Học ngay cách ướp mực nướng muối ớt độc đáo, ấn tượng

2688

Cách ướp mực nướng muối ớt ấn tượng mang đến món ăn ngon chiêu đãi cả gia đình những ngày thời tiết trở lạnh. Tìm hiểu ngay công thức dưới đây nhé!

Những món hải sản như cá, tôm, cua đặc biệt là mực chính là nguyên liệu quan trọng, cao cấp với giá thành cao, được nhiều người yêu thích. Mực còn trở thành nguyên liệu chế biến nhiều món ăn, giàu dưỡng chất.

Những món ăn này phổ biến tại nhiều nhà hàng, quán ăn. Nhưng bạn cũng có thể tự chế biến tại nhà với công thức nấu nướng đơn giản, đa dạng. Trong đó có lẽ món mực nướng vẫn gây thương nhớ với mọi người hơn cả.

Song để món mực nướng trở nên ngon hơn cần phải biết cách chọn nguyên liệu, tẩm ướp mực với loại nước sốt thích hợp. Làm thế nào để có được loại nước sốt thích hợp để chế biến món mực nướng đúng chuẩn? Nếu quan tâm đến món ăn tuyệt vời cùng công thức ướp mực nướng muối ớt phù hợp mời bạn tham khảo một số chi tiết trong bài viết được JAMJA’s Blog phân tích dưới đây.

Cách ướp mực nướng muối ớt-1

Cách ướp mực nướng muối ớt

Nguyên liệu làm mực nướng muối ớt

+ 600gr mực ống tươi

+ 1 đến 2 trái ớt sừng

+ 1 đến 2 quả dưa chuột

+ 100gr rau răm, rau thơm

+ 1 nhánh gừng tươi

+ 2 đến 3 thìa cà phê muối

+ 2 đến 3 thìa cà phê ớt bột

+ 2 đến 3 thìa dầu ăn

+ 2 muỗng rượu trắng

cách ướp mực nướng muối ớt-2

Xem thêm:

Các bước làm mực nướng muối ớt

Bước 1:  Mực làm sạch rồi rửa qua với nước, rồi sau đó dùng rượu trắng có pha với nước gừng giã nhỏ để làm sạch mực cũng như loại bỏ mùi tanh để mực khi nướng sẽ thơm ngon hơn. Sau đó rửa sạch lại với nước, để cho thật ráo.

Bước 2: Ớt thì thái nhỏ hoặc giã cho thật nhỏ. Rau thơm, rau răm thì nhặt và rửa sạch, để cho thật ráo rồi sau đó cắt nhỏ. Dưa chuột ngâm qua với nước muối loãng tầm 4 đến 5 phút rồi sau đó gọt vỏ, thái lát mỏng, lưu ý chà phần đầu cho màu đậm hơn để dưa chuột lúc thái sẽ không bị đắng.

Cách ướp mực nướng muối ớt-4

Bước 3: Chuẩn bị một bát lớn để trộn các gia vị cần ướp món nướng. Trộn 2 thìa ớt sừng đã được giã nhỏ, 1 thìa cà phê ớt bột, 2 thìa cà phê dầu ăn, 2 thìa cà phê bột nêm, 2 thìa muối, 1 thìa cà phê hạt tiêu, sau đó trộn cho thật đều với nhau. Bạn có thể cho thêm ớt bột hoặc muối tùy theo khẩu vị của từng người hoặc cho món mực nướng thêm đậm đà hơn.

Bước 4: Dùng găng tay nilon và sau đó dùng tay chà bát gia vị được trộn với nhau sau đó nhồi gia vị xung quanh bề mặt con mực và phần ruột rỗng bên trong để mực được ngấm đều gia vị. Lập lại nhiều lần đến khi hết gia vị đã trộn. Sau đó bọc lại trong một hộp nhỏ rồi để bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh tầm 30 phút đến 1 tiếng. Sau đó cho vào rau răm và rau thơm đã cắt nhỏ vào nhồi tiếp tương tự như phần trên, rồi sau đó lại ướp tiếp tục từ 10 đến 15 phút nữa.

Cách ướp mực nướng muối ớt-5

Bước 5: Bạn có thể cho vào nướng bằng bếp nướng hoặc bếp than hoa, tùy theo sở thích cũng như điều kiện, nướng bằng than hoa thì mùi vị sẽ thơm hơn và dậy mùi mực hơn so với bếp nướng tuy nhiên sẽ tốn thời gian hơn rất nhiều. Để dễ dàng hơn thì bạn có thể dùng que tre để có thể thực hiện nướng mực muối ớt một cách dễ dàng hơn.

Chỉ cần một chút thao tác đơn giản là bạn có thể tự làm món mực nướng muối ớt thơm ngon, hơn nữa bạn có thể tự điều chỉnh cũng như thêm một số các gia vị ăn kèm yêu thích để món mực nướng thêm hấp dẫn và hợp khẩu vị.

Cách ướp mực nướng muối ớt-7

Xem thêm:

Một số lưu ý trong cách ướp mực nướng muối ớt

Món mực nướng muối ớt tuy dễ làm với nguyên liệu dễ tìm kiếm nhưng cũng cần có những lưu ý nhỏ để món ăn thơm ngon đúng điệu hơn.

Một số lưu ý trong cách ướp mực nướng muối ớt-1

Đầu tiên là khâu chọn mực. Mực nướng phải là loại mực ống tươi ngon, không bị trắng mà có mùi lạ, cũng như lựa chọn mực tươi, béo ngon và có nguồn gốc rõ ràng. Không lựa chọn mực có mùi, cũng như bõng nước, đó là dấu hiệu của các loại mực kém tươi bị bơm nước. Việc lựa mực ngon cũng là bước quan trọng để món mực nướng muối ớt được tươi ngon và đảm bảo sức khỏe.

Không thể thiếu được kỹ năng nướng mực, việc nướng mực rất quan trọng tạo hương vị và độ chín tới hoàn hảo cho mực nướng. Bạn có thể lựa chọn nướng bằng than hoa hoặc bếp nướng tùy theo điều kiện bạn có. Đối với bếp than hoa, cần làm nóng than trước rồi sau đó sử dụng vỉ nướng, nướng xem xém đều hai mặt của con mực. Vì nướng như vậy mực sẽ nhanh khô và phần nước ướp sẽ chảy rất nhanh nên đừng quên để dành một chút nước ướp để phết liên tục lên bề mặt mực. Không để lửa quá to nếu không phần thịt bên trong con mực sẽ không kịp chín.

Một số lưu ý trong cách ướp mực nướng muối ớt-2

Và đừng quên thưởng thức mực nướng với dưa chuột đã được thát lát, một chút gừng được thái sợi nhỏ. Nếu như là một trong những tín đồ ăn cay thì bạn không nên bỏ qua một tip nhỏ là trộn muối, ớt bột và một chút mắm là bạn có thể có phần nước chấm thơm ngon.

Một số lưu ý trong cách ướp mực nướng muối ớt-3

Còn gì tuyệt vời hơn khi sở hữu cho mình cách ướp mực nướng muối ớt thơm ngon và chất lượng chỉ với những thao tác và bước làm đơn giản là có thể có món ăn sánh ngang với chất lượng nhà hàng. Mong rằng với những gợi ý trên của JAMJA’s BLOG thì bạn có thể tự tay làm món mực nướng muối ớt độc đáo để tiếp đãi người thân và bạn bè trong tiết trời dần chuyển đông như hiện tại. Chúc bạn thành công và có những phút giây vui vẻ hạnh phúc!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments