Tư vấn Cháo thịt bò nấu với rau gì phù hợp cho trẻ nhỏ ăn dặm

9421

Là một trong những thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, thịt bò cung cấp rất nhiều protein, đạm, vitamin và khoáng chất cho quá trình phát triển của trẻ nhỏ, nhất là những bé đang trong quá trình ăn dặm. Tuy nhiên, cháo thịt bò thì nên nấu với rau gì để phù hợp cho trẻ nhỏ? Các bạn hãy cùng JAMJA’Blog tìm hiểu để giải đáp thắc mắc này nhé!

Lưu ý khi nấu cháo thịt bò cho bé ăn dặm

Theo các chuyên gia cung cấp, trong 100g thịt bò có tới 28g protein cùng nhiều loại vitamin như nhóm B2, B6 và các khoáng chất như Mg, Zn, Fe,…Các loại acid amin có trong thịt bò còn có khả năng chuyển hóa các phân tử protein thành các phân tử đường hữu cơ nhằm cung cấp năng lượng đầy đủ cho cơ thể trong các hoạt động hằng ngày. Thịt bò là nguồn cung cấp năng lượng gấp đôi so với các loại thịt khác (280 kcal).

lưu ý khi nấu cháo thịt bò 1

Một điều đáng lưu ý nữa là không phải đứa trẻ nào cũng có thể ăn được thịt bò. Sở dĩ như vậy là vì trong thịt bò có chứa rất nhiều protein, các bà mẹ chỉ nên cho trẻ ăn thịt bò khi bé được khoảng 8 tháng tuổi. Tuy nhiên, khi mới bắt đầu  không nên cho bé ăn quá nhiều thịt bò, bạn chỉ nên cho trẻ nhỏ ăn một ít để kiểm tra xem cơ thể của bé có bị dị ứng với các thành phần có trong thịt bò hay không? Nếu không có bất cứ phản ứng gì thì các bà mẹ có thể yên tâm cho bé ăn với số lượng thịt bò tăng dần đều.

Thêm nữa, để có món cháo thịt bò ngon và bổ dưỡng cho bé, các bà mẹ cũng phải cần biết cách lựa chọn thịt bò sao cho ngon nhất. Thịt bò để nấu cháo nên chọn thịt thăn ở phần lưng bởi thịt mềm, không mỡ và không bị dai. Đảm bảo nhất là loại thịt vẫn còn tươi với màng mỡ mỏng bao bọc bên ngoài.

lưu ý khi nấu cháo thịt bò 2

 

Khi bé còn nhỏ (khoảng từ 7-9 tháng), các mẹ không nên sử dụng hành tỏi bởi trong giai đoạn này hệ tiêu hóa của các bé vẫn chưa phát triển hoàn thiện chưa thể xử lí được gia vị thuộc nhóm cay nóng, dễ gây ra hiện tượng đầy hơi, khó tiêu cho bé. Do đó, khi nấu cháo thịt bò, các mẹ nên kết hợp nó với các loại rau củ nhiều chất dinh dưỡng như bí đỏ, su su, nấm tươi, cần tây để món ăn của bé vừa thơm ngon bổ dưỡng mà còn tốt cho hệ tiêu hóa.

Xem thêm: Cách làm các món ngon từ thịt bò bắp chuẩn như ăn tiệc

Cháo thịt bò nấu với rau gì để phù hợp cho trẻ nhỏ?

Cháo thịt bò nấu với bí đỏ

Nguyên liệu để nấu món cháo này bao gồm:

+ 15g thịt bò đã xay nhuyễn

+ 15g bí đỏ

+ khoảng 100g cháo đã nấu sẵn

+ thêm một miếng phô mai nho nhỏ

+ một thìa nước tương, dầu mè.

+ Để món cháo có vị đậm đà hơn cho bé, các bạn nên sử dụng nước dùng từ xương chân gà ninh.

cách nấu cháo thịt bò bí đỏ 1

Món cháo này được thực hiện tương đối đơn giản:

Trước hết, bạn cắt bí đó thành hạt lựu rồi cho vào nồi nước dùng chân gà ninh đã chuẩn bị trước đó. Sau khi bí đỏ đã chín thì cho tiếp cháo vào nấu cùng cho đến khi tất cả đều chín nhừ thì tắt bếp. Lưu ý rằng món cháo nấu cho bé cần phải chín thật nhừ do vậy để hấp dẫn hơn bạn nên nấu riêng từng nguyên liệu cho tới khi chín nhừ thì đổ vào nấu chung. Tiếp nữa, sử dụng máy xay xay cháo bí đỏ cho thật nhuyễn rồi cho lên bếp cho thịt bò đã xay vào nấu cùng. Khi cháo đã chín, bạn nên cho thêm một chút dầu mè, một chút nước mắm vào đảo đều rồi tắt bếp. Để cho bé ăn ngon miệng hơn và không bị ngấy thì bạn nên cho bé ăn vào lúc cháo vẫn còn nóng nhé!

Cháo thịt bò nấu với bí đỏ 2

Xem thêm: Cách làm thịt bò khô miếng, xé sợi siêu cay ngon hấp dẫn tại nhà

Cháo thịt bò nấu với rau cải

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

+ 100g cháo đặc đã nấu sẵn

+ 100g thịt bò

+ nửa bó rau cải xanh

+ một củ tỏi

+ một chú gia vị như bột canh nước mắm, hạt tiêu,..

cháo thịt bò nấu với rau cải 1

Cách thực hiện

Để có thể thực hiện được món cháo đầy bổ dưỡng này, trước tiên bạn nên mua thịt bò về rồi rửa sạch và thái mỏng. Tiếp đến, tỏi bạn đem bóc vỏ rửa sạch và băm nhỏ chúng. Sau đó chúng ta thực hiên ướp thịt bò với 1 thìa dầu ăn, một chút hạt nêm, 1 thìa tỏi đã băm nhuyễn rồi để ướp trong vòng khoảng 15 phút cho thịt bò ngấm gia vị. Bước tiếp theo, chúng ta cho chảo lên bếp phi thơm tỏi với một chút dầu ăn rồi cho thịt bò đã ướp vào xào với lửa lớn cho đến khi thịt chín tới. Khi thị đã chín rồi thì bạn cho chúng vào máy xay xay nhuyễn. Với rau cải, bạn cũng tiến hành rửa sạch rồi cho vô máy xay xay nhuyễn. Bước cuối cùng, bắc chảo lên bếp, cho một chút dầu ăn rồi cho cháo vào đảo cho tới khi cháo đỡ đặc, tiếp nữa cho thịt bò và rau cải đã xay nhuyễn vào đảo đều, nêm nếm lại cho vừa miệng rồi tắt bếp. Như vậy là bạn đã có một món cháo thịt bò rau cải thơm ngon và bổ dưỡng cho bé rồi đấy!

cháo thịt bò nấu với rau cải 2

Trên đây là một vài gợi ý của JAMJA’Blog để giải đáp thắc mắc cháo thịt bò nấu với rau gì để phù hợp cho các bé. Hi vọng với một chút thông tin đó có thể giúp cho các mẹ chế biến được những món ăn bổ dưỡng cho bé yêu của mình. Chúc các bạn thành công!

3.2/5 - (4 votes)

Comments

comments