Cách ướp thịt cốt lết nướng ngon chuẩn vị nhà hàng

5955

Cách ướp thịt cốt lết nướng ngon đúng vị nhà hàng thế nào? Cần chú ý gì không? nếu quan tâm đến điều này mời bạn tham khảo gợi ý chi tiết của JAMJA’s Blog dưới đây.

Thịt cốt lết là phần thịt ngon ngon có kèm xương sườn nên có vị thơm đặc trưng, không hề lẫn với bộ phận nào. Thường thì phần thịt này sẽ được dùng làm nguyên liêu cho món nướng. Sau khi tẩm ướp kỹ càng được nướng trên than hồng sẽ thấy được mùi thơm độc đáo, và gây ấn tượng với nhiều người dùng.

Những dịp lễ Tết hay tụ tập gia đình, bạn bè ngày cuối tuần là dịp quan trọng để chế biến các món ăn ngon. Thịt cốt lết nướng chính là gợi ý không thể bỏ qua. Nhưng khi chế biến nên nhớ, để thịt cốt lết nướng ngon cần phải có sốt ướp đúng chuẩn, tiến hành chi tiết để mang đến hương vị đúng chuẩn như nhà hàng.

Vậy, đâu mới là cách ướp thịt cốt lết nướng ngon đúng vị, bạn đã biết được chưa? Các bà nội trợ đang quan tâm đến nội dung này mời bạn tham khảo một số chi tiết trong bài viết dưới đây.

JAMJA’s Blog mách bạn công thức chi tiết, cùng tiến hành để có được món ngon thú vị nhất!

Cách ướp thịt cốt lết nướng ngon cùng mẹo chế biến

Nếu như món thịt cốt lết đã qua squen với các chuỗi nhà hàng quán ăn nổi tiếng thì bạn cũng có thể chế biến ngay tại gia. Việc nấu nướng tại nhà vừa giúp giảm chi phí giá thành lại vừa có thể đảm bảo vệ sinh khi mà hiện nay vấn đề này còn đang nhức nhối khi mà ngay cả những nhà hàng lớn cũng bị phanh phui quá trính chế biến cực bẩn. Nếu ta không may sử dụng những loại thịt có nguồn gốc xuất xứ không rõ rành hay quá trình chế biến không hợp vệ sinh thì đều có thể gây ra những nguy hại đến sức khỏe đặc biệt là bệnh ung thư khi có quá nhiều chất độc bị tích tụ trong cơ thể.

cách ướp thịt cốt lết nướng-1

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Thịt cốt lết : 500gram đến 1kg tùy số lượng người ăn
  • Mật ong
  • Gia vị cơ bản : bột canh, đường, mì chính, nước mắm, xì dầu
  • Hạt tiêu, ớt, tỏi, hành khô

Cách ướp thịt cốt lết nướng-2

Các bước chế biến

Bước 1 : Rửa sạch thịt, thái thành các lát mỏng nhưng to bản. Hành khô thái nhỏ, tỏi bóc vỏ băm nhuyễn. Cho một chút nước mắm, xì dầu, tỏi, hành khô, ớt, tiêu avf mật ong lên bề mặt chảo, dùng tay ướp cho thật đều. Một lưu ý nhỏ alf bạn nên rửa tay thật sạch bằng xà phòng hoặc đeo găng tay trước khi ướp để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Nếu bỏ qua bước này thì miếng thịt rất dễ bị nhiễm khuẩn và có thể gây ra một số bệnh về đường ruột như chướng bụng, tiêu chảy… gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bước 2 : Cho miếng thịt vừa ướp vào ngăn mát tủ lạnh, để trong từ 30 đến 45 phút. Nên nhớ đậy nắp hộp cẩn thận hoặc sử dụng màng bọc thực phẩm để mùi tanh của thịt vào bị nhiễm vào tủ lạnh.

Cách ướp thịt cốt lết nướng-3

Bước 3 : Sau khi đủ thời gian ướp và thịt đã ngấm gia vị, bạn bỏ ra ngoài, phết đều dầu ăn lên bề mặt thịt vào bắt đầu quá trình nướng. Nên nhớ lật đều tay để thịt chsin vàng và không bị cháy. Nếu để thịt bị cháy sẽ làm mất đi chất lượng của thành phẩm.

Bước 4 : Sau khi thịt đã chín vàng, bạn bỏ ra thái thành từng miếng nhỏ và bày trí lên đĩa. Bạn có thể sáng tạo bằng cách sử dụng những bông hoa cà chua hay cà rốt để tráng trí đĩa ăn thêm phần bắt mắt hơn.

Cách ướp thịt cốt lết nướng-4

Bên cạnh đĩa thịt nướng thì bạn có thể chế biến nộm ăn kèm để món ăn không bị ngán, cách chế biến nộm như sau:

  • Chuẩn bị cà rốt, dưa chuột, đu đủ xanh, tỏi, đường và nước mắm. Rửa sạch các loại củ bằng nước muối pha loãng để loại bỏ hết thuốc trừ sâu hay chất bẩn có trong bề mặt.
  • Sau đó ta thái thành các miếng nhỏ, bóc vỏ cho tỏi dập nhuyễn. Nếu bạn khéo tay có thể cắt cà rốt thành những bông hoa nhỏ xinh tùy ý. Đổ nước đun sôi vào nước mắm, cho tỏi và đường vào.
  • Sau đó đổ hỗn hợp nước này vào bát rau củ đã cắt, trộn đều và thưởng thức.

Cách làm món sườn cốt lết cực chất cho bữa nhậu

Trước tiên, bạn cần biết cách chọn sườn sao cho sườn tươi ngon. Nếu sờ thấy thịt còn mềm, có độ đàn hồi, có đỏ thì thịt còn đang tươi. Ta cũng nên lựa chọn sườn có chút mỡ để khi nướng không bị khô thịt.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Sườn cốt lết : 1kg
  • Xì dầu, nước mắm, mật ong, nước Coca, ngũ vị hương
  • Tỏi, hành tím
  • Nước cam tươi : bạn có thể mua cam tươi về sau đó vắt lấy nước cốt, cho thêm một chút muối và đường để đỡ nhạt.. Không nên mua nước cam đóng hộp nhé bởi sẽ làm món ăn của chúng ta mất đi mùi vị thơm ngon

Cách làm thịt nướng cốt lết-6

Các bước chế biến thịt cốt lết nướng

Bước 1: Uớp thịt

Có thể nói đây là một khâu vô cùng quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng tối đa đến chất lượng của thịt. Nếu ta ướp một cách kĩ càng và hợp lí thì món thịt sẽ ngon và mềm, còn nếu không thịt sẽ khô và nhạt nhẽo. Đầu tiên, ta rửa sạch sườn, đổ xì dầu, nước mắm một lượng vừa đủ vào bề mặt sườn. Nếu sườn có kích cỡ quá to thì bạn có thể chặt đôi ra cho vừa ăn. Cho thêm chút tỏi, hành băm và chút ngũ vị hương để dậy mùi thịt khi nướng. Chờ khoảng 15 phút, ta tiếp tục cho thêm mật ong vào, xoa đều.

Có một cách khác mới lạ hơn là bạn có thể cho Coca hoặc Pepsi vào ướp để miếng thịt đậm màu và cũng hấp dẫn hơn. Nếu muốn thịt mềm và có độ chua chua vừa miệng thì trước khi nướng có thể đổ ít sữa hoặc nước cam ép vào.

Cách ướp thịt cốt lết nướng-7

Bước 2 : Nướng thịt

Chờ thịt ngấm gia vị, ta lấy khăn mềm lau qua bề mặt thịt cho khô rồi bắt đầu quá trình nướng. Đừng quên phết mỡ hoặc dầu ăn lên bề mặt thịt để thịt không bị khô. Để bếp than nhỏ lửa cho quá trình chín từ từ và thịt sẽ chín kĩ hơn. Khi thấy thịt chín thì trước khi lấy ra, ta quết một lớp mật ong lên để màu sắc của thịt vàng óng thêm phần hấp dẫn. Để ra đĩa và bày trí.

cách ướp thịt cốt lết nướng-8

Vậy là bạn đã tìm hiểu được hai cách ướp thịt cốt lết nướng và chế biến ngon đúng điệu rồi. Với một không gian lãng mạn, món cốt lết nướng thơm béo ngào ngạt quyện cùng chút rượu vang thì quả là tuyệt vời. Chúc các bạn chế biến món ăn thành công!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

4/5 - (3 votes)

Comments

comments