Cách ướp mực nướng sa tế cay cay đậm vị ngon hết ý

5074

Cách ướp mực nướng sa tế tươi giòn sần sần cùng nước sốt đậm đà kích thích vị giác khi thưởng thức. Nhanh tay vào bếp với công thức chi tiết dưới đây.

Mực là loại hải sản biển thơm ngon, thịt giòn dai với hương vị độc đáo, có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau theo phong cách chế biến riêng. Chẳng hạn như mực xào, mực hấp, mực nướng… Trong đó món mực nướng sa tế hấp dẫn bởi hương vị cay cay, mùi thơm quyến rũ chiều lòng nhiều người dùng ngay từ miếng ăn đầu tiên.

Mực sau khi được tấm ướp kỹ, nướng trên than hồng để mùi thơm dậy lên, mực vàng và căng mọng. Chỉ cần chín tới thưởng thức khi nóng sẽ khiến cho món ăn trở nên ngon hơn, yêu thích ngay từ miếng ăn đầu tiên.

Món ăn ngon và thú vị hơn nếu như biết cách tẩm ướp chuẩn vị. Nhưng liệu rằng bạn đã nắm được công thức này chưa? Nếu quan tâm đến điều này có thể tham khảo chia sẻ của JAMJA’s BLog trong bài viết dưới đây.

Công thức cách ướp mực nướng sa tế tươi giòn sần sật dưới đây sẽ mang đến cho bạn món ăn ngon, chiều lòng vị giác.

Cách ướp mực nướng sa tế và đường.

Cách ướp mực nướng sa tế và đường vô cùng đơn giản, nếu bạn không mua được những nguyên liệu trên thì bạn vẫn có thể ướp mực với các nguyên liệu mà nhà bạn có sẵn bằng các nguyên liệu và cách làm sau đây.

Cách ướp mực nướng sa tế và đường.

Nguyên liệu:

– Mực ( 1 kg hoặc nhiều hơn )
– Sa tế ( 2 thìa)
– Bột nêm
– Đường.

Cách ướp.

Bước 1. Sơ chế mực

Đầu tiên, bạn rửa sạch mực qua 2 đến 3 nược thì cắt mức thành những miếng nhỏ có chiều dài khoảng tư 2 đến 4 cm. Dùng dao nhọn khứa các đường mỏng trên mặt của miếng mực.

Bước 2. Sơ chế gia vị ướp.

Cho bột nêm, sa tế, đường và mức vào cùng 1 bát to rồi ướp khoảng 30 phút. Nếu bạn không ăn được cay thì có thể cho ít sa tế.

Bước 3. Đem mực đi ướp.

Dùng que xiên, xiên từng miếng mực rồi để mực lên vỉ nướng để nướng. Bạn cũng có thể ướp mực bằng vỉ hoặc lò vi sóng đều được. Nhưng khi nướng mực bằng lò vi sóng, bạn nên nướng ở nhiệt độ thấp, khoảng 180 độ C và chia thời gian nướng làm 2 lần để lật mực. Như vậy, mực sẽ không bị cháy trong quá trình nướng.

Cách ướp mực nướng sa tế và đường2

Khi mực chín, bạn chỉ cần cho mức ra đĩa là có thể ăn ngay khi còn nóng.

Xem thêm:

Cách ướp mực nướng sa tế và ớt tươi

Tiếp theo, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách ướp mực nướng sa tế và ớt với các bước làm và nguyên liệu vô cùng đơn giản và dễ tìm. Món ăn này rất hợp để làm cho ông xã nhậu mỗi hôm trời mưa hoặc các bữa tiệc nướng BBQ tại trời. Hãy cùng JAMJA’s BLOG vào bếp và tìm hiểu chi tiết các làm này nhé.

Nguyên liệu cần có.

– Mực tươi.
– Sả ( 3 cây )
– Ớt ( 3 trái )
-Ớt xay.
– Muối
– Hạt nêm
– Đường.
– Dầu mè
– Que xiên.

