Cách làm món chân giò hầm thuốc bắc ngải cứu vừa ngon vừa bổ

6034

Cách làm món chân giò hầm thuốc bắc ngải cứu bổ dưỡng sẽ chiều lòng những thành viên gia đình bạn mỗi khi cần bồi bổ sức khỏe. Tìm hiểu ngay nhé!

Chân giò hầm thuốc bắc ngải cứu từ lâu đã trở thành món ăn giàu dinh dưỡng được sử dụng phổ biến để chăm sóc sức khỏe, bồi bổ những ai mới ốm dậy, người già hay trẻ nhỏ. Món ăn này là sự kết hợp hoàn hảo của chân giò với các vị thuốc bắc bổ dưỡng cùng ngải cứu.

Trong đó, chân giò là phần thịt chắc, ngon và thú vị với các loại thuốc bắc, những vị cây cỏ những giàu dưỡng chất để chiều lòng các thành viên trong gia đình.

Liệu rằng món chân giò hầm thuốc bắc ngải cứu dễ làm không? Khi chế biến cần chú ý điều gì? Đâu mới là cách làm món chân giò hầm thuốc bắc đơn giản, thơm ngon chuẩn vị? Nếu như bạn cũng đang quan tâm những vấn đề này hãy cũng tìm hiểu rõ qua những gợi ý chi tiết trong bài viết dưới đây.

Với những chia sẻ tuyệt vời này chắc chắn sẽ giúp khách hàng có được món ăn để chăm sóc các thành viên trong gia đình. Tìm hiểu ngay nhé!

Cách nấu chân giò hầm thuốc bắc ngải cứu

Có rất nhiều món ăn bổ dưỡng được chế biến từ chân giò. Nhưng chân giò hầm thuốc bắc ngải cứu là món ăn bỏ dưỡng được nhiều người yêu thích nhất. Món này thường xuất hiện khá nhiều trong thực đơn của các nhà hàng cũng như bữa cơm của nhiều gia đình. Cùng vào bếp và học cách làm cùng với JAMJA’s BLOG nhé.

cách làm chân giò hầm thuốc bắc ngải cứu-1

Nguyên liệu:

– Chân giò (1 chiếc)
– Nấm hương (15 gram)
– Hạt sen (40-50 gram)
– Thục đen (15 gram)
– Sâm quy (15 gram)
– Ngải cứu (1 mớ)
– Gia vị: Nước mắm, bột canh, hạt nêm, nước cốt dừa.

Cách chế biến:

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

Chân giò sau khi mua về, rửa qua nước sạch. Dùng dao nhọn bỏ phần món đi rồi chặt thành các miếng vừa ăn. Để món ăn nhìn đẹp mắt hơn, bạn có thể thui chân giò trước khi sơ chế.

chân giò hầm thuốc bắc ngải cứu-2

Cho nấm hương cùng với sâm quy và hạt sen vào bát, rửa sạch từng lại rồi ngâm vào nước khoang 5 phút. Vớt từng loại ra rổ rồi để ráo nước.

Rau ngải cứu nhặt qua rồi rửa sạch. Bạn nên ngâm qua rau với nước muối khoảng 5 phút trước khi đem rau đi hầm để rau được sạch, đảm bảo an toàn.

Bước 2. Ướp gia vị.

Cho chân giò vào bát to cùng với 1 thìa hạt nêm, 1 thìa nước mắm, 1 thìa bột canh cùng với 1 thìa mì chính. Trộn đều rồi ướp trong 30 phút để chân giò ngấm đều các gia vị.

Bước 3. Hầm chân giò.

Cho chân giò đã ướp cùng vớt thục đen và hạt sen vào nồi. Cho thêm 1 thìa nước cốt dừa cùng với nửa tô nước sôi vào. Cho nồi lên bếp và hầm khoảng 30 phút thì cho sâm qua vào. Hầm thêm 15 phút nữa, khi thấy chân giò đã nhừ thì tắt bếp.

Bước 4. Thưởng thức.

chân giò hầm thuốc bắc ngải cứu-3

Cho chân giò hầm thuốc bắc ngải cứu ra bát và thưởng thức món này khi còn nóng.

Lưu ý: Vì món chân giò hầm với ngải cứu và thuốc bắc có hạt sen và thục quy nên bạn không nên hầm quá lâu. Nếu trong quá trình hầm, bạn thấy chân giò đã ninh nhừ thì có thể rút ngắn thời gian hầm lại. Ngoài ra món này phải ăn khi còn nóng vì nếu để nguội tác dụng của món chân giò hầm với thuốc bắc và rau ngải cứu sẽ không mấy công hiệu và hương vị của món này sẽ không được ngon đâu.

Chân giò hầm thuốc bắc truyền thống

Tiếp theo JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách hầm chân giò với thuốc bắc, một món ăn bổ dưỡng không kém món trên đâu các bạn ạ. Món này rất tốt cho sức khỏe và thưởng được nấu cho những người bị bệnh. Cách làm món này như sau.

Nguyên liệu:

– Chân giò (1 chiếc)
– Táo tàu.
– Hoài sơn.
– Cao kỷ tử.
– Hạt sen.
– Thục địa.
– Kim châm
– Nhãn nhục.
– Sắn
– Cà rốt.
– Nấm đông cô.
– Dừa xiêm.
– Gia vị: Hạt nêm,nước mắm, muối.

Cách chế biến:

Bước 1. Sơ chế các nguyên liệu.

Chân giò hầm thuốc bắc truyền thống1

Chân giò sau khi mau về rửa sạch rồi dùng dao cạo sạch lông. Rửa sạch qua nước 1 lần nữa rồi dùng dao chặt chân giò thành các miếng vừa ăn. Bạn cũng có thể thui qua chân giò để thịt chân giò được thơm hơn. Hoặc bạn có thể cho chân giò vào lò nướng quay qua khoảng 20 phút tại 190 độc C.

Ngâm nấm đông cô vào nước rồi vắt sạch nước. Dùng dao thái nấm đông cô thành các miếng vừa ăn. Sắn và cà rốt gọt sạch vỏ rồi cắt miếng. Dùa xiên bỏ lấy nước dừa.

Lưu ý: Nếu bạn không muốn mua dừa, bạn có thể mua nước cốt dừa bán sẵn ở các nhà hàng để nấu cũng được. Tuy nhiên nấu bằng nước cốt dừa từ quả sẽ khiến món chân giò hầm thuốc bắc thơm ngon hơn.

Bước 2. Hầm chân giò.

Bắc 1 nồi nước rồi cho nước dừa vào. Cho tiếp thuốc bắc vào nồi rồi đun đến khi nước sôi có màu đỏ thì cho chân giò vào hầm cùng.

Cho vào nồi 1 thìa cà phê bột ngọt, 1 thìa cà phê bột nêm vào nồi. Vặn lửa nhỏ rồi hầm thêm 15 phút thì cho thêm nấm đông cô cùng với cà rốt và sắn đã cắt miếng vào. Tiếp tục hầm đến khi tất cả các nguyên liệu mềm ( hầm thêm khoảng 20-30 phút) thì tắt bếp.

Bước 3. Thưởng thức.

Chân giò hầm thuốc bắc truyền thống2

Cho chân giò ra bát rồi thưởng thức khi còn nóng. Những miếng chân giò được hầm theo các này vô cùng mềm, hương vị đậm đà hòa quyện với mùi thơm của các gia vị thuốc bắc. Nếu bạn muốn thưởng thức cùng với rau ngải cứu thì có thể thay thế cà rốt và sắn thành rau ngải cứu là được. Như vậy món chân giò hầm thuốc bắc ngải cứu với hương vị thơm ngon, bổ dưỡng dành cho những người lớn tuổi và những người bị bệnh ra đời rồi.

Lưu ý : Món chân giò hầm với các vị thuốc bắc và rau ngải cứu là món vô cùng dinh dưỡng. Đây là món rất tốt cho sức khỏe cũng như có nhiều công dụng bất ngờ như trị bệnh, tăng cường sức khỏe, bảo vệ sắc đẹp ở phái nữ… Tuy nhiên, món này khi chế biến bạn cần phải thật tỉ mỉ và cẩn thận. Bạn cần căn lửa thật chính xác vì chỉ cần một sai sót nhỏ thì món chân giò hầm của bạn sẽ bị hỏng. Chưa hết, những vị thuốc bắc nấu cùng có thể bị mất công hiệu đó. Vậy nên khi bạn quyết định làm món này thì bạn cần phải đầu tư thật nhiều thời gian để chông lửa cũng như biết lúc nào cần phải cho các nguyên liệu vào.

Chân giò hầm thuốc bắc truyền thống3

Với món chân giò hầm thuốc bắc ngải cứu, JAMJA’s BLOG hy vọng rằng bạn sẽ có thêm một món mới vào sổ tay nấu ăn của mình. Cách làm cũng vô cùng đơn giản nên nếu có thời gian bạn hãy làm thử món này xem như thế nào nhé.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm: Mê tít món cá quả kho riềng thơm ngon đậm đà, đưa cơm ngày mưa

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (1 vote)

Comments

comments