Bỏ túi 10 cách trị vết thâm mụn ở mặt hiệu quả nhanh nhất

2171

Vết thâm mụn khiến cho làn da của bạn trở nên xấu xí và mất thẩm mĩ? Vết thâm mụn khiến bạn không thể tự tin khi đứng trước người mình thích? Vậy thì, hãy thử ngay 10 cách trị vết thâm mụn ở mặt mà JAMJA’Blog gợi ý sau đây, biết đâu nó sẽ khiến bạn bất ngờ?

Vì quá nôn nóng để có thể loại bỏ những vết thâm mụn đáng ghét trên da mặt mà nhiều chị em phụ nữ đã thử rất nhiều cách từ những bài thuốc dân gian cho đến các loại thuốc, kem trị sẹo thâm hay cả đến những biện pháp phẫu thuật thẩm mỹ nhưng vẫn không mấy hiệu quả. Bên cạnh đó, việc không tìm hiểu kĩ càng các biện pháp đã khiến cho những vết thâm mụn ngày càng rõ ràng, kết quả trị dứt điểm vết thâm mụn không hề có dấu hiệu tiến triển.

cách trị vết thâm mụn ở mặt 2

Những điều cần biết về vết thâm mụn trên da

Những vết thâm mụn đáng ghét này đó chính là do quá trình nặn mụn, bóp mụn trên da sai quy cách, không chăm sóc và nuôi dưỡng da một cách kĩ càng. Thêm vào đó việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hay các loại bụi bẩn lại càng khiến cho vết thâm mụn trên da mặt bạn nổi rõ. Nếu chúng ta không kiểm soát nó thì những vết thâm mụn này sẽ ngày càng lan rộng và khó chữa.

Nguyên nhân hình thành vết thâm mụn

Những nốt mụn mọc lên trên da của bạn sau một hồi nổi đỏ, sưng tấy thì sẽ biến mất nhưng hậu quả mà nó để lại thì vô cùng nghiêm trọng, chính là những vết thâm mụn đáng ghét. Sở dĩ lại xuất hiện những vết thâm đó là do khi hết mụn vùng da đó sẽ sản sinh ra melanin nhằm bảo vệ khu vực da đó, tránh những thương tổn thêm khác, vì thế nó khiến da trở nên sẫm màu hơn.

nguyên nhân hình thành vết thâm mụn

Nếu như bạn thấy nốt mụn đó lúc mọc càng to thì sau khi nốt mụn khô lại, vết thâm mụn lại càng to đó chính là hiện tượng tăng sắc tố sau viêm. Các vết thâm này mặc dù không gây hại gì đến kết cấu của da và nó cũng có thể mờ đi sau một thời gian dù dài hay ngắn tuỳ theo tình trạng của mỗi người nhưng nó sẽ khiến da của bạn trở nên thiếu sức sống.

Có những loại vết thâm mụn nào?

Căn cứ vào tình trạng vết thâm người ta chia ra làm 2 loại chính đo là vết thâm sau khi viêm sưng và vết thâm Macules.

Có những loại vết thâm mụn nào

Các vết thâm sau khi viêm sưng chính là sau khi những nốt mụn viêm sưng đã lành sẽ hình thành những vết thâm xỉn màu. Đặc điểm của những loại vết thâm này đó chính là thời gian hình thành trên da của nó rất lâu, nếu không chữa trị thì nó rất khó có thể mờ đi được. Trường hợp này chúng ta thường bắt gặp nhất đó chính là ở những người có làn da tối màu.

Các vết thâm Macules là những vết thâm được hình thành vào những gia đoạn gần cuối của nốt mụn chính là những vùng da mà bị ửng đỏ ở xung quanh nốt mụn. Khi mụn đã khô và lành da những những vết thâm này vẫn còn ở trên da rất lâu.

Tại sao phải điều trị vết thâm mụn?

Theo cấu trúc sống bình thường của da, da sẽ sản sinh collagen nhằm sửa chữa những tổn thương trên da giúp da không còn bị thâm và sậm màu như trước nữa. Thế nhưng, để da có thể đều màu như lúc ban đầu thì là một quá trình vô cùng lâu dài nếu như không có sự can thiệp của chúng ta. Do đó, chúng ta cần phải chữa trị những vết thâm này ngay từ khi nó mới bắt đầu hình thành để có thể khắc phục dễ dàng hơn.

Tại sao phải điều trị vết thâm mụn

Bên cạnh đó, việc chữa trị dứt điểm các vết thâm mụn còn giúp cho chúng ta cải thiện vẻ bề ngoài của mình, tự tin hơn khi đứng trước mặt người mình thích và tự hơn khi giao tiếp với đồng nghiệp trong công việc. Ngoài ra, việc trị vết thâm mụn còn khiến da trở nên có sức sống hơn, tươi trẻ hơn, ngăn chặn những dấu hiệu của quá trình lão hóa.

Cách trị vết thâm mụn ở mặt bằng chanh tươi

Chanh vốn được xem là một loại thực phẩm vô cùng hữu ích cho chị em phụ nũ trong quá trình làm đẹp. Trong 1 quả chanh tươi có chứa rất nhiều vitamin C và các loại axit ciric giúp tái tạo các tế bào da mới nhanh hơn, khiến cho các vết thâm do mụn gây ra trở nên mờ đi. Thêm vào đó, những axit có trong nó còn có thể tẩy sạch các loại tế bào chết, giúp da trở nên sáng hơn, loại bã các bã nhờn, ngăn chặn nguy cơ hình thành mụn quay trở lại.

Cách trị vết thâm mụn ở mặt bằng chanh tươi

Để có thể trị vết thâm mụn bằng chanh tươi bạn chỉ cần lấy khoảng 2 quả chanh, bổ làm đôi rồi vắt lấy nước cốt ra một chiếc bát nhỏ. Tiếp theo, bạn chỉ cần lấy một miếng bông gòn thấm nước cốt chanh và thoa lên những vết thâm do mụn gây ra đó. Vết thâm mụn sẽ giảm đi một cách đáng kêt nếu như bạn thực hiện đều đặn và thường xuyên hàng ngày sẽ nhận được kết quả như mong đợi.

Ngoài ra, để có thể nuôi dưỡng da và giúp da trở nên đẹp hơn bạn cũng nên bổ sung thêm nhiều vitamin C cho cơ thể bằng cách uống nước chanh tươi một cách thường xuyên.

Trị vết thâm mụn bằng Khoai tây

Đây cũng là một loại củ vô cùng quen thuộc trong việc chữa lành những vết sẹo ở trên da. Các vitamin C, B1, B2,… cùng nhiều chất chống oxi hóa khác có trong khoai tây có thể chữa trị những vết thâm mụn vô cùng hiệu quả, đồng thời nuôi dưỡng da trở nên tươi sáng hơn. Bạn cũng không cần phải lo lắng rằng sẽ bị kích ứng da hay dị ứng bởi nó phù hợp với mọi loại da và vô cùng an toàn đấy nhé!

Trị vết thâm mụn bằng Khoai tây

Trước tiên bạn cần phải gọt sạch vỏ cho những củ khoai tây này rồi rửa lại thật sạch và ngâm trong nước muối với thời gian từ 15 cho đến 30 phút. Tiếp theo, bạn chỉ cần cắt củ khoai tây ra thành những lát thật mỏng và đắp trực tiếp lên vết thâm mụn là xong. Bạn nên đắp trong thời gian khoảng 30 phút để cho các chất dinh dưỡng có trong khoai tây sẽ cũng cấp đủ cho làn da rồi rửa lại thật sach bằng nước mát. Để đạt được hiệu quả tốt nhất thì bạn nên thực hiện phương pháp này từ 2 cho đến 3 lần 1 tuần nhé!

