REVIEW Chảo chống dính loại nào tốt và bền nhất thị trường?

4606

Các bà nội trợ đang không biết chảo chống dính loại nào tốt và bền nhất giữa các thương hiệu Elmich, Sunhouse, Kangaroo,… thì đừng bỏ qua câu trả lời dưới đây.

Những món chiên, xào hay áp chảo,…đều sẽ trở nên ngon hơn, hấp dẫn hơn, bắt mắt hơn nếu như trong không gian bếp của bạn được trang bị thêm một chiếc chảo để chống dính. Nhờ vật dụng này mà công việc nấu nướng của chị em cũng trở nên đơn giản hơn, vừa tiết kiệm thời gian, lại vừa tiết kiệm công sức giúp cho các chị em nội trợ có nhiều thời gian chăm sóc cho bản thân hơn.

chảo chống dính loại nào tốt 2

Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều các thương hiệu chảo chống dính khác nhau, xuất hiện với rất nhiều các kích thước, mẫu mã và giá cả cũng rất khác nhau. Nhất trong bối cảnh, nhiều chiếc chảo chống dính kém chất lượng có mặt trên thị trường ngày một nhiều, có nguy cơ gây ung thư và không an toàn cho sức khỏe của những thành viên trong gia đình bạn. Chính vì thế, việc lựa chọn và đánh giá một chiếc chảo chống dính có tốt hay không, có đáp ứng nhu cầu hay không, có hợp túi tiền hay không đóng một vai trò vô cùng quan trọng.

Chảo chống dính là gì?

Đúng như tên gọi của nó, chảo chống dính là một vật dụng dùng để giúp cho việc xào hay rán đồ ăn không bị dính, được làm inox, hợp kim nhôm, lớp nhôm đúc phủ bên ngoài thường được làm từ Teflon, đá hoa cương, men creramic hoặc withfordhay. Những chất này thường có độ cứng khá cao, rất khó có thể bị trày xước, lại có khả năng chịu nhiệt tốt và việc vệ sinh cho chảo cũng vô cung dễ dàng.

Chảo chống dính là gì 1

Hiện nay, chảo chống dính được sử dụng như một vật dụng đa năng trong việc nấu nướng nhiều món ăn khác nhau như rán, xào, nướng mà không sợ rằng thức ăn sẽ bị dính hay vỡ. So với những chiếc chảo thông thường, thức ăn nấu trong chảo chống dính sẽ không bị hấp thụ kim loại khi mà nấu trong nhiệt độ cao, đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng.

Chảo chống dính liệu có gây ung thư?

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều các loại chảo chống dính được làm một cách thủ công mà không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo về mặt chất lượng nếu như sử dụng trong một thời gian dài sẽ rất dễ gây nguy cơ mắc các loại bệnh về ung thư, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người dùng. Nguy cơ gây ung thư không chỉ xuất hiện ở chất chống dính mà ở thành phần kim loại của chảo cũng chứa đựng rất nhiều các loại bệnh tiềm ẩn. Do đó, các bạn không nên mua những chiếc chảo mà có lớp chống dính dễ dàng bong tróc khi nấu ở nhiệt độ cao và dễ bị bong khi chà xát thì tốt nhất là không nên dùng nữa, bởi nếu dùng lâu dài thì nó sẽ ảnh hưởng không mấy tốt cho sức khỏe của bạn.

Chảo chống dính liệu có gây ung thư 1

Sự lựa chọn tốt nhất cho bạn đó có thể là những chất liệu như inox cao cấp như inox 304, 201 hoặc nhôm anod cứng hóa, những chất liệu đã qua kiểm nghiệm và chứng nhận,… Bên cạnh đó, những chất liệu này cũng cần phải chịu được mức nhiệt lớn thì độ bền của chảo mới càng cao. Đồng thời bạn cũng nên để ý đến khả năng chống trày xước của chảo bởi đây cũng là một yếu tố quan trọng để đánh giá về độ bền của chảo cũng như độ an toàn của các chất liệu chống dính cho sức khỏe của người dùng.

