Mách bạn cách xào lòng lợn với dưa chua ngon như ngoài hàng

4578

Cách xào lòng lợn với dưa chua ngon như ngoài hàng, bạn đã nắm được chưa? Công thức chi tiết dưới đây sẽ giúp bạn có được món ăn ngon, chiều lòng gia đình mỗi dịp cuối tuần.

Lòng lợn kết hợp với dưa chua tạo nên món ăn thú vị được nhiều người yêu thích và tin dùng. Vị bùi béo của lòng, chua chua của dưa muối vì thế chỉ cần thử một lần sẽ thấy được hương vị tuyệt vời mà chúng mang đến cho bạn.

Đặc biệt, chỉ với công thức chế biến đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm bạn đã có ngay được món ăn ngon. Chỉ từ những nguyên liệu có sẵn trong gian bếp bạn đã có được món ăn chiều lòng gia đình đặc biệt là những ngày cuối tuần rảnh rỗi, gia đình quây quần bên nhau cùng thưởng thức món ngon. Đây chắc chắn là trải nghiêm tuyệt vời, ai cũng mong muốn.

Nhưng liệu rằng bạn đã nắm được công thức cách xào lòng lợn với dưa chưa ngon đúng điệu chưa? Nếu quan tâm đến thông tin này và đang tìm kiếm món ngon để chiều lòng các thành viên trong gia đình, có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây. Tìm hiểu ngay để có được bữa ăn ngon, quây quần bên gia đình nhé!

Cách xào lòng lợn với dưa chua dai ngon

Cách xào lòng lợn với dưa chua dai ngon

Nguyên liệu làm lòng lợn xào dưa chua

– 500g lòng non

– 02 bát con dưa chua

– 2 quả cà chua

– Hành lá, gừng, tỏi, dấm, chanh

– Gia vị: Nước mắm, hạt nêm, hạt tiêu, bột canh

Các xào lòng lợn với dưa chua

Bước 1: Để có được món lòng xào dưa ngon thì khâu sơ chế lòng lợn quan trọng nhất. Đầu tiên bạn lấy một miếng gừng nhỏ sao cho có thể vừa lọt vào đoạn lòng non và vuốt nó chạy dọc đoạn lòng non đó và dùng tay còn lại túm lấy đầu đoạn để cố định. Thực hiện động tác này khoảng 2-3 lần rồi đem lòng non bóp và rửa sạch với hỗn hợp dung dịch dấm, muối và chanh để tẩy trắng và làm sạch lòng non, làm mất đi mùi tanh chứa trong nó.

cách xào lòng lợn với dưa chua-1

Bước 2: Tiếp theo, bạn đun một nồi nước sôi để chần lòng non, nhớ bỏ thêm trong đó một chút muối và chút gừng đập nhỏ. Chần nhanh trong khoảng 30s rồi vớt ra nhúng vào nước lạnh ngay. Giải thích cho mẹo nhỏ này là để lòng non được trắng và giòn nữa. Muối và gừng vừa là chất xúc tác giúp nước nhanh sôi và lòng non sẽ ngon và thơm hơn.

cách xào lòng lợn với dưa chua-2

Bước 3: Để lòng non hơi ráo nước rồi bạn thái khúc dài khoảng 2 đốt ngón tay là vừa đẹp và dễ ăn.

Bước 4: Bạn cho dầu ăn vào phi thơm hành và tỏi lên và sau đó cho lòng non đã thái khúc vào xào vớt chút xíu mắm và gia vị. Đảo đều tay đến khi lòng vừa chín tới để nó không bị dai do xào trong thời gian dài. Sau đó, bạn cho lòng ra một đĩa riêng.

Bước 5: Tiếp theo, bạn cho thêm hành tỏi vào phi rồi bỏ cà chua xào cho chín mềm thành sốt sền sệt, lúc này bạn cho thêm dưa chua vào tiếp tục đến khi lúc chín thì dừng.

cách xào lòng lợn với dưa chua-3

Bước 6: Trong bước cuối cùng này, bạn dồn đĩa lòng non đã được xào chín từ lúc đầu vào với dưa chua trong khoảng 2 phút để cho thật đều và lòng non nóng lại. Sau đó bạn rắc thêm chút hành lá thái nhỏ và nêm lại gia vị ăn cho vừa miệng.

Nếu bạn muốn làm cách xào lòng lợn già với dưa chua cũng sẽ tương tự như trên nhé. Nhưng khi sử dụng lòng non thì món ăn sẽ ngon hơn nhiều đó.

Xem thêm: Bí ngòi xào tỏi thanh đạm mà ngon miệng cho ngày cuối tuần

Những lưu ý trong cách làm lòng non xào dưa chua

Đối với các nguyên liệu như lòng non và dưa muối, nếu bạn không tiện làm hay không có thời gian để làm thì để tiện cho việc nấu nướng, bạn có thể mua lòng non đã luộc sẵn hay dưa đã muối sẵn và sử dụng như bình thường.

Nếu bạn không đủ thời gian thì bạn hoàn toàn có thể mua lòng non đã luộc sẵn và về xào theo đúng các bước trên, bạn cũng sẽ có được một đĩa lòng xào dưa thơm ngon mang đậm dư vị miền Bắc với lòng non giòn ngậy và dưa muối chua chua đặc trưng.

cách làm lòng non xào dưa chua

Khi các bạn chọn mua lòng non thì lưu ý không chọn loại bên trong có màu vàng vì thông thường những đoạn như thế sẽ bị đắng nên bạn cần lưu ý khi đi mua nhé!

