30 phút cho cách xào thịt bò với hành tây thơm ngon

2738

Thịt bò xào hành tây là món ăn bổ dưỡng và được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, hòa quyện vô cùng hấp dẫn. Cách xào thịt bò với hành tây vô cùng đơn giản và dễ làm, chỉ với 30 phút là bạn đã có ngay món ăn đầy đủ dưỡng chất cho cả gia đình.

Thịt bò rất giàu chất sắt và có tác dụng bổ sung máu và phòng tráng cơ thể bị thiếu máu. Ngoài ra trong thịt bò cũng chứa nhiều khoáng chất và vitamin như: B6 và B12 cần thiết cho các tế bào, thúc đẩy các nhánh chuỗi amino acid chuyển hóa, góp phần cung cấp năng lượng cho cơ thể trong những hoạt động cường độ cao.

cách xào thịt bò với hành tây 2

Từ nguyên liệu thịt bò có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau cho cả nhà thưởng thức. Trong bài viết hôm nay, JAMJA’s BLOG sẽ đi giới thiệu đến bạn bí quyết về cách xào thịt bò với hành tây đậm vị, thơm ngon.

Cách xào thịt bò với hành tây cần tây

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 300g thịt nạc bò
  • 1 củ hành tây
  • 200g cần tây
  • 100g tỏi tây
  • 1 nhánh gừng, 5 tép tỏi
  • Gia vị: dầu ăn, nước mắm, muối, bột ngọt, hạt tiêu

cách xào thịt bò với hành tây cần tây

Các bước xào thịt bò với hành tây cần tây

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò mua về rửa sạch, thái miếng mỏng ngang thớ để miếng bò mềm và không bị dai. Sau đó đem trần qua với nước ấm để khử bỏ chất bẩn rồi đem ướp thịt bò với 1 thìa cà phê muối + ½ thìa cà phê bột ngọt + gừng, tỏi dập nhỏ, ướp thịt khoảng 15-20 phút.

cách xào thịt bò với hành tây cần tây 1

Trong thời gian chờ thịt đã ngấm đều thì chúng ta đem chế biến các nguyên liệu khác.

Hành tây đem bỏ vỏ, bổ múi cau rồi đem ngâm với nước muối pha loãng để hành tây bớt hang.

Cần tây, tỏi tây nhặt rửa sạch rồi đem cắt khúc dài khoảng 5cm

Tỏi sau khi đã bóc và băm nhỏ thì đem chia thành 2 phần: 1 phần dùng để ướp thịt, phần còn lại để riêng ra tách để khúc sau xào thịt bò.

cách xào thịt bò với hành tây cần tây 3

Bước 2: Tiến hành xào thịt bò với cần tây tỏi tây.

Bắc chảo lên bếp, đun nóng rồi cho khoảng 2 thìa dầu ăn, chờ cho dầu sôi thì cho tỏi vào phi thơm sau đó đổ thịt bò vào xào cùng. Lưu ý xào thịt bò với lửa lớn để thịt đỡ bị dai và ra hết chất ngọt.

cách xào thịt bò với hành tây cần tây

Đảo nhanh tay cho đến khi miếng thịt săn lại thì cho hành tây vào đảo cùng, tiếp đến cho cần tây và tỏi tây, đảo đều rồi nêm nếm lại gia vị một lần nữa rồi tắt bếp.

Bước 3: Trình bày và thưởng thức

Cho thịt bò xào hành tây cần tây ra đĩa sau đó rắc lên trên một chút hạt tiêu bột để cho món ăn thêm hấp dẫn và ngon hơn. Nên ăn ngay khi thịt bò còn nóng để thưởng thức được hương vị trọn vẹn của nó nhé!

cách xào thịt bò với hành tây cần tây 7

Tương tự với cách làm thịt bò xào hành tây cần tây thì món thịt bò xào cà chua cần tây cũng khá đơn giản và dễ ăn.

