Cách ướp gà nướng sa tế thơm lừng ăn 1 lần là nhớ mãi

11571

Bạn có phải là “tín đồ” của món nướng? Ngồi nhâm nhi món gà nướng sa tê thơm lừng quả là tuyệt vời. Đừng bỏ qua cách ướp gà nướng sa tế cực kỳ độc đáo này nhé!

Cách ướp gà nướng sa tế độc đáo và thơm ngon đặc biệt

Nguyên liệu làm gà nướng sa tế

+ Đùi gà 5 cái.

+ Ớt bột 1 thìa canh.

+ Tỏi 1 củ.

+ 1 củ sả.

Nguyên liệu làm gà nướng sa tế

+ 1 thìa dầu ăn.

+ Nước mắm 1 thìa.

+ Đường 1 thìa cà phê.

+ Que xiên thịt nướng.

+ Bếp than hoa.

Cách ướp gà nướng sa tế 1

Cách làm gà nướng sa tế

Bước 1: Chế biến thịt gà: Đùi gà mua về dùng muối và rượu trắng sát vào da gà để loại bỏ mùi tanh, sau đó rửa sạch lại với nước. Lọc bỏ xương gà, chỉ lấy phần thịt, rồi cắt thành từng quân cờ có độ dày khoảng 2,5cm.

Bước 2: Làm sa tế: Chuẩn bị 1 bát nước lạnh rồi cho ớt bột vào ngâm để cho ớt mềm và nở ra. Đun nóng chảo, cho dầu vào đun sôi, tiếp tục cho sả và tỏi đã băm nhỏ vào phi thơm. Tiếp đó cho ớt bột vào xào cùng, thêm đường, nước mắm rồi đảo đều tay cho đến khi sa tế sánh lại. Đổ ra bát cho sa tế nguội hẳn để tiến hành ướp gà.

Cách làm gà nướng sa tế

Bước 3: Cách ướp gà nướng sa tế như sau: Cho sa tế vào bát đựng thịt gà rồi dùng tay trộn thật đều. Ướp khoảng 20-30 phút cho thịt gà ngấm gia vị thì bạn xiên thịt vào từng que xiên. Nên ngâm que xiên qua nước để khi nướng không bị cháy.

Bước 4: Sau khi bếp than hoa sẵn sàng, bạn cho các que thịt lên, nướng khoảng 10-15 phút, lật đều tay để xiên thịt chín đều tất cả các mặt. Khi thấy các mặt thịt chuyển sang màu vàng là được. Khi nướng, bạn nên chuẩn bị 1 bát mỡ để quét lên xiên thịt giúp thịt mềm ngon và không bị khô.

Cách ướp gà nướng sa tế 2

Lưu ý: Nếu không muốn nướng bằng bếp than, bạn có thể dùng lò vi sóng. Chỉ cần cho thịt vào lò, để ở chế độ 40 giây. Sau đó lấy thịt ra cho vào khay nướng rồi cho vào lò nướng với chế độ nướng 8 phút là được. Vậy là các bạn đã có thể thưởng thức món nướng thơm ngon.

Cách làm gà nướng sa tế nguyên con thơm ngon đến từng thớ thịt

Nguyên liệu làm gà nướng sa tế nguyên con

+ 1 con gà khoảng 2,5kg.

+ Ngũ vị hương 1 thìa cà phê.

+ Mật ong 2 thìa cà phê.

+ Dầu ăn 2 thìa cà phê.

+ Nước mắm 1 thìa cà phê.

+ Gia vị: Sả, tỏi, ớt.

Cách làm gà nướng sa tế nguyên con 1

Xem thêm

Cách làm gà nướng sa tế nguyên con

Bước 1:  Gà mổ, làm sạch, xát muối để gà không bị hôi và tanh. Rửa lại bằng nước cho sạch rồi để ráo nước. Lấy dao khía một vài đường ở đùi để thịt gà ngấm đều gia vị hơn.

Bước 2: Pha chế nước ướp gà: Sả xay nhỏ, tỏi giã nhuyễn, ớt thái nhỏ. Cho các nguyên liệu dầu ăn, ngũ vị hương, đường và bát con rồi trộn đều đến khi các gia vị tan hết. Cho các nguyên liệu sả ớt tỏi đã chuẩn bị vào rồi khuấy đều.

Bước 3: Xoa ướp đã chuẩn bị mình gà và đổ một chút trong bụng gà. Uớp gà khoảng 3 – 4 tiếng hoặc có thể ướp qua đêm để thịt gà ngấm gia vị.

Bước 4: Cho gà vào khay nướng, dùng chổi quét mật ong lên khắp mình gà. Tiếp tục cho gà vào lò để nướng, chỉnh ở 200 độ C. Nướng khoảng 20 phút  rồi chuyển sang chế độ lửa trên. Lúc này, bạn nên thoa mật ong lên mình gà 1 lần nữa, tầm 2 phút, bạn hãy lật gà cho tới khi thấy gà chín sẽ có màu vàng là được.

