Học ngay cách ướp nầm lợn nướng tại nhà thơm ngon cho ngày tụ tập cuối tuần

15728

Cách ướp nầm lợn nướng thơm ngon đúng chuẩn có nhiều gợi ý thú vị dành cho bạn. Tìm hiểu ngay công thức hấp dẫn trong bài viết dưới đây.

Giới trẻ hiện nay thường yêu thích tụ tập cùng bạn bè để thưởng thức những món nướng vỉa hè dễ dàng, giá rẻ. Vừa được thưởng thức món ăn lại tận hưởng không khí phố xá nhộn nhịp, mát mẻ đặc biệt là những ngày thời tiết Thu thú vị. Thịt ba chỉ nướng đậm vị, hay nầm nướng giòn thơm được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Song nếu ăn nướng vỉa hè cần chú ý vấn đề vệ sinh. Bởi lẽ nhiều quán bán hàng giá rẻ kém chất lượng, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dùng. Vì điều này mà nhiều người thưởng lựa chọn cách thức tự chế biến tại nhà với những loại nguyên liệu thơm ngon, đảm bảo. Đây là cách để chăm sóc sức khỏe bản thân và những thành viên trong gia đình.

Vậy bạn đã nắm được công thức tẩm ướp các món nướng để chế biến các món nướng đúng chuẩn chưa? Nếu quan tâm đến những món ăn này với cách thức nấu nướng thú vị hãy tham khảo gợi ý của JAMJA’s Blog trong bài viết dưới đây.

cách ướp nầm lợn nướng-1

Cách ướp nầm lợn nướng sa tế cay nồng thơm ngon ngày đông

Còn gì tuyệt vời hơn với món nầm lợn nướng sa tế cay xè lưỡi nóng hôi hổi ăn kèm với một chút rau xà lách và kim chi chua chua ngọt ngọt vào tiết trời mùa đông se lạnh. Cách làm tuy đơn giản nhưng sẽ khiến nhóm bạn xích lại gần nhau hơn rất nhiều.

Nguyên liệu làm nầm lợn nướng sa tế

+ 2kg nầm lợn tươi

+ 400gr mướp nhật

+ 400gr củ cà tím

+ 2 đến 3 nhánh sả tươi

+ 2 đến 3 củ hành tím

+ 6 đến 10 củ tỏi

Các loại gia vị: Tiêu xay, bột nêm, đường, mật ong, ớt bột, dầu ăn, muối

Cách ướp nầm lợn nướng sa tế-1

Các bước để làm món nầm lợn nướng sa tế

Bước 1:  Rửa qua cà tím và mướp nhật rồi sau đó thái lát mỏng vừa ăn, riêng đối với cà tím thì sau khi gọt và thái lát thì ngâm ngay vào nước muối loãng để cà tím không bị thâm.  Còn mướp nhật thì bạn rửa qua rồi sau đó để cho thật ráo.

Bước 2: Đối với nầm lợn thì bạn rửa qua với nước rồi sau đó chà với một ít muối để loại bỏ đi cặn bẩn bên ngoài, sau đó rửa sạch lại với nước ấm, để cho thật ráo. Thái thành những miếng mỏng vừa ăn.

Bước 3: Sơ chế phần sốt sa tế để ướp

Dùng một chảo lòng sâu, làm nóng chảo trước rồi sau đó cho từ 1 đến 2 thìa cà phê dầu ăn vào, cho hạt điều vào đảo với lửa nhỏ, cho đến khi hạt điều mềm và tan ra thì tắt bếp, gạt hết phần thừa còn trong dầu ăn.

Bước 4: Trộn tỏi đã băm nhỏ, hành băm nhỏ và sả đã được đập dập vào chung một bát với nhau rồi sau đó cho lên phi chung với nhau trên chảo đã được làm nóng sẵn. Sau đó cho các gia vị đã chuẩn bị sẵn vào hỗn hợp tỏi, hành và sả đã được phi thơm bên trên. Cho muối, bột nêm, mật ong, tiêu xay, ớt bột và sa tế vào đảo chung. Bạn có thể cho thêm một chút nước có pha một chút bột sắn để nước sốt được sánh mịn hơn. Đun thêm một chút nữa cho đến khi hỗn hợp sôi nhẹ thì tắt bếp.

