Cách trị mụn đầu đen và lỗ chân lông to đơn giản hiệu quả nhất

2218

Mụn đầu đen, lỗ chân lông to vốn là kẻ thù đáng ghét của chị em phụ nữ. Nó không chỉ khiến làn da của chúng ta trở nên xù xì mà còn làm mất tự tin của chị em mình. JAMJA’SBLOG mách bạn cách trị mụn đầu đen và lỗ chân lông to hiệu quả nhanh dưới đây.

Nguyên nhân của mụn đầu đen và lỗ chân lông to

Để điều trị tận gốc mụn đầu đen, chúng ta cũng nên hiểu rõ về đặc điểm của loại mụn này để có phương pháp chữa trị hiệu quả nhất. Theo tiến sĩ Anjali Mahato, nguyên nhân sinh ra mụn đầu đen là khi lỗ chân lông bị tắc nghẽn bởi bụi bẩn, dầu hoặc các tế bào chết. Mụn đầu đen và lỗ chân lông to có sự ảnh hưởng lẫn nhau, lỗ chân lông to làm gia tăng nguy cơ tích bụi bẩn và khiến vi khuẩn dễ xâm nhập vào da tạo ra mụn đầu đen. Màu đen ở đầu mụn là do tất cả lượng dầu trong chúng đều bị oxy hóa. Mụn đầu đen khác với mụn đầu trắng là lỗ chân lông của mụn đầu đen vẫn mở và chúng ta có thể lấy chúng ra ngoài một cách dễ dàng. Còn với mụn đầu trắng, lỗ chân lông bị tắc nghẽn và sau một thời gian sẽ biến thành mụn mủ.

Nguyên nhân của mụn đầu đen và lỗ chân lông to

Nguyên nhân gây ra mụn đầu đen chủ yếu do thói quen xấu hằng ngày của các bạn.

  • Sờ tay lên mặt: Vi khuẩn từ tay lây lan lên mặt và phát tán gây ra mụn sung với số lượng lớn
  • Nặn và cậy mụn: Hành động này sẽ khiến da bị tổn thương nghiêm trọng, kích thích mụn viêm nhiễm, bùng phát nặng nề.
  • Không tẩy trang kỹ lưỡng sau khi trang điểm: Việc làm làm lỗ chân lông bị bít tắc, gây ra mụn.
  • Sử dụng sữa rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh cũng khiến da bị tổn thương và nhạy cảm hơn.
  • Thường xuyên thức khuya, căng thẳng và buồn phiền, cùng với đó ăn quá nhiều đồ cay nóng, nhiều mỡ khiến cho tuyến dầu hoạt động mạnh hơn.

Bạn nên hạn chế hoặc thay đổi những thói quen xấu trên để hạn chế tình trạng mụn đầu đen ngày một nhiều. Chính những  thói quen xấu ấy là nguyên nhân xuất hiện mụn đầu đen hàng loạt. Sự xuất hiện của chúng cũng để lại tác hại không lường cho làn da của bạn.

Phương pháp trị mụn đầu đen và lỗ chân lông to hiệu quả nhất

Thay đổi thói quen trang điểm

Phương pháp đầu tiên mà bạn cần áp dụng là thay đổi thói quen trang điểm của mình. Khi bị mụn đầu đen, các cô nàng thường sử dụng kem che khuyết điểm có độ che phủ cao để che đi những nốt mụn đáng ghét. Tuy nhiên cách làm này có thể làm tắc nghẽn các lỗ chân lông và làm trầm trọng thêm làn da bị mụn. vì vậy cần nên thay đổi cách trang điểm, và tẩy trang thật kỹ trước khi đi ngủ, tránh những bụi bẩn và mỹ phẩm ngấm vào vào da- nguyên nhân gây ra mụn. Hãy thay đổi ngay những thói quen xấu trong khi trang điểm để cải thiện làn da của mình.

Nguyên nhân của mụn đầu đen và lỗ chân lông to 1

Từ bỏ thói quen nặn mụn

Thói quen nặn mụn là một thói quen gây tác hại cho da mặt rất nhiều, gây tình trạng viêm nhiễm da. Vì không phải ai cũng biết cách nặn mụn đúng cách, nó sẽ khiến tình trạng mụn ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn, biểu hiện rõ rệt là da bị sưng lên, đỏ ửng và mụn có thể mọc nhiều hơn bình thường. Tác hại thứ hai mà bạn có thể thấy là lỗ chân lông to ra. Mụn đầu đen tồn tại lâu trên da khi không được chữa trị hoặc chữa trị sai cách khiến lỗ chân lông mở rộng ra, nguy cơ mụn trở lại tăng cao hơn. Tác hại thứ ba là gây ra những vết sẹo trên da. Khi nặn mụn, mụn đầu đen khá cứng đầu nên một số chị em thường nhấn mạnh vào da để lấy ra hết chân mụn nên đã để lại một vùng thâm lớn trên da. Nghiêm trọng hơn có thể xuất hiện một số sẹo lõm gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt.

Nguyên nhân của mụn đầu đen và lỗ chân lông to 2

Trị mụn đầu đen bằng chanh và mật ong

Mật ong được biết đến với công dụng đa năng, không chỉ dưỡng ẩm cho da mà còn có tác dụng sát khuẩn, chống viêm nhiễm, ngăn ngừa sự lão hóa. Khi kết hợp với chanh có thể tẩy tế bào chết và làm sạch mụn đầu đen trên bề mặt. Vì thế hỗn hợp chanh và mật ong đã tạo thành phương thức làm đẹp thần kì giúp trị mụn đầu đen hiệu quả, an toàn. Cách làm như sau: Dùng 1 muỗng nước cốt chanh pha với 2 muỗng mật ong rồi sau đó thoa lên vùng da có mụn đầu đen khoảng từ 15 – 20 phút rồi rửa sạch. Mỗi tuần bạn nên thực hiện từ 2 -3 lần để làn da được giảm nhờn, lỗ chân lông được thu nhỏ đồng thời mụn đầu đen cũng biến sạch hoàn toàn.

Nguyên nhân của mụn đầu đen và lỗ chân lông to 3

Sử dụng kem đánh răng trị mụn

Kem đánh răng vốn là kẻ thù không đội trời chung của mụn bởi vì kem đánh răng có khả năng diệt sạch mụn đầu đen cứng đầu nhất. Trong kem đánh răng có chứa chất Sodium pyrophosphate có thể loại trừ canxi thừa trong da để hạn chế tiết chất nhờn, dầu thừa, ngăn chặn hoạt động của vi khuẩn gây nên mụn đầu đen. Để trị mụn bằng kem đánh răng, bạn nên chuẩn bị nguyên liệu sau:

  • 1 thìa kem đánh răng
  • ½ thìa muối tinh
  • Đá viên
  • Bát, thìa

Sau khi chuẩn bị xong nguyên liệu, bạn cho kem đánh răng và muối tinh vào bát, khuấy đều đến khi hỗn hợp này kết dính. Lấy hỗn hợp này thoa đều lên mặt sau khi đã thực hiện xong khâu làm sạch mặt. Để chừng 5 phút cho hỗn hợp khô lại rồi sau đó nhẹ nhàng massage, đặc biệt là những phần có nhiều mụn đầu đen như hai bên cánh mũi, cằm. Cuối cùng rửa lại mặt với nước và dùng đá lạnh chà lên để se khít lỗ chân lông. Kết thúc quy trình bằng một lớp kem dưỡng ẩm nhé.

Nguyên nhân của mụn đầu đen và lỗ chân lông to 4

Trên đây là cách trị mụn đầu đen và lỗ chân lông to tại nhà, nếu bạn có phương pháp nào trị mụn đầu đen, cải thiện da mặt thì cùng comment chia sẻ dưới đây để mọi người cùng biết nhé!

Xem thêm: TOP 10 mặt nạ dưỡng da tốt nhất thị trường hiệu quả sau 1 đêm

5/5 - (1 vote)

Comments

comments