Chiêu đãi gia đình với cách ướp thịt dê nướng ngon như nhà hàng

15689

Cách ướp thịt dê nướng ngon như nhà hàng với công thức đơn giản. Chắc chắn gia đình bạn sẽ có được bữa ăn đúng như mong muốn.

Theo đó, thịt dê là nguồn thực phẩm quen thuộc và bổ dưỡng đối với mỗi người dân Việt. Loại thịt này cũng được nhiều người yếu thích với cách chế biến khác nhau.

Với những công thức nấu nướng đơn giản như luộc, xào, nướng đến chiên mà thịt dê có thể chiều lòng nhu cầu thưởng thức ẩm thực khác nhau.

Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách biến thịt dê trở thành món ăn thú vị, hấp dẫn, chiều lòng mọi người. Nhưng dù là nấu theo cách nào thì việc chọn nguyên liệu, tẩm ướp cũng cần phải chú ý thật kỹ. Để đảm bảo có món ăn ngon, thú vị mời bạn tham khảo ngay cách ướp thịt dê nướng ngon như nhà hàng dưới đây!

Cách làm dê nướng sa tế đơn giản, nhanh gọn và vô cùng thơm ngon

Thịt dê là một loại nguyên liệu thực phẩm được sử dụng khá phổ biến có nhiều tác dụng vượt trội trong việc tác động tốt đến sức khỏe con người. Thịt dê có hàm lượng các chất dinh dưỡng cao, hương vị thịt rất đặc trưng và đặc biệt bổ dưỡng. Nhắc đến thịt dê bạn cũng sẽ điểm danh được một số món ăn quen thuộc có thịt dê là thành phần chính như: thịt dê xào sả ớt, thịt dê xào lăn,… Nhưng hấp dẫn hơn cả là món thịt dê nướng sa tế.

Cách làm dê nướng sa tế 1

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món dê nướng sa tế

  • Thịt dê: 400g
  • Sa tế: 1 lọ
  • Chao
  • Rượu trắng
  • Gừng tươi: 1 củ
  • Sả tươi: 5 nhánh
  • Vừng
  • Tỏi
  • Ớt tươi
  • Các loại gia vị: đường, hạt nêm, dầu ăn
  • Rau sống ăn kèm: húng, tía tô, dưa chuột

Nếu muốn thành phẩm món thịt dê nướng sa tế thơm ngon thì bạn cần kĩ lưỡng trong khâu chọn thịt. Phần thịt phù hợp để nướng đó chính là thịt ở đùi. Kiểm tra thịt có ngon hay không bạn cần xem xét trên các tiêu chí: thịt có màu đỏ, thớ thịt sáng bóng, đều và thịt chắc tay, không chảy nước, không có mùi lạ.

Cách làm dê nướng sa tế 2

Các bước hoàn thiện món dê nướng sa tế hấp dẫn

Bước 1: sơ chế nguyên liệu:

Trước tiên cần rửa sạch thịt dê qua một lần với nước sạch. Muốn loại bỏ bớt mùi hôt và chất bẩn thì bạn cần phải xát qua một lần với muối hạt. Cuối cùng rửa lại với nước, để ở rổ cho ráo.

Gừng tươi vì bên ngoài rất nhiều đất nên bạn cần rửa sạch vỏ, sau đó dùng dạo cạo lớp vỏ đi. Cắt gừng thành miếng nhỏ rồi đập dập, băm cho thật nhuyễn.

Cách làm dê nướng sa tế 3

Sả tươi bỏ đi lớp vỏ già bên ngoài, cắt bớt cuống dài. Xắt sả thành những lát mỏng. Một nửa băm nhuyễn để ướp thịt. Rau thơm nhặt lá úa, rửa sạch rồi để cho ráo nước.

Cách làm dê nướng sa tế 4

Bước 2:

Thịt dê khi đã ráo nước thì cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn, vừa để khi nướng sẽ nhanh chín. Cho thịt dê đã thái vào trong một bát tô, ướp vào thịt các loại gia vị: 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa mì chính, 1 thìa đường, 1 gói ngũ vị hương cùng với 3 thìa cà phê sa tế. Trộn đều các gia vị với nhau, để khoảng 20 phút cho thịt ngấm đều. Thêm vào một chút dầu ăn để khi nướng không bị khô.

Cách làm dê nướng sa tế 5

Bước 3:

Nướng than sẽ khiến thịt dê có hương vị ngon nhất. Đặt khay lên bếp than đang hồng, đợi cho khay nướng bắt đầy nóng thì phết lên một chút dầu ăn hoặc bơ thực vật để thịt không bị dính vào. Xếp thịt dê đã ướp gia vị lên khay nướng, lật đều các mặt để thịt được chín vàng và thơm. Nếu thịt bị khô thì chỉ cần cho thêm một chút dầu ăn.

