Cách tự tết tóc đơn giản mà đẹp tại nhà trong 3 phút

12756

Hướng dẫn cách tự tết tóc đơn giản mà đẹp đầy cuốn hút, biến bạn trở thành cô gái dịu dàng, kiêu sa chỉ trong phút chốc: cách tết tóc thác nước, tết tóc xương cá đơn giản

Dù ngày nay có hàng trăm kiểu tóc từ khắp mọi nơi trên thế giới được du nhập vào Việt Nam, thế nhưng những kiểu tóc tết vẫn luôn được chị em dành sự yêu thích đặc biệt. Tuy nhiên, cũng theo sự phát triển của thời đại, giờ đây  những kiểu tóc tết truyền thống ít được sử dụng, mà thay vào đó là những kiểu tóc cầu kỳ hơn như: tóc tết kiểu Pháp, tóc tết đuôi cá, tóc tết đuôi sam…

Bài viết này, JAMJA’s BLOG sẽ mang đến cho bạn những tuyệt chiêu giúp bạn tự mình tết được những kiểu tóc thật đẹp một cách đơn giản và ít tốn thời gian nhất. Giúp bạn luôn tự tin, xinh đẹp và nổi bật dù đến bất cứ nơi nào.

Cách tự tết tóc thác nước

Khi mới nhìn qua thì kiểu tóc này có vẻ cầu kỳ, tuy nhiên khi bắt tay vào thực hiện lại thấy rất đơn giản. Những cô gái có mái tóc xoăn sóng nhẹ bồng bềnh rất thích hợp để làm đẹp cho mái tóc của mình theo kiểu này.

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy chải tóc thật suôn mượt để việc tết tóc có thể tiến hành dễ dàng hơn.

Bước 2: Sau đó bạn lấy hai lọc tóc nhỏ ở một bên mai. Bạn có thể lấy phần tóc bên trái hoặc bên phải tùy thích. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn tết tóc bên trái nhé. Sau đó bạn đặt lọn tóc phía ngoài lên trên lọn tóc phía trong.

Cách tự tết tóc thác nước 1

Bước 3: Tiếp tục lấy một lọn tóc nhỏ mới ở bên trái, rồi đặt lên lọn tóc cũ như hình

Cách tự tết tóc thác nước 2

Rồi thả lơi lọn tóc mới xuống, giữ nguyên hai lọn tóc cũ trên tay phải

Cách tự tết tóc thác nước 3

Bước 4: Tiếp theo bạn dùng tay trái lấy thêm một lọn tóc mới ở phía trên đỉnh đầu, rồi lại đặt vào giữa hai lọn tóc cũ đang cầm trên tay phải.

Cách tự tết tóc thác nước 4

Rồi lại thả lơi lọn tóc mới là bạn sẽ thấy một đoạn thác nước ngắn rồi đấy

Cách tự tết tóc thác nước 5

Bạn tiếp tục tết tóc như trên cho đến khoảng nửa đầu thì sẽ thấy được đoạn thác nước rõ rệt hơn.

Cách tự tết tóc thác nước 6

Bước 5: Đến đây thì bạn tết đoạn tóc còn lại vừa để tạo điểm nhấn vừa là mối thắt chặt lại để giữ hình thác nước. Khi tết xong bạn dùng dây chun nhỏ buộc lại.

Cách tự tết tóc thác nước 8

Bước 6: Cuối cùng bạn chỉ cần dùng chiếc kẹp tăm cố định phần tóc tết dấu vào bên trong một lớp tóc là được.

Cách tự tết tóc thác nước 9

Và đây là thành quả, bạn sẽ có một thác nước tuyệt đẹp ở ngay trên tóc của mình.

Cách tự tết tóc thác nước 10

Thay vì tết tóc thác nước nửa đầu, bạn cũng có thể tết một vòng quanh đầu luôn nhé. Tuy nhiên nếu tự làm thì khá khó đấy, bạn cần nhờ đến sự trợ giúp của một người bạn mới có thể tết được kiểu này.

Cách tự tết tóc thác nước 11

Cách tự tết tóc đuôi sam

Bước 1: Bạn cần chải tóc thật mượt, chải ngược hết tóc ra sau (có thể trừ lại phần tóc mái).

Bước 2: Sau đó bạn lấy một phần tóc nhỏ  ở phần tóc giữa trán

Cách tự tết tóc đuôi sam 1

Bước 3: sau đó chia phần tóc này thành 3 lọn tóc nhỏ bằng nhau.

Bước 4,5: Bắt chéo lọn tóc bên phải sang bên trái đè lên lọn tóc ở giữa, còn lọn tóc ở giữa thì bắt lệch sang bên phải.

Bước 6:Bắt chéo lọn tóc bên trái vào chính giữa hai lọn tóc còn lại.

