Hấp dẫn với cháo ếch nấu với rau gì để ngon và dinh dưỡng cho bé

4636

Cháo ếch nấu với rau gì ngon? Sơ chế ếch thế nào để không bị tanh? Những thắc mắc này sẽ được JAMJA’s Blog chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Ếch là loại thịt thơm ngon, bổ dưỡng vì thế chúng thường xuất hiện trong mâm cơm gia đình với những biến tấu cách chế biến khác nhau. Bạn có thể xào ếch với sa tế, sả ớt, thả lẩu, chiên hay nướng đều rất ngon. Vị độc đáo và thơm dai của thịt ếch mà người ta gắn cho cái tên ‘gà đồng’.

Tuy nhiên, ếch có vị tanh đặc trưng, vì thế nếu không biết cách sơ chế sẽ khiến món ăn mất đi vị ngon, ảnh hưởng đến khẩu vị của người thưởng thức. Đặc biệt nếu như nấu cháo ếch cho trẻ ăn dặm càng cần phải chú ý.

Liệu rằng bạn đã biết cách sơ chế ếch để nấu cho bé của mình món cháo ếch thơm ngon trứ danh hay chưa? Nếu quan tâm đến nội dung này hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây. JAMJA’s Blog mách bạn công thức chi tiết trong bài viết dưới đây.

Cháo ếch nấu với rau cải thìa

Nguyên liệu chuẩn bị

– Cháo.

– Rau cải thìa (10 gram)

-Thịt ếch ( 20 gram)

Cách làm

Bước 1. Lựa chọn nguyên liệu.

Cháo ếch nấu với rau cải thìa 1

Ếch để nấu cháo là ếch sống được chế biến tại chỗ thay vì mua ếch đã làm sẵn và để đông lạnh. Vì khi đó thịt ếch sẽ rất cứng, khi nấu cháo không được ngon. Để chọn được ếch ngon, bạn cần chọn ếch đồng có đầu thon, đùi to, bụng có màu hơi ửng vàng. Rau cải thìa nấu cháo là rau còn non.

Bước 2. Sơ chế.

Ếch sau khi mua về, lọc bỏ da ếch rồi ngâm ếch vào nước muối. Vớt thịt ếch ra rồi lọc thịt ở 2 bên đùn rồi băm nhuyễn. Rau cải thìa rửa sạch rồi cắt nhuyễn.

Bước 3. Chế biến.

Xay nhuyễn thịt ếch. Luộc chín rau cải rồi cho cả thịt ếch và rau cải vào nồi cùng vớt cháo. Đun với lửa nhỏ đến khi cháo chín thì tắt bếp. Trộn cháo với chút dầu ăn rồi cho cháo ra bát.

Cháo ếch nấu với rau cải thìa 2

Món cháo nấu từ thịt ếch và rau cải thìa là món vô cùng bổ dưỡng cho các bé nên bạn nên cho các bé ăn khi còn nóng nhé. Nếu để nguội, thịt ếch sẽ tanh và cháo ăn sẽ không được ngon đâu.

Cách nấu cháo ếch rau mùng tơi

Nguyên liệu

– Cháo (30 gram)

– Thịt ếch (30 gram)

– Rau múng tơi (30 gram)

– Gia vị: Dầu ăn, nước ăm,hành.

Cách làm

Cách 1. Lọc lấy thịt đù ếch rồi băm nhỏ. Cho thịt ếch cùng với rau mùng tơi băm nhỏ vào cháo rồi ninh đến khi thịt nhừ thì cho thêm chút mắn, dầu ăn, hành lá vào rồi tắt bếp.

Cách 2. Cho đùi ếch vào nồi, hấp chính rồi gỡ lấy phần thịt trên đùi để băm nhỏ. Ướp thịt ếch với chút nước mắm và hành khô khoảng 15 phút. Cho thịt ếch cùng với rau mùng tơi xay nhỏ vào cháo rồi ninh đến khi sôi thì tắt bếp. Cho cháo ra bát và cho các bé dùng khi còn nóng.

Cách nấu cháo ếch rau mùng tơi 1

Cháo thịt ếch rau mùng tơi có 2 cách rất đơn giản, dễ làm. Chính vì vậy nếu bạn đang tìm câu trả lời cho câu hỏi cháo ếch nấu với rau gì thì chắc chắn bạn sẽ không thể nào bỏ qua cách làm này được.

Cách nấu cháo ếch với bí đao

Nguyên liệu.

– Cháo (50 gram)

– Ếch (200 gram)

– Bí đao.

– Hành ngò.

– Gia vị: Dầu mè, hạt nêm.

Cách làm.

Bước 1. Sơ chế

Cách nấu cháo ếch với bí đao 1

Thịt ếch sau khi mua về, lột sạch da rồi lọc lấy phần thịt ếch. Sau đó, bạn ngâm thịt ếch với nước muối để làm sạch thịt ếch. Băm nhỏ thịt ếch hoặc cho thịt ếch vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn.

Bước 2. Chế biến thịt ếch.

Phi thơm tỏi và hành và cho thịt ếch vào, xào qua rồi rắc thêm chút hành ngò vào. Xào khoảng 5 phút rồi cho thịt ếch ra đĩa.

Bước 3. Nấu cháo.

Cách nấu cháo ếch với bí đao 2

Cho  thịt ếch vào nồi cháo cùng với bí đao đã xay nhuyễn. Đun đến khi cháo sôi thì tắt bếp và cho các bé dùng khi còn nóng.

Cách nấu cháo ếch với cà rốt

Nguyên liệu.

– Cháo (50 gram)

– Ếch (200 gram)

– Hành lá.

– Gia vị: Dầu ăn, nước mắm.

Cách làm

Bước 1. Sơ chế.

Thịt ếch sau khi mua về, lọc da rồi ngâm thịt ếch vào nước muối để làm sạch. Lọc lấy thịt ếch rồi băm nhuyễn.

Bước 2. Chế biến thịt ếch.

Phi thơm tỏi rồi cho thịt ếch vào, xào đến khi thịt ếch săn lại thì thêm nếm gia vị rồi cho thịt ếch ra đĩa.

Bước 3. Nấu cháo.

Cháo ếch với rau gì

Cho thịt ếch cùng với cà rốt đã xay nhuyễn vào cháo rồi nấu đến khi cháo sôi thì tắt bếp. Rắc chút hành lá thái nhỏ rồi múc cháo ra bắt, cho các bé dùng khi còn nóng.

Những sai lầm thường gặp khi cho bé ăn cháo ếch

Sau khi bạn đã tìm xong câu hỏi trả lời cho câu hỏi cháo ếch nấu với rau gì thì đừng bỏ qua những sai làm thường gặp khi cho bé ăn cháo ếch mà JAMJA’s BLOG sắp chia sẻ sau đây nhé. Bởi trẻ em vốn rất nhạy cảm nên chỉ cần bạn mắc một sai lầm nhỏ thôi là có thể làm bé nhà bạn bị đau bụng, tiêu chảy,…bị bệnh ngay đấy.

Cháo ếch nấu với rau gì 2

Cho bé ăn cháo ếch khi chưa đủ tuổi: Thông thường độ tuổi thích hợp để cho bé ăn cháo ếch là từ 6 tháng trở lên. Nếu bé nhà bạn chỉ mới được 3 đến 4 tháng thì đừng nên cho bé ăn vì nếu không bé nhà bạn có thể bị rối loạn tiêu hóa đó.

Ăn quá nhiều: Thường thì các bà mẹ hay muốn chon mình ăn nhiều để “mau ăn chóng lớn”. Tuy nhiên, nếu các bạn cho con mình ăn quá nhiều thì các bé nhà bạn sẽ rất dễ bị chán và sợ ăn.

Chỉ cho ăn nước mà không cho ăn cái: Đây là một trong những sai lầm mà các mẹ ít gặp phải. Tuy nhiên bạn cũng cần phải lưu ý vì nếu bạn mắc phải sai lầm này thì rất dễ khiến cho các bé bị hóc, ói, cơ thể bé khó hấp thụ các chất dinh dưỡng.

Nghiền nhuyễn thức ăn: Nếu bé các bạn không nhai được mà chỉ biết nuốt mà bạn chỉ biết nghiền nhuyễn thức ăn cho các bé ăn thì các bé nhà bạn sẽ rất dễ bị chán đó. Nhất là các bé 3 tuổi đã đi nhà trẻ mà không ăn được cơm cũng do các mẹ luôn cho bé ăn cháo xay nhuyễn. Vậy nên bạn hãy cho con mình học cách nhai đồ nhé.

Cháo ếch nấu với rau gì 3

Thịt ếch có rất nhiều chất dinh dưỡng nhưu protein, vitamin, chất béo, canxin, đường…rất tốt cho sức khỏe. Theo đông y, thịt ếch còn có tác dụng bổ dưỡng, an thai và rất có lợi cho lợi tiểu và chữa cam tích ở trẻ nhỏ. Chính vì vậy, nếu nhà bạn không có trẻ nhỏ thì cũng có thể nấu cháo ếch để dùng hàng ngày nếu muốn.

Cháo ếch nấu với rau gì để ngon

Hy vọng sau khi đọc xong bài viết này, cháo ếch nấu với rau gì sẽ không còn là vấn đề đau đầu đối với các mẹ muốn nấu cháo ếch cho các bé ăn dặm nữa. Đừng quên chia sẻ bài viết này cho bạn bè của bạn để mọi người cùng học thêm nhiều các nấu cháo từ thịt ếch của JAMJA’s BLOG nhé.

Chúc bạn một ngày vẻ!

Trà sữa Heytea khuyến mãi mua 1 tặng 1 không thể hot hơn. Truy cập JAMJA.vn lấy mã nhanh kẻo hết nào!
– Thưởng thức Trà sữa Heekcaa by Heytea… thơm ngon cùng loạt khuyến mãi hot hòn họt

Sữa đậu nành Soya Garden dành tặng hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn, mua 1 tặng 1

5/5 - (1 vote)

Comments

comments