– Về dưa chua thì bạn không nên sử dụng dưa mới muối hay đã chua quá mức do để lâu rồi vì nếu dưa muối non quá thì khi xào sẽ đắng và vị chua gần như là không có. Còn dưa muối quá lâu thì cũng không ngon vì nó mềm, hết độ giòn và men chua rất nhiều.

Học cách muối dưa chua giòn ngon tại nhà

Trong cách làm lòng xào dưa JAMJA’S BLOG đã đề cập ở trên thì ngoài việc bạn mua sẵn dưa muối ở cửa hàng thì bạn hoàn toàn có thể tự làm được một cách làm dễ dàng tại nhà. Điều này vừa giúp bạn ghi điểm vì sự khéo léo đảm đang mà đồ nhà tự làm còn hết sức đảm bảo, tránh các nguy cơ ngộ độc thực phẩm xảy ra một cách tối thiểu nhất.

Học cách muối dưa chua giòn ngon tại nhà

Nguyên liệu làm dưa muối

– Rau cải sen: 1kg

– Nước đun sôi: 1l

– Đường: 20g

– Muối hạt to: 60g

– Dấm: 3 thìa cà phê

– Hành củ, hành lá

Các bước muối dưa chua

Bước 1: Sau khi chọn được cải bẹ to tươi ngon và sạch bạn hãy tách chúng ra, phơi thành từng lát bẹ để cải hơi héo, rồi rửa sạch và để ráo nước. Hành củ và hành lá được đem rửa sạch, hành lá thái cắt khúc dài khoảng 4cm.

Bước 2: Chuẩn bị các dụng cụ muối dưa đặc biệt là lọ muối dưa, để dưa muối được ngon nhất thì bạn sử dụng lọ sành, thủy tinh hay bằng sứ sẽ giúp món ăn của bạn ngon hơn. Khử trùng đồ muối là một điều hết sức quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng dưa muối, khi này dưa sẽ không bị váng và đảm bảo hơn trong quá trình lên men tự nhiên.

Bước 3: Pha hỗn hợp dung dịch gồm 1 l nước sôi còn âm ấm: 3 thìa muối hạt:1 thìa đường:3 thìa cà phê nhỏ dấm rồi khuấy lên cho thật đều.

Bước 4: Bạn đưa cọng dưa muối xếp vào lọ trước, lá ưu tiên phía bên trên và hành củ, hành lá đã cắt nhỏ. Bạn khéo léo sao để dưa không bị nổi lên trên bằng cách chèn thêm que gỗ sạch nén ngang xuống.

Bước 5: Trong bước này bạn chỉ cần cho hỗn hợp dung dịch đã pha sẵn bên trên đổ vào lọ dưa sao cho vừa lên trên bề mặt vừa nén chút xíu là được. Bạn nhớ phải đậy nắp thật kín và trong khoảng 2 ngày sau là dưa đã bắt đầu có thể ăn được rồi.

Có dưa muối ngon thì món lòng xào dưa cải chua mới chuẩn vị hấp dẫn được.

>>> Xem thêm: Cách làm lòng heo xào cải chua thơm ngon chuẩn cơm mẹ nấu

Học thêm cách xào lòng lợn với dứa bắt cơm

Học thêm cách xào lòng lợn với dứa bắt cơm

Nguyên liệu làm lòng lợn xào dứa

– Lòng non: 100g

– Tim: 1 quả nhỏ

– Gan: 100g

– Dứa: 1 quả

– Gừng: 1 củ nhỏ

– Tỏi: 3 tép

– Hành khô: 2 củ

– Rau thơm: hành lá, rau mùi

– Tiêu xay: 1/2 thìa cà phê

– Xì dầu: 1 thìa cà phê

– Muối: 1 thìa cà phê

– Chanh: 1 quả

– Dầu ăn: 2 thìa canh

– Rượu trắng: 1 thìa cà phê

Cách xào lòng lợn với dứa

Bước 1: Sơ chế các loại nguyên liệu

– Lòng non: rửa sạch với muối và chanh để khử mùi. Sau đó cắt khúc

– Tim và gan: rửa sạch rồi thái lát

– Dứa: mua loại đã gọt bỏ vỏ và mắt, khi mua về bạn chỉ cần rửa sạch rồi thái miếng nữa là được.

– Hành tỏi: bóc vỏ rồi băm nhỏ

– Các loại rau thơm rửa sạch rồi để cho ráo nước

Bước 2: Cho tim, gan và lòng vào 3 bát riêng biệt rồi thêm các loại gia vị vào ướp. Chia đều gia vị

Bước 3: Bắc chảo lên bếp, cho hành tỏi vào phi thơm. Sau đó cho lòng heo vào xào trước. Sau đó cho dứa, tim, gan vào xào sau cùng. Xào đến chín thì bạn nêm nếm lại cho vừa miệng. Cuối cùng chỉ cần cho rau thơm vào đảo đều lên nữa là xong. Vậy là bạn lại có một món lòng xào thơm ngon nữa để đãi cả nhà rồi đó.

Trên đây là một số chia sẻ của JAMJA’S BLOG về cách xào lòng lợn với dưa chua và bật mí về cách muối dưa chua thơm ngon vàng ruộm. Chúc các bạn thành công với món ăn này và đừng quên đồng hành cùng chúng tôi qua những tin bài thú vị tiếp theo nhé!

Xem thêm: Đổi vị với cách làm dưa món bằng đu đủ chống ngấy hiệu quả.

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (2 votes)

Comments

comments