Mách bạn cách ướp gà nướng than hoa thơm nức, vàng ruộm

10880

Công thức cách ướp gà nướng than hoa đúng chuẩn dưới đây sẽ giúp bạn có được món ngon chiều lòng các thành viên trong gia đình đấy. Tìm hiểu ngay nhé!

Những món nướng luôn có sức hút riêng, sự hòa quyện giữ hương thơm và màu sắc khiến chúng chinh phục thực khách ngay từ cái nhìn đầu tiên. Có lẽ vì thế mà gà nướng được nhiều người yêu thích hơn cả. Dù là những nguyên liệu phổ biến như thịt gà nhưng khi sáng tạo  thêm công thức khác nhau sẽ tạo nên món ăn làm mê đắm vị giác ngay từ miếng đầu tiên đấy.

Trước khi thực hiện, bạn cần chuẩn bị nguyên liệu đầy đủ nhất. Món ăn này dễ chế biến, sử dụng các loại nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp nhưng nhờ công thức tỉ mỉ dưới đây sẽ khiến gà nướng than hoa trở nên ngon và thú vị hơn.

Cuối tuần rảnh rỗi muốn đổi món cho gia đình mình bạn có thể tham khảo ngay công thức hấp dẫn dưới dây. Nếu bạn quan tâm hãy cùng vào bếp với JAMJA’s Blog nhé. Chắc chắn gia đình bạn sẽ phải ngạc nhiên bởi sự khéo léo và tỉ mẩn của bạn với món ngon hấp dẫn này!

Nguyên liệu làm gà nướng than hoa

cách ướp gà nướng than hoa 1

  • Thịt gà: Bạn mua gà loại nguyên con, chưa lọc xương hay chặt nhỏ nhưng đã được vặt lông và làm sạch phần bụng sẵn. Để thịt gà nướng được dai ngon và ngọt nhất, bạn nên chọn loại gà mái thả vườn thay vì gà công nghiệp hiện nay. Tất nhiên, tùy sở thích mà bạn cũng có thể thay thế gà nguyên con bằng duy nhất cánh gà, đùi gà hoặc chân gà. Tất cả đều rất ngon và có nét thú vị riêng khi thưởng thức.
  • Củ nghệ: Bạn mua khoảng 1 củ nghệ to vừa là đã đủ để ướp cả một con gà to, nghệ khi mua không được khô và già quá vì mục đích của chúng ta là lấy phần nước nghệ, vỏ nghệ không có dấu hiệu bị mốc, hỏng,…
  • Hành khô: Khoảng 3 đến 4 củ to cho một con gà. Bạn chú ý tránh các củ hành bị quắt, mốc đen hoặc mọc mầm bên trong. Hành khi mọc mầm sẽ tạo ra một vài chất độc hại không tốt cho sức khỏe gây ảnh hưởng tới chính bạn và người thân.
  • Ớt tươi: Tùy vào sở thích mà bạn có thể mua ít hoặc nhiều. Tuy nhiên lưu ý là mua những trái ớt tươi, mẩy, không bị quắt queo, đen do thời tiết hay bảo quản không tốt.
  • Hạt tiêu
  • Mì chính (hay còn gọi là bột ngọt)
  • Nước mắm: Bạn nên mua loại nước mắm cốt, những thương hiệu mắm nổi tiếng có nồng độ đạm cao. Loại mắm mắm không những tăng hương thơm, nâng cao vị của gà nướng và còn cho bạn nhiều vitamin và chất dinh dưỡng hơn các loại nước chấm phổ biến tại các nhà hàng hiện nay.
  • Muối tinh
  • Dầu ăn: Nếu có điều kiện, bạn nên sử dụng dầu ô-liu thay thế cho mỡ động vật hay dầu thực vật thông thường. Dầu ô-liu chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, hạn chế béo phì và giảm thiểu lượng mỡ thừa.

cách ướp gà nướng than hoa 2

Và đó là tất cả các nguyên liệu cần thiết cho cách ướp gà nướng than ngày hôm nay. Hãy nhớ kiểm tra lại danh sách trước khi trở về bạn nhé.