Cách ướp mực nướng sa tế và ớt tươi1

Cách ướp.

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

Đầu tiên, bạn rửa sạch mực, để ráo nước rồi dùng kéo cắt mực thành từng ô vuông hoặc hình chữ Nhật. Sả và ớt rửa sạch rồi băm nhỏ.

Bước 2. Chế biến gia vị ướp.

Cho vào bát to 1 thìa muối, 1 thìa hạt nêm, nửa thìa đườn và 1 thìa dầu mè sau đó trộn đều.

Bước 3. Ướp mực

Cho mực vào bát gia vị, xoa đều gia vị lên các mặt của miếng mực rồi ướp khoảng 30 phút. Sau khi ướp xong, bạn dùng que xiên, xiên từng miếng mực lại rồi cho lên vỉ nướng để nướng bằng than hoa hoặc cho vào lò vi sóng, nướng ở nhiệt độ 180 dộ C khoảng 20 phút.

Nếu nướng bằng lò vi sóng, bạn nên  chia thời gian nướng thành 2 lần đề lật mực. Như vậy mực sẽ không bị cháy hoặc chín không đều.

Xem thêm:

Cách ướp mực nướng bằng muối ớt

Nguyên liệu:

– Mực ( 1 kg hoặc nhiều hơn )
– Sa tế ( 1 lọ )
– Sả ( 2 cây )
– Thì là ( 1 mớ )
– Rượu trắng ( 1 thìa nhỏ)
– Hạt nêm, hạt tiêu
– Nước mắm.
-Dưa chuột.
– Cà chua

Cách ướp mực nướng bằng muối ớt

Cách ướp:

Bước 1. Sơ chế các nguyên liệu đã có.

Sau khi mua mực, bạn mang mực về rửa sạch ( Nên mua mực loại tươi, nếu còn sốt là tốt nhất). Sau đó, rửa mực qua rượu cho mực hết tanh, để ra rổ cho ráo nước. Sau 5 phút, dùng dao nhọn khía nhẹ lên mặt ngoài của mực theo hình kẻ ca rô để khi ướp, mực sẽ ngấm đều các gia vị.

Rửa sạch sả rồi dập đầu, băm nhỏ. Thì là nhặt sạch rồi rửa qua nước. Dưa chuột và cà chua rửa qua rồi cắt thành các lát nhỏ.

Bước 2. Chế biến gia vị ướp.

Cho vào bát to 3 thìa sa tế, nửa  thìa hạt tiêu, 1 thìa hạt nêm, 2 thìa đường, 1 thìa nước và 1 thìa nước mắm. Trộn đều rồi cho mực đã sơ chế vào.

Bước 3. Bắt đầu nướng mực.

Ướp khoảng 30 đến 45 phút thì bỏ ra và cho vào vỉ nướng hoặc lò vi sóng. Trong khi nướng, lặt từng mặt của miếng mực để mực chín đều và không bị cháy. Khi mực chín, bạn cho mực ra đĩa và bắt đầu trình bày bằng cách xếp cà chua và dưa chuột xung quanh đĩa, cho thì là vào giữa rồi để mực lên trên.

Cách ướp mực nướng bằng muối ớt2

Dùng kéo cắt nhẹ những miếng mực rồi bắt đầu thưởng thức. Khi ăn, bạn nên ăn mực khi còn nóng để có thể cảm nhận được mùi vị thơm ngon của món nướng này.

Vậy là JAMJA’s BLOG đã hướng dẫn các bạn xong 3 cách ướp mực nướng sa tế vô cùng đơn giản mà mực lại có hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Bạn đã tìm ra các ướp mực nướng mà bạn thích chưa? Hãy vào bếp và làm ngay món mực nướng bằng cách ướp mực nướng mà bạn ưng ý nhất nhé!

5/5 - (2 votes)

Comments

comments