Cách ướp sườn nướng ngon và mềm hấp dẫn mời cả nhà dịp cuối tuần

11653

Cách ướp sườn nướng ngon và mềm không phải ai cũng biết được. Chỉ từ nguyên liệu đơn giản và công thức dễ làm dưới đây sẽ giúp bạn có được món ăn ngon.

Sườn nướng bạn đã thử ăn bao giờ chưa? Món ăn này khi được tẩm ướp kỹ càng, nướng trên bếp than hồng khiến chúng dậy mùi, trở nên ngon và hấp dẫn hơn ngay từ miếng đầu tiên. Có lẽ vì thế mà sườn nướng được nhiều người yêu thích.

Hiện nay, nếu như bạn muốn thưởng thức món sườn nướng chuẩn vị chắc chắn không hề khó khăn. Thậm chí, nhiều quán ngay gần bạn rất nhiều để chiều lòng các thành viên trong gia đình. Nhưng thực tế, món ăn này dễ chế biến vì thế bạn có thể tự tiến hành tại nhà để đảm bảo vệ sinh an toàn khi sử dụng.

Còn gì tuyệt vời hơn khi cuối tuần rãnh rỗi cùng gia đình nướng sườn, thưởng thức và quây quần bên nhau. Chắc chắn câu chuyện phiếm sẽ trở nên thú vị và ấn tượng hơn. Nhưng làm sao để có được món sườn nướng ngon? Ướp sườn như thế nào để chúng thơm và mềm hơn?

Nếu bạn quan tâm đến món ăn ngon này hãy cùng tham khảo một số gợi ý trong bài viết dưới đây. Tìm hiểu ngay để có bữa ăn tuyệt vời và ấn tượng.

Cách ướp sườn nướng với Coca

Cách ướp sườn nướng với coca cola là một trong những cách ướp sườn nướng ngon và mềm, rất dễ làm. Khi ướp sườn nướng với coca, miếng sườn sẽ ngọt và có mùi hơm của nước coca, thịt mềm và mau chín hơn. Hãy chuẩn bị những nguyên liệu sau và cùng JAMJA’S BLOG vào bếp thôi nào.

cách ướp sườn nướng với coca ngon và mềm-1

Sườn ướp với coca có hương vị vô cùng ngon và lạ miệng. 

Nguyên liệu:

– Sườn heo ( 500 gram )
– Tỏi ( 1 củ )
– Hành tím ( 1 củ )
– Coca cola ( 1 lon )
– Mật ong (  2 thìa cafe )
– Dầu mè và dầu hào (  2 thìa cafe )
– Nước tương (  2 thìa cafe )
– Hạt nêm (  2 thìa cafe )
– Muối (  2 thìa cafe )
– Hạt tiêu (  1 thìa cafe )

Cách ướp:

Bước 1. Sơ chế các nguyên liệu.

Đầu tiên, bạn đem bóc sạch vỏ của hành tím và tỏi, sau đó dập nát rồi đem băm nhuyễn từng loại.

cách ướp sườn nướng với coca ngon và mềm-2

Rửa sạch sườn rồi chặt thành từng khúc.

Với sườn, bạn rửa sạch qua nước muối rồi rửa lại với nước sạch một lần nữa sau đó để ráo nước. Chặt sườn thành từng miếng nhỏ vừa miệng.

Bước 2. Ngâm sườn với coca.

Cho sườn vào bát to rồi đổ coca vào. Đổ coca ngập hết các miếng sườn và ngâm khoảng 30 phút thì vớt sườn rồi dùng để sườn vào rổ sạch khoảng 10 phút.

Bước 3. Ươp sườn.

Cho 2 thìa cà phê hạt nêm, 2 thìa cà phê đường, 2 thìa cà phê muối, 2 thìa cà phê mật ong,2 thìa cà phê nước mắm, 2 thìa cà phê dầu hào, 2 thìa cà phê dầu mè, 2 thìa cà phê hạt tiêu, 2 thìa cà phê hành tìm và2 thìa cà phê ỏi băm vào bát to. Trộn đều rồi cho sườn vào và ướp khoảng 45 phút đến 1 tiếng.

cách ướp sườn nướng với coca ngon và mềm-3

Ướp sườn với các gia vị.

Nếu bạn không muốn chờ thì có thể chuẩn bị và ướp sườn từ tối hôm trước rồi bảo quản sườn vào tủ lạnh để hôm sau chế biến.

Cách ướp sườn nướng bằng coca cola rất dễ làm phải không nào. Chỉ với những nguyên liệu đơn giản là bạn đã làm được rồi. Tại sao bạn không thử ướp sườn bằng cách làm này ngay đi.

