10 cách check code mỹ phẩm Hàn Quốc phân biệt thật giả chính xác 100%

18823

Cách check code mỹ phẩm Hàn Quốc online chuẩn nhất giúp bạn phân biệt được hàng thật với hàng giả, hàng nhái kém chất lượng. Tham khảo ngay nhé!

Đất nước Hàn Quốc nổi tiếng với những thương hiệu và phương pháp làm đẹp khắp Thế giới. Đây chính là quốc gia dẫn đầu xu hướng, phong cách làm đẹp được nhiều quốc gia học theo.

Ở xứ sở Kim chi, phụ nữ rất đầu tư cho việc làm đẹp vì thế họ sở hữu làn đa tươi sáng, trắng mịn tự nhiên. Đây là ước mơ của nhiều phụ nữ trong đó có chị em Việt Nam. Đây chính là lý do mà những sản phẩm làm đẹp của Hàn Quốc xuất khẩu ra nhiều quốc gia khác nhau, đáp ứng nhu cầu sử dụng của các chị em.

Tuy nhiên, do nhu cầu lớn, nguồn cung nhiều khi không đủ hoặc giá thành cao, không tiếp cận được khách hàng. Điều này khiến hàng giả, hàng nhái xuất hiện nhiều hơn, ảnh hưởng đến người dùng.

Chính vì thế nếu bạn mua hàng chính hãng cần phải trang bị kiến thức cách check code mỹ phẩm Hàn Quốc online chuẩn nhất. Đây chính là cách bảo vệ quyền lợi của bạn khi mua hàng của các thương hiệu nổi tiếng.

check code mỹ phẩm hàn quốc-1

Mỹ Phẩm Hàn Quốc Chính Hãng nên mua tại đây

Tuy nhiên vì sự phổ biến tại Việt Nam cũng như được rất nhiều bạn gái tìm mua, mà hiện nay trên thị trường mỹ phẩm đang ngày càng biến tướng rất khó lường. Có rất nhiều hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, trôi nổi trên thị trường. Nếu như ngày xưa chúng mình có thể dễ dàng phân biệt được các loại hàng giả, hàng nhái này nhờ bao bì dai, thô kệch,…khác hẳn với hàng thật, thì hiện nay, với công nghệ làm giả rất tinh vi, hiện đại nên các loại hàng giả, hàng nhái có bao bì phải giống đến 90 đến 95%. Điều này quả thực là một việc vô cùng khó khăn với người tiêu dùng nói chung và các bạn gái yêu thích mỹ phẩm Hàn nói riêng.

check code mỹ phẩm hàn quốc -2

Vậy làm như thế nào để có thể tự bảo vệ bản thân mình và bạn bè người thân trước cơn bão hàng nhái, hàng giả tràn lan như vậy? Vì không phải ai cũng có thể tìm mua hàng ở tận show room của hãng. Hàng trong show room thường đắt hơn so với các cửa hàng xách tay, và hơn nữa không phải thương hiệu nào cũng có show room tại Việt Nam.

check code mỹ phẩm hàn quốc-3

Có một cách rất đơn giản để chúng mình có thể vẫn mua được các sản phẩm chính hãng, giá tốt, tự chúng mình có thể tự kiểm tra được. Đó chính là check code của mỹ phẩm.

check code mỹ phẩm hàn quốc-4

Trong bài viết: “Bất ngờ với cách check code mỹ phẩm Hàn Quốc chuẩn nhất” này, JAMJA’s BLOG sẽ mật bí cho các bạn biết về các phần mềm check code của mỹ phẩm để các bạn có thể tìm cho mình được những sản phẩm chất lượng, an toàn và đảm bảo nhất.

check code mỹ phẩm hàn quốc-5

Phần mềm check code mỹ phẩm

Lợi ích của các phần mềm check code mỹ phẩm

Các phần mềm check code mỹ phẩm là các phần mềm liên tục cập nhận thông tin mã số, lô hàng của các sản phẩm mỹ phẩm. Để mỗi khi khách hàng mua một sản phẩm nào đó chỉ cần nhập mã code, chính là mã lô sản xuất, lô hàng lên trên phần mềm thì tất cả thông tin của sản phẩm đó sẽ được hiện lên đầy đủ.

