Cách ướp sườn bò nướng đẳng cấp như nhà hàng cao cấp

8231

Cách ướp sườn bò nướng thơm ngon như thế nào để có món ngon chiêu đãi vị giác? Nếu quan tâm đến món ăn này, mời bạn tham khảo một số chi tiết trong bài viết dưới đây.

Cùng với những món nướng được yêu thích như thịt ba chỉ, dải thịt heo thì món bò nướng vẫn được coi là món đồ nướng cao cấp được nhiều người đánh giá cao, mang đến bữa ăn tuyệt vời, hợp khẩu vị đối với mọi người.

Với những tín đồ ẩm thực, món ăn này được đánh giá cao từ hương vị, chất lượng đến dưỡng chất mang đến. Song không phải lúc nào cũng có điều kiện để ra nhà hàng thưởng thức các món hấp dẫn này. Vì thế nên thử sức chế biến tại nhà để thưởng thức giúp hợp khẩu vị và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm hơn.

Song làm sao để ướp sườn bò nướng để có được món ngon chất lượng? Cách nào thích hợp với gia đình bạn? Cần lưu ý điều gì không? Nếu quan tâm đến điều này hãy cùng JAMJA’s Blog gợi ý một số nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây.

cách ướp sườn bò nướng

Cách ướp sườn bò nướng BBQ

Đây là cách ướp sườn quen thuộc cũng như được yêu thích nhất bởi hương vị hông khói đặc trưng cùng với miếng thịt sườn mềm, ngọt thịt hấp dẫn vô cùng.

Nguyên liệu chuẩn bị cho món sườn bò nướng BBQ

+ 1,5 kg sườn thăn bò

+ Một gói sốt BBQ bán sẵn tại hệ thống siêu thị

+ 1 – 2 củ hành tím

+ 1 – 2 củ tỏi

+ 60gr tương cà

+ 1 gói 50gr mù tạt vàng bán sẵn tại hệ thống siêu thị

+ Các loại gia vị như đường, muối, bột nêm, dầu ăn,..

Cách ướp sườn bò nướng BBQ-1

Xem thêm:

Các bước để làm món sườn bò nướng BBQ

Bước 1: Hành tím và củ tỏi bóc vỏ rồi rửa sạch rồi sau đó băm nhỏ.

Bước 2: Miếng sườn rửa qua với nước rồi sau đó pha một chút nước muối, ngâm ngập miếng sườn khoảng từ 2 đến 3 phút rồi sau đó rửa lại sạch với nước. Việc ngâm như vậy sẽ khiến cho miếng thịt được sạch, mềm hơn và hơn nữa sẽ có hương vị đậm đà tự nhiên.

Bước 3: Đặt dọc miếng sườn rồi sau đó dùng mũi dao nhọn cắt dọc theo miếng sườn rồi sau đó khứa nhẹ từ 2 đến 3 đường chéo giao nhau để miếng thịt khi nướng sẽ dễ chín đều và ngấm đều hương vị hơn.

Cách ướp sườn bò nướng BBQ-2

Bước 4: Đặt miếng sườn lên một chiếc đĩa lòng sâu, rồi sau đó cho 1 thìa cà phê dầu ăn, 2 đến 3 thìa hành tím và tỏi băm, 1 thìa cà phê hạt nêm, đường và một chút muối. Tuy nhiên bạn có thể điều chỉnh gia vị tùy vào khẩu vị của bản thân.

Bước 5: Để thịt ngấm khoảng từ 2 đến 3 phút rồi sau đó cho 1 đến 2 thìa cà phê sốt BBQ bán sẵn, dùng tay bóp và thoa đều lên bề mặt miếng sườn rồi sau đó dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại và để ngăn mát tủ lạnh tầm từ 5 đến 10 phút để thịt ngấm cho đều gia vị. Để càng lâu càng tốt cũng được để sườn được ngấm đều hơn và thơm thịt hơn.

Cách ướp sườn bò nướng BBQ-3

Bước 6: Làm chín sườn trước với hai cách hấp cách thủy hoặc sử dụng lò vi sóng để làm mềm phần thịt sườn rồi sau đó mới tiếp tục nướng.

