Hướng dẫn chi tiết cách xào mực tươi với cần tỏi tây thơm nức mũi

3237

Cách xào mực tươi với cần tỏi tây thơm ngon, đúng chuẩn không phải ai cũng biết được. Có lẽ, với chia sẻ chi tiết dưới đây chắc chắn sẽ mang đến bữa ăn tuyệt vời cho gia đình bạn.

Mực là nguyên liệu thơm ngon, một loại hải sản giàu dưỡng chất, dễ ăn với phần thịt dai, mềm, và trắng ngần. Mực được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn ngon và được nhiều người yêu thích. Nhiều người còn yêu thích đến mức gọi mực là đệ nhất nguyên liệu để chế biến các món ăn ngon.

Chắc chắn bạn đã từng thưởng thức các món ăn ngon được chế biến từ mực tươi. Chẳng hạn như mực xào, mực hấp bia, mực nhồi thịt, mực chiên rán… Mỗi món ăn đều được chế biến đơn giản nhưng vẫn giữ được độ ngọt tươi của những miếng mực.

Trong số các món ăn đó, mực xào cần tỏi có lẽ là quen thuộc và thường thấy hơn cả. Chính hương vị tuyệt vời của mực tươi với các loại gia vị đi kèm khiến món ăn càng trở nên thú vị và độc đáo hơn. Nhưng đâu mới là công thức cách xào mực tươi với tỏi tây đúng chuẩn, bạn đã biết chưa?

Cùng JAMJA’s Blog tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây để có món ngon chiêu đãi cả gia đình mỗi dịp cuối tuần quây quần bên nhau nhé!

Cách xào mực tươi với cần tỏi tây

Cách xào mực tươi với cần tỏi tây 1

Nguyên liệu làm mực tươi xào cần tỏi tây:

+ Mực tươi ngon: 400g (bạn cần chọn những con mực còn sống, tốt nhất nên mua từ khi người ta mới đanh s từ biển vào, độ tươi ngon của mực vẫn còn nguyên vẹn)

+ Cần tây, tỏi tây: 100g

+ Một của hành tây

+ Gia vị: hạt nêm, nước mắm, tiêu, tỏi băm, dầu ăn.

Cách xào mực tươi với cần tỏi tây 2

Cách làm mực tươi xào cần tỏi tây

Bước 1: sơ chế nguyên liệu

Mực tươi mua về, bạn rửa qua với nước cho sạch bớt các chất bẩn bán trên mực, làm sạch phần ruột mực bên trong rồi lấy chút rượu với gừng rửa mực thêm lần nữa để giảm mùi tanh cũng như các chất nhờn trên con mực.

Tiếp đó bạn thái mực thành từng miếng nhỏ vừa ăn, có thể khía vát vài đường nhẹ trên miếng mực, như thế khi xào lên phần khía nở ra tạo thành hình khối rất đẹp mắt đấy. Thái xong bạn ướp mực với chút mắm, hạt nêm, tiêu xay khoảng 10 phút cho mực ngấm đều gia vị.

Cách xào mực tươi với cần tỏi tây 3

Cần tây, tỏi tây bạn cũng đem rửa sạch rồi cắt thành khúc mía dài khoảng 2cm. Hành tây bạn bóc lớp vỏ bên ngoài, thái múi cau để xào.

Bước 2: Bắt tay vào xào mực

Mực cùng giống như thịt bò, trước tiên bạn cần xào mực trước, phi tỏi băm thật thơm lên rồi cho mực vào xào qua, thấy miếng mực nở đều hơi săn lại thì tắt bếp múc mực để ra đĩa.

Cách xào mực tươi với cần tỏi tây 3

Tiếp đến cho hành tây vào xào, thêm chút dầu ăn cho bớt cháy, nêm nếm gia vị vừa ăn thì cho thêm cần tỏi tây vào xào cùng. Các nguyên liệu này ngót đi bạn cho lại mực vào xào đảo thêm khoảng 1-2 phút là có thể tắt bếp.

Mức mực cùng cần tỏi tây, hành tây ra đĩa, trang trí thêm chút rau mùi lên bên trên, rắc ít hạt tiêu tạo mùi là bạn đã hoàn thành đĩa mực tươi xào với cần tỏi tây thơm nức mũi, hãy bày lên bàn và mời mọi người cùng thưởng thức thành quả của bạn ngay thôi.

Cách xào mực tươi với cần tỏi tây 4

Ngoài cách làm mực tươi xào với cần tỏi tây ra, JAMJA’s BLOG cũng muốn giới thiệu thêm đến bạn một số món ăn khác với mực tươi cho bạn tham khảo. Đừng bỏ lỡ nhé!

Cách làm mực xào chua ngọt ăn bao nhiêu cơm cũng hết

cách làm mực xào chua ngọt 1

Nguyên liệu làm mực xào chua ngọt

– 500g mực tươi ngon

– Dưa leo, ớt chuông xanh mỗi loại ½ quả

– Cần tây, tỏi tây: 100g

– 1 quả cà chua chín đỏ, 1 củ hành tây, nửa quả dứa

– Gia vị: mắm, đường, hạt nêm, bột năng, đường.

cách làm mực xào chua ngọt 2

Cách làm mực xào chua ngọt

Giống như các làm mực trên, bạn cần dùng rượu trắng và gừng để khử đi mùi tanh có trong mực, sau đó dùng dao khía nhẹ thành vảy rồng rồi cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

Ớt chuông bạn bổ đôi, loại bỏ hạt bên trong, rửa sạch với nước rồi đem cắt từng miếng vừa với miếng mực bạn đã cắt trước đó. Hành tây thì bạn chỉ cần lột vỏ, đem cắt nhỏ thành từng sợi. Dứa bạn cũng rứa sạch cắt miếng nhỏ đẹp mắt.

cách làm mực xào chua ngọt 3

Dứa leo nếu bạn không thích ăn lớp vỏ bên ngoài của nó có thể gọt hết phần vỏ đi, tiếp đố bạn bổ đôi và cắt vát mỏng. Cần tây, tỏi tây bỏ rễ, rửa sạch cắt khúc mía dài khoảng 2cm.

Chuẩn bị các nguyên liệu xong, bặn bắc một chiếc chảo lên bếp bật lửa vừa phi tỏi băm thật thơm rồi cho mực vào xào qua. Trong lúc xào bạn nêm chút hạt nêm, mắm tạo vị cho mực. Mực hơi săn lại thì tắt bếp đổ mực ra bát để riêng.

cách làm mực xào chua ngọt 4

Cho tiếp ớt chuông, hành tây, cần tỏi tây, dưa leo, dứa vào chảo xào cùng với nhau. Đảo đều các nguyên liệu lên đến khi gần chín cho mực lại vào chảo xào thêm 1 phút nữa. Lấy bột năng hòa tan với nước trong một bát con đổ vào đun đến khi nước bột sánh lại tạo thành một hỗn hợp đặc sệt bám quanh mực là món ăn của bạn đã hoàn thành.

Bạn chỉ việc múc mực cùng các nguyên liệu xào cùng ra đĩa, rắc chút hạt tiêu lên bề bặt và để vài cọng rau thơm trang trí bên trên, mực xào chua ngọt ăn cùng cơm trắng rất ngon, đảm bảo ăn mấy bát cũng vẫn muốn ăn thêm.

Cách làm mực xào hành tây cà rốt bày cỗ cực đơn giản

Cách làm mực xào hành tây cà rốt 1

Nguyên liệu làm mực xào hành tây cà rốt

– Mực tươi ngon: 400g

– Hành tây, cà rốt mỗi loại một củ to

– Cần tây, tỏi tây (nếu bạn muốn cho thêm)

– Gia vị: hạt nêm, nước mắm, hạt tiêu.

Cách làm mực xào hành tây cà rốt

Hành tây bạn lột lớp vỏ bên ngoài, rửa sạch với nước rồi đem cắt múi cau để xào. Bạn không nên cắt hành tây thành các sợi mỏng, như vậy khi xào hành tây sẽ bị chín nhũn quá, món ăn xào xong cảm giác bị vụn không ngon.

Mực tươi bạn dùng rượu trắng cùng gừng làm sạch, khử bớt mùi tanh có trong mực, thái mực thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Muốn đẹp mắt hơn bạn có thể khía nhẹ lên miếng mực tạo hình vảy rồng.

Cách làm mực xào hành tây cà rốt 2

Cà rốt bạn nạo sạch vỏ, rửa qua với nước dùng dao tỉa hoa cắt từng khía quanh thân để khi cắt tròn ra, từng khía đó tạo ra những cánh hoa đều nhau rất đẹp.

Cần tây, tỏi tây bạn chỉ cần nhặt bỏ rễ, các lá héo sâu và rửa sạch với nước, đem thái khúc mía dài khoảng 3cm là được.

 Cách làm mực xào hành tây cà rốt 3

Các nguyên liệu chuẩn bị xong, bạn tiến hành xào mực, vẫn cho mực vào xào với tỏi trước đợi mực hơi săn lại thì bạn tắt bếp đổ mực ra bát để riêng. Cho tiếp cà rốt vào xào chín tái, cho thêm hành tây, cần tây, tỏi tây vào xào cùng, nêm nếm các gia vị cho vừa ăn. Cuối cùng bạn chỉ việc đổ lại mực vào xào cùng các nguyên liệu trên và tắt bếp là món ăn đã hoàn thành.

Hi vọng qua bài viết “Hướng dẫn cách xào mực tươi với cần tỏi tây thơm nức mũi” bạn có thể tự làm cho mình các món ăn với mực tươi cho bữa cơm gia đình thêm phong phú. Nhớ chia sẻ bài viết cho mọi người cùng biết nữa nhé. Chúc các bạn thành công!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments