Học ngay cách ướp cá nướng muối ớt cực ngon ít ai biết

11066

Cách ướp cá nướng muối ớt cực ngon và hấp dẫn, bạn đã nắm được chưa? Nếu quan tâm đến món ngon này, tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây.

Cá nướng vốn là món ăn thơm ngon, được nhiều người yêu thích. Bất cứ loại cá nào khi được nướng lên với các loại gia vị đi kèm đúng chuẩn đều rất thơm ngon, chắc thịt, hợp với khẩu vị đối với nhiều người. Nhưng để cá nướng ngon hơn cần phải biết cách chuẩn bị nước sốt tẩm ướp sao cho đúng. Đây được coi là chìa khóa để tạo nên thành công của món ăn này.

Nhưng nên tẩm ướp cá nướng thế nào đúng chuẩn? Thực tế để chuẩn bị món cá nướng với các loại gia vị tẩm ướp không hề khó khăn. Chỉ từ các loại gia vị trong không gian bếp của gia đình bạn cũng có thể tìm được món cá nướng ngon.

Song liệu rằng bạn đã nắm được cách ướp cá nướng muối ớt ngon chưa? Bao nhiêu nước sốt là đủ? Nên cần chú ý điều gì? Nếu quan tâm đến điều này xin mời các bà nội trợ tìm hiểu qua nội dung bài viết dưới đây. JAMJA’s Blog tin chắc bạn sẽ có được món ăn ngon, thể hiện tài nấu nướng của mình với các thành viên trong gia đình.

Cách ướp cá nướng muối ớt - 1

Cách ướp cá nướng muối ớt

Để có được món cá nướng ngon thì ngoài chọn được con cá ngon thì cách ướp cá cũng cần được làm thật chuẩn. Việc này sẽ trở nên đơn giản hơn nhờ công thức dưới đây mà JAMJA’s BLOG mang đến cho bạn.

Chuẩn bị làm cá nướng muối ớt

– Cá rô phi: 1kg

– Đường: 5 thìa canh

– Muối: 2 thìa cnah

– Dầu ăn: 2 thìa canh

– Sa tế: 4 thìa canh

– Ớt băm: 2 thìa canh

– Ớt bột: 2 thìa canh

– Tỏi băm nhuyễn: 2 thìa canh

– Lá sen: 1 lá to, đủ để cuộn cá lại

Các bước làm cá nướng

Bước 1: Cá rửa sạch, sau đó dùng dao khứa nhẹ vài đường trên cả 2 mặt cá

Cách ướp cá nướng muối ớt - 2

Bước 2: Trộn tất cả các gia vị trên lại với nhau, chú ý trộn thật đều

Bước 3: Mang bao tay, sau đó thoa đều nước sốt lên hai mặt cá, sau đó phết vào cả phần bụng cá nữa.

Bước 4: Cho cá vào lá sen và bọc lại, để nguyên và ướp trong vòng ít nhất 30 phút để cá có thể ngấm đều gia vị.

Cách ướp cá nướng muối ớt - 3

Vậy là bạn đã hoàn thành xong việc ướp cá nướng muối ớt rồi đấy. Cách làm rất đơn giản. Trên đây, JAMJA’s BLOG đã bật mí cách ướp cá nướng muối ớt chung nhất, cách ướp này có thể áp dụng với nhiều loại cá. Tuy nhiên, khi ướp những loại cá khác nhau bạn có thể thêm bớt một vài gia vị và tùy vào trọng lượng cá và sở thích ăn cay/không cay, nhạt/mặn…để cân đong lượng gia vị sao cho phù hợp nhất.

=>> Tìm hiểu thêm: Ngon ngất ngây với Các cách làm thịt rán tẩm bột siêu đơn giản

Vài bí quyết giúp nướng cá ngon

Vài mẹo nướng cá được JAMJA’s BLOG tổng hợp dưới đây sẽ hỗ trợ bạn thực hiện thành công món cá nướng, giúp bạn ghi điểm ngay trong mắt mọi người, mang đến bữa ăn hấp dẫn nhất.

Cách chọn cá tươi ngon 

Vài bí quyết giúp nướng cá ngon-1

Đối với những món cá nướng bạn hãy chọn những con cá tươi sống. Nếu là cá đông lạnh thì cũng nên chọn những con vừa được cấp đông không lâu. Cách chọn cá tươi ngon như sau:

– Cá có mùi tanh bình thường, không có mùi hôi khác lạ là những con cá còn tươi ngon.

