Gợi ý cách xào mướp đắng với trứng đơn giản, không bị đắng

4909

Cách xào mướp đắng với trứng thế nào cho ngon? Làm sao để mướp đắng không còn vị đắng? Để giải đáp thông tin này mời bạn tham khảo một số gợi ý trong bài viết dưới đây.

Những ngày bận rộn, chị em vào bếp luôn ưu tiên những món ăn đơn giản, nhưng phải đủ chất, ngon miệng và hợp khẩu vị với các thành viên trong gia đình. Trong đó, mướp đắng xào trứng cũng là món ăn dễ làm, đơn giản như thế. Sự kết hợp của vi đắng của mướp, bùi béo của trứng khiến chúng trở nên thơm ngon hơn.

Có lẽ vì những điều này mà chúng hợp khẩu vị của nhiều người. Nhưng nhiều bà nội trợ vẫn băn khoăn mướp có vị đắng nên không phải ai cũng ăn được nên e dè chế biến cho các thành viên trong gia đình.

Vậy làm sao có thể xào mướp đắng với trứng giòn ngon mà không có vị đắng vốn có? Đâu là công thức nấu nướng phù hợp? Bạn đang quan tâm đến cách làm món xào đơn giản, quen mà lạ này có thể tham khảo một số chia sẻ trong bài viết này. Chắc chắn các thành viên trong gia đình sẽ ngạc nhiên bởi tài nấu nướng của bạn đấy!

Những công dụng tuyệt vời của mướp đắng

Như bạn đã biết, mướp đắng là một nguyên liệu vô cùng tuyệt vời cho sức khỏe của bạn, loại quả này có rất nhiều công dụng tuyệt vời mà trước khi tìm hiểu về cách xào mướp đắng với trứng chúng ta cùng tìm qua xem sao.

Giàu vitamin và khoáng chất

Sẽ thật bất ngờ nếu bạn biết rằng trong quả mướp đắng nhỏ bé có hàm lượng các khoáng chất và vitamin vô cùng tốt cho sức khỏe: Lipit, Cacbonhydrat, Ca, K, Mg, Fe,…

Quả mướp đắng

Thanh nhiệt, giải độc

Ngoài món mướp đắng xào trứng này, bạn còn có thể thấy mướp đắng trong cách làm rất nhiều món ăn khác, chúng còn được phơi khô để làm các loại trà bởi vì chúng được coi là một loại quả thanh nhiệt, tiêu độc rất tốt. Các trường hợp bị mất nước do sốt nóng hay sỏi đường tiết niệu, mụn nhọt, viêm kết mạc và thậm chí cả tiểu đường thì mướp đắng cũng có tác dụng chữa trị và hỗ trợ điều trị hiệu quả.

Tăng sức đề kháng cho cơ thể

Vốn chứa nhiều Vitamin C cao hơn cả trong dâu tây và chanh nên mướp đắng còn có tác dụng chống lại các tế bào ung thư và đặc biệt là các bệnh nhân đang trị xạ, diệt khuẩn và virus. Kháng viêm tốt và giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể nên mướp đắng đang là loại quả đang được các gia đình lựa chọn nhiều.

Bổ mắt, tăng cường thị lực

Nếu nhắc đến tác dụng mà không nhắc đến điều này thì quả là một thiếu sót rất lớn. Khi ăn loại quả này, các bệnh như trùng mắt, thoái hóa điểm vàng sẽ khó có thể xảy ra.

Xem thêm:

Cách xào mướp đắng với trứng ngon

Không chỉ là một món ăn vô cùng tốt cho sức khỏe mà các món ăn làm từ mướp đắng cũng tương đối dễ làm, đơn cử như món khổ qua xào trứng này. Vị đăng đắng nhằng nhặng đặc trưng không còn quá nồng mà thay vào đó là vị giòn ngọt, bùi bùi vừa chín tới, màu sắc hài hòa đến bắt mắt của món ăn này sẽ giúp mâm cơm của bạn và gia đình thêm tuyệt vời hơn hẳn.

