5 Địa chỉ ăn cháo ếch Singapore ở Hà Nội Ngon, Bổ, Rẻ

6166

Tương tự như những quán khác, phần cháo và phần ếch đều được để riêng khi kho. Thịt ếch được kho theo 3 gia vị kho Singapore, kho sa tế, kho riềng xả. Thịt ếch rất ngon và hấp dẫn, không những thế, cháo ở đây có rất vị như hành, tỏi, quê, lá dứa để bạn lựa chọn.

Nếu bạn là thành viên của hội thích ăn đêm cao cấp, bạn sẽ không thể nào bỏ qua cháo ếch Singapore ở Hà Nội, món ăn khiến giới trẻ Hà Thành phải “phát điên”.

Tại sao cháo ếch Singapore được nhiều người mê?

Nếu nhắc đến cháo thì có lẽ dân văn phong không ai là không biết đến món cháo ếch Singapore. Và cũng không biết từ bao giờ, những món cháo này đã được truyền tai nhau từ người này sang người khác. Để giờ đây, cháo ếch Singapore đã trở thành một phần của nét ẩm thực độc đáo tại Hà Nội.

 cháo ếch Singapore ở Hà Nội-2

Với hương vị được chế biến vô cùng đặc biệt, cháo ếch Singapore là sự kết hợp hài hòa giữa văn hóa ẩm thực Singapore với khẩu vị của người Việt. Vị ớt cay cay, vị thơm nồng của hạt tiêu hết hợp với hương vị béo ngậy của thịt ếch đã làm nên những tô cháo ếch Singapore thơm ngon, nóng hổi. Những hạt gạo trắng thơm mềm cùng với màu vàng ươm của thịt ếch đã khiến cho cháo ếch Singapore mang nét giản dị, thanh tao nhưng không kém phần sang trọng.

 cháo ếch Singapore ở Hà Nội-3

Cháo ếch Singapore thường được chia làm 2 phần riêng biệt. Một phần là cháo trắng được hầm với nước xương vô cùng ngon ngọt. Phần còn lại là thịt ếch đã được chế biến thành món kho có hương vị đậm đà với nước xốt có màu đỏ au vô cùng hấp dẫn. Khi ăn, bạn chỉ cần múc nước xốt từ bát thịt ếch sang bát cháo rồi trộn đều lên là được. Tất nhiên, hương vị của cháo cũng vô cùng đặc biệt. Chỉ một miếng thôi, bạn sẽ cảm nhận được mùi vị say mê lòng người của món cháo này rồi.

 cháo ếch Singapore ở Hà Nội-4

Chính nhờ có cách ăn đặc biệt, màu sắc thu hút mà cháo ếch Singapore ngày càng được nhiều người biết đến. Không chỉ là món ăn được nhiều người yêu thích mà cháo ếch Singapore còn được giới trẻ dùng để checkin lên Facebook, Instagram…đó các bạn ạ.

 cháo ếch Singapore ở Hà Nội-5

Có một lời đồn rằng, cháo ếch Singapore ăn một lần là ghiền. Và quả thực nếu bạn ăn thử món cháo này, bạn mới thấy lời đồn quả không sai chút nào cả. Bởi bất kỳ ai ăn cháo ếch Singapore lần đầu thì không nỡ lòng nào mà từ chối thêm lần hẹn thứ 2 đâu.

 cháo ếch Singapore ở Hà Nội-7

Tuy nổi tiếng như thế nhưng không phải ai cũng biết nên ăn cháo ếch Singapore ở Hà Nội tại đâu. Bởi hiện nay, những quán cháo ếch Singapore mọc lên khá nhiều và điều này khiến cho nhiều người phải hoang mang, không biết nên ăn chỗ nào. Và để giúp mọi người giải quyết vấn đề này, JAMJA’s BLOG sẽ điểm danh một số địa chỉ ăn món cháo ếch Singapore ngon, bổ, rẻ tại Hà Nội mà bạn có thể tham khảo.

Những địa chỉ ăn cháo ếch Singapore ở Hà Nội

Cháo ếch Singapore tại Cầu Giấy

  • Địa chỉ: 156 Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy
  • Giờ mở cửa: 07:00 đến 23:30
  • Giá khoảng: 50.000đ ~ 100.000đ

Những tín đồ ẩm thực đặc biệt là tín đồ của món cháo ếch Singapore trứ danh ở Cầu Giấy hẳn đã nghe qua cái tên Cháo ếch Singapore ở Trần Duy Hưng đúng không nhỉ?

Cháo ếch ở đây được nấu trên những chiếc thố đất màu đen nhỏ nhắn và xinh xắn để luôn giữ được độ nóng và hương vị chuẩn nhất của nguyên liệu. Khi gọi món đầu bếp mới bắt đầu nấu nên thịt ếch đảm bảo còn giữ được độ ngon ngọt, thịt chắc.

Một suất cháo ếch ở đây rất nhiều. Cháo trắng dẻo, có nhiều hương vị cho bạn lựa chọn như hành, tỏi, quế. Thịt ếch khỏi phải chê, thịt chắc, đùi to, được ướp kỳ công khi nấu. Ngoài ra, quán còn rất nhiều món ăn khác hấp dẫn mà bạn có thể thưởng thức.

Bạn thường bị mất thẩm mĩ khi đi ăn mỗi khi nhìn thấy bát đũa không được sạch sẽ nhưng đến với quán bạn sẽ không phải lo vì ở đây bát đũa rất mới và sạch sẽ. Bát cháo ếch được nêm nếm đậm đà,thơm phức,nóng hổi khiến bạn không thể cưỡng lại được. Thái độ phục vụ thì niềm nở, vui tính rất thân thiện.

Cháo ếch Singapore Trần Duy Hưng

Nước sốt để tẩm ướp ếch nhập khẩu từ Singapore nên mùi vị bạn cảm nhận được sẽ là mùi vị chuẩn nhất mà bạn sẽ khó lòng quên được. Ếch chín có màu vàng sẫm đẹp mắt và nhìn thôi đã thấy rất cuốn hút rồi. Nước sốt quyện vào thịt và thấm đẫm trong từng miếng thịt. Ăn kèm với cháo trắng, một chút hành lá thơm nồng và ếch cay nhẹ sẽ khiến bạn vừa xuýt xoa nhưng lại vừa có thể ăn hết cả phần cháo đầy.

Niêu cháo ấm nồng, cay nhẹ và thơm cái mùi đúng chuẩn Singapore hẳn sẽ xua tan được tiết trời se lạnh ngoài kia bạn nhỉ?

Cháo ếch Singapore Trần Duy Hưng hương vị

Cháo ếch Singapore tại Hoàn Kiếm

  • Địa chỉ: 58 ngõ Phất Lộc, Quận Hoàn Kiếm
  • Giờ mở cửa: 16:00 đến 22:00
  • Giá khoảng: 45.000đ ~ 90.000đ

Có lẽ trong cách quán ăn cháo ếch Singapore ở Hà Nội mà JAMJA’s BLOG sắp kể dưới đây, quán cháo ếch 58 ngõ Phất Lộc, Quận Hoàn Kiếm là quán mà bạn không thể nào không đến ăn thử. Nằm trên con đường khá gần trung tâm thành phố, quán này khá dễ tìm nên dù bạn là kẻ “mù đường” thì cũng dễ dàng tìm thấy.

Cháo ếch Singapore tại Hoàn Kiếm

Khi đến đây, bạn có thể thỏa thích gọi món cháo ếch Singapore mà mình thích dù bạn đang “viêm màng túi” đi chăng nữa. Bởi cháo tại đây khá rẻ. Hai người ăn chỉ hết có 90.000 đồng thôi. Món Sing món Thái tại đây cũng khá ngon nên nếu bạn có cơ hội hãy đến đây và thử thưởng thức xem sao nhé.

Tương tự như những quán khác, phần cháo và phần ếch đều được để riêng khi kho. Thịt ếch được kho theo 3 gia vị kho Singapore, kho sa tế, kho riềng xả. Thịt ếch rất ngon và hấp dẫn, không những thế, cháo ở đây có rất vị như hành, tỏi, quê, lá dứa để bạn lựa chọn.

Ngoài địa chỉ trên, bạn cũng có thể đến số 60 Lý Thường Kiệt, Quận Hoàn Kiếm với 65.000 đồng 1 suất và nhà Merlion tại số 26 Phan Chu Trinh, Quận Hoàn với 65.000 đồng 1 suất cháo.

Cháo ếch Singapore tại Ba Đình

  • Địa chỉ: 195A Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10:00 đến 23:00
  • Giá khoảng: 75.000đ ~ 150.000đ

Đây là địa chỉ được đánh giá là quán có “cháo ếch chuẩn Sing” đó các bạn ạ. Đội Cấn, Ba Đình vốn nổi tiếng là địa chỉ có nhiều quán ăn ngon, mới lạ nên nếu có thời gian đến đây thì ngoài thưởng thức món cháo ếch Singapore, bạn hãy thử ăn thêm các món khác tại nơi này nhé.

Không gian quán rộng rãi không bị gò bó khi ăn. Đồ ăn ra rất nhanh khiến bạn không phải chờ đợi quá lâu khi đến với quán. Miếng thịt ếch săn chắc nhưng không hề dai mà rất mềm, được ướp gia vị vừa phải rất đậm đà.Các món ếch tại đây không chỉ thơm ngon mà còn rất bổ dưỡng bởi được làm từ những nguyên liệu tươi ngon, được tuyển chọn kỹ lưỡng.Đội ngũ nhân viên phục vụ chu đáo, tận tình.

Cháo ếch Singapore tại Ba Đình-2

Niêu cháo nấu chín nhừ, không quá đặt ăn kèm ếch mềm, thơm và sốt ngon mê li quả thật là một sự kết hợp trên cả tuyệt vời. Một chút cay nhẹ càng làm món ăn dậy vị và khó lòng cưỡng lại hơn trong những ngày trời se lạnh như thế này.

Cháo ếch Singapore tại Hai Bà Trưng

  • Địa chỉ: 285B phố Huế, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10:00 đến 22:00
  • Giá khoảng: 50.000đ ~ 150.000đ

Chắc JAMJA’s BLOG không cần phải nói thì các bạn cũng biết đến quán cháo ếch SIN rồi phải không. Quán được nhiều review khen ngợi không chỉ bởi không gian đẹp, thoáng và rộng rãi mà còn bởi cháo ếch ở đây rất đậm đà và ngon miệng.

Cháo ếch Singapore tại Hai Bà Trưng

SIN là quán cháo ếch Singapore rất nổi tiếng nhưng giá có không hề chát lắm. Khoảng 150.000 đồng cho 2 người. Giá tiền xứng đáng “đồng tiền đi liền bát gạo” các bạn ạ. Nếu bạn ăn thử cháo ếch Singapore lại đây thì bạn sẽ thấy số tiền mình bỏ ra thật xứng đáng. JAMJA’s BLOG sẽ bật mí thêm cho bạt một bí mật. Ngoài món cháo ếch Singapore, các món như salad tôm, miến xào tôm…đều vô cùng ngon đó.

Cháo ếch Singapore tại Hai Bà Trưng-2

Ngoài Lydia’s House, bạn có thể đến số 84A Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng và nhà hàng Sentosa Food số 344 Phố Huế, Quận Hai Bà Trưng để thưởng thức hương vị của cháo ếch Singapore.

Cháo ếch Singapore tại Đống Đa

  • Địa chỉ: 312 Thái Hà, quận Đống Đa
  • Giờ mở cửa: 08:00 đến 23:00
  • Giá khoảng: 35.000đ ~ 100.000đ

Tại Đống Đa, quán cháo ếch Singapore được đánh giá là ngon, cháo nhiều ếch, giá khá mềm có lẽ phải kể đến quán cháo ếch Singapore tại Thái Hà. Rất nhiều người khi đến đây đều hài lòng với chất lượng phục vụ của quán. Dù quán đông nhưng bạn sẽ chẳng bai giờ phải đợi lâu vì phục vụ ở đây khá nhanh nhẹ và thân thiện.

Cháo ếch Singapore tại Đống Đa

Kết luận

Với những địa chỉ ăn cháo ếch Singapore ở Hà Nội mà JAMJA’s BLOG vừa kể trên, bạn còn đợi gì mà không cầm túi lên và phóng ngay ra quán gần nhất để thưởng thức xem mùi vị của món cháo ếch Singapore như thế nào cơ chứ? Hãy rủ bạn vè và cùng quẩy ngay với món cháo ếch siêu siêu ngon này thôi nào.

Chúc bạn ngon miệng!

=> Gợi ý xem thêm: Phát sốt với cơ sở 2 bún chả Hương Liên Láng Hạ

5/5 - (1 vote)

Comments

comments