Cách trị vết thâm mụn ở mặt với nha đam

Vốn được xem là một loại thần dược trong việc chăm sóc và nuôi dưỡng da của chị em phụ nữ, nha đam cũng có khả năng trị tận gốc những vết thâm do mụn gây ra. Nha đam không những có đặc tính kháng khuẩn mà còn có thể ngăn ngừa viêm nhiễm nên hạn chế nguy cơ hình thành mụn và chữa lành những tổn thương do mụn gây ra một cách rất nhanh chóng. Thêm vào đó, quá trình lão hóa da cũng trở nên chậm đi nếu như bạn sử dụng nha đam thường xuyên bởi các chất nhầy trong gel của loại cây này có khả năng tổng hợp các sợi elastin và collagen, giúp nuôi dưỡng da rất tốt. Bên cạnh đó, những chất nhầy này còn có khả năng se khít lỗ chân lông, khiến da ngày càng mịn màng và trở nên trắng sáng.

cách trị vết thâm mụn ở mặt với nha đam

Sau khi đã rửa sạch mặt, bạn chỉ cần lấy phần gel trong cây nha đam thoa trực tiếp lên những vùng da có vết thâm mụn. Đối với những vết thâm nặng, bạn cũng có thể cho thêm một chút tinh dầu trà vào gel trước khi thoa lên mặt để hiệu quả trị thâm được cao hơn. Nên thực hiên khoảng 3 lần trong 1 tuần để đem lại hiệu quả cho da nhanh hơn.

Trị vết thâm mụn ở mặt bằng mật ong

Với đặc tính kháng khuẩn và làm dịu cho da, mật ong cũng rất hiệu quả trong việc giảm thiểu các vết thâm do mụn gây ra. Trong mật ong có chứa nhiều vitamin cùng nhiều khoáng chất khiến da có thể biến mất tối đa các di chứng do mụn để lại và nuôi dưỡng da sáng mịn hơn. Ngoài ra, mật ong còn có thể dưỡng ẩm cho da hiệu quả, giúp cho da không bị khô mà luôn tràn trề sức sống.

cách trị vết thâm mụn ở mặt với mật ong

Để loại bỏ vết thâm mụn với mật ong, bạn chỉ cần lấy một quả chanh vắt lấy nước cốt rồi trộn đều với mật ong. Tiếp theo, bạn rửa sạch mặt và thoa lên những vùng da có nhiều vết thâm mụn. Để nguyên như vậy trong thời gian khoảng 30 phút rồi rửa lại sạch bằng nước ấm. Sau một tuần thường xuyên thực hiện cách làm này bạn sẽ thấy da mình trở nên sáng mịn hơn một cách bất ngờ đấy!

Cách trị thâm mụn tại nhà bằng nghệ tươi

Cũng là một loại thực phẩm có khả năng kháng khuẩn vô cùng hữu hiệu cho da, trong nghệ có chứa nhiều tinh chất cucurmin có khả năng chống oxi hóa mạnh, làm mờ sẹo và giảm thiểu các vết thâm do mụn hình thành. Bên cạnh đó nó còn có khả năng ngăn ngừa sự xâm nhập của các loại vi khuẩn chống viêm nhiễm cho da vô cùng hiệu quả.

cách trị vết thâm mụn ở mặt với nghệ tươi

Bạn chỉ cần sử dụng một củ nghệ tươi, cạo sạch vỏ rồi để thật sạch. Sau đó, ép lấy nước cốt cho ra một bát riêng. Cho tiếp vào đó một chút nước ấm và một chút nước cốt chanh. Rửa mặt thật sạch rồi thoa lên những vết thâm mụn. Bạn nên đắp như vậy trong vòng 15 phút.

Đơn giản hơn, bạn chỉ cần cạo sạch những củ nghệ này, rửa lại với nước sạch và cắt thành từng miếng mỏng có thể đắp hoặc chà xát nhẹ lên nhưng vết thâm. Hiệu quả sẽ vô cùng tuyệt vời sau 2 tuần sử dụng thường xuyên.