Cách làm gà nướng sa tế nguyên con 2

Cách ướp cánh gà nướng ngon tuyệt cú mèo, chỉ nhìn thôi đã thèm

Nguyên liệu làm cánh gà nướng

+ Cánh gà nướng: 4 chiếc.

+ Kim chi 50g.

+ 1/2 quả táo.

+ Tỏi 1 củ.

+ Gia vị: Nước kim chi, dầu mè, nước mắm, dầu gạo và tương ớt Hàn Quốc.

Cách ướp cánh gà nướng 1

Cách làm cánh gà nướng

– Cánh gà rửa sạch, xát với muối hột để loại bỏ chất bẩn, mùi hôi và tanh. Dùng dao khứa một vài đường chéo cho ngấm gia vị khi ướp.

– Tỏi, táo và kim chi thái nhỏ.

– Cho cánh gà vào bát to, thêm nước mắm, dầu mè, tương ớt, giấm gạo, táo, tỏi, và kim chi vào ướp cùng. Để khoảng 3 tiếng để cánh gà có vị đậm đàn hơn.

– Bật lò nướng ở  nhiệt độ 200 độ C. Cho cánh gà vào khay nướng và nướng trong khoảng 20 phút. Trường hợp  không có lò nướng, bạn có thể sử dụng bếp than hoặc chiên với dầu ăn cũng được.

Cách ướp cánh gà nướng 2

Cách ướp gà nướng ngũ vị đậm chất quê hương

Nguyên liệu cần chuẩn bị

+ 1 con gà mái khoảng 1,8kg.

+ 3 củ hành tím.

+ Nghệ 1 củ.

+ 3g muối.

+ 40ml dầu ăn.

+ 4 quả ớt;

+ Mì chính 15g.

+ Hạt tiêu đập dập.

Cách nướng gà nguyên con bằng than 1

Cách thực hiện nướng gà nguyên con bằng than

Bước 1: Gà mổ phanh, rồi làm sạch, xát muối để loại bỏ các chất bẩn và mũi tanh. Gập gà về phần lưng để cho gà phanh hết cỡ ra. Dùng dao mũi nhọn châm vào phần đùi, ức và các vị trí khác để gia vị ngấm sâu vào thịt gà hơn.

Bước 2: Nghệ giã nhỏ chắt lấy nước rồi bôi lên da gà để được màu vàng đẹp mắt. Ớt, hành khô băm nhỏ trộn cùng mì chính, nước mắm, muối, dầu ăn và hạt tiêu rồi xát lên gà. Để khoảng 1 tiếng cho gà ngấm đều gia vị.

Bước 3: Lấy 2 thanh tre tươi rồi tách làm đôi, sau đó kẹp gà vào. Dùng dây thép quấn gà thật chặt.

Bước 4: Nhóm sẵn bếp than hoa, rồi cho gà vào nướng. Không nên để than quá hồng sẽ khiến bên ngoài thì cháy còn bên trong lại chưa chín. Lật liên tục để gà được chín đều. Thời gian nướng trung bình khoảng 2,5 tiếng.

Bước 5: Pha nước châm với các nguyên liệu, hạt tiêu, muối rang khô, quất, lá canh, mì chính và ớt.

Bước 6: Khi ăn, bạn dùng dao xẻ thịt gà ra rồi chấm với gia vị đã pha theo công thức ở trên.

Cách nướng gà nguyên con bằng than 2

Xem thêm:

Cách ướp gà nướng muối ớt thơm ngon tuyệt đỉnh

Nguyên liệu làm gà nướng muối ớt

Gà nửa con

Dầu ăn, rượu trắng, muối, ớt băm

Tỏi giã nhuyễn

Cách làm gà nướng muối ớt

Gà bạn cọn con có thịt chắc, dai có độ đàn hồi tốt. Rửa sạch gà, lấy dao khía vài đường trên mình gà để khi ướp gia vị được thấm đậm vào trong. Tiếp đó bạn pha nước sốt ướp gà với các nguyên liệu gia vị đã chuẩn bị trước đó tạo thành một hỗn hợp rồi xoa đề lên mình gà và để ướp khoảng 3 giờ cho thịt gà thật ngấm gia vị.

Cách làm gà nướng muối ớt

Cho gà vào lò nướng ở 200 độ 10 phút trước rồi nướng tiếp 30 phút. Cứ 10 phút bạn lại cho gà ra phết nước sốt một lần rồi cho vào nướng tiếp. Gà chín, bạn đem gà ra chặt thành từng miếng nhỏ vừa ăn là đươc.

Trên đây là cách ướp gà nướng sa tế, cách làm gà nướng sa tế nguyên con, cách ướp cánh gà nướng ngon và cách nướng gà nguyên con bằng than vô cùng đơn giản, bạn có thể tham khảo và áp dụng để chiến biến những món ăn hấp dẫn cho cả gia đình. Jamja’s Blog chúc các bạn thực hiện thành công!

 

5/5 - (1 vote)

Comments

comments