Ngoài những chú ý trên, khi mua chảo chống dính bạn cũng cần phải để ý thật cẩn thận đến chất chống dính của chiếc chảo đó. Nguyên nhân là bởi nếu như chất chống dính không đảm bảo về mặt chất lượng cũng rất dễ gây ra các loại bệnh về viêm phổi, tim mạch, hô hấp, ung thư,…Trên thị trường hiện nay, các chất chống dính được ưa chuộng nhất có thể kể đến như gốm thiên nhiên, Withford,  Ceramice, Dupont, GREBLON,…Đồng thời, các bạn cũng không nên mua các sản phẩm chảo chống dính mà có chứa PFOA- chất này thường không có khả năng chịu nhiệt cao nên thường giải độc ra đồ ăn, bạn không nên mua bởi nó khiến cho nguy cơ ung thư tăng cao hơn.

Kinh nghiệm chọn mua chảo chống dính chất lượng

Gía thành

Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều các loại chảo chống dính với giá cả cực kì đa dạng vài chục ngàn đồng cho đến vài triệu cũng có, sự khác biệt về chất liệu làm chảo khiến cho chúng có giá cả khác nhau. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của gia đình, bạn nên lựa chọn những chiếc chảo chống dính không bị bong tróc lớp chống dính trong quá trình sử dụng bởi đa số những chiếc chảo như vậy thường gây mất an toàn thực phẩm.

Kinh nghiệm chọn mua chảo chống dính 1

Mức giá được cho là hợp lí nhất thường dao động trong khoảng từ 300 cho đến 600 ngàn đồng. Nếu như bạn có đầy đủ điều kiện về tài chính thì nên chọn những chiếc chảo chống dính có mức giá hơn 1 triệu hoặc cao hơn thì khi đó chất lượng cũng đảm bảo hơn rất nhiều.

Kích thước

Yếu tố tiếp theo mà bạn cần phải cân nhắc một cách kĩ lưỡng để có thể chọn mua được một chiếc chảo chống dính với chất lượng tốt nhất đó chính là kích thước chảo. Mỗi chiếc chảo chống dính đều có kích thước thường được tính theo đường kính của nó. Để có thể lựa chọn được kích thước phù hợp thì bạn nên xem xét rằng bạn sẽ nấu cho nhiều người ăn hay ít người ăn.

kích thước chảo chống dính

Nhìn một cách tổng quát, đa số các loại chảo chống dính hiện nay đều có kích thước dao động trong khoảng từ 14 cho đến 26 cm. Tuy nhiên, kích thước được cho là hợp lí nhất là 20 cm, kích thước này sẽ rất phù hợp khi bạn phải nấu nhiều số lượng lớn trong điều kiện quá gấp. Chính vì thế, các bạn cần phải cân nhắc một cách kĩ lưỡng nha!

Trọng lượng của chảo

So với những chiếc chảo có trọng lượng nhẹ thì những chiếc chảo có trọng lượng nặng thường có khả năng giữ độ nóng và chịu nhiệt cao hơn. Mặc dù vậy nhưng đối với chị em phụ nữ khi nấu nướng mà cầm nắm những chiếc chảo nặng như vậy sẽ dễ bị mất sức. Tuy nhiên, nếu như bạn có đủ sức chịu được sức nặng của chảo và có đủ điều kiện về tài chính thì nên chọn lựa một chiếc chảo nặng để sử dụng lâu bền nhất có thể.

Chất liệu của chảo

Những chiếc chảo chống dính hiện nay nhìn chung được chia ra làm 3 loại chính có thể kể đến như là chảo nhôm, chảo gang và chảo thép chống gỉ, vì thế mà các chị em nội trợ có thể tùy ý lựa chọn sao cho phù hợp nhất với gia đình của mình.

chất liệu chảo chống dính

 Trong số đó, chảo gang có khả năng giữ nhiệt tương đối tốt, thích hợp để làm chín những món ăn cần thời gian nấu lâu dài nhưng nó lại có trọng lượng hơi nặng nên hơi khó cho việc cầm nắm và di chuyển. Tiếp đến là chảo thép không gỉ, loại chảo này cũng có thể giữ nhiệt tốt nhưng khả năng dẫn nhiệt lại hơi kém. Cuối cùng là chảo nhôm với 2 loại chính là nhôm a-nốt dày và nhôm bọc sứ, trong đó nhôm bọc sứ dẫn nhiệt đều, giá rẻ nhưng khả năng chống dính lại không được tốt. Ngược lại, nhôm A-nốt dày lại có trọng lượng tương đối nhẹ, khả năng dẫn nhiệt nhanh, độ bền cao nhưng khi vệ sinh chảo hơi vất vả một xíu.