Cách làm dê nướng sa tế 6

Bước 4:

Món thịt dê nướng không thể thiếu sự góp mặt của nước chấm. Cho vào bát con chao, nước chao cùng với đường trắng, mì chính, sa tết và một chút nước cốt chanh, đảo đều để tạo hỗn hợp nước chấm đậm đà.

Món thịt dê nướng sa tế này ngon nhất khi ăn nóng. Cuốn một miếng thịt cùng với rau sống, chấm vào nước chấm ăn kèm thì còn gì tuyệt vời hơn. Vào những ngày trời trở lạnh như này, hãy cùng bạn bè và gia đình trổ tài làm món thịt dê nướng sa tế này ngay.

Cách làm dê nướng sa tế 7

Xem thêm: Ngon miệng với cách làm nước chấm bún thịt nướng đơn giản

Cách ướp món thịt dê nướng tảng ngon mê ly

Bạn thường quen với công thức dê nướng được cắt thành những miếng nhỏ để nhanh ngấm gia vị nhưng khi nướng cả tảng thịt lớn, thịt chắc chắn sẽ không bị khô, đậm vị thịt ban đầu và đặc biệt là mềm ngọt. Hãy xuống bếp để tìm hiểu ngay công thức làm thịt dê tảng nướng ngon cuốn hút. Món thịt dê nướng tảng phù hợp nhất vào những dịp gia đình tụ họp, quây quần bên nhau nhâm nhi những món ăn thơm ngon.

Cách ướp món thịt dê nướng tảng 1

=>> Dụng cụ nhà bếp chỉ từ 9K [maxbutton id=”25″ url=”https://shorten.asia/PnNAhUnb” text=”XEM NGAY!” ]

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món thịt dê nướng tảng

  • Thịt dê: 400g
  • Sả tươi: 3 nhánh
  • Hành khô:  3 củ
  • Ớt tươi: 1 trái
  • Các loại gia vị: mì chính, bột nêm, hạt mùi (mỗi loại 1 thìa cà phê); vừng rang, dầu ăn và dầu hào (mỗi loại 2 thìa cà phê)

Nếu bạn chưa rõ cách chọn thịt dê sao cho ngon thì hãy tham khảo ở ngay đoạn viết ở trên như: thịt đỏ, có độ đàn hồi, thịt không dính tay,… Một cách để phân biệt được đâu là thịt dê nuôi trên núi, đâu là thịt dê đồng. Thịt dê núi sẽ có mùi đặc trưng nặng hơn một chút so với thịt dê đồng, thớ thịt dê núi lớn hơn thịt dê đồng.

Các bước hoàn thiện món thịt dê nướng cả tảng

Bước 1: sơ chế nguyên liệu:

Thịt dê rửa qua với nước sau đó dùng muối xát sạch vùng thịt và da bên ngoài. Cuối cùng rửa lại với nước rồi để cho ráo.

Sả tươi bóc bỏ đi vỏ bên ngoài, sau đó đập dập, băm thật nhuyễn. Hành khô bóc vỏ rồi cũng băm. Gừng cạo sạch vỏ rồi dùng cối giã nát. Ớt tươi cắt đôi, bỏ hết hạt bên trong để giảm bớt đi vị cay, sau đó băm nhuyễn.

Cách ướp món thịt dê nướng tảng 2

Bước 2:

Cho tảng thịt dê lớn vào trong một bát tô lớn. Nêm các gia vị đã chuẩn bị để ướp thịt: 2 thìa dầu hào, 1 thìa mì chính, 2 thìa hạt nêm, hạt mùi, dầu ăn cùng với sả tươi, ớt sừng, hành khô băm nhuyễn, gừng đập dập. Trộn đều các nguyên liệu với miếng thịt, dùng tay để cho gia vị được bao quanh đều. Ướp khoảng 30 phút để thịt ngấm.

Cách ướp món thịt dê nướng tảng 3

Bước 3:

Khi thịt dê đã ngấm ngía gia vị thì bước tiếp theo là nướng thịt. Đặt vỉ nướng lên bếp than hoa đang cháy hồng. Vì nướng cả miếng thịt nên thịt dê sẽ lâu chín hơn bình thường. Vỉ đã nóng thì cho thịt dê lên bắt đầu nướng. Chú ý lật đều để 2 mặt có màu vàng đẹp mắt như nhau.

Cách ướp món thịt dê nướng tảng 4

Thịt dê đã chín thì cắt thành những miếng nhỏ, trang trí thêm rau sống cho đẹp mắt, bên trên rắc thêm một chút vừng rang.

Với bài viết này, JAMJA’s BLOG đã giới thiệu đến các bạn 2 cách ướp thịt dê nướng ngon vô cùng đơn giản và nhanh gọn. Chúc bạn thành công và thưởng thức thật ngon miệng.

3.6/5 - (7 votes)

Comments

comments