Cách xào thịt bò với hành tây cà chua

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 350g thịt bò nạc vai
  • 2 quả cà chua
  • 2 củ hành tây
  • 3 cây cần tây
  • 1 củ tỏi
  • Gia vị: bột nêm, muối, bột ngọt, hạt tiêu, dầu ăn

Cách xào thịt bò với hành tây cà chua 1

Các bước làm thịt bò xào cà chua hành tây

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò mua về đem rửa sạch rồi đem ngâm với nước muối loãng khoảng 10 phút, xả lại với nước rồi để ráo. Tiếp đó, bạn đem cắt thịt bò thành những miếng mỏng vừa ăn, cho thịt vào tô rồi ướp với 1 muỗng cà phê hạt nêm + ½ muỗng cà phê bột ngọt + ½ muỗng tiêu xay + 1 muỗng tỏi băm. Trộn đều và để ướp khoảng 20 phút cho thịt thấm đều gia vị

Cà chua, hành tây bóc vỏ đem rửa sạch sau đó thái miếng cau

Cần tây đem nhặt sau đó rửa sạch, cắt khúc dài 5cm

Tỏi đem bóc vỏ rồi băm nhuyễn

Bước 2: Tiến hành xào thịt

Bật bếp và cho chảo lên, chờ cho chảo nóng thì đổ dầu vào, khi dầu sôi thì ta cho tỏi băm vào phi thơm, tiếp đên đổ hỗn hợp thịt đã ướp vào xào với lửa lớn. Khi thịt bắt đầu săn lại thì cho hành tây vào xào nhanh cùng với cà chua, cuối cùng thì cho cần tây vào đảo đều. Chờ đến khi thịt bò chín tới thì nêm nếm lại gia vị (thêm chút hạt nêm và nước mắm để cho món ăn hấp dẫn hơn), đảo thêm 1-2 phút nữa thì tắt bếp

cách làm thịt bò xào cà chua hành tây

Bươc 3: Cho thịt ra đĩa và thưởng thức

Đổ hỗn hợp xào ra đĩa và rắc lên trên bề mặt ít tiêu bột để món ăn thơm ngon hơn. Thịt bò xào mà thưởng thức cùng với cơm trắng thì sẽ rất tuyệt đó.

Cách xào thịt bò với hành tây và cà rốt

Cà rốt là loại rau củ rất bổ dưỡng được các chuyên gia khuyên nên sử dụng thường xuyên. Cùng với thịt bò và hành tâ sẽ đem đến nhiều dưỡng chất cho món ăn của bạn

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 300g thịt nạc bò
  • 1 củ hành tây
  • 1 củ cà rốt
  • 1 nhánh gừng, 1 củ tỏi
  • 2 thìa rượu trắng
  • Gia vị: 2 thìa dầu ăn, muối, nước mắm, mì chính, tiêu bột

Cách xào thịt bò với hành tây và cà rốt q1

Các bước làm thịt bò xào hành tây cà rốt

Bước 1: Sơ chế thịt bò

Tương tự với cách làm thịt bò xào hành tây cần tây và thịt bò xào cà chua hành tây thì với món ăn này, thịt bò sau khi mua về cần được đem sơ chế sạch và thái miếng mỏng vừa ăn, sau đó đem ướp với một vài gia vị, gồm có: 1 thìa hạt nêm + ½ thìa bột ngọt + 1 thìa tỏi băm nhuyễn + gừng đập dập + rượu trắng. Ướp trong khoảng 15 phút để thịt thấm đều gia vị.

Hành tây đem bóc vỏ, rửa sach rồi bổ múi cau

Cà rốt nạo sach vỏ, rửa sạch, đem thái tỉa 4 góc rồi cắt vát mỏng

Bước 2: Tiến hành xào

Bắc chảo lên bếp, đun nóng rồi cho dầu ăn, khi dầu sôi thì cho tỏi vào phi thơm. Sau đó, cho thịt bò vào đảo với lửa lớn cho săn lại.

Tiếp theo cho hành tây và cà rốt vào đảo cùng. Lúc này, nêm nếm lại gia vị sao cho món xào đậm đà, thơm ngon. Xào khoảng 3-5 phút thì cho hành lá vào, đảo thêm 1 phút rồi tắt bếp

Cách xào thịt bò với hành tây và cà rốt 2

Bước 3: Trình bày và thưởng thức

Cho món ăn bày ra đĩa và rắc lên trên chút tiêu bột, đặt đĩa thức ăn lên mâm và bắt đàu bữa cơm với người thân.

Yêu cầu thành phẩm: Món thịt bò xào hành tây cà rốt có màu sắc đẹp mắt, hương vị hấp dẫn, miếng thịt mềm và không bị dai, hành tây không còn hang và cà rốt đã chín tới, ngấm hết gia vị.

Cách xào thịt bò với rau củ thập cẩm

Thịt bò xào rau củ là món ăn giàu chất dinh dưỡng và chất xơ, phù hợp cho người giảm cân, ăn kiêng. Không những thế món ăn về cảm quan cũng rất đẹp mắt bởi nhiều màu sắc của nhiều loại rau củ.

Cách xào thịt bò với rau củ 1

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 300g thịt bò
  • 1 cây súp lơ xanh (hay trắng đều được nhé, tuy nhiên súp lơ xanh ăn sẽ giòn và ngon hơn)
  • 1 củ cà rốt
  • 200g đậu hà lan
  • 200g ngô bao tử (nên chọn ngô bao tử trên cây ngô ngọt)
  • 200g cần tây + tỏi tây
  • 1 nhánh gừng, 1 củ tỏi
  • Gia vị: dầu hào, hạt tiêu, muối, hạt nêm, mì chính, mắm.

cách làm thịt bò xào rau củ 1

Các bước làm thịt bò xào rau củ

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò: đem sơ chế sạch sau đó thái miếng mỏng, ướp cùng 1 thìa cà phê gia vị + ½ thìa cà phê mì chính + 1 thìa cà phê tỏi bằm + gừng đạp dập. Ướp thịt trong khoảng 20 phút cho miếng thịt ngấm đều.

Súp lơ: Đem chẻ miếng vừa ăn, sau đó rửa sạch, nên ngâm cùng với muối loãng để khử trùng thuốc trừ sâu

Cách xào thịt bò với rau củ

Cà rốt gọt vỏ, thái lát

Ngô bao tử chẻ đôi, rửa sạch

Đậu hà lan đem nhặt, rửa sạch

Cần tây, tỏi tây đem nhặt rửa sạch rồi cắt khúc dài 5cm

Tỏi bóc vỏ và đem băm nhuyễn

Đun khoảng 1 lít nước sôi sau đó cho súp lơ, cà rốt, ngô, đậu hà lan vào chần qua sau đó đem ngâm vào nước lạnh để cho rau củ vẫn giữ được màu sắc của nó, chờ đến lúc nào gần dùng thì vớt ra cho ráo.

Bước 2: Tiến hành xào thịt

Đặt chảo lên bếp sau đó cho dầu vào, chờ cho dầu sôi thì đổ tỏi vào phi thơm. Tiếp đến cho thịt bỏ vào chào với lửa lớn chờ thịt bò vừa chín tới thì cho ra bát, chắt nước thịt bò lại vào chảo.

Cho cà rốt, súp lơ, ngô bao tử và đậu hà vào xào, cho 2 thìa cà phê hạt nêm + ½ thìa cà phê mì chính + 1 muỗng dầu hào, đỏa khoảng 2-3 phút thì cho thịt bò vào đỏa cùng. Cuối cùng là cho hành tây + cần tây cắt khúc vào xào chung tất cả khoảng 1-2 phút nữa là xong. Cần nêm nếm lại gia vị và có sự điều chỉnh để phù hợp với khẩu vị của gia đình mình.