Xem thêm: Cách ướp mực nướng sa tế thơm ngon ngất ngây, nhìn là thèm

Cách ướp sườn nướng chuẩn như nhà hàng

Tiếp theo, JAMJA’SBLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách ướp sườn nường ngon và mềm theo công thức ướp của các nhà hàng sườn nướng nổi tiếng.

Cách ướp sườn nướng chuẩn như nhà hàng

Nguyên liệu:

– Sườn heo ( 1 kg )
– Nước sốt BBQ ( 150 gram ).
– Hành tím ( 1 củ )
– Tỏi (1 củ )
– Mù tạp ( 1 thìa cafe )
– Gia vị: Hạt nêm, đường, muối.

Cách ướp:

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

Cách ướp sườn nướng chuẩn như nhà hàng2

Sơ chế hành tìm và tỏi.

Lột sạch vỏ hành tím và tỏi rồi đập dập, băm nhuyễn.

Sườn heo đem rửa sạch bằng nước muối rồi rửa lại bằng nước sạch sau đó để ráo nước. Chặt sườn thành từng miếng vừa ăn rồi dùng dao nhọn khứa thành các đường trên miếng sườn.

Bước 2. Sơ chế gia vị ướp.

Cách ướp sườn nướng chuẩn như nhà hàng3

Ướp sườn với các gia vị.

Cho 1 thìa dầu ăn, 1 thìa cà phê hành tím, 1 thìa cà phê tỏi băm, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê muối vào 1 bát to rồi trộn đều.

Bước 3. Ướp sườn.

Cho sườn đã sơ chế vào ướp khoảng 1 tiếng cho gia vị ngấm đều các miếng sườn. Hấp sườn rồi bỏ sườn ra bát. Cho 3 thìa cà phê nước sốt BBQ, 2 thìa cà phê nước tương cà chua và 3 thìa cà phê mù tạp vào, trộn đều trong 30 đến 45 phút.

Cách ướp sườn nướng chuẩn như nhà hàng4

Món sườn nướng sau khi đã hoàn thành.

Lúc này bạn chỉ cần dùng tấm nilon bọc thực phẩm bọc kín bát ướp sườn rồi cho vào ngăn mát của tủ lạnh. Khi nào nướng chỉ cần bỏ ra và cho vào lò nướng là được.

Cách ướp sườn nướng bằng mật ong

Cách ướp sườn nướng bằng mật ong cực kỳ đơn giản. Hãy chuẩn bị nguyên liệu và thử ướp sườn bằng cách này nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu.

– Sườn heo non ( 600 gram )
– Mật ong ( 3 thài cà phê )
– Chanh ( 1 quả )
– Tỏi ( 1 củ )
– Ớt ( 2 trái )
– Gia vị: Hạt nêm, đường hạt tiêu và nước mắm.

Cách ướp.

Bước 1. Sơ chế các nguyên liệu.

Lột sạch vỏ của tỏi rồi dập nát, băm nhuyễn. Ớt rửa sạch, bỏ cuống rồi cắt thành từng miếng nhỏ. Canh cắt đôi, lấy nước cốt.

Cách ướp sườn nướng bằng mật ong ngon và mềm-8

Sơ chế sườn.

Sườn rửa qua nước muối rồi rửa lại bằng nước sạch sau đó để ráo nước. Chặt sườn thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

Bước 2. Sơ chế gia vị ướp.

Cho 1 thìa hạt nêm, 1 thìa đường, 1 thìa muối, 1 thìa tỏi, 1 thìa ớt, 1 thìa nước cốt chanh, 3 thìa  mật ong và 1 thìa hạt tiêu vào bát rồi cho sườn vào, ướp khoảng 2 tiếng rồi cho vào ngăn mát của tủ lạnh.

Cách ướp sườn nướng bằng mật ong ngon và mềm

Gia vị ướp sườn nướng.

Lúc này bạn đã hoàn thành xong các bước ướp sườn, khi nào bạn muốn nướng sườn thì có thể bỏ sườn ra và nướng mà thôi. Với cách ướp sườn này, bạn sẽ có được những miếng sườn ngon, mềm, thịt ngọt và màu vàng óng đẹp sau khi nướng.

Cách ướp sườn nướng bằng mật ong ngon và mềm2

Món sườn nướng ướp với mặt ong cực kỳ thơm ngon.

Với 3 cách ướp sườn nướng ngon và mềm mà JAMJA’SBLOG giới thiệu ở trên, hy vọng bạn đã tìm được cách ướp sườn phù hợp với khẩu vị của bạn và gia đình mình. Nếu bạn cảm thấy bài viết này đã chia sẻ cho bạn những kiến thức bổ ích, hãy chia sẻ bài viết này cho những người bạn của bạn nhé.

Hẹn gặp lại các bạn ở bài viết sau!

Xem thêm: Tổng cách ướp đồ nướng ngon như ngoài hàng đầy đủ các món.

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

4.5/5 - (2 votes)

Comments

comments