thể sử dụng những quả bóng đèn trắng, bóng đèn vàng để trở thành vật vừa có tác dụng trang trí chủ đạo vừa có tác dụng cung cấp ánh sáng. Ở nhiều quán trà sữa quen thuộc, bạn sẽ thấy một số loại đèn thường xuyên xuất hiện như đèn trần, đèn thả, đèn dây,… Ngoài đèn ra thì cũng nên trang trí thêm bằng nhiều loại gối ôm. Gốm ôm thường phù hợp hơn với không gian quán trà sữa nhỏ xinh, ấm cúng. Đối tượng chủ yếu đến uống trà sữa thường là các cô nàng vì thế mà chiếc gối ôm là vật trang trí vừa là vật dụng để ôm. Hãy chú ý chọn chiếc gối ôm thật mềm, êm kèm theo những họa tiết độc đáo, khác lạ để gây ấn tượng ngay từ lần đầu.

Trang trí theo phong cách 6

Phong cách ngồi của quán

Ngồi bệt theo kiểu Nhật: tuy kiểu ngồi này khá mới lạ nhưng lại được nhiều quán áp dụng bởi khả năng thu hút khách. Sự mới mẻ, khác lạ của ngồi bệt và tiết kiệm được khá nhiều diện tích quán. Chủ quán trà sữa nên chọn phong cách trang trí phù hợp với chiếc ghế bệt không chân với màu sắc chủ đạo.

Trang trí theo phong cách 7

Ngồi cao kiểu quán bar: nói đến quán bar là tạo cảm giác năng động, mạnh mẽ, hãy chọn ngay chiếc ghế cao và không có tựa. Trong sự hòa quyễn giữa không gian cùng với nội thất thì yêu cầu đối với quán của bạn là trần nhà cao, decor bức tường khô cứng bằng tường trong suốt khiến khách nhìn ra được bên ngoài.

Trang trí theo phong cách 8

Trang trí quán tiết kiệm

Một quán trà sữa phải có những khu vực không thể thiếu như khu chế biến, khu thanh toán. Nếu như muốn thiết kế quán thật thông minh và tiết kiệm thì nên để hai khu vực này ở trung tâm quán. Lý do chính là vị trí trung tâm sẽ giúp bạn thuận tiện hơn, nhanh chóng gọi đồ uống, nhanh chóng thanh toán trả tiền. Chủ quán nên chú ý để decor không gian quán trở nên hài hòa hơn khiến quán sẽ có cảm giác rộng rãi, thoáng mát hơn nhiều. Còn về những bộ bàn ghế phải luôn đáp ứng được yêu cầu: vị trí thoải mái, không chặt chội mà phải thoáng đãng, tầm nhìn phải đẹp mắt.

Trang trí theo phong cách 9

Như thị hiếu của nhiều khách thì họ thường sẽ thích những góc hướng ra phố hơn góc không có tầm nhìn, vì còn gì tuyệt vời hơn khi vừa thưởng thức trà sữa vừa ngắm nhìn thiên nhiên, quang cảnh phố thị. Nếu quán của bạn không nằm ở địa điểm không gian đẹp thì hãy tự tạo nên một nền thật chất để các bạn trẻ có thể tha hồ check-in. Thêm vào đó chính là ánh sáng cũng ảnh hưởng mạnh đến vẻ đẹp và nét thẩm mỹ của quán. Bạn có thể sử dụng thay thế sơn tường bằng nhiều loại giấy dán tường cùng nhiều màu sắc sặc sỡ, đa dạng và họa tiết bắt mắt. Trần nhà cùng tường của quán không nên để trắng trơn, hãy vẽ thêm hình và treo thêm những chiếc đèn sáng.

Trang trí theo phong cách 10

Trên đây chính là 2 cách trang trí quán trà sữa đẹp mà các chủ quán cần lưu ý và học hỏi theo. JAMJA’s BLOG đã gợi ý cho bạn cách trang trí phù hợp với từng kiểu nội thất để thu hút khách nhất nhé.

>>> Trà sữa Igongcha, Heytea, Chamichi, Ding Tea khuyến mãi mua 1 tặng 1 không thể hot hơn. Truy cập JAMJA.vn lấy mã nhanh kẻo hết nào!

 

5/5 - (1 vote)

Comments

comments