Lớp phủ chống dính

Tính đến thời điểm hiện tại, lớp chống dính bên trong chảo được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như Chất chống dính đá hoa cương, Chất chống dính Ceramica, Chất chống dính tráng sứ, Chất chống dính Telfon. Mỗi loại chất chống dính này lại có những ưu điểm và nhược điểm riêng, vậy thì trong số này loại nào tốt nhất?

chất liệu chảo chống dính

Chất chống dính Telfon là một trong số những chất được sử dụng làm chảo chống dính nhiều nhất hiện nay. Chất này có một số điểm nổi bật như có khả năng chống ăn mòn, không bị bám dính, chịu được hóa chất cũng như chịu nhiệt khá tốt, bề mặt trơn láng dễ vệ sinh. Bên cạnh đó, Telfon còn có tuổi thọ chống dính tương đối cao nên có độ bền và thời gian sử dụng tương đối lâu dài. Nó còn là một chất hữu cơ bền nhất  bởi Telfon thường phân hủy ở nhiệt độ khá cao khoảng từ 300 cho đến 400 độ C trong khí đó nhiệt độ nấu ăn thông thường được đánh giá là không vượt quá khoảng 250 độ C. Telfon có chứa chất bôi trơn nhưng hợp chất này lại không phản ứng với cơ thể, nó rất khó hấp thụ do đó khi mà đưa vào cơ thể người cũng sẽ bị đào thải. Chính vì thế, bạn cũng không phải quá lo lắng về nguy cơ gây ung thư của Telfon nhé!

Lớp chống dính thứ hai đó chính là Ceramica (Ceramic). Trên mặt của lớp chống dính này được phủ một lớp gốm mịn, độ bóng, màu sắc đẹp mắt và khả năng chịu nhiệt tương đối cao. Bên cạnh đó, chất chống dính này không chứa các kim loại,  cadmium và chì nên loại chảo này vô cùng an toàn cho sức khỏe của người dùng. Đây cũng là một trong những chất làm chảo chống dính được đánh giá là an toàn nhất hiện nay.

Kinh nghiệm chọn mua chảo chống dính 5

Được làm từ nhôm nguyên chất 99%, lớp chống dính đá hoa cương là một nguyên liệu được nhập khẩu từ Hàn Quốc. Loại chảo chống dính này có những ưu điểm nổi bật đó chính là nó có khả năng kháng khuẩn vô cùng tốt, khi chiên xào hay nấu bạn cũng không cần phải sử dụng dầu mỡ. Trên mặt chảo còn được tráng một lớp thép cứng nó vừa có khả năng chống dính và chống trầy xước tương đối tốt. Với những ưu điểm nổi bật trên nó cũng được đánh giá là vô cùng an toàn cho sức khỏe của người dùng.

Cuối cùng là chống chất dính có tráng sứ, nó khác biệt hoạt toàn với các chất chống dính có nguồn gốc hóa học khác. Loại chất này thì chiết xuất hoàn toàn từ tự nhiên, chính vì thế mà nó vô cùng thân thiện cũng như an toàn cho sức khỏe của người dùng. Do đó, nó cũng được xếp vào top những loại chảo chống dính được ưa chuộng nhất hiện nay.

Cách chọn chảo chống dính cho bếp từ

Khi chọn chảo chống dính cho bếp từ bạn cũng cần phải chú ý đến một số điều như sau:

Trước hết là chảo chống dính cần phải có phần đáy nhiễm từ. Vậy thì làm cách nào để có thể kiểm tra xem phần đáy chảo bạn mua có nhiễm từ hay không? Đơn giản là bạn chỉ cần sử dụng một chiếc nam châm xem cho vào đáy chảo xem nó có đẩy nhau hay không, nếu như đẩy nhau thì chiếc chảo này có thể hoàn toàn sử dụng được đối với bếp từ.

Thứ hai, chiếc chảo chống dính này phải có bề mặt phẳng. Khi chọn mua chảo bạn nên chọn mua những chiếc chỏa có đáy hình tròn, bằng phẳng tránh mua những chiếc chảo có hình elip hay hình vuông bởi hiệu suất truyền nhiệt của nó tốt hơn.Đồng thời, nên chọn những chiếc chảo nào mà có thiết kế càng ít họa tiết thì lại càng đảm bảo.

chảo chống dính cho bếp từ

Thứ ba, bạn nên chọn những chiếc chảo chống dính có trọng lượng vừa phải. Hầu hết những chiếc chảo chống dính dùng để nấu trên bếp từ thường được làm từ inox rất dày hoặc nhôm nguyên khối do đó mà trọng lượng của nó thường khá là nặng nên khi cầm nấu hơi gặp khó khăn một chút. Để cho phù hợp thì bạn nên hconj những chiếc chảo có trọng lượng càng nhẹ thì sẽ dễ dàng cho việc nấu ăn trở nên thuận tiện hơn.

Khi nấu trên bếp từ, chảo sẽ thường xuyên phải tiếp xúc với mức nhiệt độ tương đối cao chính vì vậy lớp chống dính phần nào cũng sẽ bị ảnh hưởng. Chính vì vậy những lớp chống dính cao cấp mà chúng tôi khuyên bạn nên chọn đó có thể là đá hoa cương, Ceramic hay Whitford để đảm bảo chất lượng nhất nhé!

Nguồn gốc xuất xứ của chảo

Khi mua bất cứ một sản phẩm nào yếu tố quan trọng nữa mà bạn cần phải để ý đó chính là nguồn gốc và xuất xứ của nó. Những thương hiệu chảo chống dính được ưa chuộng nhất ở thị trường Việt Nam hiện nay đó là Sunhouse, Kangaroo, Goldsun với giá cả vô cùng phải chăng mà chất lượng cũng vô cùng đảm bảo.

Kinh nghiệm chọn mua chảo chống dính 7

Ngoài những thương hiệu nội địa kể trên thì hiện nay ở nước ta cũng xuất hiện khá nhiều các thương hiệu chảo chống dính đến từ Hàn Quốc hay châu Âu như  Happy Cook, Elmich hoặc Lock&Lock. Mặc dù những thương hiệu này giá bán của nó tương đối cao những vẫn được rất nhiều khách hàng Việt ưa chuộng.

Để có thể lựa chọn được những sản phẩm chảo chống dính chất lượng nhất bạn nên đến những cửa hàng điện máy uy tín hay mua tại các trang thương mại điện tử như Tiki, DienMayXanh, Adayroi để có thể an tâm nhất nha!

Nên mua chảo chống dính của thương hiệu nào?

Chảo chống dính Elmich

Nằm trong top những thương hiệu đồ gia dụng được rất nhiều khách hàng ưa chuộng không thể không kể đến Elmich. Thương hiệu này thuộc sự bảo trợ của chính phủ cộng hòa Séc. Tất cả các dòng sản phẩm của Elmich đều phải trải qua một quá trình kiểm nghiệm hết sức nghiêm ngặt trước khi mới tung ra thị trường.

Chảo chống dính Elmich

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2L4luZN” text=”XEM TOP SP BÁN CHẠY” ]

Chảo chống dính của thương hiệu Elmich vừa có giá thành phải chăng, thiết kế lại đẹp mắt đáp ứng phù hợp với yêu cầu sử dụng của đại đa số gia đình Việt Nam. Bên cạnh đó, Elmich sản xuất rất nhiều các loại chảo với nhiều phong cách thiết kế và kiểu dáng khác nhau vì thế mà bạn có thể sử dụng ở nhiều loại bếp mà không phải lo ngại bất cứ vấn đề gì cả. Kích thước của chảo dao động từ 20 cho đến 32 cm, được làm hoàn toàn từ hợp kim nhôm đúc nguyên khối, có trang bị đáy chống trượt, khả năng chịu nhiệt tương đối tốt nên có thể sử dụng trong thời gian lâu dài.

Một chiếc chảo chống dính của Elmich bình thường có mức giá dao động trong khoảng từ 300 ngàn đồng cho đến khoảng 1 triệu đồng- một mức giá tương đối là vừa phải cho nhiều gia đình người Việt.

Chảo chống dính Fissler

Trải qua hơn 170 năm hình thành và phát triển, Fissler đã trở thành một trong những thương hiệu chuyên sản xuất đồ gia dụng cũng như nhiều thiết bị nhà bếp hàng đầu của Đức. Trong đó, dòng sản phẩm chảo chống dính của thương hiệu này nhận được rất nhiều sự đánh giá tích cực từ phía người tiêu dùng từ chất lượng cho đến giá thành của sản phẩm.

Chảo chống dính Fissler

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2ElFgiG” ]

Hầu hết những chiếc chảo chống dính của thương hiệu này đều được sản xuất theo dây chuyền công nghệ chống dính Secural vô cùng cao cấp của nước Đức nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về mặt chất lượng bởi nó không hề chứa PFOA gây ung thư. Bên cạnh đó, đáy của mỗi chiếc chảo chống dính còn được trang bị thêm ứng dụng thiết kế CookStar- một trong những ứng dụng mà chưa có hãng nào làm được ngoài thương hiệu này. Nhờ đó, mà những chiếc chảo của thương hiệu này có khả năng hấp thụ nhiệt tương đối nhanh, tỏa nhiệt đều ra mọi phía giúp cho thực phẩm được chín đều và nhanh hơn. Ngoài ra, thiết kế tay cầm của chảo cũng vô cùng chắc chắn lại được trang bị thêm cho người dùng một lớp cách nhiệt nên bạn sẽ không cần lo về vấn đề bỏng khi nấu ăn.

Chảo chống dính sunhouse

Nếu như xét ở phân khúc giá bình dân thì những chiếc chảo chống dính sunhouse được đánh giá tốt nhất hiện nay. Sunhouse tính đến thời điểm hiện tại được biết đến như một thương hiệu đồ gia dụng lớn nhất ở Việt Nam, chính vì thế mà cũng không có quá nhiều ngạc nhiên khi mà những chiếc chảo chống dính của thương hiệu này lại được nhiều người tiêu dùng Việt Nam sử dụng đến vậy. Mỗi chiếc chảo sunhouse thường có mức giá dao động trong khoảng từ 200 cho đến 300 ngàn đồng, một mức giá vô cùng phải chăng phù hợp với mức thu nhập của đại đa số gia đình Việt.

Chảo chống dính sunhouse

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2zXO5f9″ text=”XEM TOP SP BÁN CHẠY” ]

Quan sát một cách kĩ hơn, chảo chống dính sunhouse thường có thiết kế mặt phía trongc ủa chảo tương đối nhẵn nên có khả năng chống dính tương đối tốt. Chảo cũng dễ cầm nắm và đảo thức ăn do nó được làm hoàn toàn bằng hợp kim nhôm, vừa bền mà lại nhẹ. Phần phía lưng chảo được sơn một lớp sơn màu xanh vừa có khả năng chống bụi mà lại vừa có thể dễ dàng vệ sinh, thật là tiện lợi đúng không nào?

Nếu như bạn đang không biết các làm sao để chọn cho mình một chiếc chảo chống dính vừa có giá rẻ mà chất lượng cũng tương đối thì những chiếc chảo chống dính sunhouse sẽ là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn đấy. Với mỗi loại chảo, mỗi loại chất liệu thì giá thành của chúng lại có sự khác nhau. Tuy nhiên so với mặt bằng chung trên thị trường thì chảo chống dính sunhouse vẫn có giá thấp hơn rất nhiều.

 Chảo chống dính Tefal

Được thành lập từ những năm 1956, Tefal là một thương hiệu của tập đoàn Groupe SEB của Pháp- thương hiệu này chuyên phân phối và sản xuất các thiết bị nhà bếp và đồ gia dụng như chảo chống dính, nồi, máy say sinh tố, bàn là hơi nước,…

Trải qua một thời gian dài hoạt động và phát triển không ngừng nghỉ thì tính đến nay tất cả các dòng sản phẩm của thương hiệu này đã được phủ sóng ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có cả nước ta.

 Chảo chống dính Tefal

Khi sử dụng Chảo chống dính Tefal bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng của chúng bởi để mà tung ra thị trường thì các sản phẩm của Tefal phải trải qua một quá trình kiểm nghiệm vô cùng nghiêm ngặt nhằm mang tới sản phẩm tốt nhất cho các khách hàng của họ. Nhờ đó, những chiếc Chảo chống dính Tefal đều đạt được chất lượng cao, kiểu dáng cũng được thiết kế vô cùng đẹp mắt và sang trọng, phù hợp với mọi không gian bếp. Hiện nay thì Chảo chống dính Tefal được sản xuất với 2 kích thước phổ biến nhất đó chính là chảo 28cm và chảo 24cm.

Chảo chống dính Happy Cook

Đây là một trong những đại diện thương hiệu đồ gia dụng có 100 % vốn đầu tư của Hàn Quốc được được phổ biến tại thị trường Việt Nam. Thành lập từ năm 1997, tính đến thời điểm hiện tại, thương hiệu này đã không ngừng phát triển và tất cả những dòng sản phẩm của Happy Cook đều nhận được nhiều đánh giá tích cực từ phía người tiêu dùng.

Chảo chống dính Happy Cook

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2PpvKMH” text=”XEM TOP SP BÁN CHẠY” ]

Trong số các dòng sản phẩm của Happy Cook như nồi cơm điện, nồi inox, nồi lẩu điện thì chảo chống dính cũng nằm trong số những mặt hàng được ưa chuộng nhất của thương hiệu này. Các sản phẩm chảo chống dính của Happy Cook được sản xuất với 2 loại chính là chảo chống dính vân đá hoa cương và chảo chống dính đáy từ. Bên cạnh đó, thương hiệu này còn được sản xuất trực tiếp ở Việt Nam, khác với các thương hiệu Hàn Quốc hay Châu Âu khác phải nhập khẩu từ nước ngoài về, do đó mà giá của mỗi sản phẩm này cũng thấp hơn khá nhiều.

Với kích thước dao động từ 24 cho đến 28cm, chảo chống dính của Happy Cook dưới nhiều kiểu dáng cho bạn tha hồ lựa chọn. Chỉ với một chiếc chảo chống dính Happy Cook, bạn có thể thoải mái sử dụng ở cả bếp hồng ngoại, bếp gas và bếp từ. Gía của mỗi sản phẩm này dao động trong khoảng từ 100 cho đến 500 ngàn đồng.

Chảo chống dính Lock&Lock

Một thương hiệu đồ gia dụng nữa đến từ Hàn Quốc mà chúng tôi muốn gợi ý cho bạn đó chính là Lock&Lock. Thương hiệu này từ lâu đã nổi tiếng với các sản phẩm thiết bị nhà bếp như ấm đun nước siêu tốc, nồi chiên  không dầu, hộp cơm, bình giữ nhiệt…với chất lượng đạt chuẩn.

Chảo chống dính Lock&Lock

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2SuxGW0″ text=”XEM TOP SP BÁN CHẠY” ]

Đa số những sản phẩm của thương hiệu này cũng được sản xuất ở Việt Nam và đã trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt từ phía Hàn Quốc nhằm mang đến cho khách hàng những sản phẩm uy tín nhất, chất lượng nhất. Với sự đa dạng trong mẫu mã cũng như chủng loại, các chị em có thể tha hồ lựa chọn những chiếc chảo chống dính chất lượng sao cho phù hợp nhất với không gian cũng như nhu cầu của gia đình mình. Gía của một chiếc Chảo chống dính Lock&Lock thường dao động trong khoảng từ 250 cho đến 1 triệu đồng.

Top 5 chảo chống dính tốt nhất hiện nay

Như đã nói ở trên, chảo chống dính cũng như các thiết bị nấu ăn hàng ngày, tất cả chúng đều có một mối liên hệ mật thiết đối với sức khỏe của người dùng. Chính vì thế, khi chọn mua bạn hãy cân nhắc cực kì cẩn thận từ chất lượng của sản phẩm cho đến nhu cầu sử dụng của gia đình để có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất nhé! Dưới đây sẽ là 5 loại chảo được bán chạy nhất trên thị trường hiện nay:

Chảo chống dính Happycook Charm CHP26

Trên các diễn đàn mua sắm, chiếc Chảo chống dính Happycook Charm CHP26 là một trong những sản phẩm bán chạy nhất bởi thiết kế của nó tương đối đẹp mắt, tone màu kem sữa càng làm nổi bật thêm kiểu dáng sang trọng của nó, sản phẩm phù hợp với không gian bếp của mọi nhà.

Chiếc chảo chống dính này có bề mặt được làm từ hợp kim nhôm nguyên chất kết hợp thêm một lớp vân đá. Thiết kế này khiến cho nhiệt lượng được hấp thụ một cách nhanh hơn mà lại có thể tỏa đều ra toàn bộ đáy chảo. Nhờ đó mà việc nấu ăn sẽ được hoàn tất trong thời gian ngắn nhất.

Chảo chống dính Happycook Charm CHP26

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2rrdd9p” ]

Với một gia đình có từ 3 cho đến 4 thành viên, chiếc Chảo chống dính Happycook Charm CHP26 kích thước 26cm sẽ là một sự lựa chọn phù hợp. Chiếc chảo này có thể sử dụng ở hầu hết tất cả các loại bếp trong đó có cả bếp từ. Ngoài ra, tay cầm của nó còn được thiết kế thêm một lớp bọc vô cùng chắc chắn vừa không sợ bị bỏng mà lại tiện lợi cho việc di chuyển.

Hiện tại giá của sản phẩm này khoảng hơn 200 ngàn đồng.

