Cùng tìm hiểu chả cá Hàn Quốc bán ở đâu và một số món ăn từ chả cá

10929

Chả cá Hàn Quốc bán ở đâu? Chả cá Hàn Quốc nấu gì ngon? Khi chế biến nên chú ý điều gì? Nếu quan tâm đến nội dung này mời bạn tham khảo chi tiết trong bài viết dưới đây.

Theo đó, ẩm thực Hàn Quốc nổi tiếng với rất nhiều món ăn ngon được nhiều người yêu thích. Ở Việt Nam, những món ăn xứ Kim Chi này cũng rất phổ biến với nhiều nhà hàng chuẩn Hàn, đặc biệt là giới trẻ thường xuyên tìm đến món ăn này.

Trong số những món ăn tuyệt vời đó, chả cá Hàn Quốc có lẽ là lựa chọn nhiều hơn cả với những biến tấu để tạo nên hương vị riêng, chiều lòng các thành viên trong gia đình. Nếu đã thử một lần chắc chắn bạn sẽ yêu thích món ăn thú vị này.

Nhưng liệu rằng nên mua chả cá Hàn Quốc ở đâu? Nên chế biến món gì ngon? Làm sao để chả cá không bị tanh? Để hiểu rõ hơn về thông tin này cũng như tìm kiếm được món ngon từ chả cá Hàn Quốc, mời bạn tham khảo một số chi tiết trong bài viết dưới đây. Cùng vào bếp với JAMJA’s Blog qua công thức chi tiết dưới đây nhé!

chả cá hàn quốc bán ở đâu-1

Chả cá Hàn Quốc bán ở đâu?

Bạn có thể thấy ẩm thực Hàn nổi tiếng và được yêu thích cũng không hề kém cạnh với làn sóng Kpop đang đốt cháy các bảng xếp hạng hiện nay. Đặc biệt, đối với những ai yêu thích và đam mê ẩm thực Hàn Quốc, muốn chế biến nhiều món ăn hơn từ chả cá Hàn nói riêng, hay các nguyên liệu Hàn nói chung đều muốn tìm mua cho bằng được. Chả cá Hàn Quốc bán ở đâu cũng không hề khó, bạn có thể tìm đến những cửa hàng, siêu thị Hàn Quốc  như K Mart, K Market, Emart , hay một số các siêu thị Mini, cửa hàng thực phẩm Hàn Quốc bạn đều có thể mua được. Thông thường các điểm bán lớn thường tập trung ở các thành phố lớn: Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng,… còn nhỏ hơn thì sẽ ở khu thị trấn. Những nơi tập trung đông người Hàn sống thì chắc chắn sẽ có những nguyên liệu này cho bạn vì vậy câu hỏi chả cá Hàn Quốc bán ở đâu cũng không còn là vấn đề khó khăn với bạn nữa.

chả cá hàn quốc bán ở đâu-2

Được làm từ một số các nguyên liệu chính như cá, muối, bột, trứng, rượu gạo đều là những nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm ở Hàn Quốc. Không phải có một loại mà có ba loại chả cá hay được bán, loại đầu tiên phải kể đến chả cá xiên vào đũa đã được ngâm với tỏi tây, cua, củ cải ăn kèm với sốt nước tương đậu nành sánh quyện. nếu bạn thích ăn cay thì hãy thử ăn loại chả cá xiên chấm với mù tạt độc đáo, chả cá dai dai, đậm đà và mù tạt cay tê đầu lưỡi chắc chắn sẽ là món ăn rất được yêu thích. Loại cuối cùng không thể không nhắc đến là chả cá dạng súp ăn vào mùa đông vô cùng thích hợp, với súp cá sền sệt, cay cay của ớt, ngầy ngậy của đậu nành vừa bắt mắt, vừa ngon miệng.

Tìm hiểu cách làm xiên chả cá Odeng

Nguyên liệu cần chuẩn bị món xiên chả cá Odeng

+Chả cá Hàn Quốc: 100 g

+Củ cải: 30 g

+Nước: 300 ml

+Nước tương: 30 ml

+Muối: 10 g

+Rong biển: 6 lá

+Hành, ớt, que tre hoặc xiên tre

Các bước thực hiện làm xiên chả cá Odeng

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Tìm hiểu cách làm xiên chả cá Odeng-1

Để làm xiên chả cá Odeng  thì dầu tiên bạn cần sơ chế rau củ cụ thể là củ cải, ớt thì củ cải bạn nạo vỏ ngoài, cắt thành những miếng vuông còn ớt rửa sạch và thái nhỏ.