Bước 7: Sau đó bạn cho phần thịt sườn được hấp chín ra rồi sau đó cho hết phần sốt BBQ, thêm 2 đến 3 thìa tương cà và 3 đến 4 thìa cà phê mù tạt vàng, trộn đều các nguyên liệu này vào chung vào bát rồi sau đó áp dụng cách làm vừa rồi dùng tay ướp và thoa đều phần sốt lên bề mặt miếng sườn rồi sau đó ướp với ngăn mát tủ lạnh khoảng từ 45 phút đến 1 tiếng.

Cách ướp sườn bò nướng BBQ-4

Bước 8: Bạn có thể dùng phần ướp sườn nướng để nướng dần dần vì thịt sườn nướng càng ướp lâu càng ngon hơn rất nhiều.

Cách ướp sườn bò nướng mật ong

Nguyên liệu làm sườn bò nướng mật ong

+ 700gr sườn thăn bò

+ 2 đến 3 thìa cà phê mật ong  nguyên chất

+ 2 quả chanh tươi

+ 2 củ tỏi

+ 2 đến 3 quả ớt tươi

+ Các loại gia vị như muối, đường, nước mắm, dầu ăn (điều chỉnh theo khẩu vị của từng người)

Cách ướp sườn bò nướng mật ong-1

Các bước ướp sườn bò nướng mật ong

Bước 1: Tỏi rửa sạch rồi băm cho thật nhỏ. Ớt cắt hết cuống rồi sau đó rửa sạch với nước rồi cũng băm nhỏ tương tự như tỏi. Sau đó xếp chúng riêng vào một bát nhỏ. Chanh rửa sạch rồi vắt lấy nước cốt.

Bước 2: Sườn rửa sạch rồi sau đó ngâm với nước muối khoảng 3 đến 5 phút để thịt được mềm và đậm đà tự nhiên hơn. Sau đó vớt ra rửa sạch với nước. Dùng giấy thấm qua nước thừa.

Cách ướp sườn bò nướng mật ong-2

Bước 3: Trộn 1 thìa cà phê bột nêm, 1 thìa cà phê đường, muối, nước cốt chanh rồi sau đó cho 3 đến 4 thìa cà phê mật ong vào một bát lớn, trộn thật đều. Sau đó dùng tay phết và thoa đều gia vị vào khắp bề mặt sườn rồi sau đó đổ hết gia vị vào ngâm sườn từ 45 phút đến 1 tiếng để thịt sườn thơm và ngấm đều hương vị hơn rất nhiều.

Cách ướp sườn bò nướng mật ong-3

Bước 4: Bạn có điều chỉnh gia vị theo khẩu vị của mình cũng như cho nhiều mật ong hay không để món sườn trở nên đúng và hợp khẩu vị hơn. Bạn có thể ngâm và ướp thịt tầm 2 tiếng một chút để sườn được ngon hơn và nướng sẽ thơm hơn.

Xem thêm:

Một số lưu ý với cách ướp sườn bò nướng đúng điệu

Để cho sườn bò nướng được ngon thì đầu tiên bạn phải lưu ý đến việc chọn sườn sao cho ngon và tươi thì khi nướng sẽ đảm bảo vị thơm ngon, chất lượng.

 lưu ý với cách ướp sườn bò nướng-1

Với một miếng sườn ngon thì ngoài phần thịt thăn đỏ, chắc tay, có lớp mỡ bên ngoài thì khi nướng sẽ không bị khô, thịt sẽ mềm và ngọt hơn rất nhiều. Hơn nữa thì miếng sườn thịt không được quá mỏng, cũng không quá dày thì khi ướp sẽ đều đặn hơn, nướng sẽ không bị khô hay không kịp chín phần thịt bên trong.

Hơn nữa, cần phải để sườn thật ráo nước sau khi ngâm với nước muối loãng, nếu không thịt sẽ không ngấm đều gia vị khi có phần nước thừa bên ngoài. Bạn có thể để thật ráo trên rổ lỗ lớn hoặc tiết kiệm thời gian hơn với dùng giấy khô thấm đều khoanh sườn.

Trên đây các cách ướp sườn bò nướng thơm ngon với hương vị cũng như chất lượng sánh ngang với nhà hàng mà có thể tiết kiệm được khoản tiền kha khá để thưởng thức ngay tại nhà. Mong rằng với bài viết này của JAMJA’s BLOG, bạn có thể tự tay là những món sườn nướng thơm ngon tại nhà để có thể tiếp đãi gia đình và bạn bè.

5/5 - (1 vote)

Comments

comments