Bật mí cách xử lý dây giày quá dài đơn giản cực hay

11173

Bạn đã biết cách xử lý dây giày quá dài thế nào thật đơn giản, nhanh chóng mà vẫn không làm mất đi phong cách bản thân hay chưa? Hãy cùng JAMJA’s BLOG khám phá nhé !

Giày là phụ kiện thời trang quan trọng nhất đối với mỗi người. Một đôi giày không chỉ cần tốt về chất lượng mà còn phải đem đến sự thoải mái cho người dùng. Giày thể thao luôn là xu hướng thời trang của mọi thời đại, mọi đối tượng, lứa tuổi cũng như nhiều phong cách thời trang khác nhau. Bạn có thể phối hợp giày thể thao với mọi trang phục mà không phải lo sợ làm mất đi tính thời trang. Các đôi giày thể thao lại thường có phần dây dài hơn so với số nút quy định để người đi có thể thoải mái nới lỏng tùy thích. Tuy nhiên chính phần dây quá dài này lại khiến mất đi tính thẩm mỹ hoặc đôi khi khiến bạn khó chịu bởi dễ dẫm phải dây khi đi bộ.

Cách xử lý dây giày quá dài 1

Buộc dây giày kiểu đan chéo

Được xem là một trong những cách buộc dây giày cổ điển nhất đối với mọi loại giày. Không chỉ bởi thao tác dễ dàng, bất kì ai cũng có thể tự thắt nút dây giày mà còn bởi phương pháp này cũng là cách xử lý dây giày quá dài vô cùng hiệu quả. Việc buộc dây giày kiểu đan chéo thích hợp dành cho các loại dày có nhiều lỗ như Converse, Vans, Rick Owens, Nike,…

Cách buộc rất đơn giản bạn chỉ cần xỏ đầu dây bên này sang bên kia sau đó cân sao cho hai đầu nút dây có độ dài bằng nhau rồi tiếp tục bắt chéo dây đến khi kết thúc lỗ cuối cùng thì thắt nút lại. Trong khi xỏ dây bạn nên đi vào chân để vừa vặn nhất, tránh việc buộc quá chặt hoặc quá lỏng sẽ gây khó khăn trong việc đi giày.

Buộc dây giày kiểu đan chéo

[maxbutton id=”19″ url=”http://bit.ly/2PJEBtP” ]

Ngoài ra bạn hoàn toàn có thể sáng tạo kiểu buộc dây đan chéo này theo sở thích cá nhân bằng cách dùng dây giày nhiều màu hoặc đan hai dây vào nhau để tạo sự ấn tượng cho đôi giày của mình. Trường hợp dây giày quá dài và thường xuyên chạm đất thì bạn có thể vòng một vòng dây quanh cổ chân trước khi thắt nút như bình thường. Tuy nhiên phương pháp này chỉ hợp với giày cao cổ như một hình thức tạo điểm nhấn, còn với giày thấp cổ thì những chiếc dây quấn vòng quanh có thể khiến cổ chân chúng ta cảm thấy khó chịu và không thể hoạt động thoải mái.

Buộc dây giày kiểu Display

Trong tiếng anh thì Display có nghĩa là ‘’hiển thị’’ nhưng với cách buộc dây giày mang tên này lại hoàn toàn ngược lại đó là phần dây giày sẽ bị giấu đi và chỉ còn lại các nút thắt ở phần thân giày. Đây được xem là cách xử lý dây giày quá dài phù hợp với mọi loại giày từ thấp cổ đến cao cổ cũng như bất kì độ dài dây nào. Cách làm này giúp đôi giày của chúng ta gọn gàng, đẹp mắt và thêm phần trẻ trung, hiện đại.

Buộc dây giày kiểu Display

Để buộc dây giày kiểu Display, đầu tiên bạn cần chú ý về số lỗ dây của đôi giày là số chẵn hay số lẻ ( giày 3 lỗ, 4 lỗ, 5 lỗ,…). Đối với số lỗ lẻ thì bạn xâu dây từ bên ngoài vào bên trong thay vì xỏ từ trong ra ngoài như cách thông thường. Và ngược lại số lỗ chẵn thì xâu dây từ trong ra ngoài cho đến khi kết thúc nút dây cuối cùng. Sau đó bạn chỉ cần dấu phần dây thừa còn lại vào đế giày là hoàn thành cách xỏ dây giày này rồi.

Đây được xem là phương pháp được rất nhiều bạn trẻ hiện nay lựa chọn bởi thao tác nhanh gọn, thoải mái, tiện dụng. Dù không được cố định bằng nút buộc cuối nhưng giày vẫn rất chắc chắn không hề bị lỏng lẻo hay khó chịu trong lúc hoạt động. Bên cạnh đó bạn còn có thể nới lỏng hoặc thắt chặt độ căng dây tùy ý để vừa vặn với chân mình bất kì lúc nào mà không cần phải tháo hết tất cả dây.

Buộc dây giày kiểu ‘’Miss-Match’’

‘’Miss-Match’’ là thuật ngữ mới được nhiều bạn trẻ mê giày hiện nay sử dụng và được xem là phương pháp xỏ dây giày phá cách dành cho những cô gái, chàng trai cá tính, đam mê sáng tạo. Còn được biết đến là cách buộc dây giày thiếu sót vô cùng độc đáo dành cho các đôi giày thể thao thấp cổ, hoặc bạn có thể dùng cho giày cao cổ tùy thích. Không chỉ khiến đôi giày của bạn trở nên ấn tượng hơn so với kiểu buộc dây ‘’cũ kĩ’’ thường ngày mà đây còn là cách xử lý dây giày quá dài rất hiệu quả đó.

Buộc dây giày kiểu ‘’Miss-Match’’

Thay vì xỏ dây theo kiểu bắt chéo từ trái sang phải, từ trong ra ngoài, đối với cách xỏ này bạn sẽ xỏ từ trái sang phải, từ trong ra ngoài, nhưng bỏ qua một bước vắt chéo sau đó để tạo ra khoảng cách giữa các lỗ xâu. Và tiếp tục bạn làm cho đến khi hết dây và dấu phần dây thừa dưới gót chân. Bạn có thể biến tấu cách xỏ dây này tùy ý theo sở thích của mình.

Bên cạnh đó còn rất nhiều cách buộc dây giày khác để xử lý độ dài của dây sao cho phù hợp với mỗi kiểu giày khác nhau. JAMJA’s BLOG hi vọng với 3 cách xử lý dây giày quá dài này sẽ giúp bạn có được đôi giày ưng ý và thoải mái trong mỗi bước đi hàng ngày. Chúc các bạn một ngày tốt lành và tràn ngập niềm vui !

4/5 - (3 votes)

Comments

comments