Chân bò hầm sả thơm ngon hấp dẫn, kích thích vị giác giới sành ăn

14647

Chân bò hầm sả là món ăn độc đáo, kích thích vị giác người dùng được yêu thích ngay từ miếng đầu tiên thưởng thức. Cùng tìm hiểu thêm món ăn tuyệt vời này nhé!

Các món ăn từ thịt bò luôn được nhiều người yêu thích. Thịt bò thơm ngon, độc đáo và được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau vì thế chiều lòng vị giác của người dùng. Đặc biệt, mỗi bộ phận của bò đều được sử dụng thành những món ăn với hương vị tuyệt vời.

Không chỉ phần thịt bò, bắp bò ngon, chân bò cũng là nguyên liệu có thể chế biến thành nhiều món ngon. Do đặc trưng của chân bò, cứng, nhiều gân và da nên nếu muốn chế biến món ngon bạn có thể tham khảo chân bò hầm sả. Phần chân bò làm sạch, hầm nhiều giờ với các loại gia vị sẽ giúp món ăn hợp khẩu vị, thơm ngon.

Nhưng liệu rằng bạn đã nghe đến món ăn này chưa? Có từng thưởng thức qua chưa? Liệu rằng có tự chế biến tại nhà được không? Nếu như quan tâm đến món ăn này bạn có thể tham khảo công thức chi tiết được JAMJA’s Blog giới thiệu trong bài viết dưới đây.

Chân bò hầm sả  và công thức thơm ngon mê ly

Từ trước đến nay, thịt bò luôn được coi là một trong những loại thịt đỏ thơm ngon, bổ dưỡng và không khó để chế biến. Dễ dàng kết hợp với các loại rau củ khác, bạn cũng có cho mình thêm một món ăn lạ miệng mà dễ làm. Chân bò hầm sả  thực sự gây mê đắm, chinh phục dạ dày của bạn hay những người bạn yêu thương bởi mùi sả thơm nồng, thịt bò với vị ngây ngây đặc trưng, ngòn ngọt, đậm đà quyện trong nước hầm gia vị tinh tế. Giờ thì bạn đừng chần chừ nữa, cùng JAMJA’s BLOG tìm hiểu về nguyên liệu và cách làm của món chân bò hầm sả ngon như trong “truyền thuyết” này ngay thôi nào!

chân bò hầm sả-1

Chân bò hầm sả  và công thức thơm ngon mê ly

Nguyên liệu chuẩn bị

+ 500g thịt bắp bò

+ 200g sả

+ 2-3 trái ớt

+ 50gr đậu phộng

+ 50gr gừng

+ Nước cốt dừa tươi

+ Gia vị: Muối, hạt tiêu, đường, hạt nêm, nước mắm, dầu ăn

 chân bò hầm sả-2

Các bước thực hiện

Bước 1: Đầu tiên, để thực hiện được món chân bò hầm sả ngon tuyệt cú mèo thì bạn cần sơ chế qua các nguyên liệu. Thịt bò sau khi được mua về thì bạn rửa sạch chúng qua dung dịch nước muối loãng và để ráo nước. Thịt bò bắp hay các đoạn có gân, cả nạc cả mỡ thì khi hầm sẽ ngon hơn và những loại thịt này hầm càng lâu càng nhừ và ngấm gia vị ngon nhất. Sau đó, sả được bạn cắt đi chân gốc, bỏ lớp vỏ già bên ngoài rồi rửa sạch và băm nhuyễn, ớt cắt nhỏ và gừng được cạo sạch lớp vỏ, sau đó đập dập. Đậu phộng thì bạn cần rang chín, sát vỏ đi và đem giã nhuyễn để riêng ra một bát.

Bước 2: Đun sôi nước với gừng đã đập dập sẵn ở bước 1 rồi cho bắp bò vào luộc qua trong 3-4 phút rồi vớt hẳn ra đến khi nguội và thái vuông miếng 3cm.