Cách trị thâm mụn tại nhà bằng cà chua

Bên cạnh tác dụng rất tốt cho sức khỏe thì cà chua còn có nhiều hiệu quả tích cực cho việc làm đẹp của chị em phụ nữ. Hàm lượng vitamin E có chứa rất nhiều trong cà chua cũng có khả năng trị thâm cho da cực kì tốt.

cách trị vết thâm mụn ở mặt với cà chua

Đối với cà chua chúng ta chỉ cần lất 2 quả, rửa thật sạch, lột vỏ và bỏ hạt rồi tiến hành cho vào máy xay xay thật nhuyễn. Tiếp theo, bạn chỉ cần chắt ra lấy nước cốt thoa lên những vết thâm mụn. Còn với bã của cà chua thì sao nhỉ? Bạn chỉ cần lấy nó đắp lên những vùng da đó trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch da bằng nước ấm. Nếu bạn muốn được kết quả như ý hãy thực hiện đều đặn và thường xuyên nhé!

Trị thâm mụn hiệu quả với trứng gà

Đây là loại thực phẩm mà hầu hết gia đình nào cũng có, nó khổng chỉ khiến dâ trở nên sáng hồng rạng rỡ mà còn giúp mờ sẹo nhanh chóng.

cách trị vết thâm mụn ở mặt với trứng gà

Bạn hãy chuẩn bị một lòng đỏ trứng gà, một chút nước cốt chanh tươi và một chút tinh bột nghệ để làm nguyên liệu nhé! Tiếp theo bạn chỉ cần cho hết tất cả các nguyên liệu này vào một chiếc bát rồi tiến hành trộn thật đều cho đến khi nó đã trở nên sánh mịn. Sau đó, bạn hãy rửa thật sạch da măt và lau khôi rồi mới thoa hỗn hợp này lên. Lưu ý rằng, để đạt hiệu quả tốt nhất thì bạn có thể kết hợ vừa thoa lại vừa massage một cách thật nhẹ nhàng, làm liên tục như vậy trong vòng khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm nha!

Trị thâm mụn hiệu quả nhanh chóng với rau húng quế

Với khả năng chống oxi hóa cao và khả năng kháng khuẩn vô cùng tốt, do đó rau húng quế cũng có khả năng hạn chế các nguy cơ hình thành mụn. Loại rau này có thể loại bỏ các loại dầu nhờn bám dính trên bề mặt â, làm da sạch hơn. Bên cạnh đó nó còn có khả năng giải nhiệt vô cùng tốt, thanh lọc cơ thể, giảm thiểu hình thành mụn từ bên trong của cơ thể.

cách trị vết thâm mụn ở mặt với rau húng quế

Để trị các vết thâm mụn với rau húng quê, bạn nên chọn các loại rau húng quế còn tươi không có thuốc trừ sâu, sạch để không khiến da bị dị ứng nha! Tiếp theo, bạn chỉ cần rửa lại thật sạch và vắt lấy nước rồi rửa sạch mặt lấy nước đó thoa lên những vùng da có vết thâm mụn. Cuối cùng rửa lại thật sạch bằng nước ấm nhé!

 Cách trị vết thâm mụn ở mặt bằng Giấm táo

Các vết thâm mụn sẽ được lấy đi một cách thật dễ dàng khi bạn sử dụng giấm táo. Sở dĩ như vậy là bởi trong giấm táo có chứa rất nhiều axit acetic tự nhiên, những loại axit này có thể xóa đi những vết thâm mụn một cách thật dễ dàng. Thế như bạn hãy lưu ý thật cẩn thận khi sử dụng phương pháp này bởi nó rất có thể sẽ khiến cho da trở nên khô hơn nên phải cân nhắc thật kĩ trước khi sử dụng nhé!

cách trị vết thâm mụn ở mặt với giấm táo

Trước hết bạn cần phải chuẩn bị cho mình một chai giấm táo và một chiếc bông tẩy trang thật sạch. Tiếp theo, hãy rửa mặt thật sạch và lấy bông tẩy trang đã thấm giấm táo thoa lên những vùng da thâm. Đợi cho đến khi giấm đã khô trên da thì mới đi rửa mặt. Tuy nhiên, sau khi dùng loại thực phẩm này để trị vết thâm thì nên sử dụng các bước dưỡng da khác để da không bị khô và luôn ẩm ướt.