– Cần chọn những con cá có lớp da sáng bóng và ẩm. Kiểm tra và chọn cá có phần mang màu hồng nhạt

– Nếu mua cá loại miếng, không nguyên con, hãy chọn những miếng có thịt chắc, không bị nát và bở

– Nếu bạn mua cá đông lạnh, hãy xem hạn sử dụng xem cá đã được bảo quản lâu hay chưa. Kiểm tra xem bao bì có còn nguyên vẹn hay không, không chọn mua cá quá hạn sử dụng, có bao bì bị rách vì cá bên trong sẽ có chất lượng không ngon.

Cách bảo quản cá

Khi mua cá về, nếu bạn chưa sử dụng ngay, đối với cá đông lạnh bạn có thể cho vào tủ lạnh để bảo quản và chú ý sử dụng trong hạn sử dụng được ghi trên bao bì. Nhưng tốt nhất vẫn nên sử dụng càng sớm càng tốt vì cá đông lạnh để lâu sẽ không ngon và không có nhiều giá trị dinh dưỡng nữa. Còn đối với cá tươi thì bạn nên sơ chế và chế biến luôn để có món ăn ngon nhất.

Kỹ thuật nướng cá ngon bằng giấy bạc

Vài bí quyết giúp nướng cá ngon-2

Đối với những loại cá nhỏ, có ít thịt thì bạn nên dùng giấy bạc để nướng cá, vừa dễ dàng lại vẫn thơm ngon. Nướng cá bằng giấy bạc cũng sẽ giúp phàn nước sốt tẩm ướp cá sẽ có thể thấm sâu vào cá khi nướng. Hơn nữa, nhờ có giấy bạc, bạn cũng sẽ không mất thời gian vệ sinh bếp/lò nướng sau khi nướng cá. Cách sử dụng giấy bạc để nướng cá như sau:

– Chuẩn bị một miếng giấy bạc có kích thước đủ lớn để gói hết cá

– Ướp cá với nước sốt ít nhất trong vòng 30 phút

– Sau đó cho cá đã ướp vào và cuộn lại, khi nướng cá sẽ tiết nước do đó bạn cần gấp các mép giấy bạc lại để nước không bị tràn ra ngoài.

– Làm nóng lò nướng 15 phút trước khi nướng (Việc này giúp lò đạt nhiệt độ thích hợp nhất để nướng cá, sẽ cho thành phẩm ngon nhất). Sau đó thì đặt vào lò nướng.

Kỹ thuật nướng cá trên than hóa

Cách ướp cá nướng muối ớt - 6

– Trước hết bạn cần đun nóng lò nướng than hoa, xịt dung dịch chống dính lên chiếc vỉ nướng.

– Khi thấy vỉ nướng nóng đến mức trung bình thì giảm lửa nhỏ lại, rồi đặt con cá đã ướp lên trên vỉ nướng. Khi đặt cá nếu muốn cá lật dở dễ hơn hãy đặt cá theo hướng chéo với rãnh vỉ. Sau đó gấp vỉ lại và nướng đến chín.

Để biết cá đã chín hay chưa, bạn hãy dùng một chiếc đũa nâng nhẹ một phần cá lên, nếu bạn thấy có thể dễ dàng nhấc lên nghĩa là cá đã chín và ngược lại, nếu nhấc lên mà cá vẫn bị dính ở vỉ thì có nghĩa là cá chưa chín và bạn cần tiếp tục nướng. Cần kểm tra cá liên tục 1 phút một lần để tránh cá bị cháy.

Mẹo: Đối với những miếng cá dày khoảng 2,5cm, bạn chỉ cần nướng trong khoảng 8 phút là cá sẽ chín. Nếu cá có độ dày dày hơn 2,5 cm thì sẽ nướng thêm 5 phút với mỗi 1,5cm chênh lệch.

Trên đây JAMJA’s BLOG đã mách cho bạn tuyệt chiêu cách ướp cá nướng muối ớt siêu chuẩn cùng vài mẹo nhỏ để giúp cho món cá nướng được thơm ngon và hấp dẫn hơn, quy trình làm cũng đơn giản hơn. Giờ thì bạn chỉ cần áp dụng và thực hành thôi. Chúc bạn thành công và có bữa ăn ngon cùng gia đình.

Xem thêm: Cách nấu cháo lòng ngon để bán của nhà hàng nổi danh 3 miền

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

4/5 - (2 votes)

Comments

comments