Cách xào thịt bò với rau củ 3

Bước 3: Trang trí và thưởng thức

Cho hỗn hợp xào ra đĩa và trang trí cùng với ớt thái hoa cho đĩa ăn thêm phần đẹp mắt

Bí quyết cho món xào ngon: Sau khi trần rau củ với nước sôi cho chín khoảng 70% thì vớt ngya ra ngâm vào bát nước đá thật lạnh để rau củ vẫn giữ được màu đẹp. Phần việc còn lại là xào thịt bò rồi trộn rau củ đã chần, xào thêm khoảng 3-5 phút cho rau củ ngấm gia vị và chín giòn thì tắt bếp. Với cách xào như vậy sẽ khiến cho món ăn của bạn hấp dẫn và đẹp mắt hơn.

Thêm một món xào với thịt bò thơm ngon và quen thuộc với rất nhiều người đó là món rau xào với thịt bò. Sự kết hợp giữa rau cải và thịt bò chắc chắn sẽ đem đến cho gia đình bạn sự thích thú khi thưởng thức.

cách làm thịt bò xào rau cải 2

Cách làm thịt bò xào rau cải

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 200g thịt bò
  • 1 mớ rau cải (khoảng 300g)
  • 1 củ tỏi
  • 10 cái nấm hương
  • Gia vị: dầu ăn, hạt nêm, hạt tiêu, bột ngọt, nước mắm

cách làm thịt bò xào rau cải

Các bước làm thịt bò xào rau cải

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò rửa sạch rồi thái lát thật mỏng, bạn nên thái theo thớ để khi bị xào không bị dai. Sau khi thái xong thì đem ướp với 1 thìa cà phê tỏi băm, 1 thìa cà phê hạt nêm, ½ thìa cà phê hạt tiêu, ½ thìa cà phê bột ngọt. Ướp thịt khoảng 15 phút cho ngấm gia vị

Rau cải nhặt sạch, loại bỏ những lá úa và sâu, tước bỏ phần sơ rồi đem rửa sạch, đem ngâm với muối loãng khoảng 5-10 phút để khử thuốc trừ sâu sau đó vớt ra rửa lại với nước rồi để ráo.

Tỏi đem bóc vỏ rồi băm nhuyễn

Nấm hương đem ngâm với nước bỏ mềm, sau đó vớt ra bát để riêng

Bước 2: Tiến hành xào

Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng sau đó ho tỏi vào phi thơm rồi tiếp đên trút thịt bò vào xào nhanh tay với lửa to, sau khoảng 2 phút thì đổ riêng ra đĩa

cách làm thịt bò xào rau cải 1

Chắt phần nước xào bò xào chảo rồi bật bếp cho rau cải vào xào, tiếp đến cho nấm hương vào đảo cùng. Vừa xào vừa cho hạt nêm, bột ngọt vào để gia vị ngấm đều. Khi thấy rau cải gần chín thì trút thịt bò vào đảo nhanh tay cho hương vị món ăn hòa quyện, đảo thêm 2 phút thì tắt bếp

Bước 3: Trang trí và thưởng thức

Cho món ăn ra đĩa, rắc một chút hạt tiêu lên trên và nhặt nấm hương để lên trên bề mặt đĩa rau cho món ăn thêm hấp dẫn. Nên thưởng thức món ăn khi còn nóng để cảm nhận được hương vị món ăn rõ nét hơn.

cách làm thịt bò xào rau cải 3

Với cách làm tương tự bạn cũng có thể chế biến thêm món rau muống xào thịt bò, rau cải thảo thịt bò… để làm phong phú thêm thực đơn bữa ăn cho gia đình mình.

Cách xào thịt bò với hành tây rất dễ làm những người nấu cần phải lưu ý không nên xào thịt quá lâu bởi như vậy sẽ khiến cho miếng thịt quắt lại, không còn thơm mềm nữa. Hy vọng thông qua bài viết này bạn có thể chế biến nhiều món thịt bò xào thơm ngon, bổ dưỡng cho bữa ăn gia đình mình. Chúc bạn thành công!

>>> Trà sữa Igongcha, Heytea, Chamichi, Ding Tea khuyến mãi mua 1 tặng 1 không thể hot hơn. Truy cập JAMJA.vn lấy mã nhanh kẻo hết nào!

5/5 - (2 votes)

Comments

comments