Cách làm chân gà rút xương chiên giòn ngon ăn không muốn dừng

10759

Cách làm chân gà rút xương chiên giòn mang đến món ăn tuyệt vời để chiêu đãi các thành viên trong gia đình, bạn bè đặc biệt là lúc rảnh rỗi.

Những món ăn từ chân gà được giới trẻ và đấng mày râu yêu thích. Có nhiều biến tấu khác nhau từ nguyên liệu này, chẳng hạn như chân gà ngâm sả tắc, chân rà rang muối, chân gà ớt cay Hàn Quốc hay đơn giản là chân gà luộc…

Nhờ sự sáng tạo đặc biệt mà người ta nghĩ ra những món ăn ngon, độc đáo và thú vị để chiêu đãi vị giác của mọi người. Trong số các món ăn tuyệt vời đó, chân gà rút xương chiên giòn có lẽ trở thành lựa chọn tuyệt vời và thú vị phù hợp với vị giác của nhiều người.

Bạn sẽ được thưởng thức món ngon từ chân gà với công thức vô cùng độc đáo. Liệu rằng bạn đã nắm bắt được rõ công thức chế biến hay chưa? Nếu như quan tâm đến món ngon đặc biệt này hãy cùng tham khảo một số gợi ý được trong bài viết dưới đây.

Chắc chắn bạn bè và người thân của bạn sẽ ngạc nhiên với món ăn ngon, thú vị với công thức nấu ăn đơn giản và dễ làm dưới đây.

chân gà rút xương chiên giòn=1

Cách làm chân gà rút xương chiên giòn

Những ngày rảnh rỗi, bạn hãy tranh thủ vào bếp để làm món chân gà rút xương chiên giòn như một món ăn vặt để cả hội bạn cùng tụ tập vừa ăn vừa trò chuyện. Cũng có thể làm món này để làm mồi nhậu cũng rất thú vị đấy.

Nguyên liệu làm chân gà rút xương chiên giòn

– Chân gà: 500g: Bạn nên mua chân gà ở siêu thị hoặc cửa hàng thực phẩm uy tín để mua được chân gà ngon, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tránh mua phải chân gà bị bệnh hay chân gà đã được bảo quản bằng chất bảo quản lâu ngày. Những chiếc chân gà không an toàn trông bên ngoài có vẻ ngon nhưng khi ăn sẽ thấy không ngon, hơn nữa còn có thể ảnh hưởng tới sức khỏe người sử dụng. Hãy chọn những chiếc chân gà có màu trắng hồng tự nhiên, không xuất hiện đốm đỏ hay có màu sắc khác lạ. Bạn cũng nên mua chân gà ta thay vì chân gà công nghiệp vì chân gà ta ăn ngon và có nhiều dinh dưỡng hơn chân gà công nghiệp.

Chân gà rút xương chiên giòn

– Giò sống: 100g: Bạn có thể mua giò sống được làm sẵn hoặc tự mua thịt về và tự làm giò sống để đảm bảo an toàn vệ sinh hơn.

– Bột năng: 100g

– Hành củ: 50g

– Tỏi: 50g

– Gừng: 1 củ

– Tiêu xay: 1 thìa cà phê

– Muối: 1/2 thìa cà phê

– Xì dầu: 1 thìa cà phê

– Dầu ăn: ½ bát con

Các bước làm chân gà rút xương chiên

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Gừng: rửa sạch, cạo vỏ rồi thái lát

– Chân gà: Bắc một nồi nước lên bếp đun sôi rồi cho vài lát gừng và một ít muối vào. Sau đó cho chân gà vào luộc vừa chín, vớt ra để vào ngăn mát 30 phút. Sau đó bạn lấy ra và bắt đầu rút xương gà theo cách làm như sau:

Chân gà rút xương chiên giòn - 2

+ Dùng kéo cắt phần móng gà hoặc dùng dao chặt cũng được

+ Dùng dao nhọn khứa từng đường trên từng ngón chân

+ Bẻ từng khớp xương rồi lấy từng khúc xương ra một cách nhẹ nhàng.

Những chiếc chân gà rút xương đạt chuẩn phải được rút hết xương nhưng chân gà vẫn trông như còn nguyên vẹn hình dáng.

– Hành, tỏi: bóc vỏ rồi băm nhỏ

Bước 2: Ướp chân gà và giò sống

– Giò sống: cho ½ thìa cà phê tiêu xay vào trộn đều, để ướp trong khoảng 10 phút.

– Chân gà: cho ½ thìa cà phê tiêu xay + ½ thìa cà phê muối + ½ lượng hành, tỏi băm + xì dầu vào và trộn đều. Sau đó bạn nhét giò sống vào lần lượt từng chiếc chân gà đã rút xương, ướp trong khoảng 15 phút nữa.

Bước 3: Chiên chân gà rút xương

– Đổ bột năng ra bát

– Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun sôi. Cho từng chiếc chân gà vào bột sao đó lăn đều sao cho bột phủ toàn bộ chân gà, sau đó cho vào chảo dầu đang sôi và chiên.

Chân gà rút xương chiên giòn - 3

Chiên đến khi thấy chân gà vàng giòn thì gắp ra đĩa đã lót sẵn giấy thấm dầu. Khi ăn bạn hãy chấm chân gà rút xương chiên giòn với một ít tương ớt sẽ làm món ăn thêm thơm ngon đấy. JAMJA’s BLOG chúc bạn thành công và ngon miệng.

Cách làm chân gà rút xương xào chua ngọt

Cách làm chân gà rút xương xào chua ngọt-1

Nếu như chân gà rút xương chiên giòn chỉ thích hợp để ăn vặt, làm đồ nhậu thì chân gà rút xương xào chua ngọt sẽ có thể dùng ăn kèm với cơm rất ngon và đưa cơm.

Chuẩn bị nguyên liệu

– Chân gà đã rút xương: 300g

– Ớt cay: 2 quả

– Đường: 2 thìa cà phê

– Chanh: 1 quả

– Tỏi: 1 củ

– Tiêu xay: ½ thìa cà phê

– Gừng: 1 nhánh nhỏ

– Muối: 1 thìa cà phê

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Tỏi: bóc bỏ, băm nhỏ

– Gừng: cạo vỏ, thái lát

– Ớt: rửa sạch, thái lát

– Chanh: vắt lấy nước cốt

– Chân gà: Nấu một nồi nước sôi, cho ¼ thìa cà phê muối cùng vài lát gừng vào để loại bỏ mùi hôi của chân gà. Sau đó cho chân gà đã rút xương vào trụng sơ. Sau đó bạn vớt ra rồi cho vào chậu nước lạnh ngâm khoảng 5 phút để chân gà được giòn, khi ăn sẽ ngon hơn.

Cách làm chân gà rút xương xào chua ngọt-2

Bước 2: Ướp chân gà

Để chân gà ráo nước rồi cho vào tô. Thêm tiêu xay + muối vào và trộn đều, ướp trong vòng ít nhất 15 phút bạn nhé.

Bước 3: Xào chân gà

Bắc chảo lên bếp rồi phi thơm tỏi, sau đó cho đường vào khuấy đều cho đến khi thấy đường tan chảy hết (Chú ý để lửa nhỏ tránh đường bị cháy). Sau đó bạn nhanh tay trút chân gà rút xương đã ướp vào, đảo thật đều cho đến khi thấy toàn bộ các chân gà đều được nước đường bao phủ. Khi thấy hỗn hợp keo lại thì bạn rưới nước cốt chanh lên, đảo đều một lần nữa rồi tắt bếp.

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món chân gà rút xương xào sả ớt rồi đấy. Chỉ qua 3 bước đơn giản bạn đã có những chiếc chân gà vừa giòn, lại có vị chua ngọt rất thú vị. Khi bày ra đĩa, bạn cho ớt thái lát lên trên cùng để trang trí cho đẹp mắt. Nếu bạn thích ăn cay có thể cho ớt vào đảo cùng khi xào chân gà rút xương đều được nhé.

Chân gà rút xương chiên giòn, chân gà rút xương xào chua ngọt, chân gà rút xương xào sả ớt là những món ăn mà nhất định nếu có thời gian bạn hãy thử thực hành hết đi nhé. Làm đúng công thức mà JAMJA’s BLOG đã hướng dẫn ở trên bạn sẽ thu được thành phẩm có độ ngon bất ngờ đấy.

Xem thêm: Giải đáp chân gà làm món gì ngon? Bật mí 7 món ngon từ chân gà

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (2 votes)

Comments

comments