Bước 2: Đun sôi nguyên liệu

Bạn sẽ cho các nguyên liệu như củ cải, rong biển, ớt, hành đun sôi trong 4-5 phút và sau đó bạn hãy vớt rong biển ra trước. Tiếp theo bạn cho thêm chả cá, dầu hào, muối và nồi nước bỏ sẵn nguyên liệu vừa đun khuấy cho thật đều tay.

Tìm hiểu cách làm xiên chả cá Odeng-2

Bước 3: Gấp và xiên chả cá

Trong bước 3 này bạn cần tiến hành gấp chả cá thành dạng sóng đều vào các thanh tre xiên và cho hành lá đã được làm sạch, thái nhỏ vào sau rồi nêm lại gia vị và bắc bếp. bạn có thể ăn kèm Odeng với nước luộc của nó hay dùng nước sốt chấm sẵn hoặc nước tương xì dầu cũng rất đậm đà và ngon miệng.

Cách làm chả cá Hàn Quốc xào cay

Bạn cũng đã biết chả cá Hàn Quốc bán ở đâu và cách làm xiên chả cá Odeng, tiếp theo bạn hãy cùng Jamja’s Blog tìm hiểu thêm về cách làm món chả cá Hàn Quốc xào cay nhé!

Nguyên liệu làm Chả cá Hàn Quốc xào cay

Cách làm chả cá Hàn Quốc xào cay-1

+Chả cá Hàn Quốc: 400g

+Tương ớt Hàn Quốc: 2 muỗng

+Nước tương Hàn quốc: 2 muỗng

+Hành tây: ½ củ

+Cà rốt: ½ củ

+Cooking wine: 2 muỗng

+Bột ớt Hàn quốc: 1 muỗng

+Corn sirup: 2 muỗng

+Mè rang:1 muỗng

+Tỏi băm: 1 muỗng

Cách làm Chả cá Hàn Quốc xào cay

Để làm chả cá xào cay thì đầu tiên bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu và sơ chế chúng như cắt thành sợi, băm đầy đủ, bắc chảo và cho dầu ăn vào đun nóng. Bạn cho chả cá thái thành những miếng miếng nhỏ vào xào đầu tiên. Khi xào qua chả cá thì chúng cũng khá hút dầu nên bạn cần lưu ý dùng lượng dầu vừa đủ, đến lúc chả cá đã se bề mặt lại thành màu vàng thì bạn mới cho hành tây thái sợi, cà rốt sợi vào đảo cùng.

Cách làm chả cá Hàn Quốc xào cay-2

Sau đó đến khi chúng gần chín thì bạn hãy thêm tương ớt, tương cà, Corn sirup, chút dầu mè, tỏi, ớt bột vào trộn đều tay. Xào đến khi chúng có mùi thơm và các nguyên liệu đều chín thì bạn nêm lại gia vị  và bắc ra trình bày món ăn này ra đĩa, rắc thêm mè rang thơm phức lên trên mặt món ăn là bạn đã có món chả cá xào cay tuyệt ngon rồi đấy. Món ăn này cũng giữ được độ giòn và ngon kể cả khi bạn để trong tủ lạnh vì vậy bạn hãy bảo quản chúng trong hộp vào ngăn tủ để món ăn được giữ đảm bảo nhé!

Với phần tìm hiểu sơ qua chả cá Hàn Quốc bán ở đâu và các món ăn từ chả cá rất thú vị thì hẳn bạn đã có thể thêm cho mình những kinh nghiệm để làm những món ăn này rồi. Chúc bạn luôn thành công với những món ăn cực ngon bên gia đình mình!

>>> Nhận ngay thông tin giảm giá, mã khuyến mãi siêu hot từ trà sữa Gong Cha, Royaltea, Royaltea Vietnam độc quyền tại JAMJA.vn

3.5/5 - (2 votes)

Comments

comments