Cách trị thâm mụn bằng vỏ cam

Đây là một phương pháp trị vết thâm mụn không những độc đáo mà còn tiết kiệm. Với cách này, bạn chỉ cần sử dụng những vỏ cam đã được sấy khô rồi xay thành bột. Tiếp theo, trộn vỏ cam với một chút nước khuấy thật đều, rửa sạch mặt và đắp trong vòng khoảng 20 phút. Cuối cùng, rửa lại mặt thật sạch bằng nước ấm là hoàn thành.

cách trị vết thâm mụn ở mặt với vỏ cam

Phương pháp này sẽ trở nên vô cùng hiệu quả nếu như ngày nào bạn cũng có thời gian và thực hiện đều đặn trong suốt 2 tuần. Hãy thực hiện và cảm nhận sự khác biệt từ làn da ngay thôi nào!

Xem thêm: Các loại kem trị sẹo thâm tốt nhất bạn gái không thể bỏ qua

Một vài lưu ý khi điều trị vết thâm mụn ở mặt

Để có thể loại bỏ những vết thâm mụn đáng ghét này bạn cần phải thật kiên trì và nhẫn nại bởi nó là một quá trình hết sức lâu dài. Nhằm mong muốn đem lại hiệu quả nhanh hơn cho việc điều trị mụn các bạn nên chú ý một số điều sau:

+ Uống nhiều nước: Việc uống nhiều nước sẽ khiến cho các vết thâm được xóa mờ đi một cách nhanh chóng. Bên cạnh tác dụng loại bỏ độc tố, thanh lọc cơ thể thể thì nó còn giúp da trở nên tươi sáng và mịn màng

Một vài lưu ý khi điều trị vết thâm mụn ở mặt 1

+ Chăm sóc da mặt thật đúng cách: Để đạt hiệu quả tốt nhất cho việc trị mụn, bạn nên rửa mặt thật đúng cách và đều đặn, mỗi ngày 2 lần. Nên chọn những loại sữa rửa mặt dành riêng cho da mụn để không làm tình trạng mụn mọc nhiều hơn. Đồng thời bạn cũng có thể làm sach sâu cho da mặt thêm nữa bằng việc sử dụng thêm cả nước hoa hồng. Ngoài ra để cho da mặt luôn được thông thoáng, việc tẩy tế bào chết thường xuyên cũng góp phần quan trọng trong việc giảm thiểu những nguy cơ hình thành mụn.

Một vài lưu ý khi điều trị vết thâm mụn ở mặt 2

+ Sử dụng kem chống nắng mỗi khi đi ra ngoài đường: Nếu như bạn không muốn những vết thâm do mụn ngày càng sậm màu thì nên sử dụng kem chống nắng một cách thường xuyên hơn. Kem chống nắng sẽ giúp cho làn da của bạn được bảo vệ một cách toàn diện dưới những tác động tiêu cực của ánh nắng mặt trời. Nhất là, khi bạn trị những vết thâm mụn bằng các loại kem hay thuốc gì đó thì da thường dễ bắt nắng. Chính vì thế, hãy sử dụng thường xuyên để bảo vệ cho làn da của mình nhé!

Một vài lưu ý khi điều trị vết thâm mụn ở mặt 3

+ Khi nặn mụn, bạn cũng nên rửa tay thật sạch để tránh lây thêm nhiều loại vi khuẩn khiến da bị tổn thương nhiều hơn. Đồng thời chỉ nên nặn khi mụn đã chín và quá lớn. Khi nặn xong thì cần rửa thật sạch lại bằng nước muối để sát trùng nhé!

Trên đây là 10 cách trị vết thâm mụn ở mặt tại nhà siêu nhanh và hiệu quả nhất mà JAMJA’Blog có thể gợi ý cho bạn. Nếu như bạn đang lo lắng về những vết thâm mụn trên mặt của mình thì có thể sử dụng ngay những cách này nhé! Chúc bạn sẽ sớm cải thiện được làn da theo ý muốn, trở nên xinh đẹp và quyến rũ hơn!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments