Bất ngờ 5 cách trị vết thâm mụn lâu ngày tại nhà hiệu quả 99%

4251

Bạn luôn ao ước mình sẽ sở hữu một làn da trắng không tì vết? Bạn cảm thấy tự ti với làn da nhiều vết thâm do mụn gây ra? Sau đây, JAMJA’Blog sẽ gợi ý cho bạn 5 cách trị vết thâm mụn lâu ngày giúp bạn gái thêm tự tin và xinh đẹp.

Như các bạn đã biết, các loại mụn trứng cá, mụn đầu đen bắt đầu xuất hiệt nhiều nhất đó là vào giai đoạn tuổi dậy thì. Những nốt mụn sau khi tự vỡ hoặc do nặn mụn khiến cho gương mặt của bạn xuất hiện nhiều vết thâm sẹo trông rất khó coi. Để có thể xóa sạch những vết thâm mụn lâu ngày luôn là một vấn đề nan giải của nhiều chị em phụ nữ nhất là trong những dịp tiệc tùng, lễ tết.

cách trị vết thâm mụn lâu ngày

Những hậu quả mà những nốt mụn đáng ghét kia để lại bao giờ cũng khiến bạn tốn một khoản tiền bạc và tốn nhiều thời gian mới có thể giải quyết được một cách triệt để vấn đề này. Hiểu được tâm lí đó của chị em phụ nữ, trong bài viết này JAMJA’Blog sẽ gợi ý một vài cách trị vết thâm mụn lâu ngày vô cùng đơn giản mà bạn có thể làm ngay tại ngôi nhà của mình.

Nguyên nhân hình thành vết thâm mụn

Những vết thâm mụn hình thành khó coi trên gương mặt của bạn do rất nhiều nguyên nhân gây ra có thể kể đến như: do bị bỏng, do bị ngã để lại sẹo, do tại nạn hoặc thâm chí do côn trùng cắn, đốt…Tuy nhiên nguyên nhân được cho là phổ biến hơn cả đó chính là do mụn trứng cá. Càng những nốt mụn to thì lỗ chân lông lại ngày càng bị viêm nặng, khiến cho nốt mụn càng to và sưng, sau khi hết nhân thì cũng khó có thể phục hồi được. Sau khi nặn mụn và nốt mụn trở nên khô lại, sau một thời gian, mảng da đó sẽ bị mất đi, để lại những vết sẹo với nhiều kích thước khác nhau.

Nguyên nhân hình thành vết thâm mụn

Các thành tố của da sẽ bị mất cân bằng với nhau sau khi da bị viêm, từ đó khiến cho các sắc tố đen melanin ngày càng gia tăng, từ đó làm vùng da bị sẹo ngày càng trở nên sẫm màu hơn. Bên cạnh nguyên nhân này thì các yếu tố ngoại cảnh như bụi bẩn, ánh nắng mặt trời cũng làm cho những vùng da non mới được mọc sau khi hết mụn cũng trở nên đen sạm hơn những vùng da khác. Đồng thời việc sinh hoạt và chế độ ăn uống không điều độ cũng ảnh hưởng rất nhiều đến làn da của bạn, khiến da trở nên đen sạm và thiếu sức sống.

Trị vết thâm mụn lâu ngày bằng phương pháp tự nhiên có hiệu quả không?

Trán, má và cổ là những vùng da mà sẹo thâm thường tập trung nhiều nhất với những vết thâm tương đối nhỏ. Chính vì thế, các chị em thường lựa chọn các biên pháp tự nhiên để vừa an toàn vừa hiệu quả không gây nên hiện tượng kích ứng cho da lại vừa tiết kiệm chi phí mà không cần nhờ đến những biện pháp phẫu thuật thẩm mỹ hiện đại.

Trị vết thâm mụn bằng phương pháp tự nhiên có hiệu quả không 1

Phương pháp tự nhiên: Các loại rau củ thường ngày cũng có công dụng trị vết thâm mụn vô cùng hiệu quả như nghệ, chanh tươi, nha đam,…Mỗi loại củ, quả khác nhau sẽ đem đến những tác dụng bất ngờ cho làn da. Thêm vào đó việc sử dụng các nguyên liệu này để chữa cũng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần lấy những củ quả này cắt lát ra thành những miếng mỏng rồi chà xát lên những vết thâm hoặc vắt kiệt lấy nước rồi sử dụng bông gòn để chấm và thoa lên từng vết mụn.

 

Tuy nhiên, phương pháp này cũng bộc lộ nhiều hạn chế như: Để sử dụng các nguyên liệu này bạn phải trải qua một quá trình sơ chế nguyên liệu khá lâu thì mới có thành phẩm. Đồng thời bạn tốn nhiều thời gian chăm sóc da và phải kiên trì mỗi ngày. Thêm vào đó, hiệu quả của phương pháp này không bộc lộ nhanh mà nó phải có một quá trình lâu dài mới đem lại được kết quả.  Nhất là trong thời gian mà bạn trị những vết thâm mụn này, khi mà đi ra ngoài trời da sẽ trở nên dễ bị bắt nắng. Chính vì thế, khi ra đường bạn nên bịt bọc thật kĩ tránh không cho da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, bụi bẩn để giúp chô da không bị mọc mụn trở lại. Ngoài ra, phương pháp này cũng không mấy hiệu quả đối với những vết thâm mụn đã để lâu.

Dùng các loại thuốc, kem trị sẹo: Đây là phương pháp được khá nhiều các chị em lựa chọn để làm giảm các vết thâm do mụn gây ra do nó có tác dụng khá là nhanh chóng so với phương pháp tự nhiên trên. Ngoài ra, trong các loại kem trị mụn đều có chứa tinh chất nghệ, tinh chất hành tây mang lại nhiều tác dụng tích cực cho làn da. Đặc biệt nhất là khi chúng được kết hợp với nhau trong cùng một loại thuốc thì mang lại những hiệu quả vô cùng bất ngờ.

Trị vết thâm mụn bằng phương pháp tự nhiên có hiệu quả không 3

Xem thêm: Các loại kem trị sẹo thâm tốt nhất bạn gái không thể bỏ qua

Cách trị vết thâm mụn lâu ngày bằng Nghệ tươi

Nhắc đến nghệ tươi thì đây là một loại thực phẩm khá là quen thuộc của nhiều chị em phụ nữ. Từ lâu loại thực phẩm này đã được xem là thần dược trong việc chăm sóc da giúp cho chị em làm đẹp da một cách vô cùng hiệu quả.

cách trị vết thâm mụn lâu ngày bằng nghệ tươi

Tinh chất curcumin có trong tinh bột nghệ có khả năng hạn chế tình trạng viêm da, ngăn ngừa sự xâm nhập của các loại vi khuẩn lên da, hạn chế sự gia tăng của các sắc tố gây nên tình trạng sạm da, nám da. Chính vì thế, bạn có thể sử dụng nghệ tươi để trị những vết thâm mụn ngay tại nhà mà những tác dụng của nó đem lại cho da cũng vô cùng hiệu quả. Không những thế, nghệ tươi còn có khả năng làm lành những vết thương, hạn chế sự hình thành của những vết sẹo. Bên cạnh đó, trong tinh bột nghệ còn chứa nhiều các loại vitamin cùng nhiều khoáng chất dinh dưỡng giúp nuôi dưỡng cho làn da trở nên trắng hồng và rạng rỡ.

Để sử dụng nghệ tươi trong việc trị các vết thâm do mụn gây ra, bạn cần tiến hành theo những bước sau:

Bước 1: Trước tiên, bạn phải chọn được những củ nghệ thật già nhũng củ già thì trong đó mới có chứa nhiều tinh chất curcumin. Sau đó gọt sạch vỏ rồi giã thật nát. Sử dụng một chiếc khăn nhỏ vắt sạch lấy hết nước của nó.

trị thâm mụn bằng nghệ tươi

Bước 2: Trước khi thoa dung dịch nước cốt nghệ lên mặt bạn phải rửa mặt thật sạch sẽ. Tiếp theo dùng những cục bông gòn thấm nước nghệ tươi rồi chấm lên những vùng da có vết thâm. Cứ sau10 phút lại thấm lại một lần. Ngoài ra, để đạt được hiệu quả nhanh hơn bạn nên thêm vào dung dịch một vài giọt nước cốt chanh, giúp cho da sáng trở lại một cách nhanh hơn.

Cách trị vết thâm mụn lâu ngày tại nhà bằng Nha đam

Chúng ta không quá xa lạ với loại cây này với công dụng làm đẹp bao đời nay mà nó mang lại. Những chất nhầy trong gel của nha đam có khả năng kích sự sản sinh ra các sắc tố elastin và collagen, khiến cho quá trình lão hóa da bị ngăn chặn một cách hiệu quả. Đồng thời, những tinh chất này còn giúp cho các lỗ chân lông được se lại một cách hiệu quả làm mờ các vết sẹo một cách nhanh chóng tốt cho quá trình chăm sóc da.

Cách trị vết thâm mụn lâu ngày tại nhà bằng Nha đam

Sử dụng nha đam để trị những vết thâm mụn gây ra thực hiện theo phương pháp vô cùng đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cực kì cao. Bạn chỉ cần rửa sạch mặt rồi lấy tinh chất gel đó thoa trực tiếp lên mặt, nhất là những vùng da bị mụn thâm. Bên cạnh đó bạn cũng có thể kết hợp với một vài gọt tinh dầu trà sẽ đem lại hiệu quả gấp đôi khi bạn thoa vào những vết thâm lớn. Sự cộng hưởng của tinh dầu trà sẽ cho việc làm mờ các vết thâm mụn trở nên nhanh hơn. Để cho đạt hiệu quả nhanh hơn bạn nên thực hiện phương pháp này đều đặn khoảng 4 lần một tuần.

cách trị thâm mụn bằng nha đam

Trị thâm mụn hiệu quả bằng Chanh tươi

Nếu được hỏi là nguyên liệu nào có mặt ở hầu hết các gian bếp việt thì không thể không nhắc đến chanh tươi. Đây là một nguyên liệu vô cùng dễ kiếm nhưng lại có tác dụng vô cùng tuyệt vời trong việc trị các vết thâm do mụn để lại một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, loại quả này còn vô cùng lành tính và không gây hại cho da, không gây nên tình trạng kích ứng da.

cách trị thâm mụn bằng chanh tươi

Trong chanh tươi có chứa rất nhiều các loại axit và vitamin C giúp tẩy sạch các loại tế bào chế có trên da, làm cho da trở nên trắng hồng tươi tắn. Ngoài ra, nó còn có khả năng trị vết thâm mụn vô cùng hiệu quả. Sau đây là 2 cách trị vết thâm mụn từ chanh tươi mà bạn không nên bỏ qua:

Cách 1: Bạn chỉ cần lấy nước cốt được vắt từ quả chanh, thoa trực tiếp dung dịch này lên những vết thâm mụn, để nguyên trong khoảng 10 phút rồi rửa lại sạch với nước. Để đạt được kết quả tốt nhất thì bạn nên kiên trì thực hiện như vậy khoảng 3 lần trong 1 tuần.

cách trị thâm mụn bằng chanh

 

Cách 2: Trước hết bạn cắt đôi quả chanh rồi vắt lấy nước cốt của nó. Tiếp đến, bạn đập thêm một lòng trắng của trứng gà vào nước cốt này rồi trộn vào nhau cho thật đều. Đồng thời rửa sạch mặt sau đó mới thoa hỗ hợp này lên từng vết thâm của mụn. Để nguyên mặt như vậy trong khoảng 30 phút rồi mới rửa sạch mặt. Thực hiện đều như vậy trong khoảng 2 lần một tuần bạn sẽ cảm nhận ngay sự thay đổi của nó.

Trị vết thâm mụn lâu ngày hiệu quả với Mật ong

Nguyên liệu tiếp theo được rất nhiều chị em sử dụng khi làm đẹp đó chính là mật ong. Đây không những là một loại nguyên liệu quý hiếm mà nó còn vô cùng hữu ích cho việc chăm sóc sắc đẹp của chị em phụ nữ.

trị vết thâm mụn bằng mật ong

Trong mật ong chứa rất nhiều calo nhưng lại không có chất béo, đồng thời có chứa rất nhiều các loại vitamin và axit amin nên có tác dụng rất tốt trong việc chữa một số loại bệnh và tốt cho sức khỏe. Đối với làm đẹp, mật ong giúp cho bạn có một làn da trắng hồng rạng rỡ và xóa bỏ hoàn toàn các vết thâm do mụn để lại.

5 cách trị vết thâm mụn tại nhà hiệu quả 8

Bạn chỉ cần sử dụng một chút mật ong, chấm trực tiếp lên từng vết thâm mụn. Những chất oxi hóa có trong mật ong sẽ giúp tiệu diệt các loại vi khuẩn một cách hiệu quả, nuôi dưỡng các vùng da bị thâm cung cấp thêm nhiều các loại chất dinh dưỡng, giúp cho da trở nên sáng mịn và tươi trẻ hơn.

Trị vết thâm sau mụn bằng Dầu oliu

Đây cũng là một thực phẩm có khả năng trị các vết thâm mụn tuyệt vời. Tại các quốc gia ở vùng Địa Trung Hải dầu oliu được sử dụng giống như một loại thuốc tự nhiên bởi nó có thể giúp cải thiện da và làm đẹp với tác dụng vô cùng nhanh chóng.

Trị vết thâm sau mụn bằng Dầu oliu

Bạn chỉ cần lấy một lượng nhỏ dầu oliu thoa lên mặt rồi massage nhẹ nhàng cho dầu được ngấm đều và thẩm thấu nhanh vào da. Để nguyên mặt như vậy trong thời gian khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt lại với nước ấm. Hãy kiên trì thực hiện một cách đều đặn để có một làn da đẹp rạng ngời và tự nhiên nhất nhé!

Có thể thấy, để trị khỏi các vết thâm do mụn gây ra không phải là một quá trình đơn giản, nó phải đòi hỏi sự kiên trì và cố gắng trong một thời gian dài. Với 5 loại thực phẩm mà JAMJA’Blog đã gợi ý cho bạn trên đây, hi vọng rằng bạn sẽ có thể tìm và lựa chọn cho mình được cách trị vết thâm mụn lâu ngày phù hợp nhất nhé! Chúc bạn sẽ sớm có một làn da khỏe mạnh tươi sáng và trắng hồng rạng rỡ!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments