Cách làm chân gà hầm đậu phộng – bổ dưỡng chữa xương khớp

11576

Chân gà hầm đậu phộng là món ngon được nhiều người yêu thích. Với cách nấu nướng đơn giản nhưng hương vị độc đáo khiến món ăn gây thương nhớ ngay lần đầu thưởng thức.

Chân gà là loại thực phẩm thơm ngon, được nhiều người yêu thích và sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn ngon, chiều lòng vị giác. Bạn có thể sử dụng chân gà để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau để chiều lòng vị giác. Chẳng hạn như chân gà luộc chấm muối ớt, chân gà ngâm sả tắc, chân gà hầm đậu phộng…

Mỗi món ăn đều có hương vị riêng biệt mang đến những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời. Trong đó, món chân gà hầm có lẽ ấn tượng hơn cả, món ăn không chỉ thơm ngon mà còn giàu dưỡng chất, phù hợp với những ai vừa ốm dậy hoặc muốn bồi bổ sức khỏe.

Mới nghe đến tên món ăn có lẽ nhiều người e ngại vì nghĩ món ăn khó chế biến, cầu kỳ trong cách thức tiến hành. Nhưng thực tế không phải vậy. Chỉ với những nguyên liệu quen thuộc bạn có thể chế biến với công thức đơn giản dưới đây. Chỉ cần chú ý sẽ có được món ăn ngon, nâng niu vị giác khi sử dụng. Liệu rằng bạn đã biết được chưa?

Nếu quan tâm đến món ăn bồi bổ xương khớp này mời bạn tham khảo chi tiết trong bài viết được JAMJA’s Blog gợi ý dưới đây.

Những tác dụng bất ngờ từ chân gà hầm với đậu phộng

Từ trước đến nay, chân gà vốn được coi là một thuốc quý, nó không chỉ có tác dụng với trẻ em như chậm đi, chậm mọc răng hay cả người lớn bị mệt mỏi, khô da, run tay chân,…Bạn có biết chân gà chỗ quý nhất là gì không? Thật bất ngờ khi theo nghiên cứu chỉ ra thì đó chính là phần gân ở phần mỏm đầu của cẳng chân gà. Được cấu thành bởi các Collagen – một loại Protein đặc biệt cùng các axid amin như: Glycin, Hydrosiprolin, Argynin và Prolin trong khi đó riêng phần gân gà đã chiếm tới khoảng 80% lượng Collagen đó. Chân gà nấu với đậu phộng chữa bệnh gì? Với các món chân gà hầm hay cụ thể hơn là món chân gà hầm đậu phộng trong bài viết này thì khi được hầm nhừ hẳn, các Hydroxyapatite ở phần tủy xương giúp xương của bạn chắc khỏe hơn, chúng chứa khá nhiều Ca và các khoáng chất hữu ích khác. Chân gà còn có tác dụng ức chế men chuyển giúp hạ huyết áp rất tốt.

Tác dụng của món chân gà hầm đậu phộng

Có thể bạn đã ngạc nhiên khi chân gà bé nhỏ mà lại chính là bộ phận chứa nhiều dinh dưỡng đến thế, JAMJA’s BLOG sẽ làm bất ngờ hơn khi tiết lộ với bạn trong chân gà chúng có chứa Fe, các Vitamin B1, B2 giúp ăn ngon miệng hơn, dưỡng già hoạt huyết, cầm máu cũng như tăng cường gân cốt. Nó vô cùng có lợi cho những sản phụ sau khi sinh sau vì nó góp phần giúp tử cung hồi phục nhanh hơn cũng như giảm tác hại của việc ra máu quá nhiều.

Một thông tin thú vị khác nữa cho bạn đó là không phải chân gà công nghiệp không tốt bằng gà ta. Theo khía cạnh khoa học thì các chuyên gia thấy rằng chân gà công nghiệp lại chứa nhiều chất béo và Protein hơn chân gà ta. Còn Ca lại có nhiều hơn trong chân gà ta so với gà công nghiệp, đây cũng là một so sánh khá thú vị mà bạn có thể dựa vào cân nhắc xem mình quyết định chọn loại nào cho gia đình của mình.