check code mỹ phẩm hàn quốc-6

Tuy nhiên thì các phần mềm check code này cũng không được nhanh chóng cho lắm, vì như các bạn đã biết trên thế giới có vô vàn các hãng mỹ phẩm, mỗi ngày các hãng này sản xuất ra hàng nghìn sản phẩm mới, với các bao bì, thành phần hoàn toàn mới, vì vậy các phần mềm check code này có thể sẽ không bắt kịp với tốc độ sản xuất của các sản phẩm. Bởi vậy, chúng sẽ luôn đi sau với các mặt hàng bán ra. Nên có thể có các sản phẩm mới ra, các sản phẩm giới hạn trong các dịp đặc biệt,…thì có thể phần mềm check code sẽ không thể cập nhập được. Vì thế nếu sử dụng các App check code mỹ phẩm này, các bạn cũng nên tỉnh táo và không nên quá phụ thuộc vào nó nhé!

check code mỹ phẩm hàn quốc-7

Và còn một lưu ý nho nhỏ cho các bạn khi sử dụng các phần mềm để check mã code mỹ phẩm này. Đó là không phải thương hiệu mỹ phẩm nào cũng đăng kí với các phần mềm này để nhập mã code sản phẩm của thương hiệu. Vì có rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm còn khá mới, và được chưa nhiều người biết đến, vì vậy các thương hiệu này thường không đăng kí vào các phần mềm này. Hầu như chỉ có các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng và được nhiều người yêu thích, dễ gặp phải tình trạng hàng nhái, hàng giả,…thì mới hay được đăng kí với các phần mềm check code để đảm bảo về nguồn gốc, xuất xứ để người tiêu dùng tin tưởng và an tâm hơn khi mua hàng và sử dụng.

Đối với các sản phẩm mỹ phẩm Hàn Quốc, đôi lúc khi sử dụng các phần mềm check code sẽ không tìm được thông tin về sản phẩm. Có rất nhiều lý do có tình trạng này. Thứ nhất, là các dòng sản phẩm mỹ phẩm của Hàn Quốc rất phong phú và đa dạng liên tục thay đổi bao bì, mẫu mã cho từng đợt ra mắt, chúng chỉ được bán trong một thời gian ngắn, vì vậy có thể hãng có đăng kí với các phần mềm check code.

check code mỹ phẩm hàn quốc-8Và có thể ngay khi sản phẩm mới ra mắt, các bạn sẽ khó có thể check được mã code của sản phẩm. Mã code sẽ được cập nhập trong vòng vài tuần đến vài tháng. Vì vậy nếu khi mới đầu các bạn check mã code mà không được nhưng một thời gian sau lại được thì điều này hoàn toàn bình thường nên các bạn không cần phải băn khoăn về độ chính xác của các phần mềm check code này nhé!

check code mỹ phẩm hàn quốc-9

Rất nhiều bạn sau khi đọc đến đây, sẽ thắc mắc vậy với một phần mềm có khá nhiều hạn chế như vậy thì có nên sử dụng không? Câu trả lời đó là tùy thuộc vào bạn, mặc dù tốc độ cập nhập hơi chậm và không có đầy đủ tất cả các mặt hàng mà các bạn muốn kiểm tra. Tuy nhiên đây cũng là một phương pháp hay để giúp các bạn phần nào yên tâm hơn khi mua và sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm, trong một thị trường và hàng nhái, hàng giả của các sản phẩm mỹ phẩm tràn lan rất dễ mua, còn phổ biến hơn cả hàng chính hãng. Mặc dù vậy, chúng mình cũng không nên hoàn toàn phó mặc vào các phần mềm này, vì chúng chỉ là một trong các bước giúp chúng mình kiểm tra sản phẩm. Còn muốn thực sự đánh giá được chất lượng, nguồn gốc sản phẩm có đáng tin cậy hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Vì hiện nay, trên thị trường các đối tượng làm hàng nhái, hàng giả rất tinh vi, họ có thể hoàn toàn làm giả được các mã vạch, mã code y như hàng thật, chúng mình không thể nào phân biệt được.

check code mỹ phẩm hàn quốc-10

Các ứng dụng check code mỹ phẩm thực ra đến hiện tại không được nhiều người sử dụng nhiều như trước kia nữa, mà chủ yếu chỉ còn mang tính chất tham khảo, nên các bạn đừng quá tin tưởng và chủ quan khi sử dụng các phần mềm này.

check code mỹ phẩm hàn quốc-11

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2PyQpyK” text=”Mỹ phẩm Hàn Quốc chính hãng” ]

Phần mềm check code mỹ phẩm android

MDZ

MDZ được biết đến là ứng dụng có bước cải tiến mới do có thể quét nhiều mã vạch trong một lần. Thông tin mã hóa bên trong mã vạch sẽ được ứng dụng giải ra và đem đến cho người dùng những thông tin chi tiết nhất về sản phẩm đã quét. Phần mềm này còn hỗ trợ quét trong điều kiện thiếu sáng nữa.

Tải APP: tại đây

George Barcode Scanner

Không chỉ có tính năng quét mã vạch, George Barcode Scanner còn có những tính năng tuyệt vời khác như quét nhóm, lưu thông tin, trao đổi mã code…Ứng dụng này còn cho phép tạo mã vạch hai chiều.

Tải APP: tại đây

Barcode Scanner

Nhắc đến các phần mềm check mã vạch mỹ phẩm nổi tiếng đầu tiên phải kể đến Barcode Scanner. Phần mềm này được người dùng android tại nhiều nước trên thế giới tin dùng. Với một kho dữ liệu khổng lồ, Barcode Scanner sẽ mang đến cho bạn những thông tin chi tiết về sản phẩm.

Tải APP: tại đây

Barcode Scanner

QR Barcode Scanner

Hiện tại ứng dụng này đã có hơn 40 triệu lượt tải về. Điều này chứng tỏ độ uy tín của ứng dụng này là cực cao. Đầu tiên, máy sẽ quét mã vạch QR có trên sản phẩm, sau đó sẽ giải mã này và điều hướng người dùng sang trang web có thông tin liên quan.

Tải APP: tại đây

Gcheck

Chức năng chính của Gcheck đó chính là giúp người dùng phát hiện được sản phẩm đã/muốn mua là hàng thật hay hàng giả. Sau khi check mã code, bạn sẽ nhận được thông tin về xuất xứ, nhà sản xuất, nơi phân phối và một vài thông tin khác. Hơn nữa phần mềm này còn sử dụng tiếng Việt nên rất dễ để sử dụng.

Tải APP: tại đây

Phần mềm check code mỹ phẩm trên iphone

iCheck Scanner

Đây là ứng dụng có thể giúp người dùng quét mã vạch, sau khi quét thông tin sản phẩm sẽ được minh bạch với người dùng. Ứng dụng này tổng hợp gần 2 triệu sản phẩm, cả hàng nội địa và hàng nước ngoài. Tuy không phải tất cả các sản phẩm đều có thông tin tại đây, tuy nhiên một lượng lớn mỹ phẩm đã có thông tin. Bạn có thể dễ dàng check được thông tin về xuất xứ, giá thành và cả đó là hàng thật hay hàng giả. Giao diện của ứng dụng này khá dễ để sử dụng nên bạn có thể tải về dùng thử xem sao nhé.

Tải APP: tại đây

Phần mềm iCheck Scanner

BarcodeViet

Hầu hết các dòng sản phẩm mã vạch Việt Nam đều được nhận dạng tại ứng dụng BarcodeViet. Đây cũng là một trong những phần mềm check code được đánh giá cao hàng đầu hiện nay, có thể so sánh với cả những phần mềm nước ngoài khác.

Tải APP: tại đây

RedLaser

Cũng như những phần mềm khác, bạn có thể check thông tin sản phẩm bằng cách sử dụng camera điện thoaij quét qua mã QR của sản phẩm để xem những thông tin về sản phẩm. Ứng dụng này có thể được sử dụng cho cả iphone và ipad, rất tiện lợi. Ngoài ra ứng dụng này còn cho phép so sánh giá, giúp người mua mua được sản phẩm tốt với chi phí tiết kiệm nhất.

Tải APP: tại đây

Bakodo

Đây là phần mềm check code khá thông minh khi có khả năng check nhiều loại mã vạch khác nhau. Thông tin mang đến cũng khá đầy đủ và chi tiết. Nó còn được kết nối với mạng xã hỗi. Nhờ đó có thể giúp bạn xem được những đánh giá của người quen liên quan đến sản phẩm bạn đang xem.

