Học lỏm cách ướp vịt nướng chao của đầu bếp nhà hàng 5 sao

3822

Khác với  những loại thịt khác, nếu bạn không biết cách chế biến thịt vịt thì chắc chắn thịt vịt sẽ có mùi vị không được ngon và có mùi hôi vô cùng khó chịu. Tuy nhiên, với cách ướp vịt nướng chao mà JAMJA’s BLOG sắp chia sẻ trong bài viết này sẽ là kỹ thuật nướng vịt tuyệt vời để các bạn có món thịt nướng thơm ngon để thưởng thức cùng bạn bè cũng như chiêu đãi khách khứa mỗi khi nhà có tiệc.

Cách ướp vịt nướng chao đơn giản

Vào những ngày lạnh như thế này thì món vịt nướng chao sẽ là món nướng thơm ngon không gì tuyệt vời hơn. Những miếng thịt vịt thơm mềm sẽ làm thay đổi không khí bữa cơm hàng ngày của gia đình bạn. Cách ướp vịt nướng chao vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu sau và làm theo hướng dẫn của JAMJA’s BLOG là đã có ngay món vịt nướng thơm ngon tại nhà rồi. Cùng vào bếp và xem cách làm như thế nào nào.

Nguyên liệu:

  • Vịt (1 con)
  • Chao trắng (500 gram)
  • Chao đỏ (40 gram)
  • Đường
  • Muối
  • Hành tím.
  • Tỏi.

Các bước làm:

Bước 1. Chọn vịt

Để món thịt vịt nướng ngon, các bạn cần phải lựa chọn những miếng thịt vịt ít mỡ. Bởi những miếng thịt vịt nhiều mỡ khi nướng lên ăn sẽ rất ngấy. Thông thường, chúng ta thường chọn những con vịt có cân nặng khoảng 2 kg, thịt chắc và ít mỡ.

Bước 2. Sơ chế nguyên liệu.

cách ướp vịt nướng chao1

Vịt sau khi mua về cắt tiết rồi cạo sạch lông. Khi cạo, bạn nên cạo thật cẩn thật để thịt vịt không bị rách, nhìn vịt nướng sau khi nướng xong sẽ xấu, không ngon mắt. Sau đó, bạn ướp thịt vịt qua với rượu trắng để thịt vịt không bị hôi khoảng 5 phút rồi rửa lại thịt vịt bằng nước sạch.

Bước 3. Ướp thịt vịt.

cách ướp vịt nướng chao2

Thái thịt vịt thành các miếng vừa ăn rồi ướp thịt vịt với chao, đường, muối, hành và tỏi băm. Ướp trong khoảng 15 phút để thịt vịt ngấm đều các gia vị.

Bước 4. Nướng thịt vịt.

Cho thịt vịt nên bếp nướng rồi nướng với lửa vừa phải. Khi nướng, các bạn dùng cọ quét dầu ăn lên thịt vịt rồi lật đều 2 mặt để thịt vịt không bị cháy. Khi thấy thịt vịt chuyển sang màu vàng mật, mùi thơm của thịt tỏa ra thì cho thịt vịt ra đãi.

Bước 5. Thưởng thức.

cách ướp vịt nướng chao3

Món thịt vịt nướng chao mà ăn vùng với các loại rau hứng, rau hương… thì ngon tuyệt cú mèo cho mà xem. Những miếng thịt vịt nóng hổi với hương vị đậm đà của chao và gia vị chấm chắc chắn sẽ là món ăn vô cùng tuyệt vời cho những ngày thời tiết giao mùa như thế này. Hãy làm thử món thịt vịt ướp chao mà JAMJA’s BLOG hướng dẫn để xem mùi vị ra sao nhé.

Xem thêm:

Cách làm thịt vịt nướng chao thơm mềm

Cách làm thịt vịt nướng vô cùng đơn giản. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách nướng thịt vịt ngon, đặc biệt là cách ướp vịt nướng chao sao cho thịt vịt thơm ngon tại nhà. Sau đây, JAMJA’s BLOG sẽ bật mí cho các bạn bí quyết ướp thịt vịt với chao vô cùng đơn giản mà thịt vịt nướng xong có mùi vị ngon không kém thịt vịt nướng tại các nhà hàng. Cách làm như sau.

Nguyên liệu:

  • Vịt (1 con)
  • Chao trắng (50 gram)
  • Chao đỏ (10 gram)
  • Mật ong (10 gram)
  • Hành khô.
  • Tỏi
  • Bột ngọt.
  • Sa tế.
  • Rau ăn kém : Tía tô, xà lách, rau húng…vv.

Các bước làm:

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

cách ướp thịt vịt nướng chao1

Sau khi nhặt lông và rửa sạch vịt, bạn chặt vịt thành các miếng vừa ăn để dễ nướng. Sau đó, bạn bót thịt vịt với gừng và rượu trắng để thịt vịt không bị hôi. Hành khô và tỏi bóc vỏ rồi băm nhỏ.

Bước 2. Ướp thịt vịt.

cách ướp thịt vịt nướng chao

Cho thịt vịt vào bát rồi ướp cùng với chao, mật ong, bột ngon và hành, tỏi băm nhỏ trong 15 phút để thịt vịt ngấm đều các gia vị.

Bước 3. Nướng thịt vịt.

Cho thịt vịt nên vỉ nướng rồi nướng thịt vịt với lửa nhỏ. Trong quá trình nướng, các bạn vừa nướng, vừa quét dầu ăn lên thịt vịt và lật đều 2 mặt để thịt vịt không bị cháy trong quá trình nướng.

Bước 4. Thưởng thức.

cách ướp thịt vịt nướng chao2

Khi thịt vịt có màu vàng mật và có mùi thơm thoang thoảng lan ra, bạn cho thịt vịt ra đĩa là có thể thưởng thức. Món thịt vịt nướng chao mà ăn cùng với các loại rau ăn kèm như rau xà lách, rau húng…rồi chấm với nước chấm sa tế thì ngon không còn gì bằng đâu. Không tin các bạn làm và thử thưởng thức mà xem.

Xem thêm:

Cách làm thịt vịt nướng chao ngon giòn

Ngoài cách ướp vịt nướng chao mà JAMJA’s BLOG vừa hướng dẫn ở trên, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn thêm một cách ướp thịt vịt nướng với chao cũng đơn giản không kém với cách làm như sau.

Nguyên liệu:

  • Vịt (1 con)
  • Chao
  • Tỏi
  • Gừng
  • Rượu trắng
  • Gia vị : xì dầu, dầu hào, đường, bột ớt, hạt tiêu, muối.

Các bước làm:

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

Cách làm thịt vịt nướng chao ngon giòn2

Thịt vịt sau khi mua về rửa sạch, nhặt sạch lông rồi chặt thành các miếng vừa ăn. Sau đó, bạn cho thịt vịt vào bát to rồi bóp thịt vịt với chút rượu trắng và gừng để thịt vịt không bị ôi khoảng 5 phút rồi rửa lại thịt vịt bằng nước sạch.

Bước 2. Ướp thịt vịt.

Cách làm thịt vịt nướng chao ngon giòn3

Cho thịt vịt vào bát sạch rồi cho 2 thìa chao, 1 thìa xì dầu, 1 thìa dầu hào, 1/2 thìa hạt tiêu,1/2 thìa muối, 1 thìa đường, 1 thìa bột ớt cùng với tỏi băm. Ướp thịt vịt khoảng 30 phút để thịt vịt ngấm đều các gia vị.

Bước 3. Nướng thịt vịt.

Xếp thịt vịt lên vỉ rồi nướng thịt vịt với lửa nhỏ trong 15 – 30 phút. Bạn cũng có thể nướng thịt vịt bằng lò vi sóng trong 15 phút ở 180 độ C.

Bước 4. Thưởng thức.

Khi thịt vịt chín, bạn cho thịt vịt ra đĩa rồi thường thức thịt vịt với nước chấm cùng với các loại rau ăn kèm.

Cách làm thịt vịt nướng chao ngon giòn4

Bạn thấy đấy, chỉ với vài bước đơn giản trong cách ướp vịt nướng chao, các bạn đã có ngay món vịt nướng chao thơm ngon tại nhà để thưởng thức cùng với người thân của mình rồi. Hãy làm thử món thịt vịt nướng chao sau khi đọc xong bài viết này để xem tay nghề của bạn ra sao nhé.

Chúc gia đình bạn ngon miệng với món thịt vịt nướng chao!

5/5 - (3 votes)

Comments

comments