mướp đắng xào trứng ngon

Nguyên liệu cần chuẩn bị

+ 2 quả mướp đắng

+ 2 quả trứng gà

+ 1 củ hành khô, hành lá

+ Gia vị: Nước mắm, hạt nêm, mì chính, bột canh

Các bước thực hiện

Bước 1: Sau khi bạn chọn mua được nguyên liệu đầy đủ thì bước đầu tiên, bạn rửa sạch mướp đắng để cho ráo nước. Tiếp theo, bạn bổ dọc theo quả và bỏ đi ruột rồi thái thành từng lát mỏng. Bạn ngâm ngay vào nước lạnh trong khoảng 3-4 phút những lát mướp vừa thái xong thì vị đắng sẽ bớt đi rất nhiều.

mướp đắng cắt nhỏ

Mướp đắng được cắt lát nhỏ

ngâm mướp đắng

Ngâm mướp đắng trong nước lạnh để làm giảm vị đắng của mướp

Bước 2: Rửa sạch hành lá, thái ngắn và băm nhuyễn hành tím. Sau đó, bạn đánh tan trứng gà rồi cho thêm vào đó chút gia vị.

Bước 3: Trong bước này, bạn cho hành vào chảo phi thơm, tiếp theo bạn bỏ mướp đắng vào xào qua với chút nước mắm, hạt nêm. Trứng đã được đánh tan bạn đổ vào chảo sao cho thật đều tay để xung quanh mướp đăng đều được bám đều trứng đến khi món ăn vừa chín tới.

món mướp đắng xào trứng hoàn thành

Lúc này bạn cho thêm hành và tắt bếp được rồi, cách xào mướp đắng với trứng giòn ngon và không đắng căn bản quan trọng nhất vẫn là bước ngâm mướp đắng thái lát và nước lạnh ngay và bạn điều chỉnh sự khéo léo của mình để khi xào món ăn được đều và giòn nhất. Nào, giờ thì bạn hãy mang đĩa mướp đắng xào trứng còn nóng hôi hổi này ra thưởng thức thôi!

Xem thêm:

Mướp đắng xào trứng có tốt không? Lưu ý khi ăn khổ qua xào trứng

Trước khi làm một món ăn nào bạn cũng nên tìm hiểu xem về tác dụng của nó nhé. Món mướp đắng xào trứng được biết đến như một món ăn có thể giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Do đó những cô nàng hơi ú muốn giảm cân nặng của mình thì hãy sử dụng món này nhé.

Nói mướp đắng tốt thì quả không sai chút nào nhưng nếu bạn ăn nhiều quá hay tùy cơ địa của từng người thì cũng không hẳn là tốt. Bạn không nên ăn quá 2 quả mướp đắng một ngày và 4 quả một tuần vì khi này, mướp đắng có thể khiến các enzym gan tăng cao (tăng men gan), nó không thích hợp với những người bị các bệnh về gan, thận.

Đặc biệt đối với sản phụ, không nên ăn loại quả này khi mang thai và cả những người đang mong muốn có con vì nó không thích hợp cho phụ nữ trong sinh sản vì làm tăng quá nhiều một loại hoocmon.

Khổ qua xào trứng

Với trẻ con thì bạn cũng không nên cho các bé ăn món ăn từ loại quả này quá sớm vì trong mướp đắng có chứa một số chất không tốt cho trẻ nhỏ. Nó cũng có một ít độc tố mà hệ tiêu hóa của trẻ còn non nớt, chưa thể bài tiết hết được.

Lưu ý tiếp theo về mướp đắng đó là bạn không nên uống nước ép mướp đắng khi bụng còn đang đói mà chỉ nên sử dụng sau khi ăn. Ăn uống khoa học thì luôn tốt cho sức khỏe, việc uống loại nước này có thể ảnh hưởng đến dạ dày trong khi bạn đói vì vậy bạn cũng cần lưu ý.

Trên đây là một số thông tin thú vị mà JAMJA’s BLOG cung cấp cho bạn về mướp đắng cũng như cách xào mướp đắng với trứng thơm ngon, hấp dẫn cho cả gia đình. Chúc bạn thành công với món ăn đặc biệt này và đừng quên tiếp tục theo dõi JAMJA’s BLOG trong những tin bài thú vị tiếp theo bạn nhé!

5/5 - (3 votes)

Comments

comments