Học ngay cách làm món chân giò rút xương chiên giòn ăn một lần là mê

9558

Cách làm món chân giò rút xương chiên giòn chỉ thử một lần sẽ bị chinh phục. Cùng tìm hiểu để tự tay chế biến cho gia đình mình với công thức nấu nướng đơn giản dưới đây.

Chân giò heo là phần thịt chắc, ăn không bị ngán với công thức chế  biến khác nhau để chiều lòng vị giác của người dùng. Nếu như là người sành ăn chắc chắn không thể bỏ qua món chân giò hầm thuốc bắc, chân giò ninh sả ớt… mỗi món ăn đều có hương vị tuyệt vời và ấn tượng để chiều lòng vị giác của người thưởng thức.

Trong số đó, chân giò rút xương chiên giòn trở thành món ăn đang làm mưa làm gió trong giới ẩm thực được nhiều tín đồ yêu thích và lựa chọn. Liệu rằng bạn đã nắm được công thức của món ăn này hay chưa?

Các bà nội trợ hoàn toàn có thể tự tay chế biến món ăn ngon này để chiêu đãi các thành viên trong nhà. Chỉ với nguyên liệu đơn giản, công thức tẩm ướp và chế biến dễ dàng đã có được món ăn tuyệt vời nhất. Cùng tìm hiểu thêm nhé!

Cách xút xương chân giò

Trước khi đến với món chân giò rút xương chiên giòn, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách rút xương chân gì cực kỳ đơn giản. Với cách này, bạn hoàn toàn có thể tự tay rút xương chân giò một cách nhanh chóng và dễ dàng dù bạn không phải là người chuyên nghiệp.

Nguyên liệu làm chân giò rút xương

– Chân giò ( 1 chiếc)

Dụng cụ cần có

– Dao mũi nhọn.

– Thớt to và rộng.

Cách rút xương chân giò

chân giò rút xương chiên giòn-1

Bước 1. Đầu tiên, bạn cần đem chân giò rửa sạch bằng nước rồi lấy khăn sạch lau khô nước. Nếu bạn không muốn dùng khăn thì có thể để chân giò vào rổ cho ráo nước trước khi tiến hành rút xương.

Bước 2. Sau khi chân giò khô, cho chân giò lên thớt rồi dùng dao nhọn cắt từ từ từng lớp thịt bám xung quanh xương.

chân giò rút xương chiên giòn-2

Bước 3. Cắt thịt từ trên xuống dưới. Cắt đến đâu, bạn dùng tay kéo phần thịt đã cắt xuống để xương chân giò dần dần lộ ra.

Bước 4. Sau khi cắt thị đến phần khớp của chân giò, bạn cắt thật mạnh xuống phần gân sụn để bỏ phần xương đi.

Bước 5. Rút xương ra rồi lột lại phần thịt của chân giò như ban đầu là xong.

Cách rút thịt chân giò vô cùng đơn giản phải không? Với cách này, bạn hoàn toàn có thể an tâm mua chân giò về nhà và tiến hành rút xương chân giò tại nhà thay vì mua những miếng chân giò đã rút xương ở chợ. Mặc dù cách làm khá đơn giản nhưng để làm được thì bạn cần phải tỉ mỉ, khéo léo từng chi tiết một.

Món chân giò rút xương có thể thế biến được rất nhiều món ăn như chân giò rút xương chiên giòn, chân giò rút xương để nhồi thịt, chân giò rút xương muối chiên giòn…cực kỳ ngon đó.

Cách làm chân giò rút xương chiên giòn

Món chân giò đã rút xương chiên giòn bằng ngũ vị hương có lẽ là món đơn giản nhất trong các món chiên giòn. Dù bạn là người không mấy khi vào bếp thì cũng có thể làm được món này một cách dễ dàng. Dưới đây là công thức làm món này.

Nguyên liệu cần có

– Chân giò (1 chiếc)

– Ngũ vị hương.

– Gia vị: Nước mắm, muối, đường và dầu ăn.

Cách chế biến.

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

Cách làm chân giò rút xương chiên giòn-4

Chân giò sau khi mua về, rửa sạch bằng nước rồi rút xương theo hướng dẫn ở trên của JAMJA’s BLOG.

Bước 2. Ướp chân giò.

Cho chân giò ra bát, ướp chân giò cùng với 1 thìa muối, 2 thìa đường, 2 thìa nước mắm cùng với 1/2 thìa ngũ vị hương. Ướp chân giò khoảng 20 đến 30 phút để chân giò ngấm đều gia vị.

Bước 3. Chế biến chân giò.

Cách làm chân giò rút xương chiên giòn-4

Cuộn chân giò đã ướp lại rồi buộc chân giò bằng chỉ hoặc lạt rồi cho chân giò vào nồi, hấp cách thủy. Hấp chân giò khoảng 1 tiếng để thịt chân giò chín sau đó vớt ra, chờ chân giò nguội rồi mới bắt đầu chiên.

Lưu ý: Để cho món chân giò rút xương chiên giòn ngon, hấp dẫn. Bạn cần phải hấp qua chân giò để khi chiên, chân giò sẽ không bị cháy và bên trong sẽ chín đều.

Bước 4. Chiên chân giò.

Cắt chỉ hoặc lạt buộc chân giò ra rồi cắt chân giò làm 2 nếu chân giò quá to. Cho dầu ăn vào chảo, đun già rồi cho chân giò vào. Chiên đến khi chân giò vàng ruộm thì cho chân giò ra đĩa.

Bước 5. Thưởng thức.

Dùng dao thái chân giò thánh các miếng mỏng rồi thưởng thức cùng với cơm nóng. Món này mà ăn với nước mắm tỏi ớt thì ngon tuyệt cú mèo luôn đó.

Cách làm chân giò rút xương chiên giòn-5

Cách làm món chân giò chiên giòn với ngũ vị hương vô cùng đơn giản nên nếu bạn đang tìm món ăn ngon, dễ làm để chiêu đãi khách hoặc món ăn mới để thay đổi khẩu vị cho gia đình mình thì JAMJA’s BLOG khuyên bạn nên làm món này.

Cách làm chân giò chiên hành

Tiếp theo, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn một cách chiên giòn chân giò nữa. Đó là cách làm chân giò rút xương chiên giòn với hành, một trong những món ăn đang được rất nhiều các bà nội chợ tìm kiếm cách làm trong thời gian gần đây.

Nguyên liệu cần có

– Chân giò (1 chiếc)

– Hành tây.

– Hành hương.

– Đầu hành

– Gia vị: Hạt tiêu, bột canh và dầu ăn.

Cách chế biến.

Bước 1. Sơ chế các nguyên liệu.

Cách làm chân giò rút xương chiên hành-1

Chân giò sau khi mua về rửa sạch rồi rút xương. Bạn cũng có thể mua chân giò rút xương sẵn ở chợ để về chế biến cho nhanh. Hành tây, hành  thái thành các lát. Hành hương cùng với đầu hành lột sạch vỏ.

Bước 2. Ướp chân giò.

Cho chân giò đã rút xương vào bát (chân giò phải được lau khô nước trước khi ướp). Ướp chân giò cùng với chút hạt tiêu cùng bột canh. Ướp khoảng 15-20 phút để chân giò ngấm đều các gia vị.

Bước 3. Luộc qua chân giò.

Cách làm chân giò rút xương chiên hành-2

Cuộn chân giò lại rồi buộc chân giò bằng chỉ hoặc bằng lạt. Bọc chân chò bằng màng bọc thực phẩm rồi cho chân giò vào nồi rồi luộc cùng với hành tây, hành hương và đầu hành. Luộc chân giò khoảng 10 phút rồi vớt chân giò ra nước lạnh.

Lưu ý: Để chân giò sau khi chiên giòn, ngon hơn. Bạn nhớ lên luộc qua chân giò trước khi chiên nhé.

Bước 4. Chiên chân giò.

Cách làm chân giò rút xương chiên hành-3

Lột bỏ lớp màng thực phẩm bọc bên ngoài chân giò rồi cho chân giò vào chảo dầu, chiên đến khi chân giò vàng ruộm bên ngoài thì gắp ra.

Bước 5. Thưởng thức.

Dùng dao thái món chân giò chiên thành các miếng mỏng vừa ăn rồi dùng với cơm hoặc xôi đều ngon cả.

Cách làm chân giò rút xương chiên hành-4

Với 2 cách làm chân giò rút xương chiên giòn ở trên, bữa cơm của gia đình bạn sẽ trở lên phong phú, ngon miệng hơn đó. Và JAMJA’s BLOG tin rằng, với trình độ khéo léo của bạn, bạn chắc chắn có thể chinh phục được món chân giò chiên giòn này chỉ trong chớp mắt. Hãy vào bếp và trổ tài nấu ăn của bạn nào!

=> Xem thêm: Học lỏm cách nấu lẩu cá bóp măng chua ngon chuẩn ngoài hàng

3.7/5 - (3 votes)

Comments

comments