Cháo bồ câu Vũng Tàu – món ăn ngon quên cả lối về

5572

Cháo bồ câu Vũng Tàu là món ăn đặc sản thú vị của vùng biển này. Nếu được thử chắc chắn bạn sẽ bị chinh phục bởi hương vị mà chúng mang đến.

Cháo bồ câu Vũng Tàu là món ăn thơm ngon, bổ dưỡng mà bạn không nên bỏ qua nếu có cơ hội đến thành phố biến Vũng Tàu. Mặc dù cái tên cháo bồ câu và món ăn mà mỗi người được sử dụng khá đơn giản. Song nếu được thử một lần chắc chắn bạn sẽ bị chinh phục bởi chất lượng mà chúng mang đến.

chào chim bồ câu

Vị bồ câu ngọt béo hòa quện với mùi thơm quyến rũ của cháo ninh nhừ. Nhờ đó mà chúng mang đến hương vị tuyệt vời để chiêu đãi vị giác của mỗi người.

Nhưng nếu như không có thời gian, cơ hội đến với thành phố biến này bạn cũng có thể chuẩn bị nguyên liệu để tự chế biến tại nhà. Với cách thức chế biến đơn giản, nguyên liệu dễ tìm trong chính căn bếp của gia đình, thêm chút tỉ mỉ bạn sẽ có được món ăn ngon chiều lòng mỗi thành viên trong gia đình nếu như có nhu cầu tìm kiếm món ăn ngon, bổ dưỡng. Cùng tìm hiểu qua nội dung được JAMJA’s Blog giới thiệu trong bài viết dưới đây.

Hấp dẫn món cháo bồ câu Vũng Tàu

Món cháo bồ câu không chỉ tốt cho sức khỏe mà đây là món nổi danh trong 10 món ngon tại Vũng Tàu. Và nếu bạn đang có ý định đu lịch tại Vũng Tàu thì chắc chắn bạn sẽ nghe thấy lời đồn rằng, đã đến Vũng Tàu phải ăn cháo bồ câu.

Nguyên liệu và cách nấu cháo bồ câu cũng vô cùng đơn giản. Chỉ cần bồ câu đã được sơ chế rồi hầm với hạt sen và đậu xanh và gạo tẻ là bạn đã có thể nấu được món cháo bồ câu tại nhà rồi. Tuy nhiên mỗi quán cháo bồ câu tại Vũng Tàu có một công thức nấu riêng nên hương vị của món cháo tại đây vô cùng đặc biệt. Rất nhiều người khi ăn cháo bồ câu Vũng Tàu đều phải gật gù mà ca thán rằng đây quả là món cháo ngon, ăn mãi mà không thấy chán.

cháo bồ câu Vũng Tàu

Chính vì mức độ nổi tiếng cũng như hương vị thơm ngon, độc đáo mà mỗi khi có các tour du khách đến Vũng Tàu thì các công ty du lịch đều cho món cháo bồ câu vào danh sách các món ăn để khách du lịch thưởng thức. Lâu dần, đây đã trở thanh một nét văn hóa riêng của các công ty du lịch tại nơi này.

Xem thêm:

 

Vì rất nổi tiếng nên có rất nhiều quán cháo bồ câu được mở ra. Tuy nhiên nếu phải kể đến mức độ thơm, ngon, bổ rẻ thì phải kể đến 2 địa chỉ bán cháo bồ câu nổi tiếng sau đây.

Quán cháo bồ câu Phú Long tại số 31 Đồ Chiểu và quán cháo bồ câu Cửu Long tại 56 Đồ Chiểu. Khi đến 2 quán này, thực khách không chỉ hài lòng về hương vị món chào bồ cây mà còn hài lòng về cả chất lượng phục vụ.

Quán Phú Long nổi tiếng là quán có món cháo bồ câu được nấu theo khẩu vị của người miền Bắc. Chính vì vậy nếu bạn là người Bắc thì có thể đến quán này. Đây cũng có thể được coi là món chủ đạo của quán nên nếu bạn đến đây và gọi quán này thì bạn sẽ được phục vụ ngay lập tức. Để có được những bát cháo thơm ngon, bồ câu tại quán đều được lựa chọn là những con bồ câu non, mới được 1 tháng tuổi. Vào giai đoạn này bồ câu rất háu ăn nên thịt của chúng rất thơm, mềm. Khi nấu cháo, thịt bồ câu sẽ làm cháo sẽ làm dậy mùi thơm của cháo nên cháo có mùi vị vô cùng đặc biệt.

Quán cháo Cửu Long thường mở cửa đến 8:00 đến 21:00 hàng ngày. Đây là quán khá nổi tiếng về các món cháo, đặc biệt là cháo bồ câu dành cho người dân Vũng Tàu. Những bát cháo được nấu với tỉ lệ vàng vô cùng thơm ngon. Gạo sau khi được rang lên thì được đem nấu cháo. Sau khi nấu xong, cháo được kết hợp với các nguyên liệu khác khiến cho mùi vị của món cháo này không chỉ đậm đà hương vị của thịt bồ câu mà còn có mùi thơm của tỏi, hành, nấm…

Cách nấu cháo bồ câu Vũng Tàu tại nhà

Cháo bồ câu là món cháo vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng. Theo y học thì món cháo này là món cháo cố rất nhiều protein, lipit, canxi…giúp giải độc, bổ tim…vô cùng hiệu quả. Nếu bạn chưa có cơ hội được thưởng thức món cháo bồ câu Vũng Tàu thì sau đây JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu món này với công thức như sau.

Nguyên liệu nấu cháo bồ câu

– Bồ câu (1 con)
– Gạo tẻ (40 gram)
– Đậu xanh (5 gram)
– Hạt sen.
– Nấm hương.
– Cà rốt.
– Đậu cove.
– Hành lá.
– Rau mùi
– Gia vị: Nước mắm, hạt nêm, hạt tiêu và dầu ôliu.

Cách nấu cháo bồ câu Vũng Tàu

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

Bồ câu sau khi mua về, bạn hãy dìm bồ câu vào nước sôi để bồ câu chết. Sau đó vặt sạch lông như vặt lông gà.

vặt sạch lông bồ câu

Lưu ý: Bạn không nên cắt tiết bồ câu vì bồ câu khá nhỏ và tiết bồ câu cũng rất bổ.

Bước 2. Mổ bồ câu.

Bổ bụng bồ câu bỏ cho lòng, phổi, diều…mà chỉ lấy tim, trứng, gan bồ câu thôi nhé. Khi mổ bạn nên làm thật cẩn thận để thịt bồ câu không bị cẩn, khi nấu cháo không được ngon. Cho nội tạng của bồ câu vào bát và làm sạch như làm nội tạng gà. Dùng muối bóp sạch nhiều lần để nội tạng bồ câu được làm sạch.

Dùng dao lọc lấy thịt bồ câu ở phần đùi và xườn. Băm nhỏ thịt để nấu cháo. Nếu bạn thích có thể để nguyên cả con.

Bước 3. Ướp thịt bồ câu.

Cho bồ câu vào bát rồi ướp cùng hạt tiêu, nước mắm và hạt nêm. Ướp khoảng 15 phút để bồ câu được gấm vị.

Bước 4. Chế biến.

Cho tỏi vào chảo dầu ôliu, phi thơm rồi cho thịt bồ câu vào. Dùng đũa đảo đều đến khi thịt bồ câu chín.

Bước 5. Nấu cháo.

Vo gạo rồi rồi cho gạo vào nồi nấu cháo. Bạn cũng có thể ngâm cháo vào nước ấm khoảng 60 phút để gạo nược mềm hơn, khi ninh cháo, cháo sẽ nhanh chính hơn.

Khi cháo nở, cho đậu xanh đã được sơ chế qua cùng hạt sen đã bỏ tâm vào. Tiếp đến cho rà rốt, đậu cove cùng với nấm hương đã sơ chế. Cho tiếp thịt bồ câu vào rồi ninh khoảng 15-30 phút để cháo được ngon, ngọt, đậm mùi của thịt bồ câu. Thêm bớt gia vị và nấu thêm khoảng 1 phút thì tắt bếp.

Bước 6. Thưởng thức.

cháo bồ câu hạt sen

Cho cháo ra bát, rắc thêm chút hành, hạt tiêu và rau thơm vào là bạn có thể thưởng thức.

Xem thêm: 

Nguyên liệu

Chim bồ câu, gạo nếp, đậu xanh và các gia vị như dầu ăn, hạt nêm và nước mắm.

Cách làm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Chọn chim bồ câu ngói thịt để món ăn thơm ngon hơn. Sử dụng nước sôi để nhúng qua vặt lông cho sạch chim.
– Lọc hết thịt nạc ở 2 bên đùi và ức của chim. Dùng kéo cắt nhỏ phần còn lại. Không rửa phần thịt trong chim để tránh mất chất dinh dưỡng. Thêm một chút hạt nêm để thịt chim thấm vị.

Bước 2: Xào thịt bồ câu

– Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào và phi thơm hành lên. Cho thịt vào đảo với lửa to, đảo nhanh tay cho thịt chim không bị ra nước.
– Nêm nếm vào gia vị cho vừa ăn. Chỉ xào chín thịt để tránh mất chất dinh dưỡng.

Bước 3: Nấu cháo

– Vo gạo nếp với nước, loại bỏ những hạt hỏng để cháo ngon hơn và không bị đắng. Cho thịt chim bồ câu đã xào vào cháo đã nhừ.

cháo bồ câu đậu
– Khuấy đều những nguyên liệu với nhau để có được nồi cháo bồ câu đậu xanh ngon lành.

Trên đây là một số kiến thức về cháo bồ câu Vũng Tàu cũng như cách làm món này tại nhà. Hy vọng với cách làm mà JAMJA’s BLOG vừa hướng dẫn ở trên bạn có thể thưởng thức hương vị của món cháo bồ câu của Vũng Tàu ngay tại nhà cũng người thân của mình.

Chúc bạn một ngày vui vẻ!

5/5 - (2 votes)

Comments

comments