Chả cá lã vọng TP.HCM – Hương vị đúng chuẩn thơm ngon

5966

Jamja sẽ mang đến cho các bạn những địa điểm thưởng thức món chả cá lã vọng TPHCM ngon đến khó cưỡng. Đây vốn là một món ăn đặc sản tại chốn thủ đô hoa lệ mang nguồn gốc từ thời Pháp thuộc xa xưa, một hương vị khiến bao nhiêu trái tim mê mẩn tại Sài thành nô nức đấy!

Nguồn gốc của món Chả cá Lã Vọng

Từ thời Pháp thuộc xa xưa có một gia đình họ Đoàn nổi tiếng với món chả cá rất ngon để đãi khách, sau đó quán chả cá “khét tiếng” ra đời, mà trong quán chả cá ấy luôn bày một ông Lã Vọng – Khương Tử Nha ngồi bó gối câu cá nên khách ăn quen gọi là Chả Cá Lã Vọng.

chả cá lã vọng TPHCM

Nếu như các bạn nghĩ rằng Chả cá Lã Vọng được chế biến từ cá lã vọng, thì điều đó là sai rồi đấy! Thực chất chả cá Lã Vọng được làm từ cá, thường là cá da trơn. Tuy nhiên, muốn thưởng thức hương vị của món ăn này một cách trọn vẹn, thì nguyên liệu nên lựa chọn đó là cá lăng sông Đà. Bởi từng thớ thịt thơm ngon, ít xương, khi nướng lên sẽ mang hương vị giòn dai dễ dàng khiến ai thưởng thức đều mê mẩn.

Hương vị mê đắm của Chả cá Lã Vọng TPHCM

Từng miếng thịt cá lăng vàng ươm nổi bật trên nền rau thì là và hành xanh mướt, cùng nước sốt sóng sánh sôi ngùn ngụt, nghi ngút khói và hương thơm quyến rũ. Chả cá Lã Vọng thu hút ánh nhìn là vì thế! Là vì cả hương, cả sắc ngon đến mê mẩn… Thưởng thức từng miếng cá được chế biến một cách công phu, từ lúc sơ chế, ướp thấm gia vị rồi nướng sau đó là chiên để dành về cho mình những hương vị đặc biệt nhất! Ngọt ngào, đậm đà, bên ngoài giòn nhưng lại mềm nơi bên trong ăn kèm cùng các vị rau, bún tươi và thứ không thể thiếu đó là chén mắm tôm thơm nức nở,… Thật dễ dàng khiến cho bạn say đắm đúng không nào? 

chả cá lã vọng TPHCM 2

Những địa điểm “vàng” để đến thưởng thức món Chả cá lã vọng TPHCM

Hệ thống Chả cá Lã Vọng

  • Chi nhánh 1: 106 Hoa Phượng, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
  • Chi nhánh 2: 3 – 5 Hồ Xuân Hương, P. 6, Quận 3, TP. HCM
  • Chi nhánh 3: 36 Tôn Thất Thiệp, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM
  • Chi nhánh 4: 1000 Nguyễn Văn Linh, P. Tân Phong, Quận 7, TP. HCM

chả cá lã vọng TPHCM 3

Là một quán ăn phục vụ món Chả cá Lã Vọng ngon thật ngon giữa lòng Sài Gòn phồn hoa. Nơi đây dường như là một địa điểm được mọi người lựa chọn nhiều nhất, khi muốn thưởng thức trọn vẹn hương vị món ăn đặc sản có xuất xứ từ thủ đô. Với từng miếng cá ngọt bùi thắm đượm vị nghệ, lôi cuốn ánh nhìn bởi sắc vàng đẹp mắt khi được chiên vừa tới. Thưởng thức từng miếng cá được hòa quyện giữa lớp ngoài giòn và mềm mềm ở bên trong kèm với các loại rau, đậu phộng cùng chém mắm tôm đậm đà vừa miệng…

Chả Hà Nội xưa

Địa chỉ: 42 Hồng Hà, P. 2,  Quận Tân Bình, TP. HCM

Giở mở cửa: 09h00 – 22h00 

Giá khoảng: 45.000đ – 180.000đ

chả cá lã vọng TPHCM 4

Chả cá Hà Nội xưa luôn là một cái tên nhận được cơn mưa lời khen của các vị thực khách. Khi hương vị của món Chả cá Lã Vọng được tái hiện lại một cách chân thực nhất, từ cách chế biến đúng chuẩn cho đến cách lựa chọn nguồn nguyên liệu thơm ngon. Có lẽ vì thế mà Chả cá Hà Nội xưa là một quán ăn được mọi người yêu thích khi muốn thưởng thức món chả cá lã vọng TPHCM.

Làng Bún

Địa chỉ: 107 Pasteur, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 07h00 – 12h00 

Giá khoảng: 30.000đ – 150.000đ

chả cá lã vọng TPHCM 6

Nếu ai đó hỏi rằng “Bây giờ tìm đâu ra quán chả cá lã vọng TPHCM ngon nhất?”, thì Jamja tin rằng Làng Bún sẽ là một điểm đến vô cùng hoàn hảo đấy! Bởi Sài Gòn nhộn nhịp đã có rất nhiều nơi bán chả cá Lã Vọng, nhưng nơi nào gợi tả đúng với hương vị quen thuộc ấy vẫn còn là một dấu hỏi chấm rất lớn. Hứa hẹn là nơi mang đến cho bạn những hương vị chuẩn Hà Nội, với cách chế biến sáng tạo và đầy kinh nghiệm, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Hà Nội xưa

Địa chỉ: 80C Phan Huy Ích, Quận Tân Bình, TP. HCM

Đang mở cửa: 07h00 – 20h00

Giá khoảng: 20.000đ – 300.000đ

Là một địa chỉ nổi bật mang đến sự hài lòng cho các bạn khi thưởng thức chả cá lã vọng TPHCM, Hà Nội xưa đâu đó vẫn còn giữ trong mình những đặc trưng không bao giờ nhầm lẫn ở bất kỳ nơi nào. Chả cá Lã Vọng là món ăn nổi bật nhất nơi đây, với những hương vị thơm ngon đậm đà chuẩn xứ Hà thành và những món ăn hấp dẫn nơi thủ đô như bún đậu mắm tôm, nem cua bể,… Rất tuyệt vời để bạn có thể đến đây và khám phá trọn vẹn kho tàng ẩm thực đặc sắc đến ngỡ ngàng…

chả cá lã vọng TPHCM 9

Bây giờ quả thật không khó để bạn có thể thưởng thức món đặc sản tại Hà Nội ngay giữa lòng Sài Gòn hối hả rồi! Với những hương vị ngon mê mẩn như thế này, Jamja tin rằng bạn sẽ gây ra cho bạn những nỗi nhớ thương rất lâu, rất lâu đấy! Nếu bạn là tín đồ luôn dành trọn trái tim cho nền ẩm thực Việt, thì có lẽ món Chả cá Lã Vọng này sẽ là một điểm nhấn ấn tượng hơn bao giờ hết. Và tất nhiên, những ai nếm thử món ăn này ngay từ lần đầu tiên cũng sẽ thổn thức không kém.

Trong bài viết này, Jamja đã mang đến cho các bạn những địa điểm tuyệt vời để bạn có thể đến và thưởng thức món chả cá lã vọng TPHCM một cách chân thật nhất! Chân thật ở hương vị, chân thật ở vẻ đẹp tinh hoa của một món ăn mang bề dày lịch sử lâu đời.

3.7/5 - (3 votes)

Comments

comments