Bước 3: Trong bước này, bạn phi sả, ớt lên đến khi dậy mùi thơm hẳn thì bạn cho bắp bò, cùng với chút muối và đường, mắm, hạt tiêu vào đảo trên lửa lớn cho thật đều khoảng 2 phút. Sau đó, bạn chuyển sang nồi hầm cùng với nước cốt dừa tươi đã chuẩn bị. Khi này, bạn đợi hầm đến khi nước dừa cạn vợi và thịt bắp bò mềm nhừ vừa ăn. Trước khi tắt bếp thì bạn tiếp tục đổ thêm vào nồi hầm chút nước cốt dừa nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn là món ăn của bạn đã hoàn thành rồi.

Một số mẹo nhỏ cho món chân bò hầm sả

 Bạn cũng có thể biến tấu theo sở thích của mình ví dụ bạn thêm chút nấm hay tỏi vào đó cũng sẽ rất ngon miệng. JAMJA’S BLOG gợi ý thêm cho bạn một ý tưởng đó là với món chân bò hầm sả khi ăn với cơm trắng hay bánh mì đều vô cùng tuyệt vời.

 chân bò hầm sả-4

Một số mẹo nhỏ cho món chân bò hầm sả

Mẹo nhỏ nữa để giúp bạn làm thịt bò mềm hơn đó là cho thêm chút muối và nồi luộc qua từ bước đầu. Trong bước hầm thịt bò, bạn hãy cho vào chút rượu trắng đun trong khoảng 15 phút thì chắc chắn thịt chân bò hầm sả của bạn sẽ rất mềm, ngọt mà còn thơm đến nức mũi nữa.

Những lợi ích bất ngờ từ thịt bò

Là một nguyên liệu giàu dinh dưỡng, cung cấp một lượng Protein và chất béo đầy đủ để thể chất của bạn phát triển tốt nhất và hệ miễn dịch được tăng cường. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì ăn thịt bò nói riêng và các loại thịt đỏ nói chung giúp trí não bạn phát triển và thông minh hơn.

 chân bò hầm sả-6

Thịt bò còn có dưỡng chất để tăng cường cơ bắp, cung cấp năng lượng cần thiết cho những hoạt động tập luyện ở cường độ cao  vì nó rất giàu Axit Amoniac, Vitamin B6, B12 nên bạn có thể thấy, trong thực đơn của những người tập tạ hay Gym thịt bò được lựa chọn khá phổ biến.

Carnitine và sarcosine là những chất có liên quan đến ung thư chứa trong thịt cá, bò hay gà đều rất tốt  so với các loại khác. Bên cạnh đó, thịt bò chứa nhiều chất Mg, Zn, K, Fe nên không chỉ giúp quá trình trao đổi chất diễn ra một cách tốt nhất đặc biệt là trao đổi insulin mà còn có tác dụng bổ máu, phòng tránh thiếu máu vô cùng hiệu quả.

Cách chọn thịt bò ngon, chuẩn và dễ dàng

chân bò hầm sả-5

Bắp bò tươi ngon, đảm bảo 

Phần trên JAMJA’s BLOG đã chia sẻ với bạn đọc về cách làm chân bò hầm sả hấp dẫn cho ngày cuối tuần và tiếp theo chúng ta cùng tiếp tục tìm hiểu về mẹo phân biệt thịt bò ngon và chuẩn. Bạn cũng biết, như trong thời gian trước, có một số vụ làm giả thịt bò bằng thịt lợn đã bị các cơ quan điều tra phanh phui và sự tinh vi trong cách làm giả này thì không phải người nào cũng phân biệt được. Ngoài mùi hương đặc trưng vốn có của loại thịt này thì màu sắc của thịt bò đỏ sậm với những thớ to, độ đàn hồi của thịt bò tươi giúp ta ấn tay kiểm tra thì cũng đàn hồi khá tốt. Bề mặt thịt bò tươi ngon sẽ không có xơ vụn và khô mịn hơn so với thịt đã ôi, khi thái cũng vậy, thịt tươi se dính dao hơn.

Cuối tuần này, bạn đừng bỏ qua thực đơn cho gia đình nhỏ yêu dấu của mình với món chân bò hầm sả bổ dưỡng và ngon hết nấc mà JAMJA’s BLOG đã giới thiệu cho bạn nhé. Chúc các bạn thành công với món ăn đặc biệt này!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

4.4/5 - (5 votes)

Comments

comments