Các cách xỏ dây giày converse đơn giản và đẹp nhất

6347

Converse là một trong những thương hiệu giày nổi tiếng đã và đang “làm mưa làm gió” trong làng thời trang nói chung và trong lòng fan hâm mộ nói riêng. Đẹp, đơn giản và cực dễ phối đồ là những từ khi mà mọi người nhắc đến những đôi giày converse. Tuy nhiên, liệu bạn có biết cách để đôi Converse của mình trông độc đáo và nổi bật hơn khi nó đang trở nên quá phổ biến không? Dưới đây, JAMJA’s Blog sẽ gợi ý cho bạn một vài cách xỏ dây giày converse đơn giản và đẹp nhất.

Nếu là một tín đồ của converse, bạn sẽ dễ dàng nhận ra những đôi giày này tuy có kiểu dáng khá giống nhau nhưng lại được chia ra làm 2 loại: Giày cổ thấp và giày cổ cao. Ở bài viết này, mình sẽ giới thiệu các cách xỏ dây ở cả giày cổ thấp và cổ cao nhé!

Giày converse cổ thấp

Một trong những điểm đặc biệt của converse mà ít đôi giày nào có được là nó không dành riêng cho một người dùng cụ thể nào. Cũng chính nhờ kiểu dáng mới lạ, các mẫu giày converse thấp cổ không chỉ khiến cho các nàng mê mẩn mà còn khiến cho những quan điểm về cách làm đẹp của phái nam cũng được thay đổi nhanh chóng đến bất ngờ. Converse cổ thấp có thể phối với rất nhiều đồ như Jeans, vest, áo phông, quần kaki, chân váy, thậm chí là quần short… Nó đều có thể vẽ ra phong cách lôi cuốn cho người đàn ông và vẻ sành điệu quyến rũ cho người phụ nữ. Để có thể tạo nên vẻ độc đáo cho những đôi giày cổ thấp của mình, bạn có thể thử những cách xỏ dây như sau:

Kiểu buộc dây giày Zig- zag

cách xỏ dây giày converse-1

Sự bất đối xứng của những hàng dây giày khiến bạn không những cảm thấy sẽ bớt “nhàm chán” và đơn điệu mà còn khiến cho đôi giày của bạn cực kì bắt mắt. Có thể bạn sẽ bị mê mẩn với kiểu xỏ này đấy.
Bước 1: Xỏ dây giày từ lỗ xỏ bên trái (xỏ từ dưới lên trên) sang lỗ xỏ bên phải (xỏ từ dưới lên)
Bước 2: Đưa phần dây bên trái xỏ vào lỗ xỏ kế bên ở hàng dưới (xỏ từ dưới lên trên)
Bước 3: Đưa phần dây bên phải qua lỗ được tạo bởi bước 2 và xỏ sang lỗ xỏ hàng thứ 2 còn lại.
Bước 4: Đưa phần dây đó xỏ qua lỗ xỏ thứ 3 kế bên (xỏ từ dưới lên trên)
Bước 5: Đưa phần dây còn lại xỏ qua lỗ được tạo bởi bước 4 và xỏ sang lỗ xỏ hàng thứ 4
Bước 6: Lặp lại các bước với từng bên dây cho đến hết thì buộc lại.

Kiểu buộc giày kim cương

cách xỏ dây giày converse-2

Còn có tên gọi khác là buộc dây kiểu mạng nhện, kiểu buộc này được ưa chuộng không chỉ đối với Converse mà còn áp dụng được cả với những đôi giày có 5 lỗ xỏ đấy! Nó sẽ khiến cho đôi giày của bạn trở nên vô cùng ấn tượng trước con mắt của những người đối diện.
Bước 1: Bắt đầu ở lỗ xỏ hàng thứ 2. Xỏ hai phần dây từ trong ra ngoài sao cho phần dây còn lại nằm phía ngoài giày
Bước 2: Xỏ phần dây bên trái lên lỗ xỏ kế bên hàng thứ 1, xỏ phần dây bên phải lên lỗ xỏ kế bên hàng thứ 1.
Bước 3: Xỏ phần dây bên phải vào lỗ xỏ hàng thứ 3 ở phía đối diện, làm tương tự với phần dây bên trái
Bước 4: Đưa phần dây vừa lồng qua lỗ dây ở hàng trên, kéo xuống lỗ đối diện ở hàng thứ 4, làm tương tự với phần dây màu vàng
Bước 5: Làm tiếp như vậy cho đến 2 lỗ xỏ cuối thì xỏ qua và thắt nút.
Kiểu buộc này sẽ khiến cho đôi giày của bạn trở nên chắc chắn và bền chặt hơn và hãy cân nhắc kĩ trước trước khi bạn muốn đ giày thoải mái hơn nha!

Kiểu buộc dây giày Loop Back

cách xỏ dây giày converse-3

Đây là kiểu buộc vô cùng ấn tượng bởi những nút xoắn ở giữa thân trên của giày, nó không những khiến cho đôi dày của bạn khỏe khoắn, năng động mà còn không kém phần nổi bật.
Bước 1: Xỏ dây vào 2 lỗ xỏ hàng ngang đầu tiên sao cho phần dây thừa nằm bên ngoài giày (xỏ từ dưới lên trên).
Bước 2: Vắt chéo hai phần dây với đưa phần dây đầu tiên xỏ vào lỗ thứ 2 bên trái rồi đưa phần dây còn lại xỏ vào lỗ thứ 2 bên phải.
Bước 3: Tiếp tục như vậy cho đến hết thì buộc lại.
Với những cách buộc trên, hi vọng sẽ giúp bạn luôn làm mới mỗi ngày cho những đôi converse cổ thấp của mình, giúp nó trở nên thật ấn tượng và cá tính trong mắt người đối diện nhé!

Xem thêm: Top các shop giày nam đẹp ở tphcm đắt khách nhất

Giày converse cổ cao

Tuy có kiểu dáng đơn giản nhưng các kiểu giày converse cổ cao luôn được nhiều các bạn trẻ ưa chuộng bởi vẻ đẹp cá tính và độc đáo của nó. Giày converse cổ cao cũng có thể phối với rất nhiều đồ thích hợp để đi học, ở nhà hoặc đi chơi đều được. Với những bạn trẻ nào năng động, ham hoạt động thể chất thì đây là một sự lựa chọn tốt. Sau đây là những cách xỏ dây đơn giản mà bạn có thể “bỏ túi” để khiến đôi giày của bạn trở nên thú vị hơn.

Kiểu thắt dây hình ngôi sao

cách xỏ dây giày converse cổ cao

Bước 1: Bắt đầu xỏ dây giầy, bắt đầu từ lỗ xỏ ở hàng ngang thứ 5 (xỏ từ trên xuống dưới)
Bước 2: Đưa một đầu dây xỏ qua lỗ cùng bên ở hàng thứ 2 rồi xỏ sang lỗ xỏ thứ 5 phía đối diện.
Bước 3: Xỏ đầu dây trên tiếp vào lỗ xỏ ở hàng thứ 2 cùng bên rồi vắt chéo xỏ sang lỗ xỏ thứ 5 phía đối diện.
Bước 4: Đưa phần dây đó xỏ qua lỗ cùng bên hàng thứ 7 rồi xỏ sang lỗ đối diện. Xỏ tiếp qua lỗ thứ 8
Bước 5: Đưa phần dây còn lại qua lỗ xỏ hàng thứ 2 cùng bên, luồn chéo qua dây kia rồi xỏ qua lỗ xỏ hàng thứ 2 đối diện.
Bước 6: Tiếp tục đưa phần dây đó qua lỗ xỏ thứ 8 rồi buộc thắt nút.

Kiểu buộc hình thang

Kiểu buộc hình thang
Bước 1: Xỏ dây qua lỗ xỏ hàng ngang đầu tiên (xỏ từ dưới lên trên)
Bước 2: Đưa một phần dây xỏ qua lỗ thứ 2 kế bên, dây còn lại cũng tương tự
Bước 3: Vắt chéo hai phần dây, lồng qua nút được tạo từ bước 2 và xỏ mỗi phần dây vào mỗi lỗ kề nó tương ứng
Bước 4: Tiếp tục như vậy cho đến hết thì buộc dây và thắt nút

Gợi ý cách kết hợp trang phục với Converse

Gợi ý cách kết hợp trang phục với Converse-1

[maxbutton id=”19″ url=”http://bit.ly/2ysYVZx” ]

Nếu nói đến phong cách ăn mặc thật basic và phù hợp với mọi lứa tuổi, thì một trong những item không thể thiếu chính là một đôi giày thật phù hợp với phong cách đấy. Có người đã từng nói: Một đôi giày đẹp sẽ đưa bạn đến những nơi đẹp đẽ và với thời trang một đôi giày đẹp sẽ đưa bạn đến với những phong cách đẹp. Với một chàng trai yêu thích thể thao, cái họ theo đuổi là phong cách sport, thì một đôi Nike hoặc Vans, hay Adidas cũng là sự lựa chọn vô cùng sáng suốt, nó sẽ thể hiện được rõ ràng phong cách của bạn. Cũng tương tư như vậy, với những người theo đuổi phong cách trẻ trung, basic hay thậm chí pha chút thanh lịch, thì trong tủ của họ không thể thiếu một đôi giày Converse. Nếu nhận xét về những đôi giày sneaker đang làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay, thì Converse là một đôi “dễ dùng” nhất. Bạn chắc chắc luôn muốn lưu cho mình một đôi giày có thể dùng trong mọi trường hợp, từ đi học, đi chơi hay dùng đi những dịp đặc biệt như đám cưới, …và converse thì hoàn toàn phù hợp với tiêu chí đó.
Vậy làm sao để đôi converse được trở nên phù hợp nhất, còn tùy thuộc vào cách bạn phối hợp nó với trang phục như thế nào. Cách chọn màu cho đôi giày converse để kết hợp cùng với bộ đồ cũng là điều vô cùng quan trọng. Sau đây là một vài gợi ý bạn có thể tham khảo để chọn cho mình được bộ đồ phù hợp. Cũng hi vọng qua những gợi ý này, bạn cũng có thể sáng tạo thêm được những trang phù phù hợp nhất với bản thân.

