Giải quyết nỗi lo cháo sò huyết nấu với rau gì của các bà nội trợ

7628

Cháo sò huyết nấu với rau gì hợp là băn khoăn được nhiều bà nội trợ quan tâm. JAMJA’s Blog xin đưa đến thông tin giúp các mẹ hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Sò huyết là loại hải sản bổ dưỡng, với nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, vì thế mà chúng thường được sử dụng trong các công thức nấu nướng món ăn bổ dưỡng cho người mới ốm dậy, trẻ nhỏ. Trong số các món ngon từ sò huyết, cháo là lựa chọn hàng đầu bởi chất lượng món ăn tuyệt vời, phù hợp với khẩu vị của mọi người.

Nhưng nhiều người vẫn băn khoăn, sò huyết khi chế biến dễ bị tanh, không giữ được độ ngọt, ngon nếu không làm đúng cách. Đây là lý do mà công thức chế biến món ngon từ sò huyết được nhiều người quan tâm, tìm hiểu mang đến cho bữa ăn gia đình thêm ấn tượng và hấp dẫn hơn.

Bạn cũng đang tìm kiếm công thức nấu cháo sò huyết, nên chế biến cùng rau gì phù hợp? Để giải đáp được những thông tin này mời bạn tham khảo một số nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây.

Cách nấu cháo sò huyết với rau cải non

Nếu bạn đang thắc mắc cháo sò huyết nấu với rau gì là ngon nhất thì có lẽ rau cải non là loại rau đầu tiên mà JAMJA’s BLOG sẽ trả lời cho bạn. Món cháo sòi huyết nấu với rau cải non không chỉ cung cấp cho bạn các chất dinh dưỡng vô cùng tốt cho sức khỏe của các bà bầu mà món này còn là món vô cùng thơm ngon, giàu dinh dưỡng dành cho các bé ăn dặm. Cùng vào bếp và tìm hiểu cách làm món này nào.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– Gạo tẻ (20 gram)
– Gạo nếp (20 gram)
– Sò huyết (50 gram)
– Thịt bò ( 150 gram)
– Nấm rơm (150 gram)
– Tôm sú (3-4 con)
– Gừng ( 1 nhánh)
– Hành lá.
– Hành khô.
– Rau cải non.
– Chanh.
– Ớt.
– Gia vị : Hạt nêm, bột ngọt, hạt tiêu.

Cách bước thực hiện

Bước 1

cách nấu cháo sò huyết với rau cải non-1

Gạo nếp và gạo tẻ vò sạch qua nước khoảng 2-3 lần. Hành khô cùng tỏi bóc bỏ rồi đập dập, băm nhỏ. Gừng cạo sạch vỏ rồi đập dập, băm nhuyễn. Chanh vắt vỏ, lấy nước cốt. Tỏi đập dập, băm nhuyễn. Hành lá và rau thơm nhặt rễ, rửa sạch rồi thái nhỏ. Sò huyết ngâm qua nước rồi rửa thật sạch vỏ ngoài. Tôm rửa sạch. Thịt bò rửa sạch rồi băm nhỏ. Nấm cắt bỏ phần đuôi rồi rửa sạch. Rau cải non rửa sạch rồi đem say nhuyễn

Bước 2

cách nấu cháo sò huyết với rau cải non-2

Cho sò huyết cho vào nồi rồi hấp chín. Tách bỏ vỏ sò huyết, lấy nhân bên trong. Tương tự tôm cũng hấp qua rồi bóc vỏ, bỏ đầu rồi lấy thịt tôm.

Lưu ý: Bạn cần phải rửa thật sạch sò huyết để khi luộc sò huyết, chúng ta sẽ lấy nước luộc để nấu cháo.

Bước 3

cách nấu cháo sò huyết với rau cải non

Cho dầu ăn vào chảo, đun nóng đến khi dầu già thì cho tỏi vào, phi thơm. Sau 1 phút thì cho gạo vào rồi đảo qua khoảng 5 phút thì tắt bếp.

Bước 4

Ướp tôm số với chút tỏi, hành cùng với 1/4 thìa cà phê bột ngọt, 1/2 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu. Ướp trong khoảng 15 phút để tôm ngấm đều các gia vị.

Cho thịt bò ra bắt rồi ướp cùng với tỏi, gừng, 1 thìa hạt tiêu cùng với 1 thìa hạt nêm. Ướp khoảng 10 phút để thịt bò ngấm đều các gia vị.

Bước 5

Cho tỏi vào chảo, phi thơm rồi cho tôm vào.  Dùng đũa đảo đều tay với lửa lớn khoảng 3 phút thì tắt bếp.

Bước 6

Cho gạo và nước luộc sò huyết vào nồi cùng với 1/2 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê bột ngọt, 1 thìa cà phê dầu ăn, chút gừng băm nhuyễn. Cho thêm nước vào rồi ninh cho đến khi các hạt gạo nở ra thì cho sò huyết, nấm, tôm vào. Cho thêm 1 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa hạt nêm hạt tiêu sao cho cháo vừa ăn. Nếm thử cháo nếu thấy cháo chưa đậm vị thì bạn có thể thêm bớt gia vị để cháo có vị như ý.

Bước 7

Cho thịt bò và rau cải non vào cháo, dùng muôi đảo đều rồi đun khoảng 5 phút thì tắt bếp.

Lưu ý: Bạn không nên đun cháo quá lâu sau khi cho thịt bò vào vì như vậy thịt bò sẽ dai và cháo không được thơm ngon đâu.

Bước 8

cách nấu cháo sò huyết với rau cải non-4

Cho cháo ra bát rồi cho chút hành lá và rau thơm vào là món chào sò huyết với rau cải non đã nấu xong rồi đó. Hãy thưởng thức đi nhé.

Cách nấu cháo sò huyết với khoai môn

Dưới đây là cách nấu cháo sò huyết với khoai môn. Cách làm món này vô cùng đơn giản nhưng đòi hỏi bạn sự tỉ mỉ, cẩn thận. Cùng tìm hiểu xem cách làm món cháo sò huyết với khoai môn này như thế nào nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– Gạo nếp (40 gram)
– Sò huyết (200 gram)
– Khoai lang bí (100 gram)
– Khoai môn (100 gram)
– Gia vị: Hạt tiêu, hạt nêm, ngò ri và dầu ăn.

Các bước thực hiện

Bước 1

Cách nấu cháo sò huyết với khoai môn-1

Khoai lang bí và khoai môn đem ngâm vào nước rồi rửa sạch. Gọt sạch vỏ rồi ngâm tiếp vào nước muối cho khoai lang bí và khoai môn không bị đen. Dùng dao thái 2 loại khoai này thành các hạt lựu.

Bước 2

Cách nấu cháo sò huyết với khoai môn-2

Gạo vo qua nước khoảng 2-3 lần cho sạch rồi cho vào nồi nấu đến khi cháo chín. Khi thấy các hạt gạo nở bung ra thì cho chút muối và khoai lang, khoai môn vào.

Bước 4

Sò huyết ngâm qua nước, rửa sạch vỏ rồi cho vào nồi luộc qua.  Bỏ vỏ sò rồi lấy nhân.

Bước 5

Cho hành vào chảo, phi thơm rồi cho sò vào xào chín. Thêm nếm gia vị để sò có vị đậm đà.

Bước 6

Cho sò vào nồi cháo, đun khoảng 10 phút rồi tắt bếp.

Bước 7

Cho cháo ra bát rồi cho các bé ăn khi còn nóng nhé.

Cách nấu cháo sò huyết với khoai môn-3

Món cháo sò huyết nấu với khoai môn tuy không phải là món cháo nấu với rau nhưng trong bài viết cháo sò huyết nấu với rau gì cho ngon, JAMJA’s BLOG vẫn hướng dẫn các bạn làm món cháo này vì đây là món cháo dành cho các bé ăn dặm vô cùng ngon, bổ dưỡng mà các mẹ nên nấu thử.

Cách nấu cháo sò huyết với rau mùi

Nếu bạn đang có thai và muốn dùng cháo sò huyết nhưng không thích nấu với rau thì thì món cháo sò huyết với rau mùi này sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Hương vị của món cháo này rất thơm ngon mà lại vô cùng bổ dưỡng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị.

– Gạo nếp và gạo tẻ (40 gram)
– Dò huyết.
– Rau thơm
– Hành lá
– Gia vị: Hạt nêm, dầu ăn, hạt tiêu.

Các bước thực hiện

Bước 1

cách nấu cháo sò huyết với rau mùi-1

Sò huyết rửa sạch rồi luộc qua để lấy nước luộc cháo. Bạn nhớ nên rửa thật sạch sò trước khi luộc nhé.

Bước 2

cách nấu cháo sò huyết với rau mùi-2

Vo sạch gạo rồi cho vào nồi.  Đổ nước luộc xò vào rồi nấu cháo.

Bước 3.

Bỏ vỏ sò rồi lấy nhân rồi cho vào chảo dầu phi hành, xào qua.

Lưu ý: Bạn cũng có thể băm nhỏ nhân sò nếu bạn định nấu cháo cho các bé.

Bước 4

Cho các gia vị vào cháo rồi nấu cho đến khi gạo nhừ rồi tắt bếp.

Bước 5

Múc cháo ra bát rồi cho hành và rau thơm băm nhỏ vào.

cách nấu cháo sò huyết với rau mùi-3

Bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi cháo sò huyết nấu với rau gì chưa? Với những cách nấu cháo sò huyết mà JAMJA’s BLOG vừa hướng dẫn ở trên, bạn còn chần chừ gì mà không vào bếp ngay sau khi đọc xong bài viết này và trổ tài nấu nướng của mình cơ chứ? Hãy làm và thưởng thức món cháo sò huyết do chính tay mình làm ra có mùi vị như thế nào nhé.

Chúc bạn thành công!

>>> Royaltea Hồng Kông, Uncle Tea, Heekcaa dành tặng hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn độc quyền chỉ có tại JAMJA.vn

5/5 - (2 votes)

Comments

comments