Xem thêm:

Sơ chế nguyên liệu

Chuyển tới bước sơ chế, bạn nên chuẩn bị tất cả các nguyên liệu cũng như gia vị để tiết kiệm thời gian cho bước sau đồng thời giúp ta chế biến một cách chuyên nghiệp hơn.

cách ướp gà nướng than hoa 3

Đối với nghệ, bạn rửa sạch, cạo sạch vỏ rồi cho vào cối giã nát. Lúc này nghệ sẽ tiết ra phần nước chúng ta cần, dùng đũa gắp bã nghệ bỏ đi và chiết phần nước này ra một bán nhỏ.

Đối với hành khô, bạn dùng dao cắt bỏ phần rễ, lấy tay tách riêng từng nhánh trước khi tiếp tục dùng lưỡi dao lột bỏ phần vỏ khô bên ngoài. Cho hành lên thớt thái thật nhỏ và mỏng hoặc bạn có thể đập dập rồi băm nhuyễn.

Đối với ớt, bạn rửa thật sạch trước khi dùng dao cắt bỏ phần cuống ớt. Cắt đôi trái ớt tươi theo chiều dọc rồi dùng mũi dao loại bỏ toàn bộ phần ruột ớt và hạt ớt. Xếp chồng 2 nửa của trái ớt lên rồi thái ớt thật nhỏ.

Đối với gà, bạn chuẩn bị một con dao to và sắc để mổ phanh phần bụng gà rồi rửa gà thật sạch với nước. Để gà ngửa bụng trên thớt, cùng 2 cánh tay bẻ và ấn thật mạnh gà về mặt thớt tức phần lưng gà để con gà phẳng ra, sau đó cùng mũi dao nhọn đâm vào thịt gà. Bước này sẽ là mấu chốt giúp bạn nướng gà nhanh chín cũng như ngấm gia vị hơn.

Đó là tất cả những việc cần làm để sơ chế thực phẩm và nguyên liệu trước khi bước vào ướp gà cũng như nướng gà. Sau khi đã chuẩn bị xong, chúng ta bắt tay vào ướp gà nướng than ngay thôi.

Xem thêm:

Cách ướp gà nướng than hoa

Bước 1:

Bạn cho phần nước nghệ đã chuẩn bị trước trực tiếp vào thịt gà. Dùng tay xoa đều và kín hết phần da và thịt gà để gà sau khi nướng được vàng và thơm hơn. Lưu ý là có thể để gà vào một bát tô to trước khi xoa nước nghệ để tránh lãng phí phần nước nghệ bị nhỏ xuống.

Bước 2:

Bạn chuẩn bị một bát to vừa rồi lần lượt cho những thứ sau vào: hành khô đã thái nhỏ, ớt băm, nước mắm, hạt tiêu, muối, mì chính và dầu ăn. Tùy vào kích thước của con gà mà bạn có thể linh động về lượng gia vị cho vào bát. Dùng thìa hoặc đũa trộn thật đều hỗn hợp này lên.

Bước 3:

Làm tương tự như với nghệ, bạn vẫn nên đặt một bát tô ở dưới trước khi xát gia vị lên thịt gà. Chú ý xoa thật đều, cho hành khô và ớt vào khắp mình gà, cả trong lẫn ngoài. Đặt gà vào bát tô, để nghỉ cho thịt gà ngấm gia vị trong khoảng 1 tiếng.

Bước 4:

Sau khoảng thời gian trên, thịt gà đã ngấm gia vị và bạn có thể tiến hành nướng thịt gà trên than hoa cháy hồng ngay. Lưu ý là khi nướng, cố gắng lật thật đều tránh thịt gà bị cháy khét. Nên để da gà hơi cháy vàng nhằm tăng độ giòn. Nước chấm cũng tùy sở thích mà bạn lựa chọn pha cho riêng mình.

cách ướp gà nướng than hoa 4

Và đó là tất cả các bước giúp bạn trong cách ướp gà nướng than hoa một cách đơn giản nhất vẫn ngon miệng. Bạn cũng hoàn toàn có thể tự mình sáng tạo thêm nhiều cách ướp khác với các nguyên liệu phong phú hơn để giúp món ăn của mình trở nên đặc biệt hơn. Chúc các bạn thành công!

5/5 - (3 votes)

Comments

comments