Cách ướp nầm lợn nướng sa tế-2

Bước 5: Đổ hỗn hợp sốt ướp vào một hộp lớn, sau đó cho hết phần nầm đã chuẩn vị vào trộn đều, sao cho phần nước sốt ngập hết nầm để hương vị được đều và đậm đà hơn nhiều. Sau đó đậy kín nắp hộp và để ướp trong ngăn mát tủ lạnh tầm 3o phút đến 1 tiếng.

Bước 6: Đối với công thức trên thì bạn có thể tăng giảm một chút gia vị tùy theo sở thích của mình để món nầm nướng sa tế được thơm và hợp khẩu vị hơn so với bản thân. Khi nướng thì bạn phết thêm dầu ăn lên cà tím và mướp nhật hoặc cho nước sốt phết lên cũng rất ngon miệng.

Trên đây là cách ướp nầm lợn nướng sa tế thơm ngon cay nồng cho những ngày đầu đông với nguyên liệu đơn giản mà không hề mất quá nhiều thời gian cũng như công sức chuẩn bị là có thể cùng nhau tận hưởng không gian cuối tuần ngon miệng tại nhà.

Cách ướp nầm lợn nướng sa tế-3

Cách ướp nầm lợn nướng với gừng sả đậm đà

Bên cạnh cách ướp nầm nướng với sa tế cay nồng độc đáo thì bạn có thể thử một chút với cách ướp nầm nướng với gừng sả cũng rất thơm ngon và không kèm phần hấp dẫn.

Nguyên liệu làm nầm lợn nướng gừng sả

+ 600gr nầm lợn sữa

+ 5 đến 6 nhánh sả tươi

+ 1 nhánh nhỏ gừng

+ 1 gói ngũ vị hương

+ 1 đến 2 thìa đường

Cách ướp nầm lợn nướng với gừng sả-2

Các bước làm nầm lợn nướng gừng sả

Bước 1: Rửa sạch gừng với sả với nước rồi sau đó bào sạch vỏ gừng sau đó thái sợi nhỏ ra. Sả thì đập dập rồi băm nhỏ ra. Trộn chung hai nguyên liệu này với nhau và đểcùng vào bát nhỏ.

Bước 2: Nầm lợn rửa qua với nước rồi sau đó ngâm với một chút nước muối loãng để bỏ đi cặn bẩn, nếu như cẩn thận hơn bạn có thể chà một chút muối lên trên để nầm được sạch hoàn toàn.

Bước 3: Chuẩn bị một bát lớn rồi sau đó trộn một gói ngũ vị hương, cho sả và gừng đã băm vào,  cho 2 đến 3 thìa cà phê bột nêm, bạn có thể cho thêm một chút tỏi băm và hành băm vào để tăng thêm hương vị cho món ăn.

Cách ướp nầm lợn nướng với gừng sả-3

Bước 4: Chuẩn bị một hộp lớn rồi sau đó cho nầm lợn vào trước rồi sau đó cho nước sốt vào ngập nầm để nguyên liệu được thấm đều hương vị hơn.Bạn cũng có thể cho thêm hương vị để món ăn được hấp dẫn và hợp khẩu vị hơn.

Bạn có thể lựa chọn nướng bằng bếp nướng hoặc bếp than hoa, hay có thể sử dụng bếp nướng di động để nướng nầm lợn ngon hơn. Thích hợp khi ăn nóng.

Cách ướp nầm lợn nướng với gừng sả-5

Vậy trên đây là hai cách ướp nầm lợn nướng thơm ngon độc đáo mà JAMJA’s BLOG giới thiệu sẽ giúp cho khoảng thời gian tụ tập cuối tuần thêm hấp dẫn cũng như đảm bảo được an toàn sức khỏe, hơn nữa tận hưởng hương vị bổ dưỡng của món nầm lợn. Chúc các bạn thành công và có những phút giây vui vẻ bên nhau.

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

2.7/5 - (3 votes)

Comments

comments