Tải APP: tại đây

Web check code phổ biến hiện nay

Ngoài những phần mềm check code trên điện thoại, bạn cũng có thể check code sản phẩm ngay trên các website mà không cần tải ứng dụng về máy. Tuy nhiên nó sẽ không quét được mã vạch bằng camera thông minh như khi sử dụng phần mềm trên điện thoại. Bạn có thể tham khảo một số website được sử dụng phổ biến nhất hiện nay sau đây:

Checkcosmetic

Trang web này chuyên phân tích mã batchcode của mỹ phẩm và giày. Những thông tin được trả về thường sẽ là ngày sản xuất, nhà sản xuất, ngày hết hạn…Nếu bạn nghi ngờ về hạn sử dụng của sản phẩm không chính xác, hãy lên website này để kiểm tra nhé.

Check cosmetic

Online Barcode Reader

Tương tự website check code mỹ phẩm online như ZXing Decoder Online thì đồi với Online Barcode Reader cũng cần bạn phải tải một bức hình có chứa mã code lên sau đó mới có thể check được. Cơ sở dữ liệu của website này là khá lớn. Tuy nhiên yêu cầu hình ảnh bạn tải lên phải rõ nét mới có thể phân tích được.

ScanIT

Cách sử dụng ScanIT rất đơn giản, chỉ cần cẩn thận nhập phần mã code lên là sẽ nhận được rất nhiều thông tin về sản phẩm đó.

Barcode Lookup

Tại trang web này bạn hoàn toàn có thể check được mã vạch mà không hề mất phí. Bạn cũng có thể xem thông tin sản phẩm bằng cách nhập tên sản phẩm là được.

UPC Index

Đây là một trong những web check code được ưa thích nhất hiện nay. Người dùng có thể check code của rất nhiều sản phẩm hiện nay, trong đó có mỹ phẩm.

ZXing Decoder Online

Để sử check mã code trên webiste này, trước hết bạn cần phải chụp ảnh mã code sản phẩm, sau đó lại upload lên web. Từ đó sẽ quét mã vạch và gửi thông tin đến người dùng.

UPC database

Nếu bạn muốn kiểm tra về xuất xứ, dung tích của nước hoa thì đây là website vô cùng hữu dụng.

Cosmetics Wizard

Tuy không có quá nhiều dữ liệu về các thương hiệu mỹ phẩm, chỉ có khoảng gần 30 hãng mà thôi nhưng đều là các thương hiệu nổi tiếng như MAC, L’oreal, Lancome…Cosmetics wizard là trang web đáng tin cậy và rất dễ sử dụng để tra cứu thông tin sản phẩm. Cosmetics wizard sẽ check được các batch code.

Mã vạch mỹ phẩm Hàn Quốc

Ngoài việc kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ của mỹ phẩm Hàn Quốc, chúng mình còn có một cách khác đó là kiểm tra mã vạch của các sản phẩm.

check code mỹ phẩm hàn quốc 12

Mã vạch của các sản phẩm không chỉ là những con số để nhà sản xuất quản lý lô hàng, mà còn là một thông tin hữu ích cho các bạn em nếu muốn kiểm tra nguồn gốc các sản phẩm khi đến tay mình.

Các thông tin cơ bản mà các bạn có thể kiểm tra trên một hàng mã vạch của các sản phẩm đó là nơi sản xuất, và đó có phải là hàng thật hay không.

check code mỹ phẩm hàn quốc 14

Ở đầu dãy số của mã vạch là ba số, mã vạch của Việt Nam là 893, 880 là mã vạch của Hàn Quốc, 885 là mã vạch của sản phẩm được sản xuất tại Thái Lan. Nếu sản phẩm các bạn mua có mã vạch từ 690 đến 693 thì đó là mã vạch của các sản phẩm sản xuất tại Trung Quốc.

Còn về phần xem xét mặt thật, giả của sản phẩm thì chúng mình sẽ có một phép tinh đơn giản cho các dãy số này:

check code mỹ phẩm hàn quốc 15

Một dãy số mã vạch sẽ bao gồm mười ba số, chúng ta sẽ thực hiện phép tính với mười hai số ở đầu và giữ nguyên số cuối cùng.

Các chữ số ở vị trí lẻ, như 1, 3, 5, 7, 9, 11 thì chúng mình cộng hết tất cả chúng lại.
Sau khi cộng lại cho ra một kết quả là X, thì chúng mình lấy X này nhân với 3 được một số là Y.
Sau đó các chữ số ở vị trí 2, 4, 6, 8, 12 cũng được cộng lại lấy tổng gọi là Z.

Bước tiếp theo là chúng mình cộng hai kết quả Y và Z vừa làm ở trên lại thành một tổng là Z’.
Sử dụng bội số của 10 lớn hơn và gần bằng với tổng Z’ ban nãy nhất trừ đi cho Z’. Chúng ta sẽ ra được một chữ số Z’’. Nếu Z’’ bằng chính với chữ số ở vị trí số 13 mà ban nãy trên dãy số mã vạch chúng mình chừa lại. Thì đây chính là hàng thật.

check code mỹ phẩm hàn quốc 16

Check hạn sử dụng mỹ phẩm

Khi sử dụng mỹ phẩm, ngoài việc phải quan tâm đến nguồn gốc, xuất xứ thì hạn sử dụng của các sản phẩm mỹ phẩm cũng hết sức phải chú ý. Vì thông thường đa số các sản phẩm mỹ phẩm có hạn sử dụng tương đối ngắn, vì vậy nếu chúng mình không để ý rất có thể sử dụng phải các sản phẩm đã hết hạn sử dụng, sẽ làm da bị kích ứng và nổi mụn. Bạn có thể kiểm tra được hạn sử dụng thông qua một số phần mềm check code mỹ phẩm ở trên.

Check hạn sử dụng mỹ phẩm-1

Đơn giản hơn, bạn có thể ghi nhớ một số hạn sử dụng chung cho các dòng mỹ phẩm:

  • Các sản phẩm dưỡng da như toner, essence, lotion, cream có hạn sử dụng trước khi mở hộp là 36 tháng, sau khi mở hộp còn 12 tháng.
  • Các sản phẩm face oil có hạn sử dụng trước khi mở hộp là 36 tháng, sau khi mở hộp là 12 tháng.
  • Các sản phẩm tẩy da chết hóa học như BHA, AHA thì có hạn sử dụng trước khi mở nắp là 36 tháng, sau khi mở nắp là 12 tháng.

Check hạn sử dụng mỹ phẩm-2

  • Các sản phẩm Serum có hạn sử dụng trươc khi mở nắp là 36 tháng, nhưng sau khi mở nắp có hạn sử dụng khá ngắn, chỉ khoảng 6 đến 12 tháng, riêng với vitamin C chỉ có hạn sử dụng sau khi mở nắp là 3 tháng, vì để lâu quá Vitamin C rất nhanh bị o xy hóa.
    Các sản phẩm trị mụn có hạn sử dụng trước khi mở nắp là 36 tháng, sau khi mở nắp là từ 12 đến 24 tháng.

Check hạn sử dụng mỹ phẩm-3

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2PyQpyK” text=”Mỹ phẩm Hàn Quốc chính hãng” ]

  • Các sản phẩm mặt nạ giấy (rất nổi tiếng và được yêu thích tại Hàn Quốc) có hạn sử dụng trước khi mở là 36 tháng, sau khi mở phải sử dụng ngay.

Check hạn sử dụng mỹ phẩm-4

  • Các sản phẩm trang điểm, make up như BB, CC, cushion, kem nền, phấn lót, kem lót, kem che khuyết điểm, skin foundation, skin cover, son lipstick, son tint, son bóng, có hạn sử dụng trước khi mở nắp là 30 tháng, sau khi mở nắp là 12 tháng.

Check hạn sử dụng mỹ phẩm-5

  • Các sản phẩm phấn nén như powder, pack, eye shadow, chổi, cọ trang điểm, có hạn sử dụng là 36 tháng trước khi mở nắp, sau khi mở nắp có hạn sử dụng là 12 tháng.
    Các sản phẩm như sơn móng tay, enamel có hạn sử dụng trước khi mở nắp là 30 tháng, sau khi mở nắp là 12 tháng.

Check hạn sử dụng mỹ phẩm-6

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2PyQpyK” text=”Mỹ phẩm Hàn Quốc chính hãng” ]

  • Các sản phẩm trang điểm mắt như macara, bút kẻ mắt có hạn sử dụng trước khi mở nắp là 30 tháng, sau khi mở nắp là 6 tháng. Hạn sử dụng sau khi mở nắp khá ngắn, vì các sản phẩm này trực tiếp tiếp xúc với mắt, lâu dần sẽ tích tụ rất nhiều vi khuẩn, vì vậy nếu không thay thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mắt.

Trên đây đã hướng dẫn bạn cách check code mỹ phẩm Hàn Quốc chuẩn nhất rồi nhé, mong rằng đã giúp các bạn có thể có thêm nhiều kiến thức hơn khi chọn mua các sản phẩm mỹ phẩm Hàn Quốc.

4.1/5 - (11 votes)

Comments

comments