Chế biến nầm lợn ngon cực hấp dẫn đổi bữa cho cả gia đình

17445

Chế biến nầm lợn ngon có nhiều cách khác nhau. Bạn đang muốn đổi bữa cho gia đình cũng có thể tham khảo ngay công thức nấu nướng chi tiết dưới đây.

Gần đây, nầm lợn đang dần trở thành nguyên liệu chế biến đồ ăn thơm ngon, hấp dẫn được nhiều người quan tâm. Nầm lợn cũng có nhiều phương thức chế biến khác nhau để có được bữa ăn hấp dẫn từ nướng, hầm canh…

Nhưng thực tế không phải ai cũng biết cách chế biến nầm lợn sao cho ngon, lưu ý những gì khi chế biến để tránh mùi hôi khó chịu. Đây cũng là cách giúp món ăn trở nên ngon hơn.

Bạn đang muốn đổi bữa với nầm lợn để chiều lòng cả gia đình hay bạn bè mỗi dịp cuối tuần? Cùng tìm hiểu công thức chế biến dưới đây để có được bữa ăn phù hợp nhất. Chắc chắn là bạn sẽ có được bữa ăn tuyệt vời, chứng minh tài năng nấu nướng của bạn đấy!

Nầm lợn và món ngon từ nầm lợn

Nầm lợn là một bộ phận cơ thể của con lợn. Vị trí của nầm là ở phần vú heo, nơi mà con heo tiết sữa để nuôi con của chúng. Nầm heo có ngon hay không đều phụ thuộc vào quá trình cho ăn và nuôi lớn chúng.

chế biến nầm lợn ngon-1

Có nhiều cách chế biến nầm lợn ngon như nầm luộc, nầm nướng, nầm lợn chiên,…Khi thời tiết bắt đầu chuyển lạnh là những quán đồ nướng lại đông khách trở lại. Nầm lợn nướng chính là món yêu thích của rất nhiều bạn trẻ. Gần như giống với kiểu ăn của lẩu, tất cả ngồi xung quanh nhau và cùng chung một chảo nướng. Bên ngoài bày nào là nầm lợn được ướp gia vị đậm đà kèm theo các loại rau xanh ăn chống ngán hiệu quả. Chủ yếu là các loại rau như hành tây, cà rốt, thêm cả xà lách và một chút kim chi. Không thể thiếu được một chén nước chấm ăn kèm, ai thích đậm đà thì chấm mắm, ai thích cay cay thì chấm tương ớt. Một cuộn đủ vị là gồm có nầm nướng, rau sống, vài miếng khế chua.

chế biến nầm lợn ngon-2

Ngoài là món ăn cho các bạn sinh viên, nầm còn xuất hiện trên các bàn nhậu. Nầm lợn được hầm nhừ sau đó được bưng lên bàn cho cánh nam giới vừa uống rượu trò chuyện, vừa có thể ăn nóng hổi. Nếu là món nóng thì tất nhiên là nên ăn với bánh mì hay cơm trắng đều ngon.

chế biến nầm lợn ngon-3

Vào mùa lạnh cũng chính là vào mùa của các loại rau ôn đới ở miền Bắc như su hào, su su, cà rốt… Những loại củ này vào đúng mùa nên rất ngọt vì vậy nầm xào rau củ thì đúng chuẩn luôn, vừa tốt cho sức khỏe vừa ngon miệng.

Lâu dần, công thức chế biến nầm lợn ngon được áp dụng vào cả những bữa tiệc sang trọng. Các món được chế biến từ nầm còn xuất hiện trên các bàn tiệc nhiều hơn. Nầm heo khi được chế biến lên sẽ có mùi vị béo béo ngậy ngậy, thơm và có thể ăn mãi không chán. Thực khách khó lòng mà thoát được hương vị độc đáo riêng biệt của nầm lợn. Món nầm lợn nướng đã trở thành món ăn khoái khẩu của nhiều người. Nầm lợn được chế biến sạch sẽ, loại bỏ hết mùi hôi, ướp gia vị thơm ngon, thực khách chỉ còn cảm nhận được hương vị thơm thơm, độ giòn của lớp vỏ, bên trong lại chín mềm.

chế biến nầm lợn ngon-4

Tuy nhiên, nầm lợn lại là một trong những nguyên liệu trong tình trạng an toàn thực phẩm cao. Nầm được các nhà hàng, quán xá thu mua với giá rẻ sau đó được đem về tẩy rửa bằng các chất hóa học nguy hiểm đến sức khỏe con người. Những miếng nầm đó rồi lại được tẩm ướp thơm ngon, phục vụ khách hàng. Vì vậy hãy ăn ở những nhà hàng uy tín chất lượng. Mà thay vì phải đến quán ăn bạn có thể làm ở nhà để vừa hợp vệ sinh vừa đảm bảo sức khỏe, ngon miệng.

Sau đây JAMJA’s BLOG sẽ giới thiệu cho bạn công thức chế biến nầm lợn ngon.

Cách chế biến nầm lợn ngon với công thức BBQ chuẩn vị

Nầm lợn nướng là món ăn thu hút rất nhiều thực khách đến các quán ăn. Bí quyết của họ là gia vị đi kèm ướp nầm thật sự ngon và hấp dẫn. Một bữa nầm nướng tại gia để cho mọi người quây quần, cùng nhâm nhi chén rượu, vừa hàn huyên vài ba câu chuyện cuối ngày.

chế biến nầm lợn ngon-5

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Nầm lợn khoảng 500 g
  • Dầu hào
  • Sa tế
  • Ngũ vị hương
  • Các gia vị khác: hạt nêm, đường, mì chính.

Chú ý: nên chọn mua nầm ở những chỗ giết mổ lợn uy tín, tránh mua những nơi không có nguồn gốc xuất xứ.

Các bước hoàn thiện món ăn:

Bước 1:

Nầm khi mua về thì rửa lần một qua nước. Để chế biến nầm lợn ngon thì ngoài khâu lựa chọn nguyên liệu, bước khử mùi của nầm cũng vô cùng quan trọng. Bạn hãy dùng nước cốt chanh hay giấm để xát lại bên ngoài để loại bỏ mùi hôi của nầm rồi rửa lại bằng nước lần hai.

Nầm nên cắt miếng vừa ăn. Cắt quá to thì sẽ khó ăn, cắt quá bé thì sẽ nhanh chín và dẫn đến tình trạng miếng nầm sẽ bị dai.

Một chú ý nữa là không nên cắt nầm quá mỏng, sẽ dễ bị cháy.

Bước 2:

Nầm được cắt miếng bỏ vào một bát tô.

Sau đó bắt đầu bước ướp nầm với các lượng gia vị như sau: dầu hào 2 muỗng, sa tế 3 muỗng cà phê, ngũ vị hương 2 muỗng, 1 thìa hạt nêm, một chút bột ngọt, và nửa thìa đường.

Trộn đều gia vị với nầm lợn, nên trộn bằng tay cho gia vị được ngấm vào nầm.

Để ướp nầm khoảng 30 phút sau đó mới bắt đầu nướng.

chế biến nầm lợn ngon-6

Bước 3:

Món nầm sẽ đậm đà hơn nếu ăn kèm với nước chấm chua ngọt. Một chút mắm nguyên chất, nước lọc, nước cốt chanh, đường, ớt và tỏi đập dập, hòa trộn tạo nên nước chấm siêu ngon.

Nước chấm nầm cũng gần giống như nước chấm nem nhưng phần mắm nguyên chất ẽ cho nhiều hơn.

chế biến nầm lợn ngon-7

Bước 4:

Tiến hành nướng: bạn có thể dùng bếp điện hay bếp than nướng đều được.

Nầm lợn nướng đạt chuẩn khi mà miếng nầm chuyển sang màu nâu vàng đẹp mắt, dậy mùi của nầm và cả gia vị ướp cùng. Nhớ ăn kèm với rau sống thì món nầm lợn nướng sẽ ngon hơn rất nhiều.

chế biến nầm lợn ngon-8

Một số chú ý nhỏ để phân biệt nầm lợn có ướp hóa chất hay không:

chế biến nầm lợn ngon-9

  • Nếu một miếng nầm lợn đã bị ướp hóa chất sẽ có mùi gây  khó chịu. Quan sát kĩ hơn thì bạn sẽ thấy những nốt đỏ xuất hiện trên bề mặt miếng nầm đó. Nầm đạt chuẩn thì sẽ đủ lớp mỡ, lớp da và lớp tuyến sữa và sẽ không có những màu sắc lạ mắt hay dấu hiệu bất thường nào.
  • Nếu đi ăn hàng quán, ăn phải một miếng nầm ướp chất hóa học thì có lẽ bạn sẽ nhận ra ngay. Nầm ướp hóa chất để loại bỏ mùi khó chịu và trở nên sạch sẽ hơn, khi được thêm gia vị thì bề ngoài chẳng khác gì một miếng nầm chuẩn cả. Chỉ khi nếm thử thì mới cảm nhận được cái vị tanh của nầm thối ướp chất hóa học còn đọng lại trong miệng. Nầm lợn ngon sẽ thơm ngon hơn, ăn giòn sần sật.

Xem thêm: Ngon ngất ngây với cách làm sò huyết cháy tỏi ăn là nghiền

Địa chỉ ăn nầm lợn nướng siêu ngon tại Hà Nội

  • Lẫn Quán: địa chỉ 67 Tuệ Tĩnh, quận Hai Bà Trưng

Quán tuy khá nhỉ nhưng thu hút được lượng thực khách rất đông chủ yếu là các bạn sinh viên học sinh. Đồ ăn ở quán khá đa dạng đủ từ thịt lợn thịt bò đến các loại hải sản tôm mực, rồi các loại rau củ. Giá thành cho một đĩa cũng không quá đắt, rất phải chăng phù hợp với túi tiền sinh viên.

Địa chỉ ăn nầm lợn nướng siêu ngon-1

  • Nầm nướng hiệu bà Hoa: địa chỉ 33 Hàng Giấy.

Quán có rất nhiều sự lựa chọn về đồ ăn, cách ướp gia vị của chủ quán thì không thể chê vào đâu, được nướng cùng bơ nên nầm cùng các loại thịt rất thơm. Buổi tối ở đây khá đông nên các bạn nên đi sớm hơn hoặc cố gắng đợi một chút. Nhân viên quán khá nhiệt tình và niềm nở. Mỗi lần đi ăn bạn mang tầm 150000 đồng là đủ no nên rồi.

Địa chỉ ăn nầm lợn nướng siêu ngon-2

Trên đây là một số cách chế biến nầm lợn ngon đơn giản mà lạ miệng. Hãy tự tay chế biến những món ngon chiêu đãi bạn bè và người thân nhé.

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

4/5 - (3 votes)

Comments

comments