Cách tự tết tóc đuôi sam 2

Cách tự tết tóc đuôi sam 3

Bước 7: Dùng tay phải giữ cả 3 lọn tóc nhưng tách rời nhau. Bạn chỉ cần cho các lọn tóc vào giữa các ngón tay là được. Rồi dùng tay trái lấy một lọn tóc bên trái vắt vào giữa như hình. Làm luân phiên thay đổi giữa các bên.

Cách tự tết tóc đuôi sam 4

Bước 8: Tiếp tục làm như vậy cho đến khi hết tóc. Cuối cùng khi đã gộp hết các phần tóc còn thừa vào lọn tóc tết, bạn tiếp tục tết 3 ở phần đuôi đến độ dài mong muốn rồi dùng dây chun cố định lại là bạn sẽ có một đuôi sam tuyệt đẹp như thế này.

Cách tự tết tóc đuôi sam 5

Cách tự tết tóc xương cá

Có khá nhiều kiểu tóc tết xương cá nhưng JAMJA’s BLOG sẽ chỉ giới thiệu cách tết cơ bản nhất, đơn giản nhất. Với cách tết tóc này bạn có thể tự mình thực hiện được mà không cần nhờ đến sự trợ giúp của người khác. Cụ thể cách làm như sau:

Bước 1: Trước khi tết tóc bạn hãy chải tóc suôn mượt. Sau đó bạn rẽ ngôi giữa rồi chia tóc sang hai bên thành hai phần tóc bằng nhau.

Bước 2: Lấy một lọn tóc nhỏ ở phía ngoài cùng bên trái, kéo qua bên dưới phần tóc bên phải. Chú ý nếu bạn thích phần đuôi tóc trông chi tiết thì có thể lấy phần tóc thật mỏng.

Cách tự tết tóc đuôi sam 6

Bước 3: Làm tương tự đối với phần tóc bên phải. Hãy lấy lọn tóc ngoài cùng bên phải, kéo qua bên dưới phần tóc bên trái.

Cách tự tết tóc đuôi sam 7

Bước 4: Liên tục đổi bên với cách làm như trên cho đến khi đến độ dài tóc tết bạn mong muốn.

Cách tự tết tóc đuôi sam 8

Bước 5: Cuối cùng bạn chỉ cần dùng dây chun buộc cố định tóc lại là được. Bạn có thể nhấn nhá thêm cho phần đuôi tóc thêm nổi bật bằng cạch buộc thêm chiếc nơ xinh xắn. Và nếu bạn không thích tóc thắt quá chặt hoăc bạn có mái tóc mỏng, bạn có thể kéo từng nấc sang hai bên, trông bím tóc sẽ phồng lên trông thấy đấy.

Cách tự tết tóc đuôi sam 9

Một vài cách tết tóc đơn giản mà đẹp khác

Biết càng nhiều kiểu tết tóc càng tốt bạn nhé. Bởi như vậy bạn có thể làm đẹp cho mái tóc của mình mỗi ngày. Hơn nữa, mỗi nơi bạn đến lại cần bạn có một phong cách khác nhau và bạn nên chọn kiểu tóc sao cho phù hợp nhất. Ngoài những kiểu tóc tết dịu dàng, điệu đà như trên bạn có thể tham khảo thêm một số kiểu tóc dưới đây.

Tết tóc mái đuôi ngựa

Đây chính là kiểu tóc dành cho những cô nàng cá tính, luôn thích sự trẻ trung, năng động. Chỉ khoảng 3 phút bạn đã có mái tóc hoàn toàn mới rồi đấy. Theo dõi hình ảnh để biết cách làm bạn nhé.

Tết tóc mái đuôi ngựa 1

Tết tóc mái đuôi ngựa 2

Tết tóc mái đuôi ngựa 3

Tết tóc mái đuôi ngựa 4

Tóc tết nửa đầu

Lại là một kiểu tóc dành cho cô nàng thích sự dịu dàng, nữ tính. Khi đi dự tiệc, đi cưới, đi làm bạn đều có thể diện kiểu tóc này. Cách làm rất dễ, bạn chỉ cần tết hai bím tóc nhỏ hai bên, rồi vòng ra sau đầu, cố định bằng kẹp tăm một cách khéo léo để không bị lộ là được. Phần tóc còn lại bạn chải cho suôn mượt là bạn đã có mái tóc đẹp như công chúa.

Tóc tết nửa đầu 1

Hãy thử thực hành ngay với những cách tự tết tóc đơn giản mà đẹp đã được JAMJA’s BLOG chia sẻ ở trên nhé. Chúc bạn thực hiện thành công và luôn luôn xinh đẹp!

Xem thêm: Cùng ngắm những kiểu tóc 2 mái nam Hàn Quốc chuẩn soái ca siêu HOT 2018

4.2/5 - (6 votes)

Comments

comments