Chân gà hầm đậu phộng  – món ăn độc đáo, lạ miệng

Bạn có thể đã quá quen với chân gà xả ớt, chân gà nướng, luộc hoặc kho rim rồi nhưng  bạn đã từng thử chân gà hầm đậu phộng? Đây vốn là một món ăn bắt nguồn từ cách nấu của người Trung Quốc, chân gà mềm nhừ, đậu phộng ngậy thơm, bùi bùi và đặc biệt đây còn là món ăn thần kỳ rất tốt cho người bị bệnh khớp nên không ngạc nhiên khi chân gà hầm lạc là món chiếm được sự ưu ái của biết bao người.

Chân gà hầm đậu phộng-2

Xem thêm:

Nguyên liệu:

+ Chân gà: 5 cặp

+ Đậu phộng: 50g

+ Rượu trắng: 50g

+ Gừng miếng

+ Miếng quỵt khô

+ Muối, bột ngọt, dầu gà

Các bước thực hiện:

Bước 1: Làm sạch chân gà bằng cách bỏ móng, xát với muối và chanh và rửa lại kỹ cho sạch và hết mùi hôi.

Bước 2: Bạn ngâm đậu phộng trong nước ấm khoảng 30 phút.

Bước 3: Cho các nguyên liệu bao gồm: Chân gà, đậu phộng, gừng miếng và rượu vào nồi, đậy nắp và đun trong khoảng 2 tiếng cho thật nhừ. Trước đó bạn cũng cần bỏ thêm đầy đủ các gia vị đã chuẩn bị từ trước vào, khi đun lưu ý là giữ ở mức lửa nhỏ và nước gà được thêm vào sau đó một lúc.

chân gà hầm đậu phộng-3

Đó là tất cả các công đoạn để làm món chân gà hầm đậu phộng này, nó vô cùng đơn giản nhưng lại đem đến cho người thưởng thức một hương vị mới lạ và đặc biệt. Bạn cũng có thể biến tấu hơn bằng cách sử dụng thêm đậu đỏ hay cả chút vỏ quýt khô vào để tạo thêm vị đặc biệt, hương vị này cũng giống như một chút vị của thuốc bắc, thơm thơm và đăng đắng lẹ làng.

Xem thêm:

Hướng dẫn cách chọn chân gà tươi ngon

Đúng là chân gà là một nguyên liệu bổ dưỡng vô cùng nhưng điều này đồng nghĩa khi chân gà bạn chọn mua hoàn toàn tươi ngon tự nhiên, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Bạn cũng không cần quá lo lắng vì ngay sau đây, JAMJA’s BLOG  sẽ chia sẻ với bạn một số mẹo nhỏ để chọn được nguyên liệu ưng ý.

Cách chọn chân gà ngon

Thứ nhất, nếu là chân gà ôi thì bạn có thể dễ dàng nhận ra bằng  cách quan sát chúng bằng mắt thường qua màu sắc và mùi. Nếu là gà sạch thì sẽ có màu trắng hồng tự nhiên, không có các sắc tố lạ khác.

Thứ hai, bạn còn có thể nhận ra chân gà tươi ngon dựa trên các tật ở trên chân, gà không sạch thì sẽ có nhiều tật hơn. Khi ăn thì có mùi hôi một cách rõ rệt.

Cụ thể hơn, nếu trong quá trình quan sát tổng thể, bạn dùng tay bóp nhẹ phần chân gà nếu chúng mập đều, mềm và có thể nhỏ giọt nước, đầu ngón chân căng thì đó chính là gà đã thấm qua chất lỏng.

Bạn đã cùng JAMJA’s BLOG tìm hiểu cách chọn chân gà tươi, sạch và cách làm món chân gà hầm đậu phộng tuyệt đỉnh bổ dưỡng qua bài viết này chính nhà chúng tôi rất mong bạn đã có cho mình những thông tin bổ ích.

Chúc các bạn thành công với món nước ăn độc đáo này nhé!

4.7/5 - (3 votes)

Comments

comments