Giày Converse với vest, váy dạ tiệc hay những bộ đồ trang trọng

Giày Converse với vest, váy dạ tiệc hay những bộ đồ trang trọng

Như đã nói ở trên, conver hoàn toàn có thể dùng trong những dịp đặc biệt, những dịp như đám cưới, sinh nhật, tiệc tùng hay thậm chí đôi giày này còn được các sao mang theo trong những sự kiện trang trọng với một bộ đồ trang trọng.
Khi mặc Vest, nhiều người thường chọn cho mình một đôi giàu Tây sao cho thật sang và phù hợp. Nhưng có nhiều người không đủ điều kiện để theo đuổi một đôi giày Tây đắt đó hoặc cũng có những chàng trai thích và đam mê phong cách thỏa mái với một đôi giày sneaker và họ thực sự không thích một đôi giày Tây cứng nhắc. Lúc này converse như một sự lựa chọn hoàn hảo vậy. Vẫn đảm bảo được tiêu chí phù hợp với hoàn cảnh đồng thời cũng phù hợp với bộ đồ của bạn đây chính là sức mạnh của converse trong thời trang. Lúc này bạn chỉ cần có trong tủ giày một đôi giày all black classic, dù cổ cao hay cổ thấp đều vô cùng phù hợp, hay một đôi leather tối màu của Converse. Những mẫu giày này sẽ là giải pháp tuyệt vời cho bạn.
Cùng với điều đó, các cô gái khi chọn cho mình một bộ váy điệu đà cho những dịp dạ hội, hay những bữa tiệc cuối năm hay nhưng dịp đặc biệt như lễ cưới, thì việc chọn giày kết hợp cũng là một điều vô cùng khó khăn. Những lúc như vậy nếu bạn đi hỏi và xin ý kiến sẽ nhận được những câu trả lời như thử tìm một đôi giày búp bê phù hợp xem, hay thử đôi giày cao gót kia đi, …Sự thực là những lời khuyên đó vô cùng đúng đắn. Nhưng với nhiều người, với nhiều hoàn cảnh đôi giày thể thao thật thỏa mái mới là điều họ tìm kiếm. Vậy làm sao chọn được đôi giày thể thao nhưng vẫn phù hợp bây giờ? Thấu hiểu cho điều đó, Converse đã có rất nhiều mẫu giày siêu điệu nhưng vẫn cực cá tính như một đôi classic màu trắng, hoặc màu kem, hay thậm chí là hồng đất, hoàn hảo. Nếu bạn mang một bộ váy màu đen, thì nên thử đôi classic màu đen cho nữ, vô cùng phù hợp nhé.

Converse với một bộ đồ basic

Converse với một bộ đồ basic

Khi nhắc đến những bộ đồ basic, bạn chắc chắn sẽ nghĩ đến những trang phục thật đơn giản, mà lại vô cùng thỏa mái và không hế thiếu đi nét cá tính, đẹp. Có thể kể tên những item quần áo xuất hiện trong list đồ này như: quần short, quần kaki, áo phông, …
Thực sự Converse là một đôi giày sinh ra cho phong cách này, tùy vào màu quần áo mà bạn lựa chọn, thì đôi converse chỉ cần có màu thuận theo tông màu bạn đang mang trên người là được. Nếu bạn muốn phương án an toàn và phù hợp với mọi bộ trang phục thì một đôi Chuck Taylor màu đen hoặc trắng là phụ hợp nhất nhé. Bên cạnh đó những màu như xám, rêu tối, đỏ đô, cũng rất dễ phối với đồ.

Converse với một bộ đồ basic-3
Trên đây là một vài gợi ý mà Jamja’s Blog đã giới thiệu về “Các cách xỏ dây giày converse đơn giản và đẹp nhất”, hi vọng bạn có thể áp dụng một cách dễ dàng và thuận lợi để trở nên sành điệu, cá tính và năng động hơn trong mắt mọi người nhé!

5/5 - (2 votes)

Comments

comments