Chân gà làm món gì ngon? Bật mí 7 món ngon từ chân gà

4754

Chân gà làm món gì ngon là thông tin được nhiều người quan tâm. Cùng JAMJA’s Blog tìm hiểu ngay công thức 7 món ăn ngon với chân gà trong bài viết dưới đây.

Chân gà là nguyên liệu chế biến món ăn quen thuộc được nhiều người yêu thích và mê mẩn suốt thời gian qua. Chân gà cũng rất bổ dưỡng và trở thành nguyên liệu chế biến thành nhiều món ăn ngon như chân gà ngâm sả ớt, chân gà xào sả ớt, chân gà hầm, hay đơn giản là chân gà luộc… Mỗi món ăn có hương vị riêng để chiều lòng những vị thực khách sành ăn.

Thực tế có rất nhiều công thức chế biến món ngon từ chân gà. Bạn trót yêu thích món ăn này nhưng đã nắm rõ được công thức chế biến chưa? Chỉ từ các nguyên liệu đơn giản, cách nấu dễ dàng đã có được món ăn ngon, chắc chắn sẽ chinh phục được bạn bè và người thân của bạn.

Nếu quan tâm đến món ăn tuyệt vời này có thể tham khảo một số nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu thêm nhé!

Chân gà – nguyên liệu bổ dưỡng hơn bạn tưởng

Trước khi cùng JAMJA’s Blog tìm hiểu cụ thể về chân gà làm món gì ngon thì bạn hãy xem qua lợi ích của nguyên liệu này nhé.

 chân gà làm món gì ngon

Đầu tiên có thể nói chân gà là một loại thuốc quý có tính bình, không độc, có công dụng chữa khá nhiều bệnh, cung cấp bổ sung một số loại dưỡng chất cho cơ thể. Trong da chân gà có chứa Collagen và các Acid amin: Prolin, Glycin, Hydrosiprolin, Argynin giúp quá trình chuyển hóa, trao đổi chất trong cơ thể diễn ra tốt hơn và kiểm soát huyết áp hiệu quả hơn. Có người cho rằng giá trị dinh dưỡng của gân gà còn cao hơn nhiều thang thuốc bổ khác, cụ thể hơn nó có tác dụng mạnh sinh lực, cường gân cốt khi phối hợp với các vị thuốc bắc. Phần xương gà bên trong có chứa Hydroxyapatite, Ca và nhiều khoáng chất hữu ích ở phần xương bên trong có tác dụng làm chắc khỏe cho lớp xương bên ngoài.

Các món ăn ngon tuyệt từ chân gà

Chân gà là một nguyên liệu làm nên các món ăn vặt khá được yêu thích, chúng cũng rất đa dạng trong cách chế biến. Chân gà ngâm sả tắc, chân gà chiên sả ớt, chân gà trộn thính…đều rất tuyệt vời, đặc biệt là các ông chồng sẽ rất thích cho xem.

Chân gà xào sả ớt

Chân gà xào sả ớt

Nguyên liệu cần có

– Chân gà: 8 chân

– Sả: 3 cây

– Ớt cay: 3 quả

– Hạt nêm: 1 thìa cà phê

– Nước mắm: 1 thìa canh

– Dầu ăn: 1 thìa canh

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

– Chân gà đem rửa thật sạch, rồi chặt đôi từng chân gà. Sau đó trụng sơ chân gà trong nồi nước sôi tầm 2 phút, sau đó vớt ra và để cho thật ráo nước. Khi trụng chân gà có thể cho thêm gừng đập dập để loại bỏ mùi hôi nếu có.

– Sả: bóc bỏ phần già rồi băm nhỏ

– Ớt cay thái lát

Bước 2: Ướp chân gà

Cho chân gà đã ráo nước vào bát tôi, thêm tất cả các loại gia vị vào, đảo đều rồi cho sả ớt vào trộn đều lần nữa. Để nguyên ướp trong khoảng 10 phút

Bước 3: Xào chân gà

Bắc chảo lên bếp, sau đó cho dầu ăn vào. Đợi khi dầu sôi thì cho hỗn hợp chân gà đã ướp vào. Bạn để lửa vừa, đảo đều tay trong 5 – 7 phút thì chân gà sẽ chín. Giờ thì cho ra đĩa và mời cả nhà cùng ăn thôi nào.

Chân gà ngâm sả tắc

Chân gà ngâm sả tắc có vị thơm thơm và chua chua  nhẹ nhàng. Nếu bạn yêu thích những món ăn làm từ chân gà thì chắc hẳn chân gà ngâm sả tắc không thể thiếu trong buổi tụ tập, tán ngẫu cùng bạn bè trên đường phố. Bạn cũng hoàn toàn có thể tự làm món ăn tại nhà vì nó khá đơn giản, dễ làm mà lai rai ăn hoài không chán.

Nguyên liệu cần có

+Chân gà: 500 g

+Tắc (quất): 150 g

+Sả: 10 nhánh

+Lá chanh: 10 g

+Ớt sừng: 5 trái

+Gừng: 200 g

+Rượu trắng: 200 ml

+Nước lọc: 300 ml

+Giấm: 3 muỗng canh

+Nước mắm: 3 muỗng canh

+Đường: 3 muỗng canh

Các bước thực hiện

Chân gà ngâm sả tắc-1

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Đầu tiên, bạn sơ chế sạch lại toàn bộ phần chân gà, bỏ đi toàn bộ móng và đập gừng dập xóc với rượu trắng, chân gà để khử sạch bẩn và mùi hôi. Sau đó rửa sạch lại bằng nước lạnh và để cho ráo hẳn rồi chặt ra thành những miếng nhỏ vừa ăn. Với các nguyên liệu như sả thì bỏ đi phần già bên ngoài, đập dập và cắt khúc khoảng 3cm hay thái mỏng lát cũng được. Ớt thì bỏ cắt đôi, bỏ đi hết phần hạt và cắt miếng còn tắc (quất) cũng được cắt thành lát mỏng và bỏ hết hạt đi.

Bước 2: Luộc chân gà

Bắc cho nước sôi, cho gừng đập dập và chân gà vào luộc đến khi chín thì vớt ra và cho vào nước lạnh. Sau đó để chân gà được giòn thì bạn hãy cho chúng vào ngăn mát tủ lạnh  khoảng 20-30 phút.

Bước 3: Pha nước ngâm chân gà

Trong bước này thì bạn pha nước ngâm chân gà gồm có dấm, nước mắm, nước lọc, đường theo tỷ lệ đã chuẩn bị trước và khuấy tan chúng. Tiếp theo bạn đun sôi hỗn hợp này và cho thêm sả, ớt, tắc và lá chanh thái nhuyễn vào là nước ngâm châm gà được hoàn thành xong.

Bước 4: Ngâm chân gà

Bây giờ thì bạn hãy lấy chân gà ra xếp vào lọ, đổ hỗn hợp nước ngâm vào lọ sao cho ngập chân gà, xóay chặt nắp lọ lại và để trong khoảng một ngày là ăn được. Nếu không ăn hết trong 2-3 tiếp theo thì bạn hãy cho phần này vào tủ lạnh để tránh hiện tượng lên men chua thêm.

Chân gà ngâm sả tắc-2

Chân gà trộn xoài xanh

Chân gà trộn xoài xanh

Nguyên liệu cần có

– Chân gà: 10 cái

– Xoài xanh: 1 quả

– Cà rốt: 1 củ

– Ớt cay: 2 quả

– Sả: 3 cây

– Ớt bột: 2 thìa cà phê

– Tỏi: 1 củ

– Đường: 2 thìa cà phê

– Nước mắm: 4 thìa canh

Các bước thực hiện

Bước 1: 

– Chân gà: làm sạch sẽ, chặt đôi rồi trụng qua nồi nước sôi, rồi vớt ra cho vào bát nước lạnh. Sau 3 phút thì vớt ra để cho ráo nước.

– Xoài: rửa sạch rồi cắt miếng nhỏ

– Cà rốt: gọt vỏ rồi thái miếng mỏng

– Tỏi: băm nhỏ

– Ớt cay: thái lát

– Sả: rửa sạch rồi thái lát chéo

Bước 2:

Cho tất cả các nguyên liệu vào bát tô lớn, sau đó cho gia vị vào, dùng tay để bóp thật đều cho chân gà và xoài ngấm gia vị. Tiếp đó bạn dùng màng bọ bọc bát tô lại, cho vào ngăn mát tủ lạnh để trong 30 phút rồi mang ra thưởng thức nhé.

Chân gà chiên sả ớt

Để bạn không khó khi tìm hiểu chân gà làm món gì ngon thì JAMJA’s BLOG sẽ tiếp tục giới thiệu cho bạn món chân gà chiên sả ớt vừa cay cay, thơm nồng và đậm vị, nó có thể làm món nhậu cho cánh mày râu khá tuyệt vời.

Nguyên liệu cần có

+Chân gà: 1kg

+Bột chiên xù: 3 muỗm

+Bột bắp hoặc bột năng: 100g

+Muối: ½ thìa cafe

+Hạt tiêu: ½ thìa cafe

+Hành lá, sả, lá chanh, tỏi, ớt,

Các bước thực hiện

Chân gà chiên sả ớt

Chân gà làm món gì ngon?

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên bạn cần làm sạch chân gà, cách làm sạch giống hệt như trong chân gà ngâm sả tắc bên trên. Bạn rửa sạch các nguyên liệu còn lại và tiến hành thái lá chanh, sả, ớt, nhỏ thành sợi, tỏi băm nhuyễn và để riêng các nguyên liệu này ra.

Bước 2: Luộc chân gà

Chân gà trong bước này cũng được luộc tương tự như trong phần trên và bạn cũng có thể cho thêm chút sả hay lá chanh luộc cùng cho thơm hơn cũng được. Sau đó vớt ra và để cho ráo nước.

Bước 3: Chiên chân gà sả ớt

Trước khi tiến hành chiên chân gà thì bạn cần cho chúng vào hỗn hợp gồm bột bắp  và chút muối, hạt tiêu vào trộn thật đều lên, để khoảng 4-5 phút.

Bắc chảo dầu và chiên nóng chân gà tẩm bột đến khi chân gà vàng ruộm và giòn thì bạn gáp ra đĩa và thấm vợi dầu. Bạn hãy chiên thêm chút sả và lá chanh nữa và dùng một chảo khác phi thơm tỏi, hành, ớt. Sau đó cho bột chiên xù cùng muối và hạt tiêu vào đến khi vàng và cuối cùng chỉ cần bạn để hết phần chân gà, lá chanh đã chiên vào đảo qua một lần là đã hoàn thành xong món ăn này.

Chân gà nướng ngũ vị

Chân gà nướng đậm đà cùng ngũ vị thơm phức chỉ nghe thôi đã thấy hấp dẫn, là một “ứng cử viên sáng giá” không thể không nhắc tới cho câu hỏi chân gà làm món gì ngon. Ăn với cơm cũng ngon mà nhậu cũng hợp, mặt khác các nguyên liệu thì dễ kiếm, cách làm đơn giản, tự tay làm nên rất đảm bảo đặc biệt thời gian rảnh rỗi bạn nhâm nhi món ăn này thì còn gì khoái khẩu bằng. Chi tiết các nguyên liệu và cách làm JAMJA’s Blog sẽ giới thiệu với bạn ngay sau đây.

Nguyên liệu cần có

+Chân gà: 500g

+Ngũ vị hương: 1gói

+Mật ong, dầu ăn, đường, muối, nước mắm

+Hành, tỏi

Chân gà nướng ngũ vị

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Chân gà cũng được làm sạch, khử mùi hôi bằng cách chặt hết móng, sát rửa sạch với rượu trắng và gừng đập dập như trong cách sơ chế của hai món trên. Hành, tỏi giã nhuyễn lấy nước cốt.

Bước 2: Đem chân gà hấp trong khoảng 10 phút, đây chính là bí quyết để khi nướng chúng sẽ không bị khô quá và tạo cảm giác ăn ngon miệng hơn.

Bước 3: Ướp chân gà ngũ vị

Sau khi dã hấp qua chân gà và để ráo thì bạn tiếp tục ướp chúng với hỗn hợp gia vị gồm có: Ngũ vị hương, đường, muối, nước mắm, ớt, dầu ăn và đừng quên chút mật ong và nước cốt hành tỏi. Thời gian ướp càng lâu thì chân gà càng đậm vị và ngon vì vậy mà thời gian cho khâu này chiếm khoảng 4-5h, bạn hãy cân nhắc thời gian ướp để nướng cho phù hợp.

Bước 4: Nướng chân gà

Sau khi ướp xong thì bạn cho chân gà lên vỉ nướng, lật giở đều tay liên tục và chú ý để chân gà chín đều. Khoảng 2-3 phút bạn hãy quết gia vị lên món ăn mọt lần để thêm đậm đà và không bị cháy có màu vàng rất đẹp là được. Món ăn đã hoàn thành xong và bạn hãy chấm với muối tiêu chanh ớt thì sẽ chuẩn vị hơn nhiều.

Chân gà nướng ngũ vị-2

Chân gà sốt cay Hàn Quốc

Chân gà sốt cay Hàn Quốc

Nguyên liệu cần có

  • Chân gà: 200g
  • Tương ớt Hàn Quốc: 50g
  • Tương cà: 1 thìa canh
  • Đường: 1 thìa cà phê
  • Hoa hồi: 2 cái
  • Xì dầu: 1 thìa canh
  • Vừng trắng: 1 thìa cà phê: rang thơm lên
  • Tỏi băm: 1 thìa cà phê
  • Nước lạnh: 200ml
  • Dầu ăn

Các bước thực hiện

Bước 1: Làm sạch chân gà, sau đó chặt đôi

Bước 2: Cho chân gà vào nồi, thêm hoa hồi + xì dầu + nước lạnh vào, bắc lên bếp và đun sôi. Khi sôi rồi thì bạn hạ lửa nhỏ, tiếp tục nấu trong khoảng 30 phút thì tắt bếp. Lấy toàn bộ chân gà ra và để cho ráo nước

Bước 3: Trong lúc chờ đợi, bạn chuẩn bị một chiếc bát nhỏ, cho hai loại tương vào và trộn đều lên, sau đó thêm đường, đánh đều để đường tan hết.

Bước 4: Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn cùng tỏi vào phi thơm lên. Sau đó mới cho chân gà đã ráo nước vào, thêm sốt lên, đảo đều cho đến khi thấy sốt dính đều vào chân gà thì tắt bếp đi.

Bước 5: Múc chân gà ra đĩa, rắc vừng trắng lên trên cùng là xong

Món chân gà rút xương làm nộm

Món chân gà rút xương làm nộm

Nguyên liệu cần có

  • Chân gà rút xương: 10 cái
  • Dưa chuột: 1 quả
  • Cà rốt: 1 củ
  • Hành tây: 1 củ
  • Rau húng, rau mùi
  • Đậu phộng rang
  • Nước mắm: 4 thìa canh
  • Giấm ngon: 1 thìa canh
  • Nước cốt chanh: 1 thìa canh
  • Ớt cay băm
  • Đường: 3 thìa cà phê
  • Gừng băm

Các bước thực hiện

Bước 1: Bạn có thể mua loại chân gà đã rút xương sẵn về để chế biến cho nhanh. Chân gà mua về đem rửa sạch lại rồi mang luộc chín. Nhớ là sau khi luộc xong thì cho vào bát nước đá cho giòn. Sau đó vớt ra cho thật ráo nước.

Tiếp theo bạn cắt chân gà thành miếng nhỏ rồi mang chân gà đi ướp. Cho chân gà vào bát, thêm gừng ớt băm, 1/2 lượng đường + nước mắm vào và trộn đều lên.

Bước 2: Trong lúc đợi chân gà ngấm gia vị, bạn bắt đầu sơ chế những nguyên liệu khác

– Dưa chuột bỏ hai đầu, rửa sạch, chẻ đôi bỏ ruột rồi thái lát

– Hành tây: bỏ vỏ, rửa sạch rồi thái múi nhỏ

– Cà rốt: nạo vỏ, rửa sạch rồi nạo sợi

– Rau thơm các loại rửa sạch để ráo nước.

Bước 3: Cho dưa chuột + hành tây + cà rốt vào bát khác, cho 1/2 lượng đường + nước mắm còn lại vào, thêm giấm và chanh, bóp đều lên. Tiếp tục cho chân gà đã ướp vào, đảo đều rồi bọc lại, cho vào ngăn mát tủ lạnh để tầm 30 phút thì lấy ra.

Giờ thì bạn chỉ cần cho rau thơm vào, trộn đều rồi rắc đậu phộng rang lên trên cùng là hoàn thành rồi đó.

Trên đây là một số gợi ý của JAMJA’s BLOG cho câu hỏi chân gà làm món gì ngon của bạn. Chúc bạn thành công với những món ăn từ nguyên liệu tuyệt vời này nhé!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (1 vote)

Comments

comments