Chảo chống dính Sunhouse CT26

Đây là một sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ bình dân nhưng chất lượng cũng vô cùng đảm bảo, độ bền cao. Chảo chống dính Sunhouse CT26 với kích thước chảo lên đến 26cm thích hợp cho những gia đình có từ 3 cho đến 4 thành viên. Ngoài ra, chảo còn được thiết kế với tay cầm khá dài, tiện dụng cho việc cầm nắm di chuyển và xào nấu, được làm từ những chất liệu có khả năng chịu nhiệt cao nên bạn hoàn toàn không lo về vấn đề bỏng.

Chảo chống dính Sunhouse CT26

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2EhXh1H” ]

Chảo chống dính Sunhouse CT26 được sản xuất hoàn toàn từ hợp kim nhôm, lại được tráng thêm tận 3 lớp chống dính Whitford đến từ Mỹ nên nó có thể tỏa nhiệt đều ra mọi phía, dẫn nhiệt nhanh. Nhờ đó mà giúp cho các chị em nội trợ tiết kiệm phần lớn thời gian chế biến.

Tuy nhiên, sản phẩm này chỉ thích hợp sử dụng cho bếp hồng ngoại và bếp gas, không thích hợp cho bếp từ đâu nhé nên các bạn phải cực kì chú ý.

Hiện Chảo chống dính Sunhouse CT26 đang được bán với giá 125 ngàn đồng.

Chảo chống dính Fivestar CKD28-3DI 28 cm

Được chứng nhận đạt tiêu chuẩn về mặt thiết kế cũng như chất lượng của Châu Âu, Fivestar- một thương hiệu đồ gia dụng của Việt Nam được rất nhiều khách hàng yêu thích lựa chọn. Với sự đa dạng trong mẫu mã cũng như kiểu dáng, người dùng có thể thoải mái lựa chọn tùy theo sở thích cũng như nhu cầu của gia đình mình.

Chảo chống dính Fivestar CKD28-3DI 28 cm

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2G3Azfe” ]

Trong số đó, Chảo chống dính Fivestar CKD28-3DI 28 cm là một trong số những sản phẩm tốt nhất và được ưa chuộng nhất của thương hiệu này.  Chiếc chảo này được làm từ chất liệu Inox 430 cao cấp có khả năng chống oxy hóa và gỉ sét. Bên cạnh đó, chiếc chảo này còn có khả năng giúp tiết kiệm dầu mỡ một cách đáng kể nhờ có lòng chảo được tráng một lớp chống dính vân caro. Nhờ có thiết kế này mà thức ăn khi nấu sẽ không bị dính mà lại đảm bảo an toàn cho sức khỏe của cả nhà. Thêm vào đó, chảo cũng có tay cầm được trang bị thêm khả năng chống nóng vô cùng tiện lợi.

Với kiểu dáng trang nhã, thiết kế đẹp mắt, tone màu trắng bạc sáng bóng, đây sẽ là một gợi ý hoàn hảo dành cho căn bếp nhà bạn đó. Hiện sản phẩm này đang được bán với giá gần 300 ngàn đồng.

Chảo chống dính Elmich EDA43128 28cm

Chiếc chảo chống dính tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu cho các bạn đó chính là Chảo chống dính Elmich EDA43128 28cm.

 Đây là một sản phẩm được sản xuất trực tiếp tại nước ta với kiểu dáng sang trọng, bắt mắt cùng phần nắp kính bằng cường lực trong suốt. Tay cầm được thiết kế vô cùng thông minh, chắc chắn bởi nó có thêm một lớp bọc bảo vệ, giúp việc cầm nắm di chuyển trở nên an toàn hơn. Ngoài vành chảo còn được phủ một lớp sơn Whitford vừa hạn chế sự tỏa nhiệt mà lại còn có khả năng chống bám bẩn một cách hiệu quả.

Chảo chống dính Elmich EDA43128 28cm

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2BXRc7T” ]

Với kích thước lên đến 28cm và độ dày 2.5mm, chiếc chảo chống dính làm bằng hợp kim nhôm này sẽ rất phù hợp cho những gia đình có 4 thành viên. Lòng chảo được thiết kế với 3 lớp chống dính Greblon vô cùng bền bỉ mà lại không hề chứa PFOA nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm này.

Chảo chống dính Elmich EDA43128 28cm hiện đang được bán với giá gần 250 ngàn đồng.

Chảo sâu chống dính Supor Everyway F09A20 20cm

Được làm từ hợp kim nhôm 3003 có độ bền cao, lại được tráng thêm một lớp kim cương nhân tạo cùng với titanium, Chảo sâu chống dính Supor Everyway F09A20 20cm vừa có tác dụng chống dính tương đối tốt mà lại đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Chảo được thiết kế theo dạng lòng sâu với kích thước lên đến 30cm, vì thế mà nó sẽ là một trợ thủ đắc lực giúp cho các chị em nấu ăn một cách nhanh chóng. Chảo sâu chống dính Supor Everyway F09A20 20cm phù hợp cho những gia đình có từ 2 cho đến 3 người.

Chảo sâu chống dính Supor Everyway F09A20

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2L2Jooo” ]

Bên cạnh đó, chảo còn được thiết kế với tay cầm tương đối dày dạn, được làm hoàn toàn từ chất liệu cách nhiệt nên khi sử dụng sẽ không hề gây bỏng. Đáy của chảo tương đối dày, lại được trang bị thêm một lớp chống trượt, nên bạn sẽ không lo về tình trạng đổ vỡ. Với Chảo sâu chống dính Supor Everyway F09A20 20cm, bạn có thể sử dụng nấu trên tất cả các loại bếp. Sản phẩm cũng vô cùng dễ dàng cho việc lau chùi vệ sinh.

Chảo sâu chống dính Supor Everyway F09A20 20cm hiện đang được bán với giá gần 200 ngàn đồng.

Làm sao để vệ sinh cũng như sử dụng chảo chống dính hiệu quả?

Bước đầu tiên, khi mới mua chảo chống dính về bạn tuyệt đối không nên sử dụng luôn. Điều trước tiên bạn cần làm là hãy rửa lại chảo bằng nước rửa chén và có thể sử dụng café để có thể khử mùi của lớp sơn chống dính.

Đồng thời, trước khi nấu ăn bằng chảo chống dính, tốt nhất là bạn nên cho dầu ăn vào chảo ngay từ đầu thay vì là đợi chảo nóng mới cho dầu ăn. Nguyên nhân là bởi nếu như chảo nóng thì khi cho dầu vào lớp chống dính sẽ rất dễ bị bong tróc, vừa không đảm bảo độ bền cho chảo mà lại có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng.

sử dụng chảo chống dính hiệu quả 1

Bên cạnh đó, nhiều loại chảo chống dính hiện nay còn cho phép rán mà không cần dầu mỡ. Do đó, bạn nên hạn chế số lượng dầu mỡ khi nấu ăn vừa tốn kém mà lại không hề tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, bạn cần phải nấu ở nhiệt độ dưới mức nhiệt mà nhà sản xuất cho phép để đảm bảo cho chảo có được tuổi thọ lâu nhất có thể. Khi nấu ăn, bạn cũng không nên sử dụng những loại đũa, muôi thìa bằng sắt, tốt nhất là nên sử dụng những loại dụng cụ bằng tre để hạn chế tình trạng trầy xước của lớp chống dính của chảo.

Vậy thì còn vấn đề vệ sinh cho chảo thì sao nhỉ? Khi nấu ăn xong bạn không nên vệ sinh ngay mà nên để cho chảo nguội sau đó mới rửa lại, nhưng bạn cũng không nên để đó quá lâu bởi sẽ khiến cho thức ăn bám dính chặt sẽ rất khó có thể cọ. Trong khi rửa, bạn nên sử dụng những miếng rửa thuộc loại vải mềm, không nên sử dụng những miếng rửa chén bằng kim loại để hạn chế tình trạng làm xước bề mặt chảo.

sử dụng chảo chống dính hiệu quả 2

Để tránh cho chảo không bị méo mó hay trầy xước, khi dọn dẹp xong bạn nên mắc chúng lên, không nên để chảo chồng lên các vật dụng khác khi đó nó sẽ khiến cho chảo dễ bị trầy xước và méo mó. Chảo chỉ nên sử dụng trong khoảng từ 2 cho đến 3 năm, sau thời điểm này bạn nên thay chiếc chảo mới cho gia đình để vừa nấu ăn ngon mà lại có thể đảm bảo cho sức khỏe của tất cả các thành viên trong gia đình.

Chắc hẳn với những thông tin trên đây, bạn đã tìm ra cho mình được một câu trả lời hoàn chỉnh về chảo chống dính loại nào tốt rồi chứ? Nếu thấy bài viết này hữu ích hãy chia sẻ cho mọi người cùng tham khảo nhé!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments