Chế biến bánh tráng trộn muối tôm ngon như ngoài hàng

423

Bánh tráng trộn muối tôm với nguyên liệu đơn giản, dễ làm có thể chế biến ngay tại nhà. Cùng tìm hiểu công thức cụ thể trong bài viết này nhé.

Bánh tráng trộn được giới trẻ yêu thích bởi hương vị chua cay, đậm đà kích thích vị giác. Có thể ăn bất cứ lúc nào, bất cứ đâu. Đặc biệt, chúng cũng có nhiều công thức chế biến khác nhau để tự làm tại nhà giúp thỏa mãn đam mê của bạn.

Trong đó, bánh tráng trộn muối tôm được làm nên bởi những nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm cũng đủ để hạ gục những tín đồ mê món ăn đường phố. Nhưng liệu dễ như thế bạn có biết cách làm? Nếu quan tâm đến điều này, muốn tự tay chuẩn bị bánh tráng trộn cho bạn bè ‘giải khuây’ có thể tham khảo ngay công thức chi tiết dưới đây:

Làm bánh tráng trộn với muối tôm ngon hết sẩy

– Nguyên liệu

  • Bánh tráng: 1 xấp.
  • Đậu phộng rang sẵn: 50gr.
  • Xoài xanh: 1 trái
  • Khô bò/ khô mực: 20gr.
  • Rau răm: 10gr.
  • Trứng cút: 5 trái.
  • Hành khô, hành lá: 15gr.
  • Gia vị: sa tế, dầu ăn, muối tôm Tây Ninh, nước tương.

– Chi tiết cách làm

+ Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bánh tráng mua về bạn đem cắt thành sợi dài đều nhau hoặc cắt thành hình vuông vừa ăn. Đậu phộng nếu còn sống thì đem rang, cho thêm chút muối vào để chúng giòn và đậm đà hơn. Lược sơ quả vỏ của hạt đậu phộng sau đó đem đi giã qua, không nên giã nhỏ quá.

Xoài sử dụng nên chọn loại xoài xanh hoặc vừa chín tới để tránh bị nát khi trộn hoặc mất đi vị chua. Xoài keo là lại ngon nhất vì vị chua vừa phải, thịt dai dễ trộn. Đem gọt sau đó thái thành sợi nhỏ. Hành lá, hành củ cũng đem rửa sạch sau đó thái nhỏ.

Rau răm nhặt bỏ rễ, lá thối rồi đem đi rửa nhiều lần cho sạch, để riêng cho ráo nước. Trứng cút mua về luộc với nước tầm khoảng 10 – 15 phút cho chín, ngâm vào thau nước nguội cho dễ bóc vỏ. Bóc vỏ, cắt trứng thành miếng vừa ăn, nhưng không nên cắt nhỏ quá khi trộn dễ bị nát.

+ Bước 2: Làm sa tế

Bạn có thể chủ động mua sa tế tôm trong siêu thị cũng được, món ăn không ảnh hưởng đến chất lượng.

Còn nếu tự thay làm có thể sử dụng công thức: Dùng 100gr tôm khô đã ngâm qua đêm cho chúng nở ra, tiếp đó phơi một năng cho chúng ráo nước hết đi. Đặt chảo lên trên  bếp, thêm chút dầu và tỏi băm nhỏ vào phi thơm.

Khi tỏi ngả màu thì cho tôm vào đảm đều lên cho dậy mùi. Tiếp đó thêm 200gr ớt tươi thái nhỏ, 50gr bột ớt. Thêm vào đó chút dầu điều, nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Tiếp tục đun với lửa nhỏ khoảng 10 – 15 phút là được, tránh lửa to sẽ bị cháy.

+ Bước 3: Chuẩn bị hành phi

Đặt một chiếc chảo nhỏ lên bếp, thêm dầu ăn vào đợi cho sôi thì cho hành lá đã cắt nhỏ vào để xào. Đảo đều hành xong tắt bếp, trút hết cả hành và dầu ra bát.

Thêm chút dầu vào chảo, bỏ hành củ đã thái nhỏ vào để phi. Đảo đều tay cho hành vàng đều sau đó tắt bếp. Nhớ đổ ra vợt để dầu không còn dính trong hành, hành khô sẽ giòn ăn ngon hơn. Tốt nhất có thể sử dụng giấy thấm dầu để loại bỏ hết dầu còn dư thừa trong hành ra.

Tiếp tục đặt chảo lên trên bếp, đợi dầu sôi thì cho trứng cút đã cắt đôi vào, đảo đều. Nêm nếm gia vị như hạt nêm, muối vào để trứng đậm vị. Quá trình chiên trứng này giúp cho vỏ ngoài của chúng dai giòn, khi thưởng thức sẽ thấy được vị thơm và hấp dẫn của món ăn.

+ Bước 4: Tiến hành trộn bánh

Khi các nguyên liệu đã được sơ chế xong, bạn bắt đầu thao tác trộn bánh tráng. Để làm bánh tráng trộn muối tôm bạn cùng một chiếc thay hoặc xoong lớn, cho bánh tráng đã cắt nhỏ vào, có thể xịt qua một lớp nước để bánh mềm, tránh bị gãy khi trộn.

Lần lượt cho các loại nguyên liệu gồm đậu phộng rang, mực khô, bò khô, xoài bào, rau răm cắt nhỏ, sa tế, mỡ hành, nước tương. Và nhớ không thể thiếu được muối tôm Tây Ninh vào. Thêm nước cốt chanh hoặc quất vào.

Trộn đều các loại nguyên liệu lên, để bánh tráng ngấm đều gia vị bạn có thể sử dụng bao nilon để trộn cho chuẩn. Cuối cùng là thêm trứng cút vào là có thể thưởng thức được món ăn hấp dẫn này.

Bên cạnh đó, khi chế biến bạn cũng có thể sáng tạo ra những kiểu nước sốt khác nhau để món ăn này trở nên hấp dẫn, hợp khẩu vị hơn. Một điều đặc biệt là món ăn rất dễ làm, nguyên liệu đơn giản và hoàn toàn có thể biến tấu theo ý thích, tùy vào nhu cầu của từng người.

Biến tấu khác từ bánh tráng trộn muối tôm

Nếu như bạn muốn sáng tạo thêm những món bánh tráng trộn khác nhau để phù hợp nhu cầu sử dụng có thể dùng các nguyên liệu kể trên. Chỉ cần thêm một vài nguyên liệu và thay đổi cách làm có thể ra được món ăn khác. Nhưng nếu như muốn làm bánh tráng cuốn bạn nên lựa chọn loại bánh mỏng hơn, tiện cho việc cuốn.

Cụ thể cách làm dưới đây:

  • Đặt bánh lên trên bàn, xịt qua lớp nước để làm mềm bề mặt của miếng bánh tráng. Sử dụng rau răm lên trên, rắc bò khô, đậu phộng lên rồi rưới mỡ hành, hành phi thơm, trứng cút chiên qua lên. Để dọc miếng bánh rồi thêm xoài, nước sốt sau đó trộn lại thành hình thù mong muốn.
  • Trong khi cuộn nhớ cuộn thật chắc. Lấy tay giữ nhân lại sau đó từ từ cuộn vào, cố định bánh bằng cách sử dụng nước thấp mép bánh tráng dính lên mặt còn lại là chúng sẽ không bị bung ra.
  • Tiếp tục cuốn cho đến khi hết nguyên liệu rồi cắt miếng bánh thành từng khoanh, bày ra đĩa trông sẽ đem mắt hơn. Khi thưởng thức bạn có thể dùng kèm với tương ớt, mayonnaise hay tương cà đều được.

Với những bước đơn giản này là bạn có thể tự tay chế biến được món bánh tráng trộn muối tôm ngay tại nhà. Đúng là rất đơn giản! Còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào chuẩn bị nguyên liệu để có được món ăn ngon, hấp dẫn chiêu đãi người thân và bạn bè những lúc rảnh rỗi nhỉ. Hãy để lại bình luận dưới bài để JAMJA’s  biết được thành quả của bạn đã tiến hành